Chap 29

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Những ngày kế tiếp, họ không còn phải thay gương cho tôi nữa. Tôi không còn sợ hãi mỗi khi nhìn vào gương cho dù điều đó tôi làm hoàn toàn do cưỡng ép. Tôi phải nhìn nó mỗi ngày, làm quen với chính mình để nhớ từng đường nét trên khuôn mặt mình giống như một người lạ. Tử Du không rời tôi nửa bước. Chúng tôi đã đi cả một quãng đường dài để có thể "vòng lại" với nhau một lần nữa. Những nỗi đau để lại đầy rẫy những vết thương hở miệng, xót xa đang có đó, khó có thể phai nhòa.

Tôi dần dần nhớ ra mọi thứ, mặc dù chưa rõ ràng và chẳng thể nào cụ thể, chỉ chủ yếu qua lời kể của Tử Du.

"Sao chị lại... ra nông nỗi này?" Tôi cầm tay Tử Du và nghèn nghẹn nói.

"Là tại em... tất cả là tại em... bởi vì... em đã bỏ chị ra đi..."

"Sau đó thì sao? Chị không nhớ rõ nữa."

"Em quen Mina."

"Và?"

"Mina yêu chị."

"Rồi?"

"Mina rất yêu chị."

"Rồi sao nữa?"

"Nhưng chị ấy dùng GHB, và chị phát hiện ra điều đó, chị ép chị ấy cho chị dùng thử và chị không chịu dứt bỏ nó. Mina đã rất tuyệt vọng để cố gắng tách chị ra."

"Nhưng chuyện gì đã khiến cho chị như thế này... Ở đây này... Bây giờ... chị đã biết chị là ai. Nhưng mọi thứ trong chị chẳng rõ ràng gì cả. Tại sao chị lại sống trong thứ ảo tưởng đó... không nhớ em... và câu chuyện..."

"Khi chị dùng GHB, chị bắt đầu bị ảo giác. Chị sống trong căn hộ của mình. Chị tưởng tượng rằng chị có một người bạn ở cùng phòng. Mina sợ chị có chuyện gì, nên đã đưa chị về nhà chị ấy. Nhưng càng ngày chị càng dùng nhiều thuốc hơn. Chị thường xuyên trở về căn hộ của mình, thường xuyên dùng thuốc và tự ghi hình. Khi chị có "một cô bạn cùng nhà", chị nói chuyện với cô ấy, chị tin rằng cô ấy có người yêu là Mina. Mina kém tuổi chị, bằng tuổi em gái chị, nên là người em gái bị thất lạc của chị."

"Nhưng sao chị lại... chết?"

"Chị không chết. Cách đây mấy tháng, chị dùng thuốc quá nhiều, chị bị ảo giác mạnh, nên chị đã tự sát. Nhưng...Mina đã phát hiện kịp thời và cứu chị... Khi chị tỉnh lại, chị không nhận mình là Sana nữa. Chị lúc nào cũng nói, chị là bạn cùng nhà với Sana, là người yêu Mina, rằng chị đã phát hiện xác Sana trong nhà của chị và Sanai."

"Thế còn cảnh sát, tin đồn, báo chí và mọi thứ?"

"Chị đã hôn mê trong một khoảng thời gian dài. Việc chị tự sát khiến đường dây buôn bán GHB bị vỡ lở kéo theo Mina vào sự việc đó. Thực sự, nó là một vụ rất lớn. Tất cả những gì mà chị tưởng tượng đều là do chị đang quá 'nhập vai'."

"Sao không ai ngăn chị lại?"

"Lú đó chị mới tỉnh dậy sau cú shock, mọi người không thể để chị tiếp tục bị kích động, rồi rơi vào trạng thái hôn mê, nên tất cả đã phải diễn theo màn kịch của chị... Em muốn chị từ từ hồi tỉnh; còn Mina lại muốn chị mãi chìm đắm trong thế giới đó, và đừng trở ra nữa. Tất nhiên, chị  ta có lý do của mình."

"Chị thật kinh khủng." Tôi không dám tin vào những gì đã diễn ra. Tôi giống như một kẻ tâm thần tự dàn dựng lê mọi kịch bản.

"Thời gian đó Mina không bị bắt vì phải kết hợp để điều tra vụ án, mọi người đều ráng bảo vệ chị. Mina không muốn chị nhớ lại. Chị ta nói rằng thà để chị như bây giờ để hình ảnh chị ta trong mắt chị luôn luôn tốt đẹp. Vả lại, với chị ấy, quá khứ đó chị cũng đâu còn muốn nhớ. Chi bằng, hãy quên nó đi mau. Chị luôn bị ngất đi mỗi khi kích động... Chị thường xuyên tỉnh dậy mà chẳng nhớ gì hết, nhưng còn hơn là chị hôn mê. Tất cả mọi người đều quá lo sợ mỗi khi chị ngất đi, nên chẳng ai dám nói điều gì."

"Cuốn băng này..." Tôi ngập ngừng.

"Chính chị đã đem giấu nó, cũng chính chị là người đã gửi bức thư cho Mina kèm chìa khóa nhà..."

"Chị làm mọi việc sao?"

"Hầu như tất cả..."

"Để làm gì nhỉ? Chị điên rồi! Thế còn giấy tờ thì sao?"

"Em muốn chị từng chút một nhớ lại... nên đã kể chuyện về tuổi thơ cho chị... đưa cho chị mọi thứ thuộc về chị... Nhưng..."

Tôi co người lại. Sợ hãi chính mình. Tử Du ôm tôi vào lòng. "Nhưng giờ thì không sao rồi. Chị đã khá hơn. Rồi chị sẽ nhớ lại mọi chuyện... thật may mắn vì chị vẫn còn sống. Chỉ thế thôi là đã quá đủ rồi."

"Có phải chị bị điên không?"

"Không, chị là người mà em yêu..." Tử Du khẽ hôn lên má tôi. "Chị có tha thứ cho em không?"

"Tha thứ ư?"









#Nhee

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net