Phiên ngoại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi Bùi Châu Hiền tốt nghiệp nghiên cứu sinh, cô lựa chọn ở lại trường học nhậm chức, làm một giảng viên nho nhỏ ở học viện ngoại ngữ. Tuy rằng đãi ngộ không bằng như lúc còn ở công ty phiên dịch, nhưng cũng may việc làm nhàn hạ, được nghỉ hai ngày cuối tuần và nghỉ đông lẫn nghỉ hè.

Sau khi Khương ba chính thức thối lui, Khương Doãn Thắng tiếp nhận toàn bộ công ty. Khương Sáp Kỳ vẫn trợ giúp như trước đây, cam nguyện làm phó lãnh đạo của công ty. Vì hai anh em họ đồng tâm đồng lực, lúc Khương ba thối lui cũng không đem lại chấn động quá to cho công ty, thời kỳ đặc biệt ấy lại vững chãi mà vượt qua dễ dàng.

Từ trước đến giờ kỳ nghỉ hè của trường mẫu giáo luôn sớm hơn trường đại học. Trung tuần tháng 6, Bùi Tâm Miên 6 tuổi đã được nghỉ, nhưng vì Bùi Châu Hiền còn chưa được nghỉ hè, vì vậy, du lịch hè mà cả nhà họ bàn bạc trước đây vẫn chưa thể tiến hành. Bùi Tâm Miên buộc phải ngoan ngoãn ở nhà chơi với Khương Nhất Khải, hoặc theo ông nội bà nội mỗi ngày tản bộ đánh golf, thỉnh thoảng cũng ra ngoài xem triển lãm.

Hôm thứ Sáu, vì thân thể Khương Sáp Kỳ không tốt nên không đến công ty, ở nhà nghỉ ngơi. Sau khi cả nhà cùng ăn sáng xong, Bùi Châu Hiền như mọi khi đến trường học để lên lớp. Đây là một tiết cuối cùng của học kỳ này, không cách nào đổi tiết được, bằng không Bùi Châu Hiền tất nhiên sẽ không buông xuống chuyện thân thể Khương Sáp Kỳ khó chịu để một mình ra ngoài. Sau nhiều lần xác nhận Khương Sáp Kỳ không có gì to tát, còn bị Khương Sáp Kỳ ghét bỏ lề mề một phen, Bùi Châu Hiền mới ra khỏi nhà, khi đi còn phải quay đầu lại nhiều lần mới yên.

Lúc này Khương Vong đã là phó viện trưởng của bệnh viện Phác gia, nhưng vẫn đảm nhiệm chức bác sĩ tư nhân của Khương Sáp Kỳ như trước. Bất luận là ân tình của Khương gia đối với cô, hay là giao tình giữa Khương Sáp Kỳ và cô, trách nhiệm này, cô đều không thể thoái thác.

Hôm nay cô được nghỉ, sau khi ăn sáng xong, nhớ đến Khương Sáp Kỳ nhiều ngày chưa liên hệ, cô liền gọi điện thoại cho Khương Sáp Kỳ, hỏi thăm tình hình thân thể gần đây của nàng. Nghe vài tiếng ho khan kiềm chế không được của Khương Sáp Kỳ bên đầu dây kia, Khương Vong chợt không nhịn được cau mày. Tuy rằng Khương Sáp Kỳ cực lực chối từ nói mình không có chuyện gì, nhưng Khương Vong đến cùng vẫn không thể nào yên tâm, quyết định đến Khương gia trước mấy ngày so với mọi khi một chuyến, để làm kiểm tra cho Khương Sáp Kỳ.

Cô cúp điện thoại rồi đi đến phòng game của con gái, định tìm Phác Tú Anh báo một tiếng. Lúc này Phác Tú Anh đang tùy ý ngồi ở trên thảm len dưới mặt đất, cúi đầu mỉm cười dịu dàng chơi lego với tiểu công chúa Phác gia Phác Tri Thiển.

Hai tay Khương Vong nhẹ nhàng đặt lên bả vai của Phác Tú Anh, cúi đầu khẽ hôn tóc của chị một cái, ôn giọng nói với người yêu: "Em phải đến Khương gia một chuyến thăm Sáp Kỳ, hình như cô ấy bị cảm."

Phác Tú Anh còn chưa phản ứng, Phác Tri Thiển đã trở mình đứng lên trước, ném đi lego trên tay, bước đôi chân ngắn ngủn "bịch bịch" chạy về phía Khương Vong, ôm chặt lấy eo Khương Vong, giọng sữa mềm mại nũng nịu: "Mommy, dẫn con đi với, con cũng muốn đi, một mình mommy sẽ buồn lắm đó, Tư Tư có thể chơi với mommy." Tư Tư là nhũ danh của Phác Tri Thiển.

Khương Vong cúi đầu liếc mắt nhìn nhau với Phác Tú Anh, không nhịn được mím môi cười nhẹ. Cô cúi người xuống, ôm lấy con gái nhí nha nhí nhảnh, không nể mặt mũi mà lật tẩy nó: "Con làm gì sợ mommy buồn, con muốn tìm Tâm Miên chơi thì có."

Phác Tri Thiển bị lật tẩy, hơi ngượng ngùng mà cười hì hì, đem mặt vùi vào trong lồng ngực Khương Vong, nhẹ nhàng cọ cọ: "Mommy, mommy dẫn con đi đi mà..."

Phác Tú Anh đứng lên, gom tóc dài về phía sau tai, đưa tay đỡ lấy Phác Tri Thiển từ trong lòng Khương Vong, dịu dàng cười nói với Khương Vong: "Dù sao con bé cũng chỉ biết ở nhà chơi thôi, em dẫn nó đi đi. Chị đi thay quần áo cho con bé."

Khương Vong khẽ véo nhẹ cái mũi nhỏ xinh xắn của Phác Tri Thiển, bất đắc dĩ nói: "Mẹ con đã lên tiếng thì mommy buộc phải nghe theo lệnh rồi. Đến nhà dì Khương không được nghịch ngợm gây chuyện, có biết không..."

Phác Tri Thiển được nhận lời, nhất thời vui vẻ ra mặt, "muah..." hôn Phác Tú Anh vài cái vì nói thay nó, nước bọt dính tung tóe ở gương mặt Phác Tú Anh: "Mẹ, con yêu mẹ..."

Sau đó nó quay đầu mi gió với Khương Vong, mới hoạt bát đáp: "Dạ biết."

Nói xong, nó vội vã giục Phác Tú Anh: "Mẹ, chúng ta đi thay quần áo nhanh đi, con muốn mặc cái váy mấy hôm trước mẹ mua cho con, lần trước Tâm Miên nói con mặc váy xinh hơn..."

Khương Vong và Phác Tú Anh đều không nhịn được phì cười.

Phác Tri Thiển nhỏ hơn Bùi Tâm Miên một tuổi rưỡi, ở nhà nhí nhảnh ranh ma còn có chút kiêu căng, nhưng khi đến trước mặt Bùi Tâm Miên, thì trở nên ngoan ngoãn vô cùng. Thường ngày có ăn ngon hay trò gì hay hay, hầu như nó đều đi chia sẻ với Bùi Tâm Miên, thường khiến Khương Vong và Phác Tú Anh dở khóc dở cười.

Khi Phác Tú Anh chơi với Phác Tri Thiển, chị đã từng hỏi nó: "Tại sao con thích Tâm Miên đến thế?"

Phác Tri Thiển nghiêng nghiêng đầu, gương mặt như chuyện đương nhiên mà đáp: "Vì Tâm Miên rất đẹp, rất xinh đẹp."

Khuôn mặt của Bùi Tâm Miên như đúc Bùi Châu Hiền, có khi còn đẹp hơn Bùi Châu Hiền, chỉ mới 6 tuổi thôi mà nhìn là đã biết ngay sau khi trưởng thành sẽ phong hoa lỗi lạc cỡ nào. Khuôn mặt nhỏ bé như đúc từ ngọc vậy, nõn nà như ngọc, đẹp đẽ như búp bê. Dưới đôi mắt đào hoa trong suốt như mực là một nốt ruồi xinh xắn càng tăng thêm mấy phần linh động, kiều mị động nhân. Vậy mà khí chất lại y như Khương Sáp Kỳ, khi đứng liền tự mang khí tràng, lạnh nhạt đoan trang, trong đám bạn cùng lứa tuổi, lại càng xuất chúng.

Cho nên, con gái nói Tâm Miên xinh đẹp, Phác Tú Anh không có dị nghị. Nhưng vẻn vẹn bởi vậy mà con bé nguyện ý nuông chiều lấy lòng Tâm Miên, thì không thể nào nói nổi rồi. Theo ánh mắt của một người trưởng thành như chị, Tâm Miên có phần lúc lạnh lúc nóng đối với con gái mình. Tư Tư xem như là một đứa trẻ rất nhạy cảm, không có lý do gì mà không cảm nhận được sự lãnh đạm của Tâm Miên đối với nó.

Thế là chị dần dần khéo bảo mà truy hỏi: "Vậy Nhất Khải cũng rất đẹp mà, vừa đẹp trai vừa đáng yêu, sao con không thích Nhất Khải như thích Tâm Miên vậy." Khương Nhất Khải là con trai của Khương Doãn Thắng, cùng tuổi với Phác Tri Thiển.

Phác Tri Thiển như bị nghẹn họng, lúc này nó nghiêm túc suy tư hồi lâu, rồi mới trả lời Phác Tú Anh: "Vì Tâm Miên rất ít khi cười với con." Kỳ thực nó muốn biểu đạt là, vì Tâm Miên rất ít khi cười với nó, nhưng Tâm Miên cười lên rất đẹp, cho nên nó muốn Tâm Miên thường cười với nó. Hơn nữa, nó cảm thấy mẹ nó rất lạ, nó thích Tâm Miên, muốn chơi cùng với Tâm Miên, thấy Tâm Miên vui thì nó cũng thấy vui, cần gì phải hỏi tại sao chứ?

Năng lực biểu đạt ngôn ngữ của nó có hạn, không biết nên nói rõ ràng thế nào, nên chỉ biết câu không đầu không đuôi ấy.

Nghe được câu trả lời của con gái, Khương Vong và Phác Tú Anh đều là dở khóc dở cười, hóa ra con gái của họ là một đứa thích bị ngược.

Khương Vong dẫn Phác Tri Thiển đến Khương gia, cô yên lòng giao Phác Tri Thiển cho Khương mẹ đang chăm sóc Bùi Tâm Miên và Khương Nhất Khải, còn mình thì trực tiếp lên lầu tìm Khương Sáp Kỳ.

Sau khi lên lầu, ước chừng 20 phút, Khương Vong vừa mới khám ống nghe cho Khương Sáp Kỳ xong, chợt đột nghiên nghe thấy phòng khách vang dội một tiếng "Lảng xoảng". Tay cầm lấy ống nghe của Khương Vong không khỏi run lên.

Trong quá trình kiểm tra, Khương Sáp Kỳ tán dóc câu không câu có với Khương Vong, trên khuôn mặt thanh lãnh vốn mang theo ý cười nhàn nhạt, vừa nghe tiếng thì lông mày cau lại, lập tức đứng lên, bước vội đi về phía ngoài cửa phòng. Nàng lo lắng Tâm Miên và Nhất Khải, Tư Tư chơi đùa đã xảy ra chuyện gì.

Vừa mới đi tới trên hàng lang ngoài cửa phòng lầu hai, nàng liền nghe thấy giọng non nớt của Khương Nhất Khải vang lên đầy sự hoang mang lúng túng: "Chị, sao bây giờ, chị làm vỡ lọ hoa rồi, ông nội rất thích lọ hoa này đó..."

Khương Sáp Kỳ lại đi vài bước đến phía trước, nhìn xuống dưới, thấy thân thể nho nhỏ của Bùi Tâm Miên ngồi xổm ở trước mảnh vỡ vụn vặt của lọ hoa, dáng vẻ có hơi luống cuống. Khương Nhất Khải và Phác Tri Thiển đều đứng ở phía sau con bé vài bước.

Khương mẹ đến nhà bếp kiểm tra xem dì giúp việc đã chuẩn bị điểm tâm sáng cho bọn nhỏ thế nào rồi, nên để ba đứa trẻ tự mình ở phòng khách chơi đùa trước, định bụng lát nữa cho bọn nhỏ ăn uống. Không ngờ vừa mới đi không bao lâu, Phác Tri Thiển liền xin Bùi Tâm Miên chơi trò chơi với nó, Khương Nhất Khải cũng giương mắt nhìn Bùi Tâm Miên. Bùi Tâm Miên không cưỡng được chúng nó, liền ỡm ờ mà chơi cùng chúng. Chỉ là không ngờ ba đứa chơi đến nháo loạn lên, bất cẩn, Bùi Tâm Miên liền sẩy tay làm vỡ lọ hoa.

Đầu tiên là Khương Sáp Kỳ cẩn thận đánh giá Tâm Miên từ trên xuống dưới, tiếp theo lại nghiêm túc quan sát Nhất Khải và Tri Thiển, xác định bọn nhỏ đều không bị thương, nàng mới yên tâm, quyết định không xuống lầu trước, yên lặng xem biến đổi.

Phác Tri Thiển đi về phía trước mấy bước kéo Bùi Tâm Miên, tuổi nhỏ, lại bình tĩnh ngoài dự đoán của mọi người. Nó bi bô an ủi Bùi Tâm Miên: "Chị Tâm Miên đừng sợ, lát nữa em sẽ nói là em làm vỡ, ông nội Khương sẽ không mắng chị đâu."

Khương mẹ rốt cuộc nghe tiếng vội quay về, nhìn thấy đầy đất mảnh vỡ, sợ đến hơi thay đổi sắc mặt, lập tức kéo tay ba đứa nhỏ qua, quan sát từ trên xuống dưới xem có bị thương không, thấy ba đứa nhỏ đều không có chuyện, mới tiếp lời hỏi dò đã xảy ra chuyện gì.

Bà vừa dứt lời, Phác Tri Thiển liền tựa như lời vừa mới nói với Bùi Tâm Miên, lập tức giành trả lời: "Bà nội Khương, là con không cẩn thận làm vỡ lọ hoa, không liên quan đến Tâm Miên."

Mặc dù đối với chuyện bị mắng có hơi sợ hãi, nhưng Khương Nhất Khải vẫn dũng cảm mở miệng cứu giúp: "Bà nội, là Nhất Khải bướng bỉnh, không liên quan đến Tư Tư và chị Tâm Miên."

Mà Bùi Tâm Miên được hai người bảo vệ, hai tay đặt ở hai bên váy tuy nắm thật chặt, mấy lần há mồm muốn nói, cuối cùng lại vẫn cúi đầu, khép mặt vào trong tóc dài đen nhánh, không nói một lời.

Khương Vong đứng bên cạnh Khương Sáp Kỳ, không nhịn được thở dài: "Rõ là Tư Tư bị con gái nhà cô ăn sạch rồi."

Khương Sáp Kỳ lại không tiếp lời, lông mày đẹp đẽ của nàng càng ngày càng nhíu chặt, nhìn dáng vẻ trước sau im lặng của con gái, đột nhiên cảm thấy rất thất vọng. Sau khi Tâm Miên ra đời, có lẽ là bị ảnh hưởng bởi cơ thể mẹ lúc còn trong thai, sức khỏe của con bé luôn không tốt lắm, ba tuổi trước đây ốm vặt không ngừng khiến cả nhà đều lo lắng, mãi đến tận sau bốn tuổi, mới dần dần trở nên tốt hơn. Tất nhiên là cả nhà đều muôn vàn thương yêu hết thảy bảo vệ đối với con bé, cả đứa em trai Nhất Khải cũng học cách nhường nhịn bảo vệ chị gái nó.

Tuy Khương Sáp Kỳ ngoài miệng không nói, nhưng trong lòng cũng thương con trẻ thuở nhỏ chịu quá nhiều đau khổ, thế là trên phương diện giáo dục, tuy có lòng nghiêm khắc dạy dỗ, nhưng cuối cùng cũng bị thỏa hiệp bởi sự cưng nựng của người trong nhà, chỉ đành mở một mắt nhắm một mắt. Lại không ngờ, dưới sự buông thả như vậy, tự lúc nào Tâm Miên đã trở thành dáng vẻ chỉ có thể trốn ở phía sau người khác, nhu nhược không có trách nhiệm.

Khương Sáp Kỳ khép mắt, môi mỏng có phần tái nhợt mím thật chặt. Nàng quay người sang, bước xuống từ trên thang lầu mười bậc, từng bước từng bước nặng trĩu mà đi đến trước người Bùi Tâm Miên.

Khương mẹ thấy Khương Sáp Kỳ xuống lầu, lo lắng hỏi nàng: "Quấy rầy đến con sao? Kiểm tra xong chưa? Dưới lầu không có chuyện gì, con đừng lo lắng, đi lên nghỉ ngơi đi."

Khương Sáp Kỳ chỉ nhẹ nhàng lắc lắc đầu, tiếp đó đôi mắt nặng nề mà nhìn Bùi Tâm Miên, giọng nhàn nhạt hỏi con bé: "Tâm Miên, nói cho mẹ, là ai làm vỡ lọ hoa?"

Khí chất của Khương Sáp Kỳ vốn thanh lãnh, bây giờ sắc mặt lãnh đạm, cảm giác uy thế trong phút chốc liền phả vào mặt, không giận tự uy. Thêm nữa Khương Sáp Kỳ đối với Bùi Tâm Miên từ trước đến giờ khá là nghiêm khắc, Bùi Tâm Miên vốn hơi sợ Khương Sáp Kỳ, giờ khắc này nghe thấy câu hỏi lạnh nhạt của Khương Sáp Kỳ, con bé lại càng hốt hoảng cúi đầu, không dám nhìn Khương Sáp Kỳ.

Khương Nhất Khải bị áp thấp của cô nó làm kinh sợ, không nhịn được sợ hãi mà trốn sau lưng Khương mẹ. Phác Tri Thiển thấy thế, tuy rằng cũng cảm thấy có chút sợ hãi, nhưng vẫn đứng ở phía trước Bùi Tâm Miên, thay Bùi Tâm Miên biện giải: "Dì, là con làm vỡ lọ hoa, dì đừng mắng Tâm Miên."

Khương mẹ thấy dáng vẻ vô cùng luống cuống của ba đứa nhỏ, nhất thời đau lòng, lên tiếng quát khẽ Khương Sáp Kỳ: "Sáp Kỳ, con làm cái gì đấy, dọa chúng nó rồi kìa. Có chuyện gì thì từ từ nói, đừng nghiêm túc như vậy."

Lông mày Khương Sáp Kỳ nhíu càng chặt, thanh âm càng trầm thấp: "Mẹ, mẹ đừng nói chuyện."

Nàng sờ sờ đầu của Phác Tri Thiển, ôn giọng nói: "Bé ngoan, mommy con cũng xuống rồi." Dứt lời, nàng nghiêng mặt dùng ánh mắt ra hiệu Khương Vong, Khương Vong liền ăn ý kéo con gái đến trước người mình.

Khương Sáp Kỳ yên lặng nhìn Bùi Tâm Miên bây giờ chỉ lẻ loi một người, lại một lần nữa đặt câu hỏi: "Bùi Tâm Miên, con nhìn mẹ này. Nói cho mẹ biết, là ai làm vỡ lọ hoa."

Chỉ có lúc mẹ tức giận mới gọi tên mình đầy đủ như thế, Bùi Tâm Miên bén nhạy đã nhận ra. Nó rốt cuộc ngẩng đầu lên, nhìn về phía Khương Sáp Kỳ. Khi ánh mắt chạm đến đôi mắt lạnh nhạt tựa như băng của Khương Sáp Kỳ, vành mắt của nó lập tức đỏ, ánh mắt lập lánh không yên, nước mắt xoay một vòng trong vành mắt. Nhưng nó lại cắn môi, trước sau không nói một từ, không dám trả lời Khương Sáp Kỳ.

Nó không muốn nói dối, nhưng cũng không dám thừa nhận.

Tâm Khương Sáp Kỳ theo sự trầm mặc của Bùi Tâm Miên cũng từ từ mà nguội đi. Nàng dời mắt, không nhìn Bùi Tâm Miên chút nào nữa, nhìn về phía phòng sách thường ngày giảng dạy Bùi Tâm Miên học văn viết chữ, khẽ giọng: "Tâm Miên, hôm nay con khiến mẹ cảm thấy rất thất vọng, Đến phòng sách sao chép hai chữ trách nhiệm một ngàn lần, tự hối lỗi lại xem mình sai ở đâu. Không chép xong không cho đi ra, cũng không cho ăn cơm." Nó là chị của Khương Nhất Khải và Phác Tri Thiển, làm hỏng việc, không bảo vệ chúng nó, trái lại còn muốn chúng nó gánh chịu thay mình.

Tuy rằng Khương mẹ đau lòng, nhưng thấy gương mặt lạnh lùng của Khương Sáp Kỳ, biết nàng là thật sự tức giận, nên cũng không dám khuyên.

Khương Sáp Kỳ xoay người muốn lên lầu, lúc đi ngang qua Khương Nhất Khải và Phác Tri Thiển, nàng sờ sờ đầu bọn nhỏ, thanh âm ôn hòa nói cho chúng nó: "Hữu ái giữa bạn thân với nhau là tốt, nhưng phải nhớ, lỗi của mình, phải tự mình gánh chịu, sự giúp đỡ lẫn nhau không phải phát huy ở thời điểm này."

Bùi Tâm Miên cắn môi dưới, đôi mắt không hề chớp mà nhìn chằm chằm bóng lưng Khương Sáp Kỳ, nước mắt lớn chừng hạt đậu rốt cuộc rơi xuống, lại không dám phát ra âm thanh.

Nó rất ít khi cười với Phác Tri Thiển, là bởi vì kỳ thực nó rất hâm mộ Phác Tri Thiển, mẹ nó luôn rất dịu dàng đối với Phác Tri Thiển và Nhất Khải, chưa bao giờ keo kiệt sự khen ngợi khi dạy dỗ chúng nó, nhưng mẹ nó lại rất ít khi khen ngợi khích lệ nó. Dù cho ban đêm có thi thoảng đọc truyện cho nó nghe, thanh âm cũng xưa nay đều là lạnh nhạt, không giống với ấm áp của mommy.

Buổi trưa Bùi Châu Hiền tan lớp về nhà, liền nhạy cảm phát hiện bầu không khí trong nhà hình như có chút không đúng, nghiêm nghị dị thường.

Khương mẹ thấy cô về như gặp được cứu tinh, như trút được gánh nặng vậy. Ai cũng không lay chuyển được Khương Sáp Kỳ, nhưng, Bùi Châu Hiền là ngoại lệ duy nhất. Bà vội kéo Bùi Châu Hiền tới một bên, đem chuyện buổi sáng mười mươi rõ ràng kể cho Bùi Châu Hiền. Trong lời của bà không khỏi toát ra mấy phần bất mãn, cảm thấy Khương Sáp Kỳ quá mức nghiêm khắc đối với Tâm Miên. Trẻ còn nhỏ, có lỗi gì cũng phải từ từ nói, từ từ dạy mới được, làm gì mới dăm ba câu là lạnh lùng bạo quyền, thế chỉ khiến trẻ càng không gần gũi với nàng thôi.

Bùi Châu Hiền thở dài, tất nhiên là phải nói thay cho người yêu mình, vỗ về Khương mẹ, bảo: "Mẹ, Sáp Kỳ cũng muốn tốt cho Tâm Miên thôi, mẹ cũng hiểu mà, tính tình cô ấy chính là như vậy, rất nhiều chuyện không thích nói ra lời chỉ biết giấu trong lòng, con sẽ khuyên nhủ cô ấy. Có điều, hôm nay Tâm Miên quả thực làm sai, Sáp Kỳ tức giận cũng là hợp tình hợp lý." Lời tuy là nói như vậy, nhưng cô nghe Khương mẹ nói, Tâm Miên nhìn bóng lưng của Khương Sáp Kỳ, âm thầm khóc đến con mắt đỏ chót, trong lòng cũng cảm thấy đau lòng vạn phần.

Sau khi trấn an Khương mẹ vài câu, Bùi Châu Hiền liền đến phòng sách xem con gái.

Bùi Tâm Miên nghe tiếng gõ cửa, ngẩng đầu lên thì thấy Bùi Châu Hiền, nước mắt liền lã chã tràn mi ra ngoài. Nó thả bút lông trong tay ra, nhảy xuống ghế, đầu liền nhào vào trong lòng Bùi Châu Hiền, thốt tiếng nức nở, nước mắt làm ướt vạt áo trước của Bùi Châu Hiền.

Bùi Châu Hiền ôm cơ thể mềm mại nho nhỏ của con gái, lòng nhất thời mềm thành một mảnh, làm gì còn định trách cứ con bé, chỉ dịu dàng vỗ nhẹ lưng của nó, giúp nó xuôi khí, an ủi nó: "Đừng khóc, cục cưng đừng khóc..."

Trong lồng ngực ấm áp chân thật của Bùi Châu Hiền, Bùi Tâm Miên rốt cuộc dần dần ngừng khóc. Nó ngẩng đầu lên, nước mắt mông lung, vô cùng đáng thương hỏi Bùi Châu Hiền: "Mommy, có phải mẹ không thích con đúng không?"

Bàn tay vỗ lưng con gái của Bùi Châu Hiền dừng một chút, chỉ cảm thấy tâm trạng cả kinh. Cô không ngờ, hiểu lầm của con gái đối với Sáp Kỳ đã sâu thành như vậy. Cô vừa đau lòng, vừa ảo não, sờ sờ đầu con gái, không rõ mà hỏi vặn lại: "Sao lại thế? Mẹ con đem con để trong lòng, yêu con so với chính bản thân cô ấy còn nhiều hơn, sao lại không thích con được đây." Cô kéo ra một chút khoảng cách với Bùi Tâm Miên, đối diện với con mắt thủy quang xao động của Bùi Tâm Miên, trịnh trọng mà dịu dàng giải thích: "Cơ thể mẹ con không tốt, lúc đó vì sinh con ra mà chịu rất nhiều đau khổ, nhưng dù cho con có không ngoan, dằn vặt ở trong bụng cô ấy thế nào đi nữa, cô ấy đều không nỡ bỏ con. Nếu như không phải nhờ sự kiên trì của cô ấy, có lẽ con đã không có mặt trên cõi đời này rồi."

Từ trên cổ Bùi Tâm Miên, cô đưa tay lấy xuống ngọc Di Lặc được dây đỏ buộc vào mà nó vẫn đeo ở trên người, ôn giọng nói: "Con xem, bảo bối trên người con này, là khi hai tuổi con luôn sinh bệnh, mẹ con tự mình lên núi ăn chay lễ Phật một tháng tìm cao tăng cầu cho con. Con còn nhớ Tết mỗi năm con đều nhận được quà là gấu bông con giáp không? Từ con hổ nhỏ bắt đầu khi con 1 tuổi, đến con thỏ, con rắn, con ngựa... Mỗi một con đều là mẹ con từng kim từng sợi tự tay may. Con không biết, vì làm những con gấu bông này cho con, mười ngón tay cô ấy bị kim đâm như ong vò vẽ. Tâm Miên, nếu vậy, con còn cho rằng mẹ con không thích con không?"

Nước mắt Bùi Tâm Miên còn vương trên lông mi thật dài, sắp rơi lại không rơi được, nghe Bùi Châu Hiền nói thế, trong lúc nhất thời không có phản ứng. Nó chưa bao giờ biết, sau lưng nó, Khương Sáp Kỳ đã vì nó làm nhiều như thế, kể cả những con gấu bông quà tết mà Bùi Châu Hiền nói kia. Bởi vì khi cả nhà tặng quà tết cho nó, Khương Sáp Kỳ cũng xưa nay tỏ vẻ hững hờ như thuận tay đưa cho nó, dửng dưng một câu "Tặng con, năm mới vui vẻ."

Bùi Châu Hiền hôn nhẹ tay nhỏ của con gái, dần dần khéo bảo: "Tâm Miên, mẹ con chỉ không quen bày tỏ bản thân, xưa nay đều là làm nhiều nói ít. Cô ấy dạy con là chỉ mong con trở thành một người tốt hơn mà thôi. Tâm Miên, con muốn trở thành một người tốt hơn không?" Kỳ thực những gì cô nói cho Tâm Miên, cũng chỉ là một góc của núi băng mà Khương Sáp Kỳ đã làm trong những năm qua, cô không nói cho Tâm Miên, Khương Sáp Kỳ lấy tên của con bé thành lập quỹ từ thiện, không nói cho Tâm Miên, Khương Sáp Kỳ đặt mua bao nhiêu thứ dưới danh nghĩa của nó, không nói cho Tâm Miên, thậm chí Khương Sáp Kỳ đã mua một mảnh đất, thiết kế xong bản vẽ xây dựng, chuẩn bị kiến tạo phòng cưới (nhà ở khi đã kết hôn) mà mười mấy hai mươi mấy năm sau Tâm Miên mới dùng được... Cô biết, Tâm Miên còn nhỏ, có nói những thứ này thì Tâm Miên cũng không hiểu. Cô chỉ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net