fall

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

minatozaki sana có một mối tình đẹp như mơ với một cô nhóc kém mình ba tuổi nơi xứ người, một mối tình thơ mộng dưới lá phong rơi mùa thu.

sana chẳng thể nào diễn tả tình yêu của mình dành cho em, từ khi chị đặt đôi môi mình lên đôi môi ấm nóng ấy, rồi rộn rạo trong lòng cảm giác bâng khuâng. từ khi chị thức giấc trong cái ôm bên ô cửa sổ đầy nắng.

tzuyu là người đài loan. người ta bảo, con gái đài loan rất sắc sảo. nhưng tzuyu thì không, tzuyu của chị là một cô gái ấm áp, là một món quà ông trời gửi xuống chứa đựng bao nhiêu phép màu.

chẳng hạn như trước khi chị đi làm sẽ có một ly sữa nóng pha sẵn để trên bàn, kèm một tờ note "chị cố gắng nhé, em yêu chị nhiều - tzuyu". chẳng hạn như những bản tình ca em vu vơ hát rồi thay tên chị với em vào. chẳng hạn như cái ôm thoảng mùi vanilla của em sau một ngày dài đầy mệt mỏi của cả hai.

ngày yêu nhau tháng mười năm ấy, sana vẫn còn là cô gái năm cuối đại học bỡ ngỡ trước đường đời. chị phải vùi đầu vào những luận án tốt nghiệp, vào những con số ngày một phức tạp. còn tzuyu là cô sinh viên năm nhất ngây ngô bước vào cổng trường, xa lạ trước một đất nước mới.

minatozaki sana đến hàn quốc nhờ trúng học bổng, và khi chị đang lo lắng băn khoăn rằng liệu bước đi này của mình có phải là một bước đi đúng đắn hay không, rằng liệu chị có nên bỏ cuộc giữa chừng và trở về với quê nhà nơi luôn đón chào mình.

thì em xuất hiện, giữa những tán lá đỏ vàng cả một khoảng trời, lá rụng rơi xuống mái tóc đen tuyền ánh lên dưới ráng chiều của em. đứng cách chị một khoảng, áo khoác dạ xanh rêu quần jeans, tay ôm những bông cúc trắng, ánh mắt trong veo như làn nước mùa thu.

- em là tzuyu đây, sana yêu dấu của em.

giọng nói trầm ấm rót vào lồng ngực chị những cơn gió dịu mát. khoảnh khắc ấy hai ta đã niêm phong sự ồn ào của phố thị bằng câu nói "chị cần em". lần đầu tiên, cả chou tzuyu lẫn minatozaki sana đã nhận ra có thứ gì đó mình sợ đánh mất.

vậy là, mình đã yêu nhau vào một ngày tháng mười đầy gió như thế.

sau này sana vẫn thường bảo tzuyu rằng những khi em gọi tên chị, nhẹ nhàng thôi, thì lúc ấy bão tố cũng hóa dịu dàng. khi em gọi tên chị, ngày mưa cũng hóa cầu vồng. từng thanh âm vang lên, và bình yên xoay vòng.

đây chính là lí do khiến sana quyết định chọn ở lại, ở bên em. đây là lí do khiến chị mua một căn nhà gần namsan để ngắm lá phong đỏ mỗi thu về. đây là lí do khiến chị yêu mùa thu ở hàn quốc. vì chúng ta có nhau.

để mà những ngày cầm tay nhau nhìn ra trời mưa, chị tự hỏi không biết liệu trái tim em rung động hay chưa?

mùa thu thứ hai của chúng ta, minatozaki sana mua một chiếc ổ khóa, tỉ mẩn ghi lên trên:

yes, i am tzuyu, my dear sana
minatozaki sana - chou tzuyu

chou tzuyu cầm chiếc chìa khóa, vĩnh viễn khóa lại trên đỉnh tháp namsan. không phải chỉ có đúng hai mùa thu, sẽ còn nhiều mùa thu nữa ta bên nhau. chắc chắn là như thế. sẽ còn nhiều cái ôm, cái nắm tay và những nụ hôn. sẽ còn nhiều lần minatozaki sana cuộn tròn trong lòng em chỉ để nghe rằng em đang kiếm tìm một bến bờ, và chị đang kiếm tìm một giấc mơ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net