9. "untitled, 2017."

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

trong file ẩn trên máy tính trong studio của nhạc sĩ kang daniel, có một file nhạc rất đặc biệt, chẳng có lời, chẳng có tên, chỉ được đặt 'untitled, 2017'.

vì file nhạc dài ba phút ấy đặc biệt chẳng thể tả được thành lời.

kang daniel không muốn chia sẻ nó với công chúng, nhưng sự tồn tại của nó rất nổi tiếng. có vài người bạn thân thiết của daniel nói rằng, đó là một bản nhạc mà nếu bạn nghe khi thất tình, bạn sẽ muốn tự tử. nếu bạn nghe khi đang vui, bạn vẫn có cảm giác như đang thất tình.

dù nó chỉ là nhạc không lời. não nề, đó là từ những người bạn của kang daniel dùng để đúc kết lại.

bản nhạc hẳn là một câu chuyện dài.

đầu tiên, 2017. tại sao lại là 2017 cơ chứ, khi mà sự nghiệp kang daniel thăng trầm trải dài qua từng năm, nhưng lại chỉ có 2017 là mang cái tên 'untitled'- không có tiêu đề?

vì đó là năm đầy những thứ không thể đặt tên. daniel mất tất cả, rồi daniel có lại cả thế giới theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

2017 daniel mất nhiều. mất hy vọng, mất phương hướng. mất cả nhiệt huyết sống, mất nụ cười răng thỏ đặc biệt trên môi.

đầu năm ấy, hầu như daniel chẳng có gì cả. tất cả những gì cậu ta có, là một hy vọng nhỏ nhoi còn sót lại mang tên một chương trình sống còn.

daniel còn chẳng đặt niềm tin quá nhiều, vì cuộc đời đã đẩy cậu trai busan ngây thơ vô lo ngày nào ngã quá nhiều lần, nên cậu ta trở nên ngờ vực với tất cả mọi thứ đến từ thế giới xung quanh.

rồi daniel tìm được vài người bạn ở đó. nhưng cuộc đời lại đẩy kang daniel thêm một lần. chẳng ai quan tâm đến cậu nhóc sinh năm 96 có mái tóc màu hoa sakura phai quá nửa. họ không dành cho cậu sự chú ý mà cậu đáng phải nhận.

daniel suy sụp, nghĩ đến việc buông luôn hy vọng cuối cùng của mình.

nhưng nhân vật chính của untitled, 2017 đã đến rất kịp thời. mang kang daniel ra khỏi thế giới tối tăm mà cậu chỉ vừa mới đặt một chân đến.

nhân vật tóc đen, có ba nốt ruồi tạo thành một chòm sao mà daniel khắc cốt ghi tâm mãi mãi.

"cùng cố nhé. ai bỏ cuộc trước là đồ em bé."

daniel không muốn là đồ em bé. vì daniel mà là đồ em bé thì mặt ba chòm sao không thể tựa vào khi anh yếu lòng. daniel không thích như vậy.

đó là thứ tình cảm đặc biệt nhất kang daniel từng trải qua trong cuộc đời của mình. thứ tình cảm không thể gọi tên. hơn tình bè bạn nhưng lại chưa đủ hiểu nhau để yêu nhau. lưng chừng chả đâu vào đâu, nhưng cả hai đều vui vẻ đón nhận nó.

kang daniel có lại cả thế giới thật. ai cũng công nhận cậu là thánh, là god daniel và nghiễm nhiên daniel là chủ nhân ngôi vị quán quân.

nhưng cả thế giới đó không quan trọng bằng thế giới mà daniel có được, thu gọn bằng một gương mặt có ba chòm sao.

2017 khởi đầu cho những ngày tháng họ bên nhau. vẫn không ai chịu tỏ tình trước, nhưng khi nhìn vào mắt đối phương thì vẫn chỉ có người còn lại chứ chẳng có ai khác.

họ hài lòng với điều đó và cứ thế bên nhau qua năm rưỡi dài đằng đẵng.

ngày cả nhóm chia tay nhau kang daniel nhốt mình trong studio xây nên hoàn toàn nhờ tiền mình kiếm được khi còn hoạt động, viết từng nốt nhạc ra giấy thay vì trên phần mềm viết nhạc trên máy tính đắt tiền như mọi khi.

vì daniel nghĩ những thứ tình cảm thuần khiết được nắm lấy bằng đôi tay này thì cũng nên được lưu giữ lại như những hồi ức đẹp nhất bằng chính đôi tay mình.

trong đại não daniel hôm đó chỉ có ba chòm sao nhỏ xuất hiện thắp sáng lối đi, vậy nên bản nhạc tăm tối tuyệt vọng đến nao lòng.

sau này mà có được ở bên nhau chắc cũng không đẹp bằng 2017.

daniel thêm vào bản nhạc chút mơ hồ của tương lai.

ba chòm sao về làm diễn viên như đã định, kang daniel thì rời showbiz kiếm tìm nguyên liệu cho một untitled, 2017 hoàn hảo đến đau lòng.

kang daniel gửi cho chín anh em còn lại nghe, scan ra gửi riêng cho từng người rất trang trọng. chỉ duy nhất một người là chưa.

đa số những anh lớn la rầy daniel sao mà đổi thay, một năm rưỡi trôi qua sao bi quan thêm nhiều quá. mấy đứa nhỏ hơn nghe xong bản nhạc hẹn nhau ra khóc rấm rứt ngoài cầu sông hàn vì nhận ra nhớ nhau quá đỗi, cái thứ tình cảm đau lòng chết tiệt.

ừ, công nhận daniel sao mà đổi thay. ồn ào hay cười giờ lui về studio vài chục mét vuông viết nhạc một cách thầm lặng.

rồi daniel chẳng biết vì sao bản nhạc của mình đến tay anh. có thể là jaehwan, cái thằng bạn nhiều chuyện khét tiếng. hoặc cũng có thể là jisung hay hwang cát lượng đang cố gắng cứu vãn mối quan hệ của hai người.

seongwoo chạy đến studio của daniel trong trời đầu xuân giá buốt mà chỉ mặc một chiếc áo phông mỏng cùng chiếc cardigan khoác ngoài.

"anh nhớ em."

đến cuối cùng thì họ vẫn bên nhau như thế, daniel vẫn ôm seongwoo trong ngực như cậu đã từng, nhưng sao giờ daniel thấy mơ hồ chẳng thể nói thành lời...

-
tự dưng nghe untitled, 2014 xong nảy ra tựa thôi chớ chả liên quan gì, mà đêm rồi không nên dzui quá nên trầm mình lạc trôi như này nè.

thật ra thì khi viết cái này tự dưng mình buồn lắm. mọi người rất dễ đoán tâm trạng mình qua giọng văn, mình không giỏi diễn đạt nỗi buồn bằng lời, nên có thể mọi người đọc phần này sẽ không buồn bã như mình đâu. thật sự khi viết cái này mình đang mơ hồ kinh khủng suy nghĩ về tương lai của cả hai cậu...

dù sau này xa cách vẫn hãy cười với nhau vô tư lự như bây giờ nhé kang daniel, ong seongwoo...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net