Chap 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ăn xong đã gần nửa đêm, ngoại trừ Momo nói rằng mình không biết uống bia và không chạm môi một giọt, mọi người đều ngà ngà say, đặc biệt là cô Kim, uống tới mức không còn tỉnh táo nữa, ngồi không có việc gì đã giành lấy micro, hát thêm một lần nữa bài 999 đóa hồng.

Yoo Jeongyeon thấy mọi người vẫn còn hào hứng bèn tìm khu giải trí để bọn họ chơi suốt đêm. Cô Kim được vài sinh viên đưa vào một phòng KTV, ôm khư khư chiếc micro không chịu buông. Những sinh viên khác, người chạy đi đánh mạt chược, người đi đánh bài, chỉ còn lại Sana và Momo tìm một góc yên tĩnh ngồi nói chuyện.

Cười nói một hồi, Momo mới hỏi vấn đề mà nãy giờ cô băn khoăn: "Sana chan! Cậu và Tử Du thế nào rồi?"

"Tử Du... Haizzz! Cậu đoán xem tên tiếng Hàn của em ấy là gì?" Sana biết Momo không thể đoán được, bèn nói luôn đáp án: "Là Chou Tzuyu."

Thái độ của Momo còn khoa trương hơn cả những gì Sana dự liệu, chiếc miệng nhỏ xinh há to tới mức đủ nhét một quả trứng gà.

Có lẽ ngay cả khi người tình trên mạng của cô đứng ở trước mặt, cô cũng chỉ có thể kinh ngạc đến thế mà thôi.

"Hai người..." Cô nuốt nước bọt, giọng nói như thể thiên tai nhân họa sắp rơi xuống đầu đến nơi rồi vậy. "Cậu không phải đã yêu em ấy rồi đấy chứ?"

Sana xua tay, cố tình cười thật lón. "Cậu nói đùa kiểu gì vậy?! Chẳng phải chỉ gọi điện, tán chuyện linh tinh thôi sao, tình cảm có thể sâu sắc tới mức nào chứ?"

Khi cười, cô cố gắng hết sức để chính mình cũng có thể tin vào những lời nói đó, đáng tiếc, mọi thứ có thể giả vờ, duy có tình cảm thì không thể.

Mới quen nhau hơn một tháng, sao có thể yêu được chứ? Chỉ là động lòng mà thôi!

Momo không nói gì, chỉ lặng lẽ nhìn cô. Lúc này, nhân viên phục vụ mang đến hai cốc cà phê. Vị cà phê rất đặc biệt, hương sữa nồng đượm không những không làm mất đi vị đắng của cà phê mà còn làm tăng sự êm dịu thuần khiết. Màu trắng của sữa, màu đen của cà phê hòa quyện trong cốc, giống như tình yêu luôn có cả sự ngọt ngào và đắng chát vậy...

"Ngon lắm!" Momo nhấp một ngụm, có vẻ cũng rất thích, bèn hỏi nhân viên phục vụ: "Đây là cà phê gì vậy?"

"Cà phê Latte nhập khẩu từ Ý, cô gái ngồi đằng kia đã gọi cho hai cô đấy!" Nhân viên phục vụ giơ tay chỉ về phía Yoo Jeongyeon đang ngồi bên quầy bar.

"Latte, tên gì mà lạ vậy?" Momo hỏi.

"Tên tiếng Ý của nó là cà phê Latte!" Sana đáp.

Momo chợt hiểu ra, ngoáy đều cà phê trong cốc rồi nhấp thêm ngụm nữa. "Latte hóa ra là cà phê, tớ cứ tưởng là rượu chứ! Một ly cà phê lại có thể khiến người ta say sao..."

"Cậu thử sẽ biết ngay thôi."

Thưởng thức cà phê, Sana bất giác đưa mắt nhìn về phía Yoo Jeongyeon, cô ta cũng đang mải mê thưởng thức cà phê. Dưới ánh đèn mờ tối, trong tiếng nhạc rộn ràng, chỉ có cô ta giữ được sự điềm tĩnh như chẳng liên quan gì tới mọi ồn ào xung quanh.

Cô bất giác nghi hoặc, một con người điềm đạm như Yoo Jeongyeon không thể nào lại chủ động gọi cà phê cho hai nữ sinh, hơn nữa lại còn gọi Latte. Lẽ nào cô ta thực sự muốn dùng Latte để chuốc say bọn họ? Cô chăm chú nhìn Momo ngồi trước mặt, không phải muốn chuốc say Momo đấy chứ... Tình cô trò, đủ gây sốc đến chừng nào!

"Cậu biết Tử Du là Chou Tzuyu từ lúc nào vậy?" Momo lại tiếp tục chủ đề vừa bị cắt ngang.

"Hôm nay. Bố mẹ tớ sắp xếp một bữa gặp mặt, tớ đến đó mới biết tên tiếng Hàn của Tử Du là Chou Tzuyu... Moguri, cậu bảo có phải tớ rất ngốc không? Quen em ấy lâu như vậy mà chưa từng hỏi tên tiếng Hàn của em ấy."

Momo lắc đầu. "Tớ và cô ấy quen nhau đã năm năm rồi, cũng chưa từng hỏi tên cô ấy. Thực ra khi thực sự thích một ai đó, cái tên không còn quan trọng nữa. Nói cách khác, cậu không hỏi tên của em ấy bởi vì trong lòng cậu đã chấp nhận con người em ấy, bất kể em ấy tên là gì, thân phận như thế nào, cậu đều có thể chấp nhận."

"Điều gì tớ cũng có thể chấp nhận được, nhưng em ấy là Chou Tzuyu, những tiểu thụ của em ấy dùng CPU dual-core cũng không thể thống kê hết được."

Momo nhấp một ngụm cà phê nữa. "Vậy thì đừng thống kê nữa, chỉ cần cậu là người tiểu thụ cuối cùng của em ấy là được rồi."

"Làm sao tớ có thể biết được tớ có phải là người cuối cùng hay không chứ..."

"Chị chính là người cuối cùng!" Câu nói này... không phải do Momo nói ra mà là một giọng nói vang lên từ phía sau lưng cô.

Cô kinh ngạc ngoảnh đầu lại, đúng lúc nhìn thấy người thiếu nữ mặt dày vô sỉ đứng ngay phía sau mình.

Không có gì để nghi ngờ, trong thế giới của cô chỉ có một người mặt dày vô sỉ như vậy mà thôi!

"Em... Sao em lại ở đây?"

Người đó chỉ về phía Yoo Jeongyeon ngồi cách đó không xa. "Đương nhiên là nhờ chị họ bí mật báo tin rồi."

Haizz, sao cô có thể quên béng mất chuyện này được nhỉ?

"Chào chị!" Người thiếu nữ đó lại tiếp tục phát huy bản tính mặt dày vô sỉ của mình, thản nhiên ngồi xuống bên cạnh cô, còn chủ động tự giới thiệu với Momo đang ngồi đối diện: "Tôi là Chou Tzuyu, vị hôn phu của Sana chan."

"Làm gì có chuyện đó!" Sana vội vàng đính chính. "Từ khi nào em trở thành vị hôn phu của tôi vậy?"

"Lần trước ở trường Đại học T, chị nói em chính là vị hôn phu của chị. Chị không nhớ sao?"

Cô nhớ mang máng hình như có chuyện như vậy.

Haizz, lúc đó chẳng hiểu cô đã nghĩ gì mà lại nói ra những lời thiếu trách nhiệm như vậy chứ!

Đợi cho hai người xác minh lại quan hệ, Momo mới giới thiệu: "Chào em, chị là Hirai Momo."

"Chị là Hirai Momo?" Tzuyu khẽ nháy mắt, nhìn cô từ đầu tới chân rồi lại nhìn từ chân lên đầu một cách đầy phấn khích, đúng là con mắt của một hoa hoa tiểu thư.

Em nhìn tới mức Momo cảm thấy bối rối, ngại ngùng. "Đúng vậy, có gì không ổn sao?"

"Không có, không có..." Tzuyu khẽ nhếch miệng, mỉm cười. "Ừm... Trước kia em có nghe Sana chan nhắc đến chị, đánh giá của chị về em thực sự là kinh điển nhất mà em từng nghe thấy từ lúc sinh ra đến giờ đấy, bạn em mỗi lần gặp em đều dùng câu này để hạ nhục em."

"Sana chan?" Momo nhìn về phía cô hỏi.

Cô cố gắng suy nghĩ, cuối cùng cũng nhớ ra: "Em ấy có bao nhiêu tiểu thụ, dùng CPU dual-core cũng không thống kê hết được..."

Á!...

Chân cô đau nhói, hôm nay Momo nhất định đi giày cao gót.

Sana vừa thò tay xuống xoa chân vừa tức giận trừng mắt nhìn thủ phạm chính đã hại cô.

Cô có oan hay không chứ, lúc đầu cô làm sao biết được em chính là Chou Tzuyu! Nếu cô sớm biết được thì liệu có nhảy vào đống lửa đó không?

Đang lúc thất thần, một chiếc đồng hồ Rolex xuất hiện trước mắt cô, lại còn lắc qua lắc lại.

"Chị nhìn rõ đi!" Tzuyu nói.

"Có gì hay mà nhìn chứ!" Sana gạt tay em ra. "Chiếc đồng hồ này xấu chết đi được!"

"Em bảo chị nhìn thời gian, mười một giờ năm mươi lăm phút, vẫn chưa qua mười hai giờ... Chị đã nói, nếu trước mười hai giờ đêm em tìm được chị, chị sẽ lấy em."

"Tôi nói là làm bạn gái em." Cô phản bác.

"Cũng được!"

Nhìn nụ cười ranh mãnh đắc ý của em, Sana mới nhận ra là mình đã mắc lừa. Vô cùng ảo não, cô bất giác khẽ liếc nhìn vết thương trên trán em, nó vẫn chưa được lau rửa, băng bó, vết máu khô còn dính trên tóc, cũng không biết có bị chấn thương não hay không nữa...

"Được cái gì mà được! Em đừng có nằm mơ! Đã mười hai giờ rồi, còn không mau biến đi cho tôi, cẩn thận không cái Porsche của em biến thành quả bí ngô thối đấy!"

"Em mà có biến cũng phải biến thành ếch xanh."

"Xí!" Sana trừng mắt nhìn em. "Em đừng có sỉ nhục ếch xanh có được không hả?"

"Em..."

"Làm người ếch cũng chẳng dễ dàng gì, mặc dù vẻ ngoài hơi xấu xí một chút nhưng em cũng không được sỉ nhục nhân cách của người ta..." Cô vỗ vai em, bắt chước giọng giáo viên tiểu học dặn dò: "Làm người phải có trước có sau, nói năng phải suy nghĩ!"

Sana đột nhiên phát hiện kẻ vô sỉ đó thực sự mặt dày quá mức rồi, cô sỉ nhục em như vậy, em vẫn nhìn cô cười một cách rất bình thản, tới mức bản thân cô cũng cảm thấy hơi khinh bỉ sự ấu trĩ của mình.

"Nhìn cái gì mà nhìn, chưa từng thấy tiểu mỹ thụ hả?"

"Thấy nhiều rồi nhưng chưa từng thấy ai đáng yêu như chị." Em cười, cặp mắt híp lại đầy quyến rũ, ngay đến bóng tối cũng không thể nhấn chìm nổi.

Nụ cười của em dưới ánh mặt trời ôn hòa như ngọc, trong bóng tối lại pha chút tà khí. Đôi mắt như biết phóng điện, sống mũi cao thẳng, chiếc cằm hơi hẹp và cặp môi khẽ nhếch lên, mọi đường nét kết hợp với nhau dưới ánh đèn mờ ảo, đây rõ ràng chính là một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ, càng nhìn càng mê mẩn!

Thật nguy hiểm! Hồn phách cô...

Đối diện với người thiếu nữ xấu xa điển hình khiến người khác không biết nên hận hay nên yêu này, Sana không thể không thừa nhận, có một giây tim cô đã rung lên, tinh thần đã hoang mang, nhưng chỉ một giây mà thôi!

Nhận ra cặp oan gia đang bốn mắt nhìn nhau hình viên đạn, Momo tự biết đã tới lúc mình phải rút lui, bèn cầm cốc cà phê, đứng lên. "Tớ ra đằng kia lên mạng một lúc, hai người cứ nói chuyện tự nhiên nhé!"

Momo đi rất xa rồi, Tzuyu mới quay người lại, hoàn toàn không biết rằng ánh mắt dõi theo ban nãy của em đã khiến Sana đứng bên cạnh vô cùng không hài lòng. "Đẹp không?"

"Ừm, đẹp... Nhìn là biết đây là mẫu tiểu thụ khiến cho cường công phải đánh nhau vỡ đầu để giành lấy rồi."

Sana cầm cốc cà phê, đang định hất thẳng vào cái mặt hoa hoa tiểu thư này thì lại nghe em thủng thẳng nói tiếp: "Chị họ em quả nhiên có sở thích rất độc đáo..."

Bàn tay cầm cốc cà phê của Sana trở nên cứng đờ, dừng lại giữa không trung. "Em bảo sao?! Chị họ em? Yoo Jeongyeon? Chẳng phải em nói cô ấy có người yêu rồi sao?"

Cô ngoái đầu nhìn Yoo Jeongyeon đang ở cách đó không xa, cô ta đang đi về phía phòng giải trí mà Momo vừa bước vào để lên mạng.

Tzuyu may mắn thoát nạn, cầm cốc cà phê cô đang cầm trên tay, uống một ngụm. "Đúng vậy, hôm nay nhờ có chị, em đã may mắn được gặp người con gái mà chị họ em đã theo đuổi suốt năm năm trời."

"Cái gì?!" May mà cô chưa uống cà phê, nếu không nhất định sẽ bị chết sặc. "Em bảo Momo chính là người con gái mà cô Yoo thầm yêu... Không phải chứ? Chẳng phải chị họ em mới về nước hơn hai năm, làm sao cô ấy có cơ hội quen biết Momo chứ?"

"Họ quen nhau trên mạng, tình yêu trên mạng, chị hiểu chưa?"

"Á!" Sana vô cùng sửng sốt.

Hôm nay thực sự không phải một ngày tốt lành, những tin tức nghe được đều như sét đánh ngang tai.

"Chị tuyệt đối không được nói cho Hirai Momo biết. Hirai Momo có thành kiến rất lớn với chị họ em, chị ấy lo Hirai Momo sẽ không chấp nhận mình, muốn cho Hirai Momo thêm chút thời gian để Hirai Momo hiểu chị ấy hơn."

Sana im lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, những vì sao đêm nay rất sáng, giống như cảnh tượng cô nhìn thấy ngoài bãi biển ngày hôm đó.

"Cô ta có bao giờ nghĩ rằng, nếu có một ngày nào đó Momo biết được sự thật, có thể cô ấy sẽ bị tổn thương không..."

"Sana chan, trong tình yêu, không phải mọi lời nói dối đều không thể tha thứ, có những lời nói dối thực sự chỉ là vạn bất đắc dĩ mà thôi." Tzuyu nhìn cô, sự thâm tình trong ánh mắt sao chân thực đến vậy, chỉ tiếc là cô vẫn mải thẫn thờ nhìn lên bầu trời đầy sao.

"Em che giấu thân phận của mình với chị là em đã sai, nhưng chị nhìn nhận em phiến diện như vậy, để chị biết em chính là Chou Tzuyu, chị nhất định sẽ không cho em cơ hội lại gần chị. Hơn nữa, em cũng không cố tình nói dối chị, là do chị từ trước đến nay chưa từng hỏi về gia cảnh của em, chưa từng hỏi em làm nghề gì, ngay đến tên tiếng Hàn của em, chị cũng không hỏi. Em biết, đó là vì chị hoàn toàn không quan tâm... Trong mắt chị, em chỉ là em mà thôi. Cho nên trước mặt chị, em cũng cảm thấy mình không phải là Chou Tzuyu, em là Chu Tử Du, thực sự chỉ là em mà thôi!"

"..." Cô vẫn im lặng, không nói một lời.

Dải ngân hà lấp lánh ngàn sao, Sana nhận ra mình thật nhỏ bé, chỉ như một ngôi sao băng giữa thế giới bao la này, ngay cả khi biến mất cũng sẽ không ảnh hưởng tới sự rực rỡ của cả bầu trời sao.

"Sana chan, có thể em không có tư cách để nói với chị từ "thật lòng" nhưng chị có thể cho em một cơ hội không, để em chứng minh cho chị thấy?"

"Chứng minh thế nào?"

"Để chúng ta có thể yêu nhau thực sự, cũng giống như rất nhiều cặp tình nhân khác, chúng ta cùng khoác tay nhau đi xem phim, cùng lang thang trên phố sau cơn mưa, cùng tâm sự với nhau mọi chuyện... Đây đều là những việc mà trước đây em chưa từng bận tâm, giờ em muốn được làm cùng chị... bởi vì chị khiến em cảm thấy... ở bên cạnh chị, những chuyện tẻ nhạt đến mấy cũng trở nên vô cùng thú vị."

Cuối cùng cô đã quay lại, nhìn Tzuyu đứng bên cạnh. Em đang nhìn cô, ánh mắt chan chứa tình cảm, tay đặt lên vai cô một cách tự nhiên. Cô thừa nhận, trong giây phút này, cô thực sự đã bị động lòng bởi cái miệng dẻo quẹo đó của em.

Nhưng đúng vào lúc này, trên bầu trời, một ngôi sao băng vụt qua rồi biến mất vào bầu trời đêm. Đối với em, cô chỉ như một ngôi sao băng vụt qua, cũng chỉ là một ngôi sao giữa bầu trời đầy sao lấp lánh. Hai mươi tư năm qua chưa từng biết đến hương vị tình ái bởi vì cô đã nhìn thấy quá nhiều những người coi tình yêu như trò chơi, coi hôn nhân như một cuộc trao đổi. Em không thể mang lại cho cô tình yêu thực sự!

"Tử Du!" Cô vẫn thích cái tên tiếng Trung của em hơn, cất tiếng gọi lần cuối cùng. "Dùng những lời đường mật đó để lừa dối người khác thì có gì thú vị chứ? Tại sao không nói sự thật?"

"Sự thật?"

"Đừng tưởng tôi không biết luật chơi của mấy hoa hoa tiêu thư các em. Các em suốt ngày ở ngoài chơi bời trác táng, bên trái một cô, bên phải một cô, ngày đêm ca hát, nhưng em cũng biết rõ, người em muốn lấy làm vợ tuyệt đối phải là những cô gái Lọ Lem dịu dàng, xinh đẹp đó." Sana cố gắng hít một hơi thật sâu rồi mới nói tiếp: "Ngay cả khi hoàn toàn không yêu, người cuối cùng em cưới về nhà vẫn là cô gái môn đăng hộ đối mà bố mẹ em đã sắp đặt cho em, tôi nói có đúng không?"

Em không trả lời, thực ra đây là sự thật không có gì phải tranh cãi.

"Hiện thực là hiện thực, em rõ hơn tôi! Bởi vì tôi cũng giống như em, từ nhỏ đã biết mình sẽ phải lấy một người như thế nào..."

Em không nói thêm gì nữa, chỉ nhìn cô, ánh mắt như biết cười đó của em giờ đây chỉ còn lại sự mơ màng khó hiểu.

"Em không phù hợp với tôi, tôi quá chân thật, không làm nổi người vợ vĩ đại của em."

Cô đứng dậy bỏ đi.

"Sana chan..."

Cô nghe thấy Tzuyu đang gọi mình, cô không thể quay đầu lại, không thể nhìn đôi mắt trông có vẻ chân thành đó nữa.

Cô biết em từng dùng đôi mắt này để lừa dối vô số tiểu thụ, trong đó có cả cô.

Nhưng cô vẫn nghe thấy giọng nói tha thiết chân thành của em: "Minatozaki Sana! Em thừa nhận, hôm đó từ biển trở về, là bố em đã bắt em gọi điện xin lỗi chị... cũng chính ông đã nói chị là một cô gái tốt, bảo em hãy tiếp xúc với chị nhiều hơn, nhưng hôm đó em nói sẽ theo đuổi chị là vì em thực sự muốn xây dựng mối quan hệ với chị. Em không phải loại người mang hôn nhân ra làm cuộc trao đổi, em tuyệt đối sẽ không lấy người mà em không yêu!"

"Người mà tôi không yêu, tôi cũng tuyệt đối không lấy làm chồng!" Cô nói. "Tử Du, tôi không thể làm đóa hoa lan cao quý trang trí trong nhà em, càng không thể mắt nhắm mắt mở nhìn em chơi bời trác táng bên ngoài mà bỏ ngoài tai không bận tâm, tôi nghĩ Irene phù hợp với em hơn tôi".

Tzuyu đuổi theo, kéo tay cô lại. "Sana chan, rốt cuộc chị muốn em phải thế nào mới có thể tha thứ cho em?"

"Tôi muốn em là Chu Tử Du, muốn em không phải là Chou Tzuyu, nhưng em là..." Cô lạnh lùng nhìn em, lạnh lùng nói: "Trừ phi em không phải là Chou Tzuyu, nếu không, tôi sẽ không bao giờ yêu em..."

"Chị..."

Bàn tay cô khẽ đặt lên mu bàn tay em, bàn tay em hơi lạnh.

Từ từ cô kéo tay em ra...

"Em không thể làm được cho nên tôi không thể nào lấy em! Đừng lãng phí thời gian và tình cảm của nhau nữa... Chúng ta hãy kết thúc ở đây thôi."

Cô quay người bỏ đi.

Mỗi bước đi, một giọt nước mắt chảy dài trên má.

Thì ra đây chính là tình yêu, tim sẽ đau, mắt sẽ ướt.

Cô ngẩng đầu, không muốn để nước mắt rơi, nhưng bầu trời đầy sao vẫn sáng lấp lánh, rực rỡ.

Cô giống như một ngôi sao băng giữa bầu trời đầy sao, tỏa sáng lần cuối cùng trước khi biến mất.

Nhưng cô mãi mãi không thể là ngôi sao duy nhất trên bầu trời.

"Sana chan!"

Lần này, người gọi cô không phải Tzuyu mà là Momo.

Sana nghe tiếng gọi liền quay đầu lại, nhìn thấy Momo lôi giấy ăn trong túi ra đưa cho cô.

Cô nhận lấy, cúi xuống lau nước mắt, cười, nói: "Các vì sao thật đẹp..."

Momo cười, gật đầu. "Sana chan, cậu có thực lòng yêu em ấy không?"

"Cậu muốn nói Chu Tử Du hay Chou Tzuyu?"

Chu Tử Du, người cô chưa biết gì hết, đúng là cô đã từng yêu. Yêu sự kiên định của em, yêu sự thẳng thắn của em, yêu sự cố chấp của em, cũng yêu cách theo đuổi rất đặc biệt của em.

Nhưng trò chơi của Chou Tzuyu thì cô không chấp nhận nổi.

"Yoo... Cô Yoo nói Chou Tzuyu thực sự rất thích cậu, em ấy trước đây chưa từng theo đuổi các tiểu thụ, ngay đến người tiểu thụ mà em ấy thích rất lâu rồi, em ấy cũng chưa từng hạ mình tỏ tình... Cô ấy còn nói, khi nhìn thấy Chou Tzuyu nghiến răng ôm cuốn Sáu giấc mộng để đọc, cô ấy cảm thấy rất khủng khiếp, bắt một hoa hoa tiểu thư coi tình yêu chỉ là thứ phù du đọc tiểu thuyết giả tưởng như vậy, thực sự đã là  khó em ấy rồi."

Sana lắc đầu. "Vậy thì đã sao chứ? Đối với loại người như em ấy, tình yêu có thể kéo dài bao lâu? Em ấy có thể vứt bỏ cả bầu trời chỉ vì một ngôi sao nhỏ như tớ không?"

"Tớ không biết em ấy có thể

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net