Artbook (11) Bookmarks và review họa cụ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chào cả nhà. Sau một thời gian tích lũy kha khá kiến thức cũng như tiền, tớ đã có 1 kho họa cụ vừa đủ dùng rồi đây, nên tớ sẽ review một vài sản phẩm trong số đó. Bài review này dựa trên quan điểm của tớ, nếu có gì sai sót mong các cậu góp ý nhé.

Trước hết là màu. Tớ đang dùng Holbein chiết 0.5 ml 12 màu và Mijello chiết 0.6 ml 24 màu mua bên Kitaart shop. Khuyến khích các cậu mua màu chiết ở đây luôn vì chất lượng cực kỳ tốt ấy. Ngoài ra còn vài tuýp lẻ Holbein serie A nữa.

Holbein màu nhẹ nhàng xinh tươi, trong trẻo, loang rất tốt, tông xanh dương và pastel có vài mã cực xinh như Horizon Blue, Turquoise Blue, Brilliant Pink, Shell Pink... Nếu mua tuýp thuộc serie D, E, F sẽ càng thấy rõ độ trong, tớ nghèo nên chỉ mua serie A thôi nhưng màu cũng rất ổn rồi.

Còn Mijello nổi tiếng vì độ đậm đặc và tươi sáng chói lòa, tông hồng tím với xanh lá xinh cực xinh. Tớ bị nghiện 4 cái pan màu hồng tím trong hộp nên chọc chúng nó gần hết luôn rồi :V .

Ngoài ra còn có Superior 12 màu và 2 hộp Thiên Long huyền thoại nhưng tớ không dùng nữa rồi. Superior rất tốt cho người mới tập vì giá rẻ, màu tươi, có mấy tông cho nhiều nước một tý là không bị bột đâu, nhưng về lâu về dài sẽ bột kinh lắm.

Một nhắc nhở nho nhỏ cho các bạn mua màu Thiên Long để tập màu nước là đừng mua bộ màu to vì đấy là poster, mua bộ nhỏ tên Colokit ấy, chỉ có 8 màu (23k) thôi nhưng nó gần với màu nước hơn, loang tốt hơn mà cũng đỡ đục hơn. Như tranh mình dưới đây là hoàn toàn dùng Colokit trên giấy Montval:

Tiếp theo là về giấy. Giấy vẽ màu nước cũng chát lắm, nên mua lẻ dùng thử để chọn ra loại giấy phù hợp nha :V .

Britania Hanemule 300gsm cold press 5k / tờ A5. Giấy dùng rất tốt, ăn chì, không kị tẩy, line mượt tỉa ngon dù là vân cold. Vân giấy không sần như một số hãng giấy khác mà nhám nhám giống Canson 1557 nhưng loang tốt hơn và không bị bở hay cong. Dù vậy độ loang của giấy này mình vẫn thấy chưa hài lòng lắm, lên màu cũng không tươi bằng các giấy khác, dùng bút trắng khó khó kiểu gì. Ảnh thì mình sẽ up sau nha. Tóm lại là giấy này khá hợp fetish mình, giá cũng tầm trung, không quá đắt hay rẻ.

Baohong 300gsm cold press 4k/ tờ a5. Giấy loang phải nói là đã lắm luôn, không thua gì Arches. Giấy khá kị tẩy, line khó, đắp được nhiều lớp mà màu lên rất tươi.

Paul Rubbens cold press 300gsm 3k/ tờ a5. Giống Baohong nhưng loang kém hơn, còn đâu thì là lựa chọn không tồi đấy ạ.



Canson truyền thống vân ngang 250gsm 2k/ tờ a5. Giấy rẻ vô địch, ít kị tẩy, ăn chì, line được, tỉa được tuy nhiên khô khá nhanh, loang kém, không đắp được nhiều lớp vì dễ bở. Màu lên cũng không đến nỗi nào, người mới bắt đầu có thể cân nhắc dòng giấy này nha vì không dùng nhiều kỹ thuật thì cũng chẳng cần giấy dày đâu.



Canson 1557 cold press 300gsm 3.5k /tờ a5. Giấy vân nhám, tỉa được, line mượt, tô cả màu nước lẫn marker đều ổn, lên màu xinh. Nhưng khô nhanh và dễ bở, dễ cong, loang kém, phần mép giấy keo khó chịu vc :((( .

Mình hết Nabii rồi nên lấy ảnh cũ xài tạm vậy, ảnh này cũng khá rõ vân :v.
Nabii Aqua Fat 300gsm cold press tầm 2.5k/ tờ a5. Hàng Việt Nam chất lượng cao, loang tốt hơn 1557 nữa, đắp lớp ổn hơn, không bị bở nhưng bị cong. Giấy không ăn chì nên sketch rất cực, có chút kị tẩy, khó tỉa và khó line. À, còn khoản lên màu bị xỉn nữa ==' .



Canson Montval cold press 300gsm 4.5k / tờ a5. Giấy tha hồ đắp lớp, line tạm ổn, tỉa được, màu lên tươi, loang tốt và ít cong nhưng keo, keo, keo đến bực mình :0 . Trước khi vẽ phải nhớ quét nước không thì màu chả lên nổi đâu các bạn ạ.



Cuối cùng là em bé đắt giá nhất nhà: Canson Moulin du roy cold press 300gsm 10k/ tờ a5. Mình chưa dùng vì xót giấy nhưng sẽ dùng sớm thôi vì thiên hạ bảo em nó dễ mốc vcl, còn đâu thì tuyệt vời.

Xong giấy tờ rồi, quăng sương sương vài cây cọ và bút:

Đùa thoi, cọ mình dùng có thế này thôi :V . Mấy cây màu xanh là cọ lông nhân tạo xuất xứ Trung Quốc dùng vẩy sao và quét mảng.

3 cây cọ nước (40k - 50k -60k) thì cây có nắp xịn nhất, cây bé nhất tỉa ngon. Cọ Hand 25k rẻ nhưng tỉa vẫn thô với dùng không bền. 2 cây Tiểu Hồng Mao 38k/ cây thì ngậm nước tốt, đi được mảng vừa, tỉa tạm ổn, ít rụng lông. Cây Art Secret 64k size 6 là hoàng hậu trong hậu cung cọ của mình, ngậm nước, loang, tỉa cái gì cũng ổn hết, rất bền và đáng tiền. Cọ tỉa Hiệp Cân 15k mới mua nên chưa thử, cọ tỉa lông sói Hoa Chi Tiếu 17k lông rối quá, chả ngậm nước mấy, tỉa không ổn gì cả. Cọ Happy 31k size 0 thấy tỉa và ngậm nước cũng khá ổn, giá không đắt hơn Hand nhiều mà ổn hơn Hand.

Bút line và gel trắng. Artline 0.6 rất mượt, có kháng nước kháng cồn, lâu hết mực. Marvy Uchida 0.3 dễ bị nhòe, đi nét ổn. Mangakaa 0.03 bé tý, mực khô quá, đi không mượt. Micron Sakura là nhất rồi, hai ngòi 0.1 màu cam với tím mình dùng rất ưng:

Còn Gelly Roll thì tùy bút nhưng vẫn hay tắc mực, line trên giấy đôi lúc không đều.

Vậy là hết rồi đó, thời gian này mình có kha khá dự án, nào là vẽ tranh tặng sinh nhật, nào là vẽ thử mẫu thiệp đem bán ^^ . Đăng tranh lên hội được notice dữ luôn, cảm thấy yêu đời và yêu vẽ thật sự. Mình cũng vượt qua kỳ thi khảo sát ở trường rồi, phải cân bằng giữa học và vẽ, cố lên tôi ơiii!!

Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net