Tháng 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đúng ra phải tranh thủ đầu tháng để làm cái này cho nó nóng nhưng mà lỡ ngâm lâu nên có vẻ nó hơi nguội rồi nhỉ? Mà thôi không sao, giờ mới có giữa tháng 8 thôi, các bạn vẫn thừa thời gian để đọc hết đống này. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, lướt sơ qua xem có tác phẩm nào trong đây xứng đáng lọt vào danh sách đọc của các bạn không, biết đâu sẽ tìm được vài "món hời" trong này thì sao.

Đây toàn là những tác phẩm đặt đơn sớm nhất tháng 8, những bài review đều được đăng trong team. Nếu như chưa hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng tác phẩm thì các bạn đều có thể ghé team và xem phần review của từng bài một nhé.

1. seokmin | my angle

Thông tin truyện:

Tác phẩm: seokmin | my angle

Tác giả: Nhii_Nheoo

Thể loại: Fanfiction, BL.

Status: On-going.

Reviewer: joyD3010

Đứng đầu danh sách này là một tác phẩm fanfic. Đây là câu chuyện lãng mạn, lấy bối cảnh hai nhân vật chính lần đầu gặp nhau trong bệnh viện và sau đó họ yêu nhau. Couple trong tác phẩm này là Park Jimin và Jung Hoseok, có ai hứng thú với cặp đôi K-pop này không?

Mọi người đừng nghĩ là cứ là fanfic thì sẽ teencode tràn lan. No no no, tác phẩm nào thì mình không biết nhưng tác phẩm này viết rất nghiêm túc, không teencode nha mọi người. Lời văn mượt mà, câu từ chắt lọc và không hề có lỗi chính tả luôn nha mọi người. Vậy nên đây đích thực là một tác phẩm tốt.

Nào thử lướt qua một chút xem sao.

2. Vẽ Trăng Bằng Màu Nắng.

Thông tin truyện:

Tác phẩm: Vẽ Trăng Bằng Màu Nắng

Tác giả: Ăn Mày

Thể loại:  học đường, lãng mạn

Status: On-going.

Reviewer: May_Hong

Đây cũng là một tác phẩm nho nhỏ về tình cảm. Nhưng khác với mối tình dữ dội của tác phẩm trên kia, câu chuyện này chỉ kể về mối tình học trò nhẹ nhàng và ngọt ngào. Đây là tác phẩm hơi mang ảnh hưởng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (không biết tác giả có thích nhà văn này không) nên ai là fan của ông thì đọc vào sẽ rất thích. Còn bạn nào lâu lâu muốn đổi khẩu vị, ăn mặn chán rồi thì hãy ghé qua đây ăn ngọt thử nhé. Đọc rồi mình mới thấy sao ta đã quá già với thời đại như thế này a~

Hãy để tâm hồn lơ lửng trên chín tầng mây với tác phẩm nhẹ nhàng này xem, cảm giác sẽ rất tuyệt đấy.

3. Đoạn Hồi Hương

Thông tin truyện:

Tác phẩm: Đoạn Hồi Hương

Tác giả: BM ThanhDuy

Thể loại: tình cảm, lãng mạn, cổ trang, drama

Status: On-going.

Reviewer: May_Hong

Bây giờ đa số các tác phẩm văn học mạng đi theo xu hướng ngôn tình Trung Quốc hay mang hơi hướm Tây Âu là chính, vậy nên những người yêu Việt Nam chắc chắn sẽ rất thích những tác phẩm thuần Việt như thế này. Hoặc nếu bạn đã tha phương chán rồi thì bây giờ hãy bay về Việt Nam thân yêu thông qua tác phẩm này cũng được đấy chứ. Câu từ nhẹ nhàng, giản dị, gần gũi, nó sẽ khiến cho bạn thêm yêu đất nước và người dân quê ta hơn nhiều đấy. Lấy bối cảnh là thời chiến tranh nên tác phẩm này tuy lạ mà quen, tuy cũ mà mới, cảm giác rất đặc biệt. Motif không phải quá mới mẻ, nhưng khi lướt qua những đoạn đầu của tác phẩm sẽ khiến cho bạn cứ muốn đọc mãi không thôi đó.

Thử đi, và bạn sẽ thấy thích nó cho xem.

4. Cafe không đường

Thông tin truyện:  

Tác phẩm: Cafe không đường

Tác giả: tinhvi16_

Thể loại: tản văn

Status: hoàn thành

Reviewer: KinomotoNeko

Đây là một tác phẩm tản văn rất hay về tách cafe không đường. Nếu như bạn thích thả hồn bay lơ lửng không có mục đích thì tác phẩm này rất hợp với bạn đấy. Việc gì cứ phải căng não với thể loại trinh thám làm gì, tại sao phải đọc hường phấn ngọt chết ruồi cho tiểu đường? Cứ đọc một câu chuyện thật nhẹ nhàng như vậy tốt hơn không? Nếu như bạn sợ giật gân với kinh dị, chán ăn ngọt, mệt mỏi với cung đấu hay gia đấu rồi thì cứ đến đây để thả hồn mình vào tác phẩm xem sao. Cũng tuyệt lắm đó. Tách cafe không đường có vị như thế nào nhỉ? Có lẽ bạn sẽ phải tự tìm hiểu trong tác phẩm rồi.

"Khi nào bạn muốn nếm thử một ly cafe không đường?"

(trích Cafe không đường - tác giả tinhvi16_ )

5. Nếu một ngày chúng ta xa nhau.

Thông tin truyện:

Tác phẩm: (Oneshot) Nếu một ngày chúng ta xa nhau.

Tác giả: Handarmy 

Thể loại: Tình cảm nam nữ, ngược, lãng mạn, SE.

Status: Hoàn thành.

Reviewer: joyD3010

Bây giờ thì nếu đã chán với những câu chuyện nhẹ nhàng trên kia rồi thì chúng ta hãy quay lại những thứ gì thân quen chút đi, đọc ngược chẳng hạn. Đúng vậy, tác phẩm này thuộc một thể loại ngược, ngược lên ngược xuống, ngược tơi bời hoa lá, ngược từ nữ phụ cho đến nam chính. Vậy nên ai mà cảm thấy nhớ hương vị vừa đắng vừa ngọt của ngôn tình rồi thì hãy đến đây, đây có lẽ chính là món chocolate phù hợp với bạn đấy. Mùi vị vừa ngọt ngào khi cả hai nói ra tiếng lòng vào phút sau chót, cũng vừa cay đắng khi lúc hai người biết rõ nhau cũng là lúc chia xa.

Có ai thích ngược giống tui không?

Mây Hồng

Xử Nữ Nhí Nhố

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net