Thông báo & Lảm nhảm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nói nhỏ là mình đã viết thêm một oneshot nối tiếp cho "You got me Love Drunk" có tên là "Lost Promise", nếu có ai có hứng thú thì hãy ghé qua đọc thêm nha (mặc dù sự thực là nó cũng không có được vui vẻ cho lắm). Rất cám ơn tất cả các bạn đã dành thời gian để đọc hết tác phẩm cũ kĩ được khởi động từ tận năm 2015 của mình, hy vọng là nó cũng không quá tồi tệ.

Còn bây giờ, nếu ai đủ ham hố để nghe mình lảm nhảm vài thứ về "You got me Love Drunk" thì cứ đọc tiếp nhé XD

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-

1. Rắc rối định mệnh (Being save for the 2nd time & 1st meeting)

Một khởi đầu khá kịch tính với một chút lãng mạn và tí teo của nét hài hước. Vì để gây được ấn tượng với một kẻ như Kid thì ấn tượng mạnh là điều cần thiết, vậy nên tôi đã phải đặt Miki vào những rắc rối như vậy. Ngay vào cái khoảnh khắc cô ngã vào người Kid, cô đã cảm nhận được hơi ấm của cậu và điều đó đã khiến cô giữ lấy cậu lâu hơn là sự trông đợi của cả hai người. Đó cũng là khoảnh khắc khiến cậu muốn bảo vệ cô, mặc dù thực sự là ý nghĩ đó cũng mờ nhạt vô cùng. Tôi nghĩ đó là chi tiết mà tôi thích nhất trong phần này, sau đó sẽ đến đoạn cuối khi Kid dọa sẽ giết Killer. Hơi ngẫu hứng một chút, nhưng cũng vui mà.

2. Are you my salvation? (Miki wakes up & drunk talk in the kitchen)

Ý nghĩa của phần này chính là để miêu tả lại sự mệt mỏi cũng như cảm giác kiệt sức của một người đã không còn quan tâm đến sự sống nữa. Tôi hy vọng là mình đã làm tốt, rằng Miki đã có thể cho thấy cái chết ở trong con người mình. Lúc đầu tôi đã định để hai người họ nói chuyện nhiều hơn, khiến Miki say mèm, khóc lóc và cầu xin Kid giết cô ấy. Nhưng xét ra thì như vậy sẽ khiến cái drab trở nên hơi dài, hơn nữa tôi cũng không nghĩ là một kẻ nóng tính như Kid có thể chịu đựng những việc vớ vẩn như vậy lâu, thế nên tôi đã cắt ngắn nó lại. Và thật may là có vẻ như nó đã khiến mọi thứ được diễn tả tốt hơn. Như là cái tính cách điên cuồng của Kid hay việc Miki đã không còn cảm nhận được sự sống của mình nữa, kiểu như tất cả đều trở nên hợp lí vậy. Tôi chỉ hy vọng là mọi người cũng thấy được những gì mà tôi đang thấy.

3. Won't let you die (Fighting with the crew & Captain's order)

Lúc này Miki không còn cảm thấy cái chết nhiều như trước nữa nhưng thay vào đó lại là sự giận dữ. Cô chẳng quan tâm tới chuyện sống chết của mình nữa và chỉ làm theo ý thích hiện tại của bản thôi mà thôi. Lí do duy nhất khiến cô chịu làm việc ở cái con tàu ngu xuẩn này là vì Kid đang ở đây, cậu là thuyền trưởng. Cô chỉ muốn trả nốt món nợ đáng kiếp của mình cho cậu chứ không có gì hơn hết. Nếu không phải do cậu thì cô đã không vật vờ sống cho tới tận bây giờ, theo cả nghĩa tích cực và tiêu cực. Kiểu như cô đang vướng vào rắc rối và cô chỉ nhẫn nhịn như vậy để có thể thoát ra mà thôi.

Khoảnh khắc mà tôi thích nhất ở đoạn này chính là khi Kid nói với cô không bao giờ được nhắc tới cái chết trước mặt cậu nữa. Một lần nữa, đây chính là minh chứng cho việc cậu có để ý và quan tâm tới cô, rằng cậu cũng không điên tới mức không có cảm xúc. Như vậy là đủ để cô chú ý tới cậu hơn rồi.

4. Unwanted gift (Stolen Devil Fruit & the new user)

Ở phần này, Kid vẫn chưa thay đổi gì, vẫn là một tên hải tặc tàn bạo và ưa quyền lực thôi. Mặc dù đã để tâm tới cô nhiều hơn nhưng nó hoàn toàn không phải kiểu bị cô thu hút, nó giống với kiểu cậu thấy được tiềm năng trong cô và muốn phát huy nó nhiều hơn. Đó là lí do mà cậu cho Killer huấn luyện cô cũng như tìm kiếm cho cô một năng lực của Trái Ác Quỷ. Tất cả những gì mà cậu làm thực sự chỉ là vì ý thích của bản thân chứ không hề liên quan gì đến cô theo chiều hướng lãng mạn hết. Điều duy nhất khiến cậu không ép cô ăn cho bằng được Trái Ác Quỷ đã cướp về là vì bằng cách đó, cậu sẽ không cảm nhận được quyền uy của mình, rằng cậu đã có thể khiến cô nghe lời mà thôi. Thật điên rồ, nhưng tôi đã phải giữ đúng hình ảnh của Kid như vậy để nó không đi quá xa so với nhân vật gốc trong One Piece.

Chi tiết về giấc mơ của Miki chính là về lần đầu mà họ gặp mặt. Lần đó do quá say nên cô đã không thể nhớ rõ về cuộc gặp, nhưng cái cảm xúc đặc biệt ấy thì vẫn còn lưu lại trong tiềm thức của cô. Đó là lí do vì sao khi nghĩ về việc được quan tâm hay che chở, kí ức ấy mới lại hiện lên trong tâm trí. Cô cũng là con gái, lại vô cùng mong muốn được yêu thương, thế nên dù hành động của cậu vốn chẳng có ý nghĩa gì thì cô vẫn vô thức nghĩ về khả năng ngược lại. Và vì quá hiểu điều đó nên cô mới luôn tìm cách chối bỏ, tránh để bản thân sau này khỏi bị tổn thương.

5. Attraction (Training with Killer & Tulip?)

Đây là phần đầu tiên mà tôi viết sau 4 năm gián đoạn và nó cũng là phần mà tôi thích nhất ở nửa sau của câu chuyện. Lí do là vì đây là phần duy nhất mà Miki hoàn toàn vui vẻ và tràn đầy sức sống. Đương nhiên, cô vẫn gặp khó khăn trong việc luyện tập, nhưng ít ra là cô đã có một mục đích nhất định và cô hoàn toàn mong muốn cũng như cố gắng để đạt được nó. Đây là một chuyển biến hoàn toàn tích cực của Miki và tôi nghĩ là cũng sẽ có rất nhiều người muốn thấy được điều đó.

Ban đầu, cuộc nói chuyện của cô và Killer được đặt ra nhằm thể hiện cách nghĩ có phần khác biệt của cô, cũng như khiến họ trở nên thân thiết hơn. Nhưng sau khi chi tiết về chiếc mặt nạ của Killer được tiết lộ trong One Piece, tôi không thể kìm lòng mà nhét nó vào. Dù sao thì đó cũng là nguyên nhân khiến tôi quay trở lại với One Piece và có đủ cảm hứng để viết nốt series này mà. Vì vẫn không biết rõ về suy nghĩ của Killer về chuyện chiếc mặt nạ, thế nên tôi đã cố gắng miêu tả chung chung nhất có thể.

Thực ra tác giả của bộ truyện tranh đã chọn là tóc của Kid sẽ giống với một bông cúc, nhưng tôi cũng như nhiều người lại muốn liên hệ cậu với bông tulip hơn. Đó là lí do vì sao tôi đã để Miki trêu cậu bằng chi tiết này. Vốn dĩ sợi dây mà cô làm là vòng cổ và tôi cũng đã định để cô đeo nó trên cổ mình, nhưng như vậy cảm giác có phần quá lộ liễu nên đã chuyển xuống để cô quấn ở cổ tay. Đây là lúc mà cô đã chính thức thích Kid, nhưng vì chẳng còn âu sầu và hay lo nghĩ như xưa nên cô đã không thể nhận ra được điều này. Câu nói của Killer ở cuối chính là gợi ý cho thấy anh đã sớm biết về tình cảm của cô rồi.

6. My feeling for you (Jealousy strikes & leaving?)

Tiếp theo, để khiến Miki nhận ra tình cảm của mình, việc bắt buộc phải làm là đưa một cô gái khác vào khung hình. Thực sự thì series này cũng theo thể loại ngược tâm, thế nên tôi không thể dẫn nó theo chiều hướng nhẹ nhàng được. Theo như con người của Miki, sau khi nhận ra được tình cảm của mình và biết là nó sẽ dẫn đến một kết cục đau khổ, cô chắc chắn sẽ tìm cách để rời đi. Nhưng với tình hình hiện tại thì điều đó là rất khó nên tôi đã phải thêm vào chi tiết mà cô bị người quen bắt gặp và có được lí do chính đáng để rời khỏi tàu.

Vốn ban đầu tôi không có ý định nói về chi tiết Kid rời khỏi quán bar, báo hiệu rằng cậu đã để tâm tới Miki nhiều hơn trước đó. Thực sự thì ban đầu tôi không có cảm giác là cậu sẽ có nhiều hứng thú với phụ nữ, nhưng theo góc nhìn của nhiều fan khác thì lại không phải vậy. Sau khi ngẫm nghĩ, tôi thấy rằng chuyện đó cũng hoàn toàn có khả năng, thậm chí còn có thể vận dụng vào bối cảnh của mình để tạo ra một điểm nhấn về sự khác biệt trong suy nghĩ của cậu nên đã quyết định đưa nó vào. Chi tiết về nụ cười của cô chính là để nói rằng đấy là những gì mà cậu thường nghĩ đến, đến mức mà cậu thậm chí còn chẳng thể vui vẻ với với người phụ nữ khác. Nhưng đương nhiên, gã điên ấy chỉ nghĩ đến nó như một điều phiền phức chứ chẳng có gì hơn cả.

7. Mine (Confession & Lost in love)

Cảnh đánh nhau đầu tiên của Miki! Tôi thực sự rất thích cảnh đó khi có thể tả cô ấy hiên ngang bước đi giữa trận chiến và dễ dàng hạ gục bất cứ ai xuất hiện ở trước mặt. Cái cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn điên dại, thậm chí là vô cùng mạnh mẽ khiến tôi cảm nhận được một sự thỏa mãn nào đó. Khi bị bó buộc bởi những điều quá tốt đẹp thì những việc như vậy lại có thể gây kích thích nhiều hơn bình thường. Vì thế mà tôi cũng mong mọi người có thể biết rằng dù xấu xa một chút cũng không sao cả, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể được yêu thương và sống tốt dù chưa đủ tốt đẹp.

Nói về sự kích thích, khía cạnh ấy của Miki đã hoàn toàn cuốn hút được Kid mặc dù cậu không thực sự nhận thức được điều này. Khi đã quá quen với việc nhận được sự chú ý đặc biệt của cô, cộng với sự cuốn hút này khiến cậu hoàn toàn không thể chịu được việc cô đang ngó lơ mình. So với phần 4 thì lần này sự khó chịu của cậu đã tăng lên gấp bội. Nhưng cậu không thể thể hiện điều đó ra ngoài, đơn giản vì cậu không phải là kiểu người sẽ nổi điên vì không được một cô gái chú ý tới. Đúng, vì cậu không nghĩ là mình đang thực sự thích cô đâu.

Với Kid, ngay cả khi đã tới phần này, cậu sẽ vẫn đơn giản cho rằng bản thân chỉ khó chịu vì mọi thứ không theo ý của mình. Vì vậy mà việc duy nhất có thể khiến cậu thừa nhận mọi thứ là làm cậu điên tiết tới mất kiểm soát. Tôi đã khá vất vả với lời thoại của hai người, cố gắng chọn ra những câu từ điểm nhấn nhất để dẫn dắt dòng cảm xúc. Và tôi thực sự yêu lời thoại cuối của Miki, nó vừa thẳng thắn, cuồng nhiệt lại vô cùng lãng mạn. Cả cái cách mà cô lần đầu tiên gọi tên cậu cùng với câu nói ấy, thực sự là nó quá hoàn hảo rồi.

8. Stay with me

Phần này là cái kết mà tôi đã định sẵn khi bắt tay vào viết series, mặc dù tới bây giờ thì cũng không muốn tiết lộ cho lắm. Nhưng vì cũng muốn giữ lại những hình ảnh ấy, cũng như thực sự hoàn thành được những gì mà bản thân đã đặt ra nên tôi vẫn viết. Ý tưởng gốc vốn chỉ có là Miki sẽ chết trong một trận chiến khi đang cố gắng bảo vệ Kid, còn đâu tất cả đều được thêm vào khi tôi bắt tay vào viết tiếp.

Điều mà tôi thực sự thích trong phần này là cách xưng hô của Kid, nó vừa cho thấy cậu thực sự yêu cô nhưng vẫn không đánh mất nét ngạo nghễ và tự cao của mình. Đó cũng chính là cách mà tôi thích Kid, dù có điên rồ ra sao thì ẩn sau đó vẫn có chút nhẹ nhàng của yêu thương, và điều đó với tôi thì thực sự là đáng yêu vô cùng.

Chi tiết về chiếc vòng trên tay cô tan biến cũng là một chi tiết đáng chú ý, vì đó là cách mà tôi khẳng định lại một lần nữa về sự ra đi của Miki, cô gái luôn muốn tìm tới cái chết cuối cùng cũng đã được toại nguyện. Và đó chính là sự trớ trêu mà tôi đã sắp đặt cho cô ấy từ bốn năm trước.

.

Nếu nói ra thì đây cũng là một trong những tác phẩm mà tôi cảm thấy tâm đắc nhất, khi bản thân đã có thể lên kế hoạch rõ ràng và phấn đấu hoàn thành được nó. Series này cũng rất có ý nghĩa với tôi, vì vậy mà tôi rất vui là giờ tôi không còn phải hỏi bản thân khi nào mới có thể viết nốt nó nữa. Cuối cùng thì tôi cũng đã có thể khiến Kid thừa nhận rằng cậu đã say men rượu tình của Miki rồi.

You got me Love Drunk <3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net