13.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  " Lâu lắm rồi không gặp bạn tôi " - Kim Mingyu chìa cánh tay mình ra phía trước, miệng cười tươi chào đón nồng nhiệt.

" Cậu có phải làm quá lên không Mingyu, buổi trao giải tuần vừa rồi chúng ta đã gặp nhau." - Seungcheol nhếch miệng ngồi xuống chiếc ghế bọc da, không hề quan tân đến bàn tay của người kia vẫn đang chìa ra trước mặt.

" Cậu biết rằng buổi lễ hôm ấy tâm tư của tôi quá bận bịu để có thể có một cuộc trò chuyện đúng nghĩa với cậu sau ngần ấy năm cậu lặn tăm ở nước ngoài mà "- Mingyu biết rõ tính khí quá nghiêm túc của người kia, gã không phiền lòng mà ngồi xuống chiếc ghê đối diện - " Bởi vậy mà hôm nay tôi mới dành một bữa tối đặc biệt cho tình bạn lâu năm của chúng ta."

   Seungcheol chỉ cười khẩy, ánh mắt không cảm xúc nhìn những món ăn bắt đầu được dọn lên bàn, rượu vang được phục vụ tận tình.

" Seungcheol, cậu đúng là người bạn tồi khi không kể cho tôi nghe về việc CS của cậu chuẩn bị lấn sang lĩnh vực giải trí trước khi công khai với báo chí" - Kim Mingyu ngồi ngả người lên lưng ghế, vẻ mặt vô cùng thỏa mãn sau khi uống một ngụm rượu vang.

" Thông tin ấy rõ ràng tôi chưa muốn công khai vậy mà bọn họ khui ra được trước khi cậu tìm đến rồi. Chúng ta đều thừa biết không có gì qua mắt được ánh nhìn của người đời mà"

" Nói đến việc mở rộng, chẳng lẽ có bông hoa nào đủ sức hút khiến cậu phải bỏ vốn ra đầu tư ra nhiều vậy sao? Choi Seungcheol mà tôi từng biết chưa bao giờ đem tiền bạc của mình vào những việc này, mối bận tâm của cậu là ở khoản chính trị mà đúng không? Là những con số thống kê khô khan thay vì những giai điệu bay bổng như thế này" - Ngón tay Mingyu gõ trên mặt bàn, khóe môi nhếch lên.

" Chúng ta đã là bạn từ thuở nhỏ, cho dù tôi có là lửa, cậu là băng thì không ai hiểu đối phương hơn chúng ta cả. "

   Mingyu nói đến đây thì môi người kia khẽ cong lên. Đối với Seungcheol, chỉ cần nghĩ đến con chim sơn ca xinh đẹp đó là hắn cảm thấy thích thú không thôi.

  " Nào nào, hãy cho tôi biết rốt cuộc bông hoa nào đã khiến cậu mê đắm đến vậy? Liệu tôi có biết người đó hay không? Nam hay nữ? Ca sĩ hay người bình thường?"

" Không những biết mà còn rất quen thuộc là đằng khác" - Seungcheol đặt chiếc điện thoại của mình lên bàn. Màn hình sáng với ảnh cậu trai tóc hồng xinh đẹp cầm dù che chắn cơn mưa rả rích.

" Ồ Seungcheol, là nghệ sĩ của tôi đây mà" - Mingyu cầm chiếc điện thoại lên ngắm nghía, ánh mắt nghi hoặc nhìn bạn của gã rồi bật cười.

  " Thưa ngài chủ tịch Choi Seungcheol đáng kính, chụp lén nghệ sĩ của công ty khác là một điều không đúng đắn đâu. Tôi biết rằng Yoon Jeonghan của tôi có khiến nhiều người đứng ngồi không yên nhưng theo đuổi như cách của cậu thật khiến tôi bối rối. "

  " Bức ảnh này tôi đã chụp trước khi em ấy thuộc về cậu rồi và chẳng có điều gì ở đây là không đứng đắn cả. Chẳng phải con chim sơn ca xinh đẹp này từ lâu đã bị cậu cho ra rìa rồi sao? Cậu đừng nghĩ bọn báo chí không biết chuyện mờ ám giữa cậu và Jeon Wonwoo. " - Seungcheol  chống cằm nhìn Mingyu một cười một cách đểu giả.

  " Nhân tiện buổi họp mặt giữa hai người bạn này, tôi nghĩ rằng cậu có điều gì muốn nói với tôi đúng không?"- Mingyu không cười cợt nữa, gã nghiêm mặt lại nhìn thẳng vào người đối diện.

  " Được. Chúng ta vào thẳng trọng tâm, tôi muốn Yoon Jeonghan trở thành nghệ sĩ của công ty tôi." - Seungcheol ngồi thẳng người, chỉnh lại vạt áo của mình.

  " Jeonghan vẫn chưa hết hợp đồnh với công ty tôi, vậy thì làm sao tôi có thể để em ấy đi được. Và tôi cũng chẳng muốn để vụt mất một viên kim cương hái ra nhiều tiền như vậy vào tay một ai khác"

  " Mingyu, chỉ cần cậu tìm cách khiến Jeonghan đồng ý trở thành nghệ sĩ của công ty tôi. Tất nhiên phần thưởng chính là 10% cổ phần của CS. Cậu hiểu điều đó mà đúng không? Chẳng phải chủ tịch Kim Mingyu của chúng ta đây không quan trọng vấn đề tiền bạc hay sao?" - Seungcheol đan hai bàn tay vào nhau, không nóng vội chờ thái độ của người đối diện.

" Chủ tịch Choi Seungcheol, chỉ trách ý đồ của cậu thất bạo rồi. Nếu là Yoon Jeonghan đổi lấy 10% đó, tôi vẫn sẽ không chấp nhận. Jeonghan có giá trị hơn gấp trăm lần số cổ phiếu đó."

  " Rõ ràng cậu đang làm khó tôi. Kim Mingyu, tôi thật lòng không muốn lôi quá khứ cũ đem ra đâu nhưng với khả năng của tôi có thể dùng chính trị để lôi cậu vào cuộc. Chúng ta đều đã là những vị chủ tịch lớn có tiếng tăm, đầu óc đủ thông minh để không cần dùng đến các chiêu trò đấu đá lẫn nhau chỉ vì một người nào đó " - Seungcheol mang tức giận trong lòng, dù không thể hiện ngoài mặt nhưng bàn tay hắn nắm chặt chiếc khăn trải bàn như muốn xé nát làm đôi. - " Vả lại cậu cũng lhông nên tham lam quá. Nếu đã sớm không coi trọng Jeonghan như Wonwoo thì chí ít nên nhường lại cho tôi, để một chú chim tuyệt sắc như vậy cô đơn tôi lại cảm thấy thật tiếc nuối cho tài năng và sắc đẹp đó."

  " Tôi không ngờ rằng bao năm, đầu óc cậu lại thâm sâu như vậy." - Mingyu bật cười nhưng chẳng vui vẻ gì ngay lúc này.

  " Nếu đã khó cho cậu như vậy thì được thôi. Tôi sẽ dễ dãi hơn với người bạn lâu năm của mình, giữa Jeon Wonwoo và Yoon Jeonghan cậu chọn ai? Sở thích của tôi và cậu khá giống nhau mà nhỉ? Nếu là gu của cậu thì cũng là gu của tôi, đối với tôi mà nói dù không ưng ý Wonwoo bằng Jeonghan nhưng miễn là sở hữu được tôi đều thích."

" Tôi không muốn thương lượng với cậu."

  " Tôi cho cậu 2 lựa chọn duy nhất. Nhường người và nhận lấy 10% cổ phiếu CS hoặc bàn tính kế hoạch giấu nhẹm bằng được vụ làm ăn phi pháp của cậu trong quá khứ đi. Chỉ cần sắp xếp cho Yoon Jeonghan đồng ý trở thành nghệ sĩ của công ty tôi thì sẽ không có vấn đề bất đồng nào giữa hai chúng ta nữa" - Seungcheol đứng dậy khỏi ghế, trước khi rời đi còn nói thêm -" Tôi chờ tin của cậu, mong cậu đủ sáng suốt làm sao thuận đường cho cả hai chúng ta"

  Mingyu sau khi Seungcheol rời khỏi tức giận đến run cả tay, gã uống sạch số rượu còn lại trong ly rồi đặt mạnh xuống bàn tạo ra âm thanh rất khó nghe. Trông gã lúc này chả khác gì một con thú đang tức giận vì bị loài khác cướp mất con mồi của mình.

   Thực sự trong lònh Mingyu lúc này rất rối bời, cho dù sự yêu thích của hắn dành cho Wonwoo có phần hơn nhưng hắn không thể nào để Jeonghan lọt vào tay người khác, giống như một sức hút vô hình nào từ chàng trai tóc hồng vẫn khiến gã không thể nào tách rời, không ngừng khao khát. Mingyu chấp nhận bản thân là một kẻ tham vọng, vừa muốn có được cả Jeon Wonwoo và Yoon Jeonghan.

  Nhưng Mingyu cũng biết được sự thật phũ phàng rằng, không bao giờ được đùa với những người có liên quan mật thiết đến chịn trị, nó giống như việc gã chơi đùa với lửa. Ban đầu là thích thú vì sự nóng bỏng của nó nhưng rồi ta sẽ chẳng thể chịu nổi nguồn nhiệt sôi sục của nó, và sau cùng ta sẽ bọ thiêu rụi thành đống tro tàn. Người bạn lâu năm của Kim Mingyu thật sự có cái đầu thâm độc hơn là thông minh của một người đàn ông, hắn thay vì dùng tiền để đầu tư vào niềm yêu thích của mình như Mingyu lại dùng tiền đầu tư vào những mối quan hệ có giai cấp để tranh giành quyền lực nhà nước, đứng trên hàng vạn con người. Đến lúc này, Mingyu thực sự nhận ra hắn không có cửa để đấu với Seungcheol.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net