1.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Yêu Thú (요수) là cụm từ được gọi chung cho các loài động vật tu luyện thành hình dạng con người, gọi là yêu nhưng chúng chưa bao giờ làm hại ai, ngược lại chúng còn muốn xây dựng một thế giới có con người và Yêu Thú cùng nhau chung sống hòa thuận.

Thế giới có hơn một ngàn Tộc Yêu Thú, ở trong xã hội cận đại, Yêu Thú và con người cùng nhau sinh sống một cuộc sống "cộng sinh", có qua có lại. Từ trăm triệu năm trước, Yêu Thú đã có khả năng biến thân thành con người hoàn chỉnh, xã hội phân cấp, Yêu Thú bị con người bắt làm nô lệ, phải phục tùng và lao động khổ sai. Cho đến khi long đế tiền nhiệm của Long Tộc tu luyện thành công Thực Hồn Thú (식혼수) có sức mạnh tối cao, bất khả chiến bại, mang Yêu Thú thoát khỏi cảnh nô lệ tù đày của con người, mở ra một kết giới mới chỉ toàn Yêu Thú sinh sống.

Nhưng Thực Hồn Thú là một loài Yêu Thú phải dùng đến 100 triệu linh hồn của vạn vật luyện thành, có thể gọi là tà ma ngoại đạo. Long Tộc đi vào con đường này không còn cách trở ra, Thực Hồn Thú càng luyện thì càng khiến bản thân người luyện mất đi lý trí và lương tâm, giết người vô số kể. Cuối cùng Long Tộc bị các Tộc Yêu Thú khác và con người cùng nhau liên kết tiêu diệt, phong ấn Thực Hồn Thú vào trong kết giới có tên là Binh Phù Cấm (병부금), cách Trái Đất ba vạn năm ánh sáng...

~•~•~

Kim Mingyu phát tín hiệu qua cánh cửa thép lãnh đạm truyền vào trong, ước chừng năm phút sau mới nhận được hồi âm từ người bên trong căn phòng.

"Vào đi"

"Dạ, thưa cha"

Người ngồi trên ghế chăm chú xem tiến độ của đội quân thiết lập cơ giáp, mã hóa một số lệnh bí ẩn từ trung tâm, chính là ba của hắn, Kim tướng quân. Gia đình Kim Mingyu thuộc Lang Tộc trong hơn một ngàn Tộc Yêu Thú, nguyên hình là lang, cũng tính là thuộc về "danh gia vọng tộc" khi nắm trong tay một đội quân hơn năm mươi ngàn binh, một đội ngũ kỹ sư tạo mới và sữa chữa cơ giáp chuyên nghiệp, phục vụ cho kết giới Yêu Thú.

Kim Mingyu năm nay tròn mười sáu, đã đến lúc rời khỏi nhà để đến Thiên Chân Trụ (천진주) học cách tự thiết lập cơ giáp, tạo ra con rối cho bản thân.

Con rối trong thế giới Yêu Thú chính là nguyên hình của mỗi Yêu Thú bằng cơ giáp mang hai hình thù, cũng có thể gọi nó là "thú cưng" mà mỗi một người tất thiết yếu phải có khi đến tuổi trưởng thành, nó chính là bộ mặt cũng như là đại diện cho nguyên hình của gia tộc đó. Con rối là cơ giáp được chính chủ nhân thiết kế bản thảo và tận tay lắp ráp bằng sắt thép và kim loại tinh luyện ở Thiên Chân Trụ, sau đó được đưa vào quang não (광컴퓨터/ 光脑) rồi thu nhỏ vào một con chip tự động gắn trên người có tên là Hồn Bội (혼패).

Quang não là một loại siêu máy tính quang học chỉ hoạt động bằng photon (ánh sáng lượng tử) thay vì electron như máy tính thông thường, ở kết giới Yêu Thú nó được sử dụng rộng rãi từ tính toán, tìm kiếm cho đến liên lạc vì nó nhanh hơn máy tính bình thường ở Trái Đất gấp ba lần.

Khi gặp mặt chào hỏi với người khác hoặc khi giao chiến với đối thủ, Hồn Bội sẽ tự động mở khóa để con rối thoát ra ngoài. Vì sao nói con rối có hai loại hình thù? Vì một là ở trong quang não, người khác chỉ có thể nhìn thấy con rối trở thành một luồng sáng phía sau mình nhưng không thể chạm vào, loại thứ hai chính là con rối có khả năng trực tiếp tạo ra sức mạnh gấp năm lần người bình thường khi giao chiến. Con rối tuy lúc ẩn lúc hiện nhưng nó cũng chỉ đơn giản như là cái tên của nó, chỉ có thể làm theo sự thao túng của chủ nhân.

.

"Ngày mai con cùng Hansol sẽ lên đường sớm, muốn đến chào hỏi cha một tiếng"

Kim Mingyu kéo ghế ngồi xuống bên cạnh ông vừa nói, thói quen đặt hai tay lên vai xoa bóp cho ông. Kim tướng quân dời mắt nhìn con trai, mỉm cười

"Đi tới nơi phải ngoan ngoãn học hành chăm chỉ, nghe lời thầy Yoon có biết chưa"

"Đương nhiên rồi cha..."

"Còn có...săn sóc và xem chừng Hansol"

Kim Mingyu gật đầu tỏ vẻ đã biết, sau đó lại chào Kim tướng quân trở về phòng thu xếp đồ đạc.

Giữa đường gặp phải Hansol, thằng bé đứng một mình trước ban công ngoài hành lang, hình như là đang ngắm trăng.

"Sao còn chưa ngủ, ngày mai phải lên đường sớm đó" - Kim Mingyu đi đến bên cạnh nó, tay đặt trên vai nó, ân cần hỏi

"Ngủ không được"
Nó thở dài.
"Đi cả tháng mới về lại nhà..." - Nói rồi đột nhiên quay phắt người sang nhìn Kim Mingyu, làm hắn có chút giật mình

"Anh không thấy nhớ nhà sao?"

"Còn chưa đi nữa đấy tên ngốc này, chỉ giỏi suy nghĩ vẩn vơ" - Kim Mingyu nhẹ nhàng xoa lên tóc nó
"Đi ngủ thôi"

Chwe Hansol kém Kim Mingyu một tuổi, là em họ của hắn, thuộc Lang Tộc. Ba mẹ thằng bé mất sớm trong cuộc di cư từ Trái Đất đến kết giới Yêu Thú vào năm nó mới chỉ tròn một tuổi. Gia đình Kim Mingyu đã nuôi nấng và chăm sóc cho Hansol như là con ruột của mình, để nó cùng nhau trưởng thành với Kim Mingyu. Kim tướng quân cũng rất kì vọng vào thằng bé, vì Hansol từ nhỏ đã học giỏi và thông minh lanh lợi, mới tiểu học đã biết cách sử dụng quang não thành thạo, hay đề xuất nhiều ý tưởng rất hay về bản vẽ cơ giáp cho Kim tướng quân.

Kim Mingyu thì khác hẳn, hắn có vẻ không phải là loại người chăm học, nhưng Kim Mingyu có khả năng ghi nhớ rất nhanh và có một bộ óc sáng tạo, không giỏi học nhưng giỏi làm, tuy có điểm vụng về nhưng lại là một đứa trẻ cầu toàn, luôn phấn đấu để bù đắp những phần thiếu sót. Vì thế cho nên, Kim tướng quân luôn cảm thấy tự hào về hai đứa trẻ nhà mình, dù có phải gửi đi học xa, cũng không có điều gì khiến ông lo lắng.

~•~•~

Phải mất hơn hai ngày đường để đến Thiên Chân Trụ nếu di chuyển bằng tàu chuyên dụng, trên đường đi Kim Mingyu và Chwe Hansol có ghé vào một nhà hàng để dùng bữa, nghe nói nhà hàng này của một người thuộc Vũ Tộc mở ra, món ăn đặc biệt ngon và hợp khẩu vị.

"Sói con!"

Một tiếng gọi vang vọng cất lên từ sau lưng, Kim Mingyu và Chwe Hansol đều đồng loạt nhìn lại, một tên nhóc có gương mặt bầu bầu tròn trĩnh đang hướng bọn hắn đi đến.

"Chim nhỏ? Là cậu sao?"

Kim Mingyu chợt nghe thấy Chwe Hansol gọi tên nhóc ấy, nét mặt có chút xem thường nghĩ, thời buổi nào rồi còn gọi nhau bằng mấy cái tên này

"Em quen cậu ta?"

"Đây là Seungkwan, bạn thời tiểu học với em, cậu ta thuộc Vũ Tộc, cũng lâu rồi mới gặp"

Thì ra đây là đứa bạn có nguyên hình là một con khổng tước mà Hansol trước kia vẫn hay nhắc đến, trông có chút đáng yêu nhưng mà...

"Sói con, đây là anh cậu sao?" Boo Seungkwan mỉm cười tay chỉ vào Kim Mingyu bên cạnh hỏi.

"Đúng rồi, là anh họ tớ"

"Vậy thì anh ấy là...chó sao?"

Kim Mingyu nghe đến đây thì mắt trợn trắng, tức đến nỗi máu dồn hết lên mặt, đỏ bừng. Đường đường là Kim đại thiếu gia con trai của Kim tướng quân lừng lẫy nhất Lang Tộc mà lại bị một con chim non gọi là chó...

"Không phải đâu cậu đừng nói bậy khiến anh ấy giận. Anh ấy cũng thuộc Lang Tộc."

"À xin lỗi nha, cứ tưởng họ hàng với lang thì sẽ là chó"

Boo Seungkwan cười hì hì xem như chẳng có gì, lại tiếp tục quay sang ôn chuyện với Chwe Hansol, khiến Kim Mingyu ôm một cục tức nuốt mãi không trôi.

"Cái gì? Cậu cũng đi tới Thiên Chân Trụ sao?" Boo Seungkwan vừa vui mừng vừa ngạc nhiên hỏi

"Đúng vậy, chú Kim cho tớ và anh Mingyu đến học cơ giáp rồi"

"Hay quá, có khi lại sắp được cùng lớp với nhau, tớ cũng chuẩn bị thu xếp đi tới đó đây"

Boo Seungkwan vỗ nhẹ tay lên bàn, miệng cười toe toét thiếu chút nữa là vồ tới Chwe Hansol mà xòe ra tám cánh đuôi khổng tước. Kim Mingyu ngồi ở bên cạnh nghĩ, bọn chúng có bạn cùng học thật vui, còn mình, thì chỉ có mỗi Hansol mà thôi. Nghĩ rồi lại tay chống lên cằm, liếc mắt nhìn sang Hansol...

Sói con?

Mình chắc không tính là Sói con đâu nhỉ?
 
.

Tbc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC