Ăn kẹo bông

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Sau hôm làm hòa ở bệnh viện thì hôm sau Taeyeon lại không chịu đi học một hai đòi đến bệnh viện chơi với Yuri làm bà Kim nổi nóng mà phát cho Taeyeon mấy roi vào mông vì nghĩ con gái mượn cớ để nghỉ học. Thế nhưng, Taeyeon vẫn cứng đầu không khóc cắn răng chịu đòn, miệng kêu gào phải đi gặp Yuri làm ầm ĩ đến mấy nhà hàng xóm. Cuối cùng, bà Kim đành chịu thua đưa con gái đến bệnh viện.

"Xin lỗi, như này có phiền chị không?" Bà Kim nhìn bà Kwon áy náy nói. 

Chồng bà phải tới công ty làm còn bà thì phải đến cửa hàng kính của nhà để trông. Ngày hôm qua đã đóng cửa rồi nên hôm nay không thể đóng nữa bằng không các quán khác sẽ cạnh tranh mất khách. Taeyeon đòi chơi ở bệnh viện cả ngày với Yuri mà bà không thể ở đây cả ngày được nên đành phải nhờ bà Kwon trông giúp cả con gái mình.  Vì chuyện này mà bà thấy ngại vô cùng dù sao hai nhà mới biết nhau nhưng biết sao được con gái bà bám Yuri quá.

"Không phiền đâu. Chị cứ yên tâm để Taeyeon ở đây cho tôi trông. Dù sao có Taeyeon thì Yuri cũng bớt buồn. Chuyện này, tôi phải cám ơn Taeyeon nhà chị đó." Bà Kwon mỉm cười nói, ánh mắt rơi trên người hai đứa trẻ đang ngồi trên giường xem phim hoạt hình cùng nhau. Yuri nhà bà vốn đang cau có liên tục đòi về nhà không chịu nằm viện làm bà dỗ thế nào cũng không được. Không ngờ, con bé vừa thấy Taeyeon tới liền vui vẻ ngay không khóc nháo nữa.

"Vậy nhờ cả vào chị." Bà Kim mỉm cười cảm kích nói.

Sau khi bà Kim về rồi thì bà Kwon liền mang một bát cháo ra nhìn Yuri dịu giọng nói:

"Yul, mẹ đút cho con chút cháo. Ăn rồi lát còn uống thuốc với tiêm nữa. Thế mới nhanh chóng được ra viện."

Dứt lời liền quay sang Taeyeon ân cần hỏi:

"Taeyeon ăn cùng Yuri nhà dì nhé."

Taeyeon lắc đầu lễ phép nói:

"Con ăn ở nhà rồi. Giờ bụng vẫn lo lắm nên dì đút cho Yul ăn đi ạ." Sau khi thân nhau Taeyeon liền tự động gọi Yuri là Yul một cách thân thiết như ông bà Kwon gọi Yuri.

Trước khi bà Kim về, bà Kwon cũng hỏi qua biết Taeyeon ăn rồi nên cũng không cố mời Taeyeon thêm nữa nên liền múc cháo đút cho Yuri ăn. Đút được vài thìa Yuri liền kêu toáng lên:

"Ui. Mẹ làm thìa chạm vào răng con. Đau quá. Huhu." Yuri lấy một tay ôm bên má, hai mắt đầy nước nhìn bà Kwon mếu máo nói.

"Mẹ đút cẩn thận rồi mà. Thôi nào, mẹ xin lỗi. Lần này, mẹ cẩn thận hơn." 

"Không. Con không ăn đâu. Mẹ lại chạm vào răng con thì sao?" Yuri ngậm miệng kiên quyết không ăn vì sợ đau.

"Vậy để mình đút cho Yul ăn nha. Nhìn dì đút mình cũng không yên tâm. Mình có mang theo thìa mini của mình. Để mình lấy đút cho đằng ấy." Taeyeon vừa nói vừa mở ba lô lấy ra chiếc thìa nhỏ xinh của mình rồi nhìn bà Kwon làm vẻ trịnh trọng nói.

"Dì vụng về lắm. Dì đưa cháo cho con để con tự mình đút cho Yul. Như vậy con mới an tâm."

"Đúng đó. Mẹ đưa cháo cho Taetae đi. Con muốn Taetae đút cho con ăn cơ." Yuri nhìn thấy thìa nhỏ xinh của Taeyeon liền thích thích, thêm việc bị bà Kwon chạm vào chỗ răng đau thì cô bé liền không chút do dự muốn Taeyeon đút cho mình ăn bằng cái thìa nhỏ xinh kia.

"..." Bà Kwon hơi giật môi nhìn hai đứa trẻ nhìn mình như thể mình là kẻ xấu mà khóc không ra tiếng. Được rồi vậy cứ chiều theo bọn trẻ đi. Vì vậy, bà Kwon liền đặt bát cháo lên bàn gập trên giường bệnh để trước mặt Taeyeon nói:

"Vậy Taeyeon đút cháo cho Yuri nha."

Bà Kwon cứ nghĩ rằng, Taeyeon vụng về không biết cách đút kiểu gì cũng chạm thìa vào chỗ răng đau của Yuri nhưng không ngờ Taeyeon cực khéo, múc cháo lên thổi cho đỡ nóng xong mới cẩn thận đút cho Yuri. Dù Taeyeon chỉ là một đứa trẻ 5 tuổi nhưng từng động tác rất nhẹ nhàng luôn biết cách tránh không để thìa chạm vào chỗ răng đau của Yuri làm bà ngạc nhiên vô cùng. Yuri cũng rất ngoan ngoãn há miệng để Taeyeon đút cho ăn. Từ hôm qua ốm đến giờ con bé chỉ ăn được nửa non bát là cùng nhưng hôm nay Taeyeon đút liền ăn hết cả bát. 

Thật sự khó tin. 

Ngồi một bên xem Taeyeon vừa đút vừa trò chuyện với Yuri làm bà Kwon cảm giác mình biến thành cái bóng đèn của hai đứa trẻ.

Ăn xong, gia đoạn thuyết phục Yuri uống thuốc là khó khăn nhất. Thế mà, bà Kwon nói mỏi mồm Yuri vẫn không chịu uống nhưng Taeyeon chỉ đưa ra mỗi cây kẹo bông nói vài câu liền khiến Yuri răm rắp nghe theo, ngoan ngoãn uống hết thuốc. Một lần nữa khiến bà Kwon hít sâu một cái. 

"Ngoan. Uống hết thuốc thì mình xé kẹo bông cho đằng ấy ăn." Taeyeon cầm cây kẹo bông mà sáng cô bé đòi mẹ mua trên đường đến đây vẫy vẫy trước mặt Yuri nói đầy dụ dỗ.

"Thiệt hông? Uống hết thuốc là Taetae cho mình ăn kẹo?" Yuri nhìn cây kẹo bông màu hồng trông giống như một đám mây khiến cô bé không khỏi nuốt nước miếng. Ánh mắt lấp lánh nhìn Taeyeon hỏi.

"Phải. Thế nhưng, Yul phải uống hết thuốc đã." Taeyeon gật đầu tiếp tục dỗ ngọt, giọng cô bé nói đầy chắc chắn.

"Được. Vậy mình uống liền." Dù ghét phải uống mấy viên thuốc đắng ngắt kia nhưng vì để ăn được kẹo bông mà Yuri nhắm mắt nhịn thở gắng uống hết mấy viên thuốc mẹ đưa cho.

Vừa uống xong, Yuri liền nhắm chặt mắt, há miệng muốn nôn vì vị thuốc đắng mắc kẹt ở cổ họng. Nào ngờ một bàn tay ấm ấm đặt lên miệng cô bé khiến cô bé vô thức ngậm miệng lại. Vừa ngậm miệng liền thấy trong miệng có vị ngọt, có thứ gì đó mềm mềm tan trên đầu lưỡi.

"Yul nhấm một chút rồi nuốt xuống đi." Taeyeon vuốt vuốt lưng cho Yuri nhẹ nhàng nói.

Yuri rất nghe lời liền nhấm nháp trong miệng, ngay lập tức cô bé cảm nhận được vị ngọt của kẹo bông tan trong miệng rồi trôi xuống cổ họng che phủ đi vị đắng đang mắc kẹt ở đó. Yuri kinh ngạc mở mắt ra nhìn Taeyeon.

"Hì hì. Ngon không."

Yuri gật gật.

Hóa ra trong lúc Yuri đang há miệng nhắm mắt lúc vừa uống hết thuốc thì Taeyeon đã nhanh tay xé một chút kẹo bông đưa vào miệng Yuri. 

"Vậy để mình xé kẹo đút cho Yul ăn nữa nha." Taeyeon cười nói.

"Taetae ăn cùng Yul nữa nha." Yuri cười ngọt ngào đáp.

Và tiếp tục một màn hai đứa trẻ cùng xé kẹo bông đút cho nhau ăn. 

Bà Kwon hoàn toàn bị xem là vô hình. Vẻ mặt co quắp nhìn hai đứa trẻ. Bà rõ ràng là người đi nuôi bệnh nhân còn Taeyeon là người thăm bệnh nhưng hình như vị trí bị hoán đổi cho nhau rồi thì phải. Con gái bà xưa nay có tính khiết phích đâu dễ dàng để ai dùng tay cầm đồ ăn đút cho ăn như kia, vậy mà lúc này lại mang vẻ mặt hết sức hưởng thụ để Taeyeon đút cho ăn còn là dùng tay không xé kẹo bông đường nữa. Thậm chí rất vui vẻ đút lại cho Taeyeon. Bình thường mà chỉ có một cây kẹo như kia đừng hòng nghĩ tới việc con bé chịu chia cho ai, tự mình ăn cũng dùng miệng cắn kẹo chứ không muốn dùng tay vì sợ đường dính bẩn tay. Vậy mà hôm nay bà thấy gì thế này?

Xem ra tính nết con bà dần thay đổi sau khi gặp Taeyeon rồi. Tự nhiên ngoan hiền hẳn như một cô vợ nhỏ mới cưới. Nếu Taeyeon là bé trai thì tốt rồi. Một đứa bé từ nhỏ đã tốt bụng khéo léo còn chu đáo như vậy lớn lên nhất định rất đáng để làm chỗ dựa. Yuri mà gả được cho người như vật bà cũng yên tâm. Đáng tiếc, Taeyeon lại là bé gái làm bà Kwon tiếc nuối vô cùng.

Khung cảnh hai đứa trẻ ngồi trên giường bệnh xé kẹo bông đút cho ăn hết sức đẹp đẽ làm bà Kwon không nhịn được cầm điện thoại lên chụp lại khoảnh khắc này. Chính bà không ngờ rằng sau này nó trở thành một trong những bức ảnh nằm trong album cầu hôn của Taeyeon dành cho con gái bà.  





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC