Chúa Sơn Lâm Mà Cũng Biết Yêu Sao...?!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đã gần một tuần trôi qua. Đêm nào bọn khốn ấy cũng vào Bar lùng sục. Hắn không dám nói với nó đó chính là đồng bọn của cái thằng nhóc hôm đó. Hôm nay là thứ 7, Bar có vẻ im ắng. "Chắc tụi nó bỏ cuộc rồi" hắn thầm nghĩ. Đứng dựa lưng vào tường, khói thuốc bay mù mịt. 

Thứ 7, chỉ một lát nữa thôi sẽ đông nghẹt người. Mọi thứ trước mắt mờ mờ ảo ảo... Trong ánh đèn nhập nhòe, hắn thấy khuôn mặt ai đó thật quen... XIN, là XIN. XIN đang đứng ở xa, vẫy gọi hắn:
  - Yong ơi, lại đây !

Bên cạnh là một cô gái... Cô gái từng cặp kè với hắn, cũng đang gọi vang tên hắn. Chợt thấy choáng váng trước hình ảnh thật ảo kia... Ký ức ào về, dội vào tim đau nhói. Thấy mắt cay, vì khói thuốc hay vì gì nhỉ ? Khó thở quá. Đầu óc quay cuồng, mắt nhòe đi...:
  - Yong ! Cậu sao thế ?!

Hắn ngẩng mặt lên, thấy màu vàng quen thuộc đang đứng trước mặt mình:
  - Chae đấy ah ?! (Hắn nói khó nhọc)
  -  Uhm ! Cậu sao thế !?Mệt hả !?
  - Không. Tự nhiên nhìn thấy cậu hot quá nên tôi bỗng choáng váng (Hắn nhanh chóng lấy lại vẻ bình thường)
  -  Xàm !
  -  Thật đấy. Hôm nay tôi mới phát hiện ra cậu quyến rũ đấy chứ (Vừa nói hắn vừa nhìn xuống khoảng cổ trống trải của nó)
  -  Tôi đẹp từ trước giờ rồi, giờ cậu mới chịu để ý đấy hả tên kia ! (Vừa nói vừa lấy tay kéo cái váy ống lên cao một chút)
  -  Ủa ? Cậu nghe lộn không vậy ? Tôi nói cậu quyến rũ chứ đâu nói cậu đẹp đâu. TƯỞNG BỞ ah ! (Hắn cố ý nói chậm & to 2 chữ tưởng bở)
  - Yahhh ! Kwon JIYONG !!!!
  -  Thôi nào. Giỡn mà. Cậu xinh, được chưa ? Xinh, chứ không đẹp . Haha. Ah mà sao không nghe lời tôi vậy, chịu khó ở nhà đúng một tuần không được hả ?!
  -  Tôi cũng rất muốn nghe lời cậu, rồi tôi nghĩ lại, cậu là ai mà tôi phải nghe theo chứ (Nó hếch mặt lên, nhìn thẳng vô hắn, vẻ chế giễu)

Rồi bỗng hắn đổi sắc mặt, bất động đúng 2 giây, lôi nó chạy thục mạng. Nó không biết gì, bất thình lình bị hắn kéo giựt đi, bàn tay đau nhói, nó giằng mạnh tay hắn hét lên: 
  - Làm cái gì vậy hả !? Bộ ai ăn thịt cậu hả ?!
  - Đúng, nếu cậu còn đứng đây thì sẽ bị ăn thịt lần hai đấy. Nhìn ra sau đi đồ tóc vàng hoe ! ( Hắn thở mạnh, rít nhanh trong kẽ răng) 

Nói rồi nó quay ra sau theo hướng cái tên mà nắm tay nó chạy thục mạng chỉ. Há hốc mồm vì kinh sợ, bây giờ đến phiên nó kéo tay hắn chạy đi. Nhìn thoáng qua thôi, nó cũng nhận ra cái thằng bị hắn cho trận đòn hôm đó. Hai người chạy nhanh về phía cửa thoát hiểm, bọn chúng theo sát sau lưng. Hắn nói nhanh: 
  - Chạy một chút nữa, rẽ phải sẽ thấy bãi giữ xe. Chìa khoá đây, lấy xe tôi mà đi. Biết chạy xe phân khối lớn chứ ?!
  - Biết ! Chiếc màu xám cậu mới mua chứ gì ?!
  - Ừ chiếc đó đấy ! Lấy chạy lẹ nhanh lên đi !
  -  Còn cậu thì sao chứ !? Tôi muốn cậu vì tôi mà bị thương đâu !
  - Tôi tự lo được. Đi nhanh đi, lấy xe rồi quay lại đây đón tui !

Nó nấn ná một hồi, nhưng chợt đông cứng khi thấy tụi nó đã ào tới. Chạy thục mạng không kịp thở, nhưng nó vẫn còn kịp thấy hắn vừa bị một cú đá vào bụng. Nó chợt cảm thấy đau đớn. Nó khóc. Nước mắt bay ngược về phía sau. Trong khi đó, hắn đang một mình chống cự với năm thằng côn đồ. Hắn cảm thấy người đau khắp nơi, dường như không kịp để thở nữa. Vừa đánh vừa trả vừa đỡ, lúc này hắn không khác gì một con thú hoang đang chiến đấu với số phận của mình. Hắn thầm nghĩ, đây cũng là một bài học thích đáng cho cái quá khứ tồi tệ ấy, và cũng để kết thúc luôn chuỗi ngày sống trong dằn vặt và đau đớn. Tuy vậy, hình ảnh của con nhỏ tóc vàng ấy lại hiện lên rõ ràng và mãnh liệt nhất, tựa hồ ngọn đuốc sáng soi đường. Khi hình ảnh ngọn đuốc ấy đang dần dần biến mất, cậu nghe thấy tiếng nẹt bô quen thuộc. Dùng hết sức lực còn lại, cậu đạp mạnh vào bụng một thằng đứng gần đó, rồi lao ra nhanh với nó... Tiếng bô xe xa dần, để lại mọi thứ sau lưng như con đường hầm hun hút gió...

.........

Mở mắt dậy sau một đêm kinh hoàng, đập vào mắt hắn là một màu trắng – sáng đến không ngờ. Khung cửa sổ mở tang hoắc, chiếu thẳng ánh nắng vô đầu giường. Nheo mắt nhìn chậu xương rồng trên khung cửa, hắn đang định thần lại có phải mình đang trên thiên đường không ? Căn phòng quá đẹp. Mọi đồ vật đều thanh thóat và tinh khiết... Hầu hết là màu trắng và có 1 chút đen. Đưa mắt nhìn một loạt căn phòng, một điểm nhấn khác xuất hiện. Đầu vàng ang nằm gục trên ghế, ngủ say sưa. Chấm vàng hoe lạ lùng khiến hắn biết mình không nằm mơ. Đêm qua là thật, và sáng nay,hắn ở đây cũng là thật. Chắc là nhà của nó...

Một bên vai chợt đau nhói, nhắc cho hắn nhớ cảnh tượng hãi hùng đêm qua... Chợt giật mình, hắn cố gắng hết sức ra khỏi giường, lê mình tới chỗ nó. Quan sát một lúc, một cơn đau khác ào đến, hắn đổ gục xuống sàn. Tiếng động làm nó tỉnh giấc, cuống quýt cúi xuống đỡ lấy hắn: 

  - Sao lại mò ra đây ? Về giường nằm đi !

Nói rồi nó cố gắng dìu hắn trở về giường. Hắn để mặc nó lôi một thân hình hơn 60kg của mình, miệng lải nhải: 
  - Tôi tới xem cậu có bị rách miếng da nào không ? Chắc da cậu cũng như da bò ấy nhỉ ? Nguyên vẹn thế cơ mà ! Chỉ hơi bầm tím ở đây thôi ! (Nó chỉ vào cơ bụng săn chắc của hắn)

Sau câu nói đùa là hắn bị nó thả phịch xuống giường không thương tiếc, người nảy lên vì đau. Nó cười hô hố:
 - Ok. Kể ra căn phòng của cậu đẹp thật. Ít nhất là nó cũng không một màu vàng khè như tôi tưởng tượng !

Nó không nói gì, quay lưng đi ra cửa. Hắn vội gọi theo:
 - Ê, đi đâu đấy !? Giỡn mà !
 - Tôi đi kiếm gì cho cậu ăn. Chưa đến 10' đâu. Cậu có thể chơi với búp bê tôi để đầu giường kìa. Thế nhé ! (Quay lại nháy mắt với hắn một cách giễu cợt. Hắn biết mình thua nhưng không thể gượng dậy, đành ngậm họng)

Húp xong tô cháo nóng, hắn hít hà:
  -  Công nhận. Lúc bệnh, lạt miệng, ăn gì cũng ngon, dù không biết bình thường nó có ngon không ?!

Nó biết hắn đang châm chọc mình, liền xụ mặt xuống. Hắn vội nhanh chóng đổi đề tài:
  - Tối qua có bị sao không ?!?! Trầy xước gì không ?!
  - Không. Chỉ có sém rớt tim thôi. Cậu đau nhiều không ?!
  -  Cũng chẳng biết. Tôi chỉ nhớ mình bị đánh bầm dập, rồi leo lên xe cậu, sáng mở mắt dậy thấy nằm đây. Người đau nhức hết. Mấy thằng khốn nạn...!! FUCK !

Nó im lặng hồi lâu, rồi nhẹ nhàng nhìn vào mắt hắn:
  - Cảm ơn cậu nha. Tôi không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy ! Tôi hối lỗi lắm !

Hắn lại nở nụ cười nhẹ quen thuộc, lắc nhẹ đầu, như muốn nói không có gì đâu... Nó bỗng giật mình:  
  - Ủa, rồi có bị đuổi việc không ? Hay một điều gì đó đại loại như vậy ?! Như trừ lương chẳng hạn ?!
  - Biết chết liền. Hì hì. Mà cũng không quan trọng nữa. Tôi sắp hết hạn làm ở đó rồi.
  - Là sao !? Không hiểu ?!
  - Thôi dẹp chuyện đó qua 1 bên đi ha !
  - ......
  - ......
  - Thì trước giờ tôi làm ở đó để trả nợ, được chưa ? (Hắn gắt lên trước cái nhìn xoáy tỏ vẻ muốn biết mọi chuyện nãy giờ của nó)
  - Là sao ?!

Hắn im lặng nhìn ra cửa sổ, lòng nghĩ ngợi mông lung: "Tại sao phải giấu cô ấy ? Tại sao cứ phải để chúng ăn mòn tâm hồn mình ?''... Rồi lại hắn hỏi nó 1 câu bâng quơ: 
  - Nhà cậu rộng cỡ nào ?! Mấy phòng ?!
  -  3 phòng ngủ, 1 phòng ăn, 1 phòng khách, 1 sân vườn, 2 phòng giải trí và 1 sân vườn có hồ bơi nhỏ !
  -  Vậy ah ?! Nhà tôi hồi đó còn nhiều phòng hơn cơ. Tận hơn 5 phòng và hai hồ bơi cực lớn. Tóm lại là rất oách !
  -  ... Còn bây giờ ?! 
  - Bây giờ thì làm vệ sĩ cũng oách không kém !! HaHa... (Một thoáng im lặng, giọng hắn chùng xuống) Ừ thì cậu cứ biết thế này. Tôi hồi đó cũng ăn chơi, cũng phá phách, cũng chỉ biết tới tiền... nói chung là không ra gì. Chẳng ai biết được cuộc sống vốn nhiều điều bất ngờ. Một buổi sáng thức dậy, ba nói với tôi nhà mình đã phá sản, trong khi tối hôm trước, tôi đã phá nát cái Bar ấy trong một trận ẩu đả. Tôi phải làm công để trả nợ (Giọng hắn chợt nghẹn lại) nhưng điều ám ảnh tôi đến tận bây giờ, là cậu bạn thân nhất và một người bạn gái của cậu ấy đã chết trong buổi tối ngu ngốc đó. Một cái giá quá đắt, tôi không thể nào quên.
  - Rồi...!
  - Bình thường thôi. Ba tôi vô tù. Mẹ tôi bỏ đi. Tôi đi làm không công cho người ta trả nợ. Ngôi nhà được bán lo tiền bồi thường cho ba... Chỉ còn khoảng một tuần nữa, tôi hết hạn làm việc ở đó rồi, thế mà lại dính vô vụ này... Chậc. cậu nuôi tôi đấy nhé (Hắn trở lại vẻ châm biếm mọi khi)

Nó im lặng nhìn sâu vô mắt hắn, thấy lòng dậy lên một cảm xúc khó tả, không ồn ào day dứt, cũng không phẳng lặng như mặt hồ... Cổ họng lại nghẹn đắng. Nó muốn soi gương ngay, để xem sau gương mặt xinh xắn này, bao nhiêu phần đã biến dạng. Nó lững thững bước đến cửa sổ, tóc vàng lại xù trước gió. Đôi lúc nắng chiếu lên, chói vào mắt hắn sáng gắt, làm hắn phải nheo mắt nhìn. Nó đứng đó, dáng vẻ buồn bã và cô đơn:

  "Câu chuyện của tôi làm cậu kích động ư ? Cậu đừng đối chiếu tôi với cậu ? Cậu đừng có ý nghĩ tiêu cực, CHaeRin ah...!!" Hàng vạn câu nói chen chúc trong đầu hắn, mà vẫn không tài nào thốt ra được !

Căn phòng yên lặng dễ đến hơn 10', không ai nói với ai lời nào. Hắn khẽ nhíu mày vì một cơn đau bất chợt bên bả vai, mắt vẫn không rời nó... Một lúc sau, hắn lên tiếng: 
  - ChaeRin này, nhìn cậu tôi liên tưởng tới một chiến binh dũng cảm đấy !
  - Vì sao ? (Nó hỏi mà vẫn không quay đầu lại nhìn)
  -  Vì cái cách cậu xù lông với mọi thứ xung quanh mình. Như một chiến binh không có vũ khí, có chăng chỉ là một tinh thần chiến đấu không bao giờ phai màu. Sống là một cuộc chiến đấu dài mà, đúng không ?!
  -  Cậu có cái lối so sánh ngộ thiệt chớ !
  -  Lần đầu gặp cậu tôi đã thấy hình ảnh một con sư tử vàng khè rồi !
  -  Haha... Này, nếu như cậu không phải nằm một chỗ thế kia thì tôi đã vật cậu chết rồi.
  -  Trời ! Tưởng gì ! Nhào vô. solo 1-1 !

Nó quay đầu lại, nhìn trân trân vào hắn, khóe môi kéo nhẹ thành một nụ cười bí hiểm. Vẫn thái độ bí hiểm ấy, nó đi về phía hắn nằm. Nó cuối xuống sát mặt hắn...... nhưng hắn đã "nhanh tay" hơn hắn rướn người lên và......

Một nụ hôn...

Một điều gì đó đã xuất hiện...

Nó chợt thấy mùa thu vừa sượt trên mặt mình...

Mang lại cảm giác vô cùng hạnh phúc và bình yên !


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net