Mỹ nhân Mẫu đơn yến

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chớp mắt đã đến ngày cử hành mẫu đơn yến,Lisa cùng Tường Vy đi lên xe ngựa đi về phía hoàng cung. Trong lòng có chút háo hức,nàng chưa bao giờ nhìn thấy hoàng cung thật nhìn như thế nào cả trên phim thì cũng bình thường thôi,để xem hoàng cung tráng lệ này có thể tráng lệ đến mức nào.
Khi Lisa đến cửa cung thì thấy ba nha hoàn đứng ở đó đợi sẵn thấy Lisa bước đen thì liền hành lễ nói
"Người là đại tiểu thư phủ thừa tướng đúng không? Nô tỳ tên Tử Tước,đây là Tử Quyên và Đỗ Quyên,chúng noi tỳ là người bên cạnh hoàng hậu nương nương,mời tiểu thư đến Phượng Xích cung."
"Ừm dẫn đường đi"
Lisa rảo bước đi qua Ngọ Môn nhìn kiến trúc hoàng cung lộng lẫy này. Có mười hai công chính cổng to nhất nằm ơn phía đông tiếp đến là phía nam rồi Tây và hướng Bắc. Vào trong cổng phía đông là đại điện chuyên dùng để tổ chức những sự kiện lớn,đi qua đại điện là Thái Cực cung nơi dùng để bá quan văn võ thiết triều,khắp điện toàn những họa tiết hình rồng uy nghi sơn son thiếp vàng. Nơi cuối cùng Lalisa đến đó chính là nơi hậu cung của Hàn Quốc,nàng vừa sợ  vừa khinh bỉ nơi này,chỉ vì vinh hoa phú quý mà hãm hại lẫn nhau để tranh sự sủng ái của một gã hoàng đế bạc tình. Nơi lộng lẫy nhất chính là Phượng Xích cung của hoàng hậu,tuy hoàng thượng có khoảng vài chục phi tử nhưng hoàng đế chỉ yêu mình hoàng hậu mà thôi còn những phi tử còn lại chỉ là công cụ để hoàng đế có thể củng cố ngai vàng,vài phần lý do nữa chính là hoàng hậu vô cùng hiền hoà,có khí chất cao quý,lại là thanh mai trúc mã với hoàng thượng,sinh bốn nhi tử cho ngài thì làm sao mà hoàng đế không yêu nàng cho được? Chớp mắt đã đến Phượng Xích cung,nàng trầm trồ thán phục,quả nhiên lão hoàng đế này rất sủng ái hoàng hậu,ngoài điện có vườn ngự uyển rất lớn đủ loại hoa thơm cỏ lạ,ở giữa có một hồ nước nhân tạo,có núi giả vươn lên rất đẹp. Đang thưởng thức khung cảnh thì đột nhiên Tử Tước lên tiếng"Thưa tiểu thư chúng ta nên đi thôi không nên để hoàng hậu nương nương chờ,"
"Ừ chúng ta đi thôi"

Lisa bước vào trong đại điện nơi đó đã có khá nhiều vị tiểu thư cùng phu nhân ở đó,khi Lalisa bước vào mọi người câm như hến,ai cũng phải lặng người trước vẻ đẹp của nàng. Khuôn mặt như tranh vẽ,đôi mắt to tròn,trong veo,sống mũi cao thẳng,đôi môi đầy đặn mềm mại như cánh hoa đào không tô son mà đỏ,làn da trắng như ngọc dương chi mịn màng không tỳ vết. Thân nàng mặc y phục màu xanh thiên thanh viền chỉ bạc,vạt áo hình hoa sen tuyết tám cánh tán bột dạ minh châu,thắt lưng lụa tím buộc quanh eo nhỏ,vấn tóc(như trên ảnh),đầu đeo chuỗi hồng bảo thạch quý giá,giữa trán còn đeo toản thạch xanh biếc,cổ tay đeo huyết ngọc không tạp chất thêm chiếc vòng hoàng kim khảm đá mắt mèo. Bước chân này tràn đầy sự ưu nhã,cao quý,đầu ngẩng cao kiêu ngạo y hệt một con phượng hoàng,rất có phong thái của một nữ nhân cao cao tại thượng.
Bước đến phượng tọa nơi hoàng hậu đang ngồi,Lisa hành lễ
"Thần nữ Lalisa Monoban bái kiến nương nương,nương nương vạn phúc kim an"
"Đúng dậy đi"Hoàng hậu lên tiếng
"Tạ ơn nương nương"
Bỗng hoàng hậu lên tiếng
"Hôm nay ta gọi các ngươi tới đây chính là để tham gia mẫu đơn yến đồng thời để tuyển chọn thái tử phi cùng ba vương phi cho ba vị vương gia,nên mọi người cứ thoải mái làm quen,đừng khách sáo."Hoàng hậu vừa dứt lời thì có tiếng thái giám vang lên
"Thái tử điện hạ,nhị vương gia,tam vương gia giá đáo!"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net