Chap 27

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Công việc của Seulgi bắt đầu hai hôm sau đó, nói chung khá thuận lợi, cứ tưởng việc bất đồng ngôn ngữ sẽ gây ra khó khăn cho cô nhưng may rằng, cô khá giỏi ngoại ngữ. Sống và làm việc ở đây một thời gian, Seulgi lại càng thấy rõ hơn về sự khác nhau giữa văn hoá phương Đông và phương Tây. Phương Đông theo kiểu truyền thống và đôi khi khá cổ hủ, họ sống theo một khuôn khổ nhất định. Như là con gái thì phải thế này, con trai thì phải thế kia, và những đứa con thường được ba mẹ bao bọc quá mức tới sinh hư. Phương Tây không như vậy, họ có lối sống thoáng, dễ thích nghi. Có khi phải tự lập khi vừa mới bước vào tuổi trưởng thành, giống như kiểu mạnh ai nấy sống ấy, và ba mẹ thường khuyến khích con cái làm những gì mình muốn. Seulgi khá thích như vậy, nhưng có một điều làm cô ái ngại, đó là lối sống tình dục nơi đây quá phóng đãng, tại sao người ta lại nói chuyện đó một cách bình thường ở nơi đông người thế? Đồng ý là chuyện này vô hại, nhưng đó chẳng phải nên riêng tư một chút hay sao? Và còn điều bực mình nữa là Seulgi thường nhận vô số những lời trêu ghẹo khi đi bộ ngoài đường, ở Hàn Quốc cũng có nhưng người ta không có bạo như ở đây. Một vài người phụ nữ hay đàn ông thậm chí còn sẵn sàng lao vào người cô để sàm sỡ và tìm cách lấy số điện thoại. Cô cực kì ghét người khác tự tiện chạm vào người mình (dĩ nhiên là trừ ai đó). Những lúc đó Seulgi chỉ biết chạy về mách với Joohyun mà thôi.

Joohyun thì có tính chiếm hữu rất cao, nghe như vậy liền nổi máu ghen lên, đổ hết lên đầu Seulgi. Cô là vừa bị sàm sỡ vừa bị người yêu mắng oan, uất ức không thể tả. Nhưng cũng không dám nói lại câu nào, Seulgi âm mưu mang tất cả uất ức của mình để tối đến cùng "giải quyết" với nàng. Quả là một ý tưởng tuyệt vời.

Seulgi làm việc ở New York gần cả năm mới được Joohyun dẫn về nhà để ra mắt ba mẹ nàng. Bây giờ thì cô đã hiểu được cảm giác ấy rồi, cảm giác khi sắp phải đối diện với "ba mẹ vợ", mặc dù Joohyun đã nói ba mẹ nàng rất hiếu khách nhưng Seulgi vẫn không tránh được nỗi căng thẳng.

"Từ từ đã, cho em thêm chút thời gian nữa đi"

Seulgi nhẹ giọng nài nỉ. Hiện tại cô cùng Joohyun đã đứng cửa nhà nàng nhưng cô vẫn cà nhây không chịu vào, cô vẫn chưa nghĩ ra được điều gì để nói với ba mẹ Joohyun cả

"Chúng ta đã đứng ở đây được nửa tiếng đồng hồ rồi đó" - Joohyun lên giọng mắng

"Cho em thêm tí thời gian nữa thôi mà" - Seulgi ra sức nài nỉ

Ngay lúc đó, một người phụ nữ trông có vẻ đứng tuổi hớt hải chạy ra mở cánh cổng, làm Seulgi giật bắn mình.

"Kìa, cô Joohyun với bạn sao không vào nhà mà cứ đứng mãi ở ngoài thế?"

Đó là người giúp việc của nhà Joohyun, bà đã thấy hai người ở ngoài cổng rất lâu, không làm cái gì cả, chỉ đứng đó thôi, làm bà hoảng sợ tưởng hai người gặp chuyện gì.

"Bây giờ chúng cháu vào đây ạ"

Joohyun khẽ lườm Seulgi một cái sắc lẹm rồi kéo tay cô vào nhà. Quả thật nhà của Joohyun rộng lớn và giàu có hơn những gì mà cô tưởng tượng, có sân vườn và có cả hồ bơi, bể cá. Xe hơi thì khoảng hai ba chiếc gì đó, chắc là trong nhà mỗi người một chiếc. Vừa mới bước vào cửa, Seulgi đã thấy một người đàn ông đứng tuổi đang ngoài ở sofa đọc báo, nhìn cũng biết là ba của Joohyun. Thấy con gái dắt bạn về nhà, ông lập tức đứng dậy chào đón.

"Chào hai đứa, làm gì mà lâu thế, ba mẹ đợi nãy giờ rồi?"

Seulgi căng thẳng đến nỗi không nói được lời nào, chỉ biết cúi đầu thay cho lời chào mà thôi. Nhìn kĩ lại, cô thấy ba của Joohyun quả thực rất đẹp trai, ở tuổi này vẫn đẹp, phần lớn nét đẹp của Joohyun có lẽ là thừa hưởng được từ ông ấy

"Giới thiệu với ba, đây là...bạn con - Kang Seulgi. Con có kể với hai người trước đó rồi đấy"

Joohyun có chút khó chịu khi phải nói Seulgi là "bạn" mình. Nếu không bị vướng những định kiến xã hội kia, nàng có lẽ đã ôm hôn Seulgi tới tấp trước mặt tất cả mọi người và chân chính giới thiệu rằng đây là người mà nàng yêu, yêu vô cùng.

"Ừ ừ, thôi gọi mẹ và em con xuống. Chúng ta cùng dùng bữa thôi"

----------------------------

Seulgi suốt cả buổi cũng không thể nuốt trôi hạt cơm nào. Không phải là ba mẹ Joohyun gây khó dễ gì cho cô, họ rất tốt nhưng không hiểu sao cô cứ căng thẳng, mồ hôi tuôn không ngừng. Seulgi tự hỏi lần Joohyun gặp mặt ba mẹ mình có như thế này không nhỉ?

"Nghe nói cháu Seulgi làm phó khoa của bệnh viện ở Seoul nhỉ? Cháu còn trẻ mà giỏi quá"

Có lẽ mẹ Joohyun cũng hiểu tâm trạng của cô nên bà mới mở lời hỏi thăm

"Dạ cũng bình thường thôi ạ"

"Cháu cứ thoải mái đi không cần phải câu nệ như vậy đâu, coi như người trong nhà hết ấy mà"

Seulgi cười rồi chú tâm vào bữa ăn của mình. Xong xuôi, cô bị ba mẹ của Joohyun giữ lại ở phòng khách nói chuyện, còn nàng thì dọn dẹp ở bên trong. Lúc này, cô đã cảm thấy gần gũi với họ hơn rồi.

"Hey Joohyun"

"Khi gọi chị thì làm ơn thêm kính ngữ vào dùm cái, nhắc bao nhiêu lần rồi"

Em gái của Joohyun - Jihyun, hiện đang học đại học, trông cô nàng cũng bốc dữ lắm, đặc biệt là cao hơn Joohyun rất nhiều.

"Biết rồi biết rồi. Mà này em hỏi tí"

Jihyun ngó nghiêng qua lại rồi ghé sát vào tai Joohyun thì thầm

"Chị với chị Seulgi đó có gì với nhau đúng không?"

Nàng suýt chút nữa là đánh rơi chồng bát đĩa

"Có gì là có gì, em thôi nghĩ linh tinh đi" - Joohyun ra sức chối nhưng dường như em gái nàng không chịu bỏ cuộc

"Vừa nãy đứng trên ban công em thấy hai người hú hí với nhau ngoài cổng một lúc lâu rồi mới vào. Với lại chị trước giờ ngoài chị Seungwan ra thì có ai thân thiết đến độ mời về nhà như vậy đâu"

"Có lẽ em nên đi khám lại mắt đấy"

Joohyun giả vờ không để tâm đến lời nói của em gái. Đúng là nàng với Seulgi có "gì đó" với nhau thật, nhưng chuyện hú hí ngoài cổng thì không hề nhá

"Vậy thì thật may quá. Em thấy Kang Seulgi đó rất được, định hốt, không phải là của chị thì với ai em cũng giành được"

"Này này, hàng đã có chủ, cấm động!"

Nàng nghe thấy thế liền nổi giận, thấy dáng vẻ lươn lẹo của Jihyun lại càng thêm sợ hãi. Bởi vì Joohyun hiểu rõ, em gái của nàng nhờ vẻ ngoài mà "bách phát bách trúng", ai nó cũng tán được, bất kể nam hay nữ.

"Ơ kìa, chị có là gì của người ta đâu mà nổi giận?"

Biết mình bị dính bẫy, Joohyun khẽ cắn môi, hận không thể một dao chém chết đứa em gái trước mặt. Thật uổng công nàng chăm sóc nó như con mình từ hồi nhỏ đến giờ

"Liệu hồn mà câm miệng, nếu dám hó hé chuyện này với ba mẹ là coi chừng chị đấy"

"Vậy là chị thừa nhận rồi chứ gì? Em biết ngay mà, chị làm sao qua mắt được đứa em gái này. Hí hí!"

Jihyun bày ra bộ mặt trêu ngươi, còn múa may quay cuồng như muốn chọc tức nàng

"E hèm, muốn em giữ kín chuyện này cũng được thôi. Chỉ cần chị đáp ứng chị em thứ này"

"Chị không ngờ em lại lợi dụng người nhà như vậy đó"

"Chuyện có chút xíu à. Chỉ là hôm qua em mới bắt gặp cái túi xách khá đẹp nên..." - Jihyun bỏ lửng câu nói của mình. Dĩ nhiên Joohyun biết, thứ mà em gái luôn vòi vĩnh chẳng bao giờ rẻ cho cam

"Thẻ ở trong ngăn bàn phòng chị, mật khẩu là ngày sinh của bố mẹ. Liệu hồn mà tiêu xài cho tử tế, phung phí là chị bóp cổ em đấy"

"Hí hí chỉ có Joohyun là thương em nhất"

Seulgi ở phòng khách trò chuyện cùng ba mẹ Joohyun thì lâu lâu có ngó vào, chỉ thấy người yêu mình biểu cảm rất đa dạng, lúc thì trìu mến yêu thương lúc thì đanh đá giận dữ như muốn giết người khác. Không lẽ giữa nàng và em gái đã xảy ra chuyện gì rồi chăng?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net