tired

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

một chút plot real-life mình nghĩ ra khi tình cờ bắt gặp những câu chữ của blog "4 tháng 15 ngày.". vụn vặt thôi ấy mà, enjoy nhé. mai thi văn nhưng vẫn ngoi lên viết vài ba dòng cho các cậu này.


17052020.

5 tháng 17 ngày rồi, kể từ khi tin hẹn hò của twice momo và super junior heechul bị khui ra.

5 tháng 17 ngày rồi, kể từ khi chị chẳng còn là của em.

myoui mina thức dậy, 3:27, có một thứ gì đó nhói lên trong trái tim em, như những cánh hoa rơi xuống lả tả từ cuống họng của người mắc căn bệnh quái ác hanahaki. hanahaki chỉ có trong truyện, nhưng tình đơn phương có thật cả ở ngoài đời thường.

đã vậy, myoui mina lại đơn phương người cũ.

người cũ với em.

quá khứ là thứ chẳng ai tính đào sâu, nhưng myoui cứ mù quáng đâm đầu vào từng dải phim mờ nhạt tàn phai của những gì đã qua. những dải phim nhuộm một màu hồng rực lúc đầu, rồi dần dần úa đi, để lại một chỗ trống cho màu trắng xám ảm đạm len lói xâm chiếm dần dần. 

ừ thì, phát điên vì tình là chuyện thường.

myoui nhắm mắt lại trong sự cấu xé của từng chút từng chút mảnh vụn kí ức đang găm vào đầu đến bật máu.

hirai momo của em, đức tin của em, dịu dàng của em. mái tóc thơm mùi oải hương, ánh mắt tựa biển trời, và đôi môi ám ảnh lấy trí óc em mỗi khi đêm về. vóc dáng uyển chuyển ôm lấy tấm thân em, để rồi một mai em tỉnh dậy mọi thứ đều biến mất một cách mơ hồ.

từng cái chạm khẽ, từng cái hôn mê màng, từng cái ôm ấm áp, như là một giấc mộng em nguyện đâm đầu theo mà chẳng màng đúng hay sai. myoui từng tin không phải chỉ mỗi em ôm niềm hi vọng tình cảm giữa hai người vượt lên mức chị em bình thường, bởi những cái đan tay phía sau hậu trường, bởi những ánh nhìn cử chỉ đã nhấn chìm em trong một thứ thuốc phiện độc hại nhất, là tình yêu.

tín ngưỡng mang tên hirai momo giết chết em một cách từ từ và đau đớn.

myoui là một người giỏi che giấu, có lẽ đây vừa là cái tốt vừa là cái xấu chăng? có lẽ vì em đã chôn chặt nỗi bải hoải dành cho chị, nên chị chẳng nhận ra em đang mong chờ một sự đáp lại như thế nào. có lẽ chị đã từng yêu em đấy, nhưng chị cũng quá mệt mỏi vì chờ đợi, quá mệt mỏi vì phải đuổi theo một mối quan hệ mập mờ, nên chị đã từ bỏ chăng?

sau cùng, hirai momo chọn người yêu mình thay vì người mình yêu. để lại một myoui mina với trái tim đơn côi giữa ngày đầu tiên của năm mới, ngày tin hẹn hò được tung ra.

- chị xin lỗi, minari, nhưng giữa chúng ta chưa hề có một thứ gì gọi là 'chính thức' cả.

giọng nói hối lỗi và ánh mắt lảng tránh chốt hạ một đòn cuối. ừ chị xin lỗi đi, chị cứ xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi mãi, rồi thôi.

ôi hirai ạ, nếu em có phải chọn giữa cứu người yêu mình hoặc người mình yêu, thì em sẽ chọn cứu người yêu mình và chết với người mình yêu. nhưng đời thật chẳng còn chừa chỗ cho những suy nghĩ hoang đường ấy. tình yêu có thể bị bào mòn bởi sự im lặng của cả hai.

myoui nhận ra, đã đến lúc những thước phim hai màu xưng vương trong từng mảng hồi ức loang lổ của em.

myoui là một diễn viên đại tài, cả hirai cũng vậy. vẫn diễn như là chúng ta yêu thương nhau lắm, nhưng màn ảnh khép lại, còn một mình em viết nốt cái kết dở dang cho câu chuyện tình buồn. còn một mình em gắng gượng chắp vá những mảnh cảm xúc đã vỡ, đến mức chẳng ai tin myoui mina chỉ là một tấm gương bị hàn lại, đợi một ngày gió thổi là sụp đổ loảng xoảng. còn một mình em tỏ ra là mình ổn trong vở kịch giả tạo này.

"khi người ta trẻ, người ta dễ dàng từ bỏ một mối tình. vì người ta nghĩ rằng những gì hạnh phúc, những điều mới mẻ nhất sẽ đến trong tương lai. cũng có thể. nhưng người ta đâu biết rằng những gì ta mong muốn và cần nhất chỉ đến một lần trong đời."

minatozaki sana bảo thế trong một chiều thấy em đứng khóc một mình bên ban công.

myoui biết, chắc chắn giữa hai ta đã từng có gì đó, nhưng đã qua rồi, qua hết rồi. bây giờ nụ cười ấy không phải là của riêng em nữa. bây giờ em đành phải ôm giấc mơ. rằng, nếu ngày mai chị có kết hôn với anh ta, em cũng chắc chắn vẫn sẽ tin, ít nhất thì mình cũng từng là quá khứ của nhau. tín ngưỡng là thế, độc tôn trong lòng em là thế, mãi mãi cũng sẽ như thế, myoui cũng chẳng có gì cho mảnh tình buồn của em, ngoài niềm tin bất diệt này.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net