Treo ngược cơ thể

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

🤔 Treo ngược cơ thể giống như loài dơi (hoặc Batman) có thể rất là thú vị khi bạn có thể nhìn mọi thứ một cách hoàn toàn đảo ngược với bình thường nhưng liệu bạn có biết rằng việc này cũng vô cùng nguy hiểm và sẽ gây ra tử vong nếu kéo dài hay không?

💀 Treo ngược cơ thể vẫn luôn là một thú vui tao nhã mà trẻ con thường hay chơi nhưng liệu rằng chúng hay thậm chí cả những bậc phụ huynh nữa có hiểu được rằng việc đưa cơ thể vào trạng thái vật lý đối nghịch với tự nhiên như vậy là vô cùng nguy hiểm nếu kéo dài không?
💀 Nguyên nhân gây ra cái chết ở tư thế treo ngược (deaths in a head-down position reverse or inverse suspension) này hiện chúng ta vẫn chưa hoàn toàn có một câu trả lời cụ thể được bởi vì có rất nhiều điều tồi tệ có thể xảy ra nếu bạn treo ngược cơ thể như vậy hoàn toàn có thể dẫn đến cái chết.
Tiêu biểu nhất có lẽ chính là máu dồn “xuống” não quá nhiều gây ra hiện tượng nổ banh đầu (cái này mình chỉ đùa thôi nhé).
💁 Nghiêm túc mà nói thì hầu hết những ca tử vong được tìm thấy hầu hết đều có những biểu hiện của một ca chết ngạt. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi lộn ngược lại thì phần nội tạng phía bên trong sẽ dồn trọng lực lên phổi gây ra sự khó khăn khi thở. Nhưng cũng lại nhiều nhà khoa học cho rằng “sự thất bại của trái tim” hay được gọi là suy tim mới là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết ở tư thế này. Để giải thích điều này thì họ đã chỉ ra rằng khi quay ngược lại cơ thể, máu sẽ chảy vào tim nhiều hơn bình thường khiến cho huyết áp tại đây tăng cao và chỉ sau vài phút nó sẽ đập chậm lại dần dẫn đến việc khó khăn để bơm máu ra ngoài, chính trọng lực thay đổi chiều với cơ thể nên trái tim lúc này sẽ không đủ khả năng bơm máu tuần hoàn tức không còn có thể vận chuyển oxy đi khắp cơ thể nữa và dẫn đến suy tim.
🧠 Và dù rằng khi máu dồn xuống não không đủ áp lực để nổ tung đầu được thì chúng vẫn gây ra những tổn thương ở bộ phận trung tâm này rất là nhiều. Khi huyết áp bên trong mạch máu não tăng cao, hoàn toàn có thể gây ra vỡ động mạch máu dẫn đến xuất huyết não gây tổn hại đến các tế bào sống ở trên đầu. Mặc dù vậy, vẫn thật sự kì lạ khi mà nhiều ca tử vong ở tư thế lộn ngược như vậy lại không phát hiện thấy hiện tượng chảy máu ở não.
👀 Một điều đáng chú ý nữa đó chính là việc lộn ngược cơ thể lâu có thể gây tổn hại đến mắt của bạn. Nguyên nhân chính là do việc đảo ngược trọng lực khiến cho áp lực bên trong mắt tăng gấp đôi gây ra tổn thương lớn nếu kéo dài tình trạng trên.
🙅‍♀️ Cuối cùng, để mà nói rằng việc lộn ngược người nhìn thế giới như Batman có thú vị không thì chắc câu trả lời sẽ là có nếu chúng ta không hề hay biết gì về những thông tin như trên. Nên nếu bạn vẫn còn vui thích khi tận hưởng trò chơi mạo hiểm này thì xin lỗi vì đã phá hỏng niềm hạnh phúc của bạn khi chơi nhé, và khuyên chân thành luôn là nên dừng lại sớm nhất có thể bạn nhé.

📂 Nguồn: Tổng hợp, dịch thuật, xử lý và phân tích bởi Science Realm từ Life Noggin, SciShow và Wikipedia.

#ScienceRealm #Biology #Sinhhoc #Physics #Vatly

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net