chap 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi ăn xong cửu cửu hắn bế shiho đi khắp cung hắc bảo của hắn tham quan . người hầu và quân lính lúc đầu chưa quen lắm vì đang yên đang lành đùng cái giờ bọn họ có một cô công chúa nhưng một lúc sau họ liền quý với nàng vì cái tính thân thiện đó của nàng .

Shiho giờ nàng mới biết , cửu cửu nàng thật là một người rất đào hoa . hắn có tận vài chục vị phi tần trong cung , ai ai nhan sắc cũng phải nói là rất đẹp . những vị quan lại kia rất ganh tị với cửu cửu nàng , họ cho là cửu cửu nàng lúc nào cũng được sung sướng , ngày ngày ở trong tiên cảnh nhưng không , cửu cửu nàng không thích họ , chủ yếu là do lúc trước thiên vương ép hôn chứ nếu không hắn cũng không lấy . những vị phi tần đó bị giam lỏng ở một cung điện khác khá xa nơi này . chỉ có công chúa vermouth , người mà ai ai cũng tin rằng nàng là vị vương phi mà hắn sủng ái nhất vì hắn không giam lỏng nàng mà còn cho hẳn riêng một cung điện riêng , còn được tự do đi lại trong cung hắc bảo này . đừng hiểu lầm hắn , hắn cũng chả yêu thương gì nàng mấy đâu , chẳng qua là phụ hoàng hắn trước khi chết đã bắt hắn phải cưới nàng , phải đối xử tốt với nàng nên hắn mới làm thế . lúc nhỏ hắn với nàng chơi rất thân , khi lớn lên đúng như hắn đoán , nàng rất xinh đẹp , nhưng khá lăng loàn , hay bám dính với hắn , quyến rũ hắn và hắn không thích thế . hắn luôn cự tuyệt nàng .

Tối hôm đó , hoàng cửu cửu của nàng , gin đã ngủ cùng với nàng một đêm trước khi sắp xếp mọi thứ hoàn hảo cho nàng . shiho thề , nằm trong lòng cửu cửu rất ấm , nàng thích cảm giác đó , nàng có cảm giác bản thân sẽ an toàn chỉ cần nàng còn trong vòng tay của cửu cửu . gin cũng rất tốt với nàng , nàng cảm nhận được điều đó , hắn không hề có ác ý với nàng . hắn dịu dàng với nàng và đối với nàng , hắn là một người tốt , rất tốt . shiho lại tiếp tục say nắng cửu cửu của nàng ta rồi .

Sáng hôm sau , cả hai người mơ màng tỉnh giấc , không nói không rằng cả hai tự dưng nhìn nhau cười hì một cái . sau khi chỉnh trang chỉnh chu , gin hắn dẫn shiho đến một nơi được gọi là ngự viên . cung hắc bảo này không thiếu gì ngự hoa viên nhưng chỉ có ngự hoa viên này là đặc biệt . ngự hoa viên này là do chính tay gin thiết kế tạo thành , không có lệnh của hắn ai cũng không được vào . do đó quân lính và những người khác ai ai cũng nhận ra được vị hoàng đế của họ sủng tiểu công chúa tới mức nào . shiho mê tít cái khung cảnh huyền ảo này . một trang viên nhỏ ở trung tâm khu vực  . gió thổi hiu hiu khiến những cái chuông treo xung quanh đây kêu leng keng nhẹ nhàng . cây cối lại xanh tốt , phải nói là quá tuyệt vời rồi đi . mà cửu cửu nàng có lẽ quá mức phô trương rồi đi , ngự hoa viên này to quá rồi đấy .

Gin khẽ kêu nàng một tiếng , nàng nhảy xuống đất bước lại gần hắn

_ shiho

_ vâng ?

Hắn bế nàng ngồi trên đùi mình xong liền lấy một tấm kim bài khắc chữ long đưa cho nàng

_ cho con

_ cho con ? Cửu cửu, người không đùa đúng chứ ? Nó rất quan trọng đấy , ai cũng muốn có được nó đấy

Nàng cầm tấm kim bài đó lật ngược xui xem xét rồi nói . cửu cửu , ai ai cũng biết rằng người chưa từng trao kim bài cho ai ngoài tên thuộc hạ thân kín , volka . ai cũng muốn có được nó cả , có được nó quyền lực sẽ tăng thêm . nay người lại đưa nó cho một đứa trẻ một cách dễ dàng như thế , lại còn là hàng thật , sợ sau này nàng sẽ gặp nhiều tai họa đây .

_ ta cho con thì con cứ giữ lấy , khi nào cần thì lấy nó ra mà sài , còn không thì con cứ vứt đi

Hắn nói , tay sờ một bên cái má hơi phúng phính của nàng , từ từ hưởng thụ . cửu cửu, người thật biết đùa , bảo vật thế này hiếm lắm mới có được , cư nhiên người nói vứt là vứt ?

_ người không sợ rằng con sẽ dùng tấm kim bài này lạm dụng quyền hành của người làm chuyện xấu sao ?

Nàng cầm tấm kim bài đó đặt lên bàn , nhìn hắn nàng cười híp mắt cười nói

_ ví dụ như ?

_ ra lệnh quân lính đem hết châu báu của người sang cho con . xây thêm vài ba cung điện , xây thêm mấy thư phòng , mua thật nhiều sách

Nàng tiện miệng đùa vui , hắn nghiêm túc ngồi thẳng lại nhìn nàng

_ nếu con muốn , ta sẽ kêu tất cả quân lính dọn sang cung của con sắp tới , bảo vệ con . nếu con muốn sách của cả đất nước này đều là của con . còn châu báu ? Con muốn châu báu của cung nào ? Cung điện ? Con nói cũng đúng , nó quá ít , có lẽ ta nên xây cho con thêm mấy cái . 20 được không ?

Nàng ba trấm nhìn cửu cửu nàng , quả thật phô trương quá rồi . đừng làm như nàng nói thật thế chứ .

_ cửu cửu, con chỉ là đùa thôi

Nàng vội xua tay cười trừ nói với hắn

_ nhưng nếu được .... Cửu cửu , con có một ước muốn .....

Nàng ấp úng nói , càng nói về sau giọng nàng càng nhỏ dần . Hắn nhướn mày , cười nhẹ một cái xoa đầu nàng bảo

_ không cần ngại , con là công chúa của ta , thích gì cứ nói . chỉ cần con thích ta đều ban tặng cho con

_ .... Cửu cửu , con muốn được đi học ....

          __________________

Shiho nàng hối hận khi đã nói ra . gin hắn nghe được ước muốn của nàng liền chọn những người xuất sắc nhất trong từng lĩnh vực vật lí , thiên tinh , toán , lịch sử , ...... Dạy cho nàng . shiho khá thất vọng nhưng cũng khá hào hứng . thất vọng vì nàng muốn đến lớp học hơn là trong cung , nàng chỉ đơn giản là muốn có bạn thôi nhưng vì gin hắn không muốn nàng rời xa hắn ( dù chỉ đi có nửa ngày ) là một và bên ngoài nàng có thể gặp chuyện và hắn không thể ra tay cứu nàng là hai nên hắn đã chọn một đứa trẻ na ná tuổi nàng vào cung phục vụ nàng , đứa trẻ đó tên ayumi .

Và còn một thứ khiến nàng không khỏi ngỡ ngàng vì độ xa hoa của gin là HẮN THẬT SỰ XÂY THÊM MỘT CUNG ĐIỆN KHÁC CHO NÀNG VÀ XÂY THÊM CẢ 2 THƯ VIỆN RIÊNG CHO NÀNG . nhưng nhấn mạnh , chỉ cho nàng - tiểu công chúa của hắn thôi .

__________________________________

_ Con có cảm giác ông hoàng đế đó giống ba

Con gái của gã nhìn gã với ánh mắt nghi ngờ

_ giống ? Giống chổ nào ? Ba đẹp trai hơn tên hoàng đế đó rất nhiều

Gã nhíu mày vỗ ngực tự hào nói

_ đâu có đẹp hơn , nhưng ba cũng phô trương hệt ông ta

_ nhớ lần trước lúc con bé làm bài thi nhảy lớp chứ ? Anh cứ xoắn lên lo con bé sẽ trượt rồi đá bay cả cửa phòng hiệu trưởng chỉ để hỏi ' bộ giáo dục bao nhiêu tiền ? ' . nhờ anh mà con gái anh bị người ta dị nghị vì tưởng nhà mình đút lót đấy

Cô vợ anh chán chường nhìn anh nói

_ thì sao ? Có sao à ?

_ có , sai rất sai (BI) anh có thật là thiên tài không vậy ? Đồ đần

_ hừm ....

_ đừng đánh trống lảng nữa , ba kể tiếp đi

Con gái anh trèo vào lòng anh lay lay mấy cái hối thúc

_ ngay đây

__________________________________

Chỉ trong ba tháng , tất cả các kiến thức đều đã được shiho tiếp thu , hiểu và đã thuộc hết . gin thì ngày càng bận nên thời gian thăm nàng cũng giảm dần đi , nhờ tên volka nay thông ming đột xuất nhắc hắn nhớ hôm nay là sinh nhật shiho nên hắn đã có lí do nghỉ ngơi một ngày bên cạnh tiểu công chúa của hắn . hắn đích thân đi đến cung ngọc lục bảo của nàng để đón nàng . hai cung không xa nhau là mấy nên cũng chẳng sao . gin hắn đứng bên ngoài thư phòng không lên tiếng , hắn muốn biết nàng làm gì trong đó .

Shiho vẫn chăm chỉ đọc nốt quyển sách dày cộm trên bàn . phải chi lúc trước không có chiến tranh thì nàng cũng đâu khổ phải học sử . nàng có cảm giác như tổ tiên tộc kurosawa đang lườm nàng cháy mắt ý . gia sư của nàng thì giảng liên thiên lâu la ở giữa quyển còn nàng đã học xong gần hết cả rồi , đúng thật là chán . gin nhận ra vẻ mặt chán chường của nàng , hắn nở nụ cười tự hào bước vào . tự hào chứ sao không , tiểu công chúa của hắn mới 9 tuổi đã là một thiên tài , học hành chẳng bao tháng đã hơn cả gia sư , đỉnh thế còn đòi gì ?

_ shiho

Hắn đứng trước cửa mỉm cười thân thuộc nhìn nàng . nàng vừa nghe ai đó gọi tên mình liền nhìn lên , là cửu cửu

_ hoàng cửu cửu

Nàng chạy đến bên hắn ôm chằm lấy hắn . gia sư của nàng vội quỳ xuống hành lễ tiện nhắc nhỡ nàng

_ công chúa , dù người là công chúa đi nữa cũng đừng vô lễ với hoàng thượng

Gin bế nàng lên cao ngắm nghía xem nàng có sụt mất kí lô nào không , không thèm nhìn đến tên đang hành lễ dưới chân mình trả lời

_ bình thân , con bé là tiểu công chúa của ta , ta không nói thì ngươi cũng đừng ý kiến

Hắn bế nàng lên , đặt nàng ngồi lên tay hắn , yên vị trong lòng ngực hắn . lấy lại vẻ lạnh lùng của mình hắn trừng mắt tên gia sư hằn giọng nói . hừ , công chúa của hắn nâng như nâng trứng , hứng như hứng hoa , đặt trong lòng bàn tay còn sợ rớt thế mà tên này còn dám ý kiến với nàng ? Chắc chắn , nên trừng phạt

_ cửu cửu , bỏ đi

Nhận ra ý định của gin , nàng khẽ kéo vạt long bào của hắn nói khẽ . hắn thở dài rồi xoay người chuẩn bị bước đi

_ hôm nay tới đây thôi , công chúa sẽ đi với ta . ayumi , hôm nay ngươi được nghỉ , cứ tận hưởng đi

_ khoan đã cửu cửu .... Có thể để ayumi đi với con không ....

Gì chứ , nàng vào cung mới 3 tháng nên có bạn có bè gì đâu . nàng cũng chỉ mới thân với ayumi nên muốn gắn bó tình bạn này thêm nữa . dù sao ... Xuất thân của cả hai đều là những thường dân chẳng hơn chẳng kém mà

_ nếu là điều mà con muốn

Hắn nhìn ayumi khẽ nói , đúng , chỉ cần là nàng muốn ...

_ đi theo ta

Biết rằng nàng cần có không gian với ' bạn ' nàng nên hắn thả nàng xuống xong hắn dẫn đầu . ayumi khá hoảng khi được đi với hoàng thượng lẫn công chúa một thể như giờ . trong cung chưa từng ai được đi chung với cả hai người họ một lúc cả , hoàng thượng có lệnh chỉ cần là lúc người đi dạo cùng công chúa shiho thì không có ai được đi theo . giờ nàng có nên tự hào không ? Đùa , chắc chắc có rồi .

Ayumi vui vẻ đi theo sau công chúa và hoàng thượng . shiho để ý thái độ vui vẻ của nàng liền hỏi

_ có gì vui lắm à ?

Nàng vui vẻ gật đầu đáp lại

_ vâng , thần rất vui khi được đi cùng với cả hoàng thượng và công chúa cùng lúc thế này

Shiho hững hờ đáp

_ bổn công chúa chẳng thấy có gì vui cả

cửu cửu bỏ nàng 3 tháng rồi , rất ít tới thăm nàng nên nàng cũng nhàn . vì quá buồn chán nên nàng lại tiếp tục đọc sách , học , học và học . nay tự dưng cửu cửu lại rảnh rỗi đến tìm nàng đi dạo , trong lòng nàng vui không siết khi thấy hắn nhưng nàng vẫn còn giận vu vơ

_ có , rất vui đấy ạ , vã lại ... Thần biết nói điều này là không đúng nhưng .....

Ayumi cười tươi đáp nhưng lại thái độ chùng xuống cười khổ

_ cứ nói , ta cho phép ngươi

Gin và shiho đồng thanh nói , cả hai giật mình nhìn người còn lại , bất giác nở nụ cười

_ mạn phép cho thần nói .... Thần cảm thấy ganh tị với công chúa ... Người luôn có hoàng đế thương yêu sủng ái .... Cha thần lúc trước rất bận nên thần chẳng bao giờ được như thế cả ... Thần cảm thấy có chút ganh tị

Nàng lo lắng nhìn xuống đất , nàng sợ cái đầu mình sẽ bay mất . nàng là ai mà dám ganh tị với một cô công chúa chứ .... Nàng hoảng hốt khi nàng bị bế lên cao một cách đột ngột . cái ... ?

_ ngươi cần gì ghen tị , nếu muốn yêu cầu gì thì cứ nói với ta , dù sao ngươi cũng là một đứa trẻ

Gin dịu dàng nhìn nàng , nhẹ nhàng bảo . ayumi nhìn vị hoàng đế đang bế mình một bên là bế công chúa mà ngạc nhiên . công chúa nhìn nàng cười như thể đây chẳng có gì bất ngờ cả .

_ cửu cửu là thế , ngươi lo làm gì

Nàng nói như thể đây là điều hiển nhiên với ayumi . cửu cửu của nàng rất tốt bụng , ân cần , dịu dàng . nàng biết chứ , nàng yêu cái tính này của cửu cửu , nhưng nói yêu thì có lẽ ... Hơi quá ... Bất giác mặt nàng đỏ bừng lên khi thấy cửu cửu nhìn mình lúc nàng đang suy nghĩ vu vơ . nàng vôi che mặt , úp mặt vào lòng ngực cường tráng của hắn , tránh né ánh mắt của hắn .

Gin không hiểu sao nàng lại đỏ mặt nhưng ..... Tiểu công chúa của hắn thật đáng yêu . hắn thề sẽ không bao giờ quên đi cái dáng vẻ này của nàng .

_ chuẩn bị đi nào

Hắn nhanh chóng ngước lên không nhìn nàng nữa , để nàng thấy hắn đỏ mặt khi nhìn một đứa trẻ như nàng thật ấu dâm . ayumi thì rất sung sướng khi được hoàng đế bế nên nàng chẳng để ý vẻ mặt của cả hai người bọn họ . gin hắn chuẩn bị bước đi , một tên cận thần hoảng hốt nhanh chóng đến gần hắn nói

_ hoàng thượng , xin người hãy giữ hình tượng , tiểu công chúa thì ta không nói nhưng kể cả một cung nữ nhỏ bé ngài cũng -

_ đủ ?

Gin hằn giọng lạnh lùng nhìn lão ta nói . hừ , hắn làm gì cứ mặc hắn , cứ cho là hắn từ trước tới nay chưa từng có hảo cảm với già trẻ lớn bé , bất kể là nam hay nữ đi . nhưng con nhóc này giờ đang phục vụ tiểu công chúa của hắn , lại chỉ mới là đứa nhóc 9 tuổi . xa cha xa mẹ chỉ để vào cung làm tỳ nữ nhỏ nhoi cho công chúa . không thể xem như đây là ân tình hắn ban cho nó ?

_ trẫm đã nhắc bao nhiêu lần là đừng làm phiền trẫm vào lúc này ?

Ánh mắt chết chóc lia từ dưới lên trên lão già tội nghiệp , gin hằn giọng . lão không nói gì , chào gin lần cuối lão nhanh chóng rút lui . chậc , nếu chẳng phải lão đóng không ít công lao cho đất nước này gin thề sẽ giết lão ngay tại chổ . nhận ra hai sinh vật bé nhỏ khá run rẩy trong ỏng mình , gin nhanh chóng lấy lại sự bình bĩnh , nhẹ giọng nhìn tiểu công chúa của hắn rồi nhìn ayumi hỏi

_ sợ sao ?

Shiho hơi ngạc nhiên nhìn cửu cửu nàng , xong nàng lắc đầu một cái , lấy lại vẻ ngây thơ của mình , nàng cười tươi nhìn hắn trả lời

_ không , con chỉ thấy hơi bất ngờ khi cửu cửu có thể oai phong khí thế như thế thôi

Ayumi cũng bớt sợ hơn , cười híp mắt nói với hắn

_ v... Vâng , nô tì hơi bất ngờ chút , chưa bao giờ nô tì thấy người oai phong như thế

Tim gin như vỡ tan , hắn nhớ hắn rất lạnh lùng mà , dân chúng ai chẳng biết hắn như một tên hoàng đế câm ? Khi cần nói mới nói ? Giờ đây trong mắt tiểu công chúa của hắn và tỳ nữ ayumi đây lại thấy hắn trước đây không oai phong ? Nhưng quan trọng vẫn là hắn mất hình tượng trong mắt tiểu công chúa  , thật không ổn . hình tượng của hắn , sớm xây dựng lại từ đầu .

Hắn thở dài ảo não . đi dạo được một lúc , ayumi trở về phòng nàng ngủ . dù sao trời cũng đã tối , nàng lại không còn việc gì để làm . chào tạm biệt ayumi , shiho ngập ngừng nhìn cửu cửu nàng , có chút buồn tủi . gin nhìn nàng , cười nhẹ nhàng . giọng trầm ấm nói với nàng

_ đi với ta đến nơi này

Hắn bế nàng về đại điện , giờ là khá khuya rồi nên đại điện khá trống vắng . gin ngồi lên ngôi vàng của mình , đặt nàng ngồi trên đùi mình . shiho nhìn xuống dưới . khiếp thật , hơi bị cao đấy . giờ nàng đã biết cửu cửu nàng nhìn thấy gì hằng ngày đi . thử tưởng tượng cảnh lúc cả dàn tướng sĩ , quan lại trong triều quỳ xuống cung cúng với cửu cửu nàng thật trong lòng nàng có chút tự hào xen lẫn ngưỡng mộ . gin lặng lẽ nhìn nàng mắt thích thú nhìn xuống dưới . thật dễ thương

_ shiho

Bị gọi tên giữa chừng khiến nàng giật mình nhìn hắn . gin bất ngờ hôn giữa trán nàng . shiho sờ trán , mặt đỏ bừng nhìn gin .

_ tặng con

Gin đưa một món đồ chơi cho ncon .

_ một thứ đồ chơi trí tuệ của phương tây . quà sanh thần cho con

Nàng cầm thứ đồ chơi mới lạ đó bắt đầu khám phá . một cái hộp không thể mở được . cũng thú vị đấy .

_ con nhớ rằng chưa từng nói chưa từng nói cho người biết

Nàng cười buồn , ánh mắt chùm xuống . gin nhận ra nó

_ ta là hoàng đế , có cái gì mà ta không biết

Hắn cười trừ nói với nàng . đúng thật là hắn không biết cũng như không nhớ . lúc đưa nàng vào cung hắn có cho người điều tra thân thế của nàng . hắn lúc ấy mới biết sanh thần của nàng . mấy tháng nay bận qua nên hắn cũng quên , may lúc sáng tên volka có nhớ nên nhắc hắn

_ ... Cảm ơn người , cửu cửu

Nàng cười híp mắt với hắn . hắn thề đây là sinh vật đáng yêu nhất nhất hắn từng thấy , bảo bối của hắn , tiểu công chúa của hắn .

_ hằng năm sinh nhật của con , ta hứa với con , bất kể ngày đó có việc quan trọng cỡ nào , ta cũng sẽ đến cạnh con đón sinh nhật của con

Hắn xoa đầu nàng nói , nàng mặt đỏ bừng lên , ngại ngùng gật đầu một cái

_ ... Cửu cửu ... nói phải giữ lời đấy . làm vua mà nói dối không vui đâu

Tim gin ngừng một nhịp . rốt cuộc hắn tu mấy kiếp rồi mới lụm được bảo bối dễ thương thế này đây ?

_ được , ta hứa

Hắn ngoắt ngoéo với nàng . nàng vẫn cười tươi với hắn . gin hắn không biết lời hứa này của hắn cả đời hắn cũng không bỏ được .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net