[Ficlet ShinRan] Cậu yêu tớ từ lúc nào?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[Ficlet ShinRan] Cậu yêu tớ từ lúc nào?
Author: Sunshine

"Anh yêu em từ lúc nào?"  Đó là câu hỏi hóc búa nhất mà các bạn nữ đã, đang và sẽ hỏi người đàn ông của mình. Mori Ran cũng không phải ngoại lệ, hoặc ít nhất là cô cũng đã từng.

Với tính cách thẹn thùng của người thiếu nữ, cô không hỏi thẳng cậu rằng: "Này Shinichi, cậu yêu tớ từ lúc nào?!" mà luôn tỏ vẻ vô tình đề cập với nắng, vu vơ hỏi với gió hay đại loại thế để giải tỏa thắc mắc của bạn-nữ-nào-cũng-có-khi-đang-yêu. Có những lúc không chịu nổi, cô suýt nữa nói thẳng ra vấn đề ấy, nhưng mỗi lần như thế cậu đều trưng ra bộ mặt của tên thám tử IQ ba chữ số mà EQ chỉ được một ra mà đối phó với cô, khiến cô vừa tức vừa buồn cười mà đùng đùng bỏ đi.

Đến một ngày, khi máu cậu làm ướt đẫm bộ quần áo của cô lúc cô ôm cậu vào lòng mình, cô mới hiểu được câu hỏi cô muốn cậu trả lời thật ra cậu đã biết từ lâu, cũng đã rõ đáp án, chỉ là cậu nghĩ không cần thiết phải bảo cô biết, vì cậu nghĩ đơn giản rằng sao lại hỏi về quá khứ mà không quan tâm hiện tại và tiến đến tương lai của hai người? Chẳng phải chỉ cần bên nhau trọn đời là đáp án chính xác nhất mà cô cần cho câu hỏi hạnh phúc của họ hay sao?

Nhưng cậu ngàn vạn lần không ngờ, đáp án cô cần lại bị phá hỏng, bởi cậu. Để rồi cậu phải dùng chút sức lực cuối cùng của mình mà nói với cô một đáp án khác.

"Ran, xin lỗi, tớ không thể nói tớ yêu cậu từ cái nhìn đâu tiên, cũng không thể nói rõ tớ yêu cậu từ lúc nào. Tớ chỉ biết, từ khi mình có ký ức đến nay, không lúc nào tớ ngừng yêu cậu.".

Thời gian trôi đi, lòng người đổi thay? Cô thiếu nữ thẹn thùng khi yêu hôm nào cũng đã trưởng thành và trở thành một người phụ nữ quyến rũ. Cô ấy cầm bó hoa trắng xóa đứng trước bia mộ của người con trai mà cô đã từng hỏi một câu ngốc nghếch: "Cậu yêu tớ từ lúc nào?", đôi mắt xanh tím của cô bình tĩnh nhìn nơi cậu đang nằm, cô lại hỏi cậu, một câu hỏi hóc búa khác.

"Shinichi, tớ không hỏi cậu 'cậu yêu tớ từ lúc nào?' nữa. Giờ tớ muốn hỏi cậu 'Cậu sẽ yêu tớ đến khi nào?'"

Lần này cậu không trả lời, vì đáp án vẫn không thay đổi, cậu muốn cùng cô bên nhau trọn đời.


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Chết không phải là hết, cậu và cô không thể trực tiếp ở bên nhau, nhưng cho dù gián tiếp thì họ vẫn bên nhau trọn đời, vì không lúc nào  trái tim hai người họ ngừng yêu nhau.

  

☼Sunshine☼

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net