EXTRA : MUST READ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1, Ngay đêm đầu tiên ở phòng ngủ ( ở chap 9h am ) Mingyu là người đã tiếp cận Dokyeom trước, chủ động nói rằng Dokyeom là dân thường, nhưng thực chất đó chỉ là sự phán đoán của Mingyu. Điều sai lầm của Dokyeom ở đây là sự vội vàng, tâm lí của một bác sĩ rất rõ, rõ ràng Mingyu mới chỉ đoán vai trò thôi nhưng Dokyeom đã khai luôn role của mình. Và tất nhiên Mingyu đã lợi dụng để khai role của bản thân một cách dối trá rằng mình là cảnh sát, Dokyeom tiếp tục tin tưởng Mingyu, Mingyu ngỏ ý muốn được bảo vệ và thật sự đã được cứu trong đêm tiếp theo (thực chất cứu chỉ là cái cớ để đêm tiếp theo Mingyu biện luận rằng vì mình là cảnh sát nên cần được bảo vệ thôi chứ mafia làm sao tự hại chính mình được).

Tiếp đó tại phòng cafe (ở chap 9h am) Seungkwan Woozi đã có cuộc trò chuyện, Woozi lúc đó đã nghi Mingyu nhưng được Seungkwan biện hộ rằng Mingyu là cảnh sát vì Mingyu đã xác minh Dokyeom là bác sĩ, nhưng thực ra Mingyu chưa hề xác minh Dokyeom mà đây là do Dokyeom tự nói (như đã giải thích phía trên), điểm sơ qua Mingyu đã lấy được lòng tin của Seungkwan, Dokyeom, Woozi (thậm chí là đến tận đêm cuối vẫn tin tuyệt đối). Vernon vô tình xuất hiện nhưng Seungkwan lại bảo không muốn nói nhiều vì Mingyu đang muốn xác minh Vernon trong đêm tiếp theo, vì lúc đó với suy nghĩj của Seungkwan nếu nói cho Vernon chuyện xác minh thì nếu Vernon là mafia thật Mingyu sẽ bị giết nên Seungkwan quyết định im lặng và chỉ Woozi Dokyeom Seungkwan Mingyu biết chuyện này. Và đêm thứ hai Vernon đã bị mafia giết mà không hề biết rằng âm mưu của Mingyu, thậm chí chẳng kịp nói role, lợi hướng về mafia phần nhiều.

2, Tại phòng vật dụng (ở chap 9h am) sau khi dân thiện Vernon bị giết, Woozi Seungkwan đã bí mật nói chuyện với Mingyu, Mingyu tiếp tục biện hộ rằng khi vừa xác minh Vernon thì bị giết luôn, Woozi Seungkwan tiếp tục tin tưởng, hỏi tiếp đêm cuối sẽ xác minh ai, Mingyu bảo sẽ xác minh Wonwoo nhưng đêm cuối lại khai là xác minh Joshua, Mingyu đã xác minh Wonwoo thật nhưng vì muốn đổ tội cho Joshua là mafia nên giả vờ khai là xác minh Joshua.

3, Cuộc hội thoại giữa Joshua Mingyu (ở chap End game 1)

Lúc 11h pm ở phòng bếp tức chuẩn bị sang đêm thứ ba, Joshua Mingyu đã có cuộc trò chuyện với nhau, Joshua đã phát hiện âm mưu của Mingyu là tráo đổi role cảnh sát với Vernon để lừa mọi người, đêm đó thực ra hai người họ đã xảy ra mâu thuẫn,Joshua có lẽ đã muốn thông báo với Mingyu rằng mình đã biết chiêu trò của Mingyu và muốn Mingyu nói sự thật, đoạn hội thoại này au chỉ viết vỏn vẹn qua loa vài câu nói vì nếu viết hoàn toàn đoạn nói chuyện này thì người đọc sẽ đoán ra được mafia luôn rồi.

4, Những gì Joshua kể lại về cuộc nói chuyện với Vernon (ở chap End game 1) là sự thật, Joshua không hề bịa đặt. Trước khi Vernon bị giết Vernon đã khai vai trò với Joshua, điều đáng tiếc ở đây là Vernon cũng quá ngốc nghếch.

5, Vì sao Mingyu biết Vernon là cảnh sát?

Đêm thứ 3 (ở chap End game 1) khi Joshua đã bảo Joshua đã gặp Vernon đầu tiên và bảo Mingyu là mafia chứ không phải cảnh sát, Mingyu đã biện luận rằng đêm đầu tiên Mingyu Vernon và Seungcheol đã cùng ở một phòng khi đi tìm kho báu và Vernon đã nói với hai người mình là dân thiện, nhưng thực chất Vernon đã khai luôn role của mình là cảnh sát , những gì Mingyu biện hộ trong đêm cuối đều là bịa đặt. Vậy ngay đêm đầu cả hai mafia Seungcheol Mingyu đều biết rõ role của Vernon và dùng cách tráo role và giết luôn Vernon để đảm bảo.

6, Tại sao Joshua đến tận đêm cuối mới nói ra sự thật về vai trò của Mingyu và Vernon?

Từ lúc đầu Joshua chỉ đơn giản là cảm thấy nghi ngờ Mingyu thôi, cho đến đêm thứ 2 (ở chap 9h am) khi các vai trò được tiết lộ, cũng là lúc Joshua thật sự biết sự dối trá của Mingyu. Joshua không nghĩ rằng Mingyu sẽ "cướp" vai trò vô cùng táo bạo của người đã bị giết để bảo vệ đồng bọn và thu hút sự tin tưởng từ những dân thiện khác vì vậy đã có cuộc trò chuyện ban đêm giữa hai người như đã nói bên trên.

7, Tại sao đêm cuối Dokyeom lại cứu Joshua?

Nối tiếp từ cuộc hội thoại đêm lúc 11h, Joshua biết được chiêu trò của Mingyu, Mingyu cũng biết mình đang hơi bị động vì sự xuất hiện của Joshua, Joshua đã ngấm ngầm được có lẽ mình sẽ bị giết trong đêm cuối, vì vậy đã bí mật nhờ Dokyeom bảo vệ để có cơ hội được khai bày sự dối trá của Mingyu, nhưng dù như vậy Mingyu vẫn chiến thắng vì một thứ gọi là sự tin tưởng.

8, Tại sao dù Joshua biết Mingyu là mafia rồi nhưng đêm cuối lại "nhún nhường" về một phe với Mingyu? (ở chap End game 2)

Sau khi không thể chiếm được niềm tin của dân thiện vì Mingyu biện hộ quá đỉnh, Joshua quyết định hỏi rằng "nếu cả anh và Mingyu đều không phải mafia thì sao?", Joshua một phần đã chịu thua Mingyu rồi nhưng vì muốn tiếp tục sống nên nhắm sang người khác, sự ích kỉ cũng dần xuất hiện.

9, Câu nói "Quy luật của trò chơi sẽ chẳng có nghĩa lí gì nếu phải mang tính mạng ra cá cược" ở cuối truyện

Vốn dĩ ban đầu trò chơi đã chẳng có nghĩa lí gì rồi, xuất phát từ quản trò, quản trò liên tục thay đổi quy luật, ban đầu là sẽ bị giết thật nếu bị loại nhưng sau đó lại thay đổi rằng nếu đến cuối ai thua thì mới chính thức bị giết nhưng đến đêm cuối quản trò lại bất ngờ rời đi trao lại quyền cho mafia, truyện kết thúc ở đây mà không biết rằng Mingyu sẽ quyết định giết hay tha thứ cho dân thiện, au để kết mở tùy người đọc suy nghĩ thế nào về bản chất của mafia. Hay như ban đầu quy luật là thực hiện thử thách để tăng thời gian tìm kho báu nhưng sau đó lại yêu cầu người chơi bốc thẻ cộng, nghĩa là họ chỉ có quyền lựa chọn thời gian giới hạn vô cùng ít ỏi.

Quy luật hay người quản trò chỉ là chất xúc tác để bộc lộ sự ích kỉ, bất chấp của người chơi đặc biệt là mafia (nhất là sự lật mặt trong đêm cuối), sự thay đổi liên tục quy luật khiến tất cả người chơi càng hoang mang và thèm khát sự chiến thắng, họ trở thành những quân cờ của quản trò để đạp đổ lẫn nhau. Có điều chắc chắn đến 98% ngay từ ban đầu khi mafia xác định được vai trò và nhiệm vụ, họ đã giữ chắc được quyền lực trong tay, 2% còn lại chỉ là chút hi vọng nếu dân thiện lội ngược dòng tìm ra kho báu mà thôi, kể cả nếu không có quản trò, mafia hay thậm chí là một mình Mingyu- người đã dàn dựng kế hoạch từ đầu đến khi chiến thắng sẽ dễ dàng điều khiển được trò chơi.

10, Trong truyện 100% là các đoạn hội thoại, chính vì vậy có khá nhiều chỗ chưa bộc lộ được hết và khá khó hiểu

Chủ yếu trong truyện chỉ tập trung vào Mingyu Joshua Dokyeom vì nếu dàn đều 13 người sẽ rất khó (đối với mình).

3 chap đầu (riêng phần End game) mình đã viết theo cách viết đến đâu nghĩ đến đó, nhưng đến End game kể cả phần Extra mình phải note ra trước để tránh sơ sài và logic hơn ( thật ra là nó vẫn rất sơ sài luôn á T.T). Điều mình thấy vô cùng thần kì và biết ơn là những chi tiết các chap đầu khá liên kết với chap cuối (nghĩa là khi mình viết phần sau thì không phải kết hợp sửa phần trước để nó liên kết với nhau á) vì nếu mà phải sửa thì cực lắm ý T.T

Mình viết truyện này chỉ để thỏa mãn nhu cầu thôi vì mình khá thích thể loại như này. Mình sẽ cố gắng khắc phục những lỗ hổng và tiếp tục viết những truyện như này không sớm thì muộn hihi.

Và cuối cùng cảm ơn mọi người đã đọc đến đây. Thanks and luv.

7/4/20-14/4/20

Các chi tiết và tính cách của nhân vật không có thật.

Updated 22/4/2020:
Chúc mừng chiếc truyện đạt 500 views trong 2 tuần 1 ngày. Cảm ơn mọi người rất nhiều luvvvㅠㅠㅠㅠ

Updated 6/7/2020:
Còn một ngày nữa là tròn 3 tháng chiếc truyện được ra đời và cũng là lúc đạt 1k view. Một lần nữa thật sự cảm ơn mọi người đã ghé thăm. Luvvv❤️❤️❤️

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net