Chương 55: Hoàn toàn hiểu ra...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Hai vị định đi đâu?" Thanh âm trầm thấp vang lên giữa đêm tối khiến cho người ta nghe mà lòng có chút sợ hãi, Tú Anh tóm lấy cánh tay Sáp Kì.

"Tụi này đi ra ngoài, Thừa Hoan em cứ tiếp tục ngủ đi, không cần bận tâm làm gì." Nói xong, Tú Anh kéo Sáp Kì chạy ra ngoài, tốc độ mau kinh người, chỉ có điều lão Đại còn nhanh hơn so với hai người, sải bước vọt đến trước cửa, hai tay chống nạnh, chặn cửa lại.

"Không được đi, lão Tứ còn đang bị sốt!" Lão Đại nóng nảy, Tú Anh chết tiệt này lại bày trò gì đây?

"Trời ạ, em quản nhiều như vậy để làm gì chứ?!" Tú Anh cũng rất sốt ruột, giờ muộn thế này rồi, vạn nhất đến nơi Châu Hiền và Nghệ Lâm đều đã ngủ thì không phải vô ích sao?

Lão Đại khẽ nhíu mày, nhìn Tú Anh: "Em nói cho chị biết, giờ nó đang sốt, thần trí không rõ, nên em sẽ là người giám hộ của nó, người giám hộ, hiểu không?"

Sáp Kì ở một bên nén cười không ra tiếng, lúc này nếu nàng mở miệng thì khẳng định sẽ bị lão Đại mắng, thành ra rất trực tiếp giao cho Tú Anh xử lý.

Tú Anh trừng mắt với lão Đại, hùng hổ nói: "Thừa Hoan, tôi biết em đau lòng và quan tâm Sáp Kì, nhưng mà em cũng không thể cứ như mẹ mà quản nó thế chứ, cho dù là mẹ đi chăng nữa thì cũng không thể làm chậm trễ hạnh phúc cả nửa đời người ta được!"

Tú Anh nói từng lời từng lời đều có lý, Sáp Kìở một bên nghe cũng gật đầu liên tục, nhưng thật ra lão Đại đứng ở cửa lại lập tức xấu hổ, chỉ cảm thấy mặt mình nóng bừng như lửa, trầm mặc nửa ngày, có chút không thể tin được lặp lại: "Hạnh phúc cả nửa người?"*

(*hạ bán thân: "nửa người" ở đây theo nghĩa đen là nửa phần dưới, tức là về chuyện xyz)

"......"

"......"

Buồn bực rối rắm, Sáp Kìcùng Tú Anh tập thể không còn lời gì để nói, bất quá như vậy cũng tốt, lão Đại cuối cùng cũng biết điều tránh khỏi cửa, cuối cùng lúc Sáp Kìđi ngang qua người cô còn dùng sức lôi kéo tay Sáp Kì, nhỏ giọng dặn một câu: "Phải thỏa mãn nhé."

"......."

Mặt mày Sáp Kì toàn bộ đều ửng hồng, nàng và lão Đại ở bên nhau nhiều năm như vậy lại chưa từng phát hiện cô "sắc" như thế, có điều cũng may mà vượt qua được một cửa này của cô, hai người vội vàng đi ra khỏi ký túc xá.

Đến cổng lớn, nhìn cánh cổng đồ sộ sừng sững kia, Sáp Kìngẩng đầu nhìn mà có chút hoa mắt choáng váng.

Thế này bình thường trèo còn có chút hao phí sức lực, hôm nay đang bị sốt thì phải làm sao bây giờ?

Quay đầu nhìn nhìn Tú Anh, người ta ngược lại, vén tay áo, chà chà bàn tay, lưu loát trèo lên.

Sáp Kìngơ ngác ngưỡng mộ nhìn Tú Anh, nhìn thân ảnh thoăn thoắt phi như bay, thầm cân nhắc, mấy người nói xem một nhà chị ta làm nghề gì thế, sao mà trèo tường lại thuận lợi như vậy nhỉ?

Tú Anh không tốn chút khí lực đã trèo qua, vững vàng tiếp đất, xoay lại nhìn Sáp Kì: "Trèo đi, không sao đâu, tôi sẽ đỡ em."

"Chị chắc chứ?" Sáp Kìnửa tin nửa ngờ nhìn Tú Anh, Tú Anh gật đầu, vẻ mặt chân thành: "Đây là chuyện đương nhiên mà!"

Dù sao hai người cũng coi như hai kẻ đáng thương đồng mệnh tương liên, hơn nữa biểu tình thành khẩn kia của Tú Anh khiến Sáp Kìcũng không nghĩ nhiều, đầu óc quay cuồng bò lên trên cổng.

Đến đỉnh, Sáp Kìcúi đầu nhìn nhìn, lại hít một ngụm khí lạnh.

Thực cao quá đi, trước kia lại không hề cảm thấy...

"Nhớ đỡ em đấy!"

"Được rồi!" Tú Anh đáp rất sảng khoái, giang rộng hai tay, Sáp Kìcảm kích nhìn cô, gật đầu thật mạnh, nhảy xuống không chút do dự.

Giữa không trung, cảm giác mái tóc theo làn gió mà phấp phới, Da Ngưng vẻ mặt tươi cười nhìn Hà Lâm Nhiên giang rộng hai tay chuẩn bị đón lấy mình, trong lòng tràn đầy đều là cảm động. Mẹ nói rất đúng mà, ở nhà dựa vào mẹ, ra khỏi nhà phải dựa vào bạn bè. Bạn bè của nàng, đều là cái gậy để chống cả!

Phác Tú Anh cười tủm tỉm nhìn Sáp Kì, cảm giác được tiếng gió rít do nàng nhảy xuống mang đến, trong nháy mắt lúc hai người sắp tiếp xúc liền rụt hai tay lại, mạnh mẽ lùi về phía sau một bước.

"A –"

Tiếng hét thê lương đánh thức cả nửa khu lầu ký túc xá, lập tức vọng đến tiếng hô lớn của vị giáo viên quản ký túc, Sáp Kìtừ dưới đất nhảy dựng lên, căn bản không kịp đi mắng Phác Tú Anh, ôm mông bỏ chạy.

Ôm một bụng tức chạy đến dưới khu nhà cô Bùi, Sáp Kìdùng sức thở hổn hển, quay đầu, căm tức nhìn Phác Tú Anh: "Chị!!!"

Phác Tú Anh cười gập cả người đến không đứng thẳng nổi, chỉ vào Sáp Kì, đứt quãng nói: "Ôi trời ơi, tôi...giờ thì tôi đã biết Châu Hiền...Châu Hiền coi trọng em ở điểm nào rồi...Em như thế nào...như thế nào lại dễ dàng tin tưởng người khác như vậy chứ."

Sáp Kìnổi giận, xoay người đá cho Tú Anh đang cười lăn lộn một cước, hầm hầm đi về phía khu nhà.

Đây là cái kiểu người gì vậy?

Châu Hiền, cô dạy bạn bè kiểu gì thế? Có phải là rất trái ngược với bạn bè của em không!

Cười cười, Tú Anh vẫn còn có điểm nào đó tốt đẹp, cười cười nhìn Sáp Kìđứng ở cửa do dự, liền nâng tay lên gõ cửa thay: "Nghệ Lâm, cô Lâm, mở cửa đi!!!"

Một trận rống tê tâm liệt phế, sau khi gõ khoảng mười phút, cửa cuối cùng cũng mở ra, Nghệ Lâm quấn một tấm áo choàng, đen mặt mở cửa: "Cậu cần gì?"

Phác Tú Anh chột dạ cười với Nghệ Lâm, chỉ chỉ Sáp Kìở một bên.

"Cô Lâm." Sáp Kìnhỏ giọng kêu, Nghệ Lâm nhìn thấy nàng hơi sửng sốt, mấp máy môi, nghiêng người để cho hai người tiến vào.

"Châu Hiền vừa mới ngủ, ở trong phòng tôi."

"Ở trong phòng cậu?" Phác Tú Anh mở to hai mắt nhìn Nghệ Lâm, Nghệ Lâm không có biểu tình gì liếc nàng một cái, nhưng thật ra Sáp Kìlại dường như tự hiểu rõ, gật gật đầu nói: "Ừm, để em đi gặp cô ấy."

Nói hết lời, Sáp Kìlưu loát xoay người, cũng không thèm quan tâm Nghệ Lâm đồng ý hay không, trực tiếp đi về phía phòng ngủ. Nghệ Lâm khẽ giật mình đứng tại chỗ, có chút đăm chiêu nhìn chằm chằm bóng dáng Sáp Kìthật lâu, cuối cùng, khóe môi khẽ nhếch, nở ra một nụ cười.

Sao chứ, nhóc con này ghen cũng dữ ghê.

Không thể nói là một chút cũng không để ý, lúc Sáp Kìđẩy cửa ra nhìn thấy Bùi Châu Hiền một thân áo ngủ trắng tinh cứ như vậy chui trong chăn của Nghệ Lâm, trái tim lập tức bị nỗi ghen tuông bao phủ, không hề nghĩ ngợi, đi vài bước tới bên giường, cúi người nhìn cô.

Bùi Châu Hiền ngủ không được thoải mái là bao, mặt mày nhíu cả lại, thân mình như con tôm co lại thành một đoàn, tay phải còn nắm chặt chăn, bộ dáng vô hại khiến cho người ta muốn bảo vệ.

Nhìn chằm chằm Bùi Châu Hiền một lát, Sáp Kìhít sâu một hơi, vươn hai tay, một tay luồn dưới chân cô, một tay luồn qua thắt lưng, cắn răng một cái dùng sức mạnh mẽ bế Bùi Châu Hiền lên.

Nghệ Lâm vẫn đứng bên cạnh giường chưa nói gì, nhưng Hà Lâm Nhiên lại kinh ngạc nhìn Dạ Ngưng.

"Hai người đi nghỉ ngơi đi, em đưa Châu Hiền về phòng." Giống như thể là nữ chủ nhân của nơi này, Sáp Kìnhẹ giọng nói, sợ đánh thức Bùi Châu Hiền. Nghệ Lâm nhìn nàng gật gật đầu, biểu tình của Hà Lâm Nhiên vẫn còn có chút ngây ngốc, trơ mắt nhìn Sáp Kìôm Bùi Châu Hiền ra khỏi phòng.

Cúi đầu nhìn Bùi Châu Hiền, Sáp Kìthật cẩn thận nhẹ bước chân, chân phải đá văng cánh cửa che phòng ngủ ra, không bật đèn, đi tiếp đến bên giường nhẹ nhàng buông Bùi Châu Hiền xuống, bật ngọn đèn ở đầu giường lên.

Ánh đèn da cam ấm áp chiếu lên gương mặt tinh xảo của Bùi Châu Hiền, nhìn nữ nhân dung mạo xinh đẹp đến mức khiến cho người ta phải cảm thán này, trong lúc nhất thời Sáp Kìcó chút si dại.

Ngơ ngác nhìn cô, theo tầm mắt di chuyển trên gương mặt kia, một lát sau, Sáp Kìnhẹ nhàng nâng tay, khe khẽ vuốt ve làn da trơn mịn nhẵn nhụi kia.

Trong nháy mắt da thịt tiếp xúc, Sáp Kìcó thể cảm giác được Bùi Châu Hiền hơi run run, ngay sau đó, lông mi thật dài khẽ chớp, Bùi Châu Hiền chậm rãi mở mắt ra.

"Này." Sáp Kìphất tay, nặn ra một nụ cười thật tươi, Bùi Châu Hiền mới vừa bừng tỉnh từ trong cơn mơ ngủ không phân rõ được tình hình, nheo mắt, mờ mịt nhìn Dạ Ngưng.

"Ngạc nhiên không?" Sáp Kìcười cười, giơ tay nhéo nhéo má Bùi Châu Hiền.

Lập tức, sắc hồng lan lên hai má Bùi Châu Hiền, cô mạnh mẽ bật dậy, lùi về hướng đầu giường ở phía sau, tóm lấy chăn nhìn Dạ Ngưng: "Em –"

"Cái gì em cũng chưa làm làm." Sáp Kìnhìn bộ dáng cảnh giác kia của Bùi Châu Hiền mà cười không ngừng, mặt Bùi Châu Hiền càng đỏ hơn, cắn môi nhìn nàng chằm chằm, đầu óc cấp tốc phân tích sự việc tiền căn hậu quả. Sau khi nghĩ thông suốt, Bùi Châu Hiền liền thả lỏng cơ thể, ngồi xuống cạnh Dạ Ngưng, vuốt ve khuôn mặt nàng: "Lén trốn ra?"

"Ừ." Sáp Kì gật đầu, nghiêng đầu, dùng má mình cọ cọ bàn tay Bùi Châu Hiền.

Bùi Châu Hiền nhìn nàng, trong mắt tràn đầy ý cười: "Không phải sốt sao?"

"Phải, nhớ cô, nên tới thôi." Sáp Kìnhẹ nhàng nói, ánh mắt nhìn chằm chằm Bùi Châu Hiền không chớp, cô Bùi bị nàng nhìn thế có chút ngượng ngùng, mắt cụp xuống, khẽ gắt: "Nhìn cái gì?"

Sáp Kì mím môi nhìn Bùi Châu Hiền, cười mà không nói gì, nhìn sắc hồng nhàn nhạt từ hai má cô dần lan, trái tim đập thình thịch như chưa khi nào như thế. Cố gắng đem thân mình nghiêng về phía trước, Sáp Kì nhẹ hôn lên hai má Bùi Châu Hiền.

Mặt nóng người cũng nóng, trái tim Bùi Châu Hiền đập loạn nhịp, cô ngẩng đầu nhìn khuôn mặt tươi cười như hoa của người trước mặt, trong mắt có phần nghi hoặc. Nàng đây là làm sao vậy? Không phải buổi sáng vẫn còn giận dỗi sao? Giờ là thế nào đây?

Nhìn bộ dáng ngượng ngùng của Bùi Châu Hiền, Sáp Kìvươn hai tay, cười cười kéo cô vào lòng. Cúi đầu hôn lên vành tai tinh tế của Bùi Châu Hiền, Sáp Kìnhẹ nhàng thổi một làn hơi ấm áp bên tai cô: "Châu Hiền, em hiểu rồi."

"...Hiểu cái gì..." Thanh âm Bùi Châu Hiền có chút run rẩy, cảm giác tê dại nơi vành tai khiến cho đầu óc cô có chút trì độn.

Sáp Kìcười ôm Bùi Châu Hiền, không chút nào kinh hoảng: "Em hiểu được, hiểu được vì sao mỗi khi ở bên cô lại luôn luôn có cảm giác không được tự nhiên."

Lòng Bùi Châu Hiền rung động, nhẹ giọng hỏi: "Vì sao?"

Đây cũng là vấn đề cô muốn biết, khó có được hôm nay Sáp Kìlại thẳng thắn trực tiếp đối mặt, kỳ thật từ rất sớm cô đã tự hỏi chính mình, vì cái gì? Vì cái gì Sáp Kì ở bên người khác luôn có thể lớn tiếng trò chuyện cười vui vẻ, mà khi ở bên cô lại luôn có vẻ câu nệ bất an.

Sáp Kìôm chặt Bùi Châu Hiền, cúi đầu nhìn cô chằm chằm một hồi, chậm rãi nói: "Em vẫn không biết nên lấy thân phận gì để đối xử với cô. Quan điểm của mọi người thường tạo nên bởi ấn tượng mạnh mẽ lúc ban đầu, có lẽ ở trong lòng em, trong tiềm thức thì cô chính là giáo viên. Học sinh đối xử với giáo viên, luôn luôn là tôn trọng cùng hoặc nhiều hoặc ít kính sợ lại thêm một tia sùng bái, kỳ thật em nên sớm nghĩ thông suốt mới phải, ở trước mặt người khác coi cô là giáo sư, ở sau lưng –"

Sáp Kì cố ý kéo dài thanh âm không tiếp tục nói tiếp, Bùi Châu Hiền ngẩng đầu, nhíu mày nhìn nàng. Học ai vậy, còn biết lấp lửng thế nữa?

"Nói đi!" Kéo kéo áo Sáp Kì, Bùi Châu Hiền mím môi nhìn nàng, Sáp Kìbị động tác làm nũng nho nhỏ này làm cho bật cười thành tiếng, cúi đầu, một ngụm ngậm lấy vành tai nhỏ nhắn kia, dùng khoang miệng ấm áp bao lấy, nhẹ nhàng mút cắn.

"Cô nói xem?" Thanh âm khàn khàn trầm thấp mang theo một tia hương vị khêu gợi, mặt Bùi Châu Hiền lập tức đỏ bừng.

_Hết chương 55_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net