Chap 1: Xa nhớ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chu Tử Du xoa nhẹ cốc cafe ấm trên tay, tiết trời London bây giờ khá lạnh.

Cô nhìn qua lớp cửa kính trong suốt, ánh mắt hướng về phía xa xăm.

Chỉ thấy toàn sương mù.

Nó cũng giống nơi mà cô đang nhìn về, nơi mà cô đang từng ngày, từng giờ, từng khoảnh khắc mong được trở lại.

Không phải vì ở đó sương cũng xõa xuống trắng toát chắn trước tầm mắt như bây giờ.

Mà là vì, Tử Du đã ở London khá lâu.
Đã 5 năm kể từ ngày Tử Du xách vali rời khỏi Seoul để đến London du học.
Nên mọi ấn tượng của Tử Du về Seoul bây giờ tuy như có thể nhìn thấy, tựa hồ là rất rõ, nhưng cũng chỉ như là màn sương trước mắt, mờ ảo, mọi thứ phía sau nó tùy thuộc vào trí tưởng tượng của con người.

Nhưng có một thứ luôn luôn hiện hữu trong trái tim Tử Du, rất rõ, là mảnh kí ức duy nhất còn mà cô còn ghi lại, một cách sâu đậm nhất.

Là chị, Thấu Kì Sa Hạ.

Tử Du nhấp một ngụm cafe, cảm nhận hơi ấm từ cổ họng dần dần chảy xuống lòng ngực.
Đây cũng giống như cảm giác ấm áp mỗi khi Tử Du nghĩ về Sa Hạ - người cô yêu thương nhất.

Những lúc ngồi một mình như thế này đây, Tử Du chỉ biết nghĩ về Sa Hạ và khoảnh thời gian ngọt ngào của hai người lúc còn ở Seoul. Cứ thế, mỗi ngày, Tử Du nhớ về Sa Hạ nhiều hơn.

Tử Du lại nhớ những ngày ở Seoul.

Nhớ những lần chị ngại ngùng, bên cạnh cô, ngập ngừng  thỏ thẻ những lời yêu thương vào tai: "Chị yêu Tiểu Du".
Nhớ mỗi sáng cần  thức sớm, Sa Hạ đã giúp cô cài báo thức sớm hơn giờ cần dậy,  với lí do muốn ôm Tử Du thật lâu vào buổi sáng.
Nhớ mỗi buổi tối,  sau một ngày xa nhau,  chị gục cái đầu nặng trĩu ấy lên đôi vai cô,  vẻ mặt phụng phịu như một đứa trẻ : "Tiểu Du~, nhớ em~".

Nhớ giọt nước mắt trên gương mặt xinh đẹp của chị lúc tiễn cô,  mặc dù nước mắt vẫn rơi đầm đìa làm Tử Du xót xa đến tận tim nhưng Sa Hạ vẫn luôn mạnh miệng :"Liệu mà học hành cho đàng hoàng,  không xong thì đừng có về gặp mặt chị". Sau đó lại gục mặt vào vai Nhã Nghiên mà khóc nức nở khi cô vừa rời đi,  cô nhớ lắm chứ,  nếu không phải vì chuyến bay thì Tử Du đã chạy đến mà ôm con người ấy thật chặt rồi vỗ về bằng tất cả tình cảm mà cô có.

Tử Du nhắm mắt lại hồi tưởng lại hơi ấm của cái ôm cuối cùng mà Sa Hạ dành cho cô. Cái ôm đến bây giờ Tử Du vẫn còn nhớ, cái cảm giác vừa ấm áp vừa ngọt ngào. Đã lâu rồi cô không được chìm đắm trong cảm giác ấy.

Đã 5 năm, nỗi nhớ chị ngày một lớn dần, liệu ở phía bên kia bầu trời, chị có nhớ về em?

Tử Du rời khỏi quán cafe, một mình rảo bước trên con phố phủ đầy sương. Chỉ là Tử Du muốn ngắm nhìn khung cảnh xung quanh ở London một lần nữa, vì sau vài ngày, cô đã được về với Seoul, về với Sa Hạ.

Phía trước là một màn sương mỏng,  Tử Du rụt cổ vào chiếc khăn quàng cổ ấm, cứ thế mà bước đi. Sống ở đây lâu như vậy,  cô cũng đã quen với mọi thứ ở đây rồi.

Cô chợt mỉm cười nhẹ khi nhớ về những ngày đầu ở London, những ngày đầu không có Sa Hạ ở bên cạnh.

Phải tốn một khoảng thời gian khá lâu Tử Du mới thích nghi với cuộc sống không có Sa Hạ. Cô bắt đầu những công việc thường nhật,  vẫn đi học,  ăn uống,  nghỉ ngơi bình thường như ở Seoul, chỉ khác là không có chị.  Đôi lúc có những nỗi niềm muốn có người san sẻ,  cô chỉ biết im lặng,  giữ chúng cho riêng mình,  thay vì như lúc trước Tử Du sẽ ôm Sa Hạ vào lòng và tâm sự.  Dần dần cô cứ ngỡ cuộc sống của mình ngày càng nhạt đi,  trống trãi. 
Cô còn sợ rằng cuộc sống của chị cũng giống như của cô mất,  nên trước đó đã kịp nhờ vả Danh Tỉnh Nam và Lâm Nhã Nghiên để mắt đến, quan tâm Sa Hạ giúp cô.Tử Du không muốn Sa Hạ của cô cảm thấy màu của cuộc sống nhạt nhòa đi từng ngày hay cảm giác cô độc như cô đang chịu đựng.

Đó chỉ là những bâng khuâng, lo lắng vào những ngày đầu của Tử Du.

Sống ở đây khoảng thời gian khá lâu, nhưng với tính cách ít cởi mở,  không có hứng thú tìm những cuộc vui, nên cô chỉ làm quen được với Du Trịnh Nghiên và Bình Tỉnh Đào. Cũng như cô cả hai đều là du học sinh đến từ Hàn Quốc. Nhờ hai người ấy,  Tử Du cảm thấy cuộc sống ở đây đỡ nhàm chán hơn, ít ra cô cũng có người bầu bạn sống qua ngày, đỡ cô đơn hơn giữa chốn xa lạ này.

Vừa bước về căn hộ của mình,  vừa chìm trong những dòng suy nghĩ miên man, Tử Du chợt thấy qua màn sương hai bóng người đang đứng đợi trước căn hộ.
Là Trịnh Nghiên và Tỉnh Đào.

-Hello, Tử Du. - Trịnh Nghiên hồ hởi cất tiếng chào, kế bên là Tỉnh Đào cũng đang nở nụ cười với cô.

-Chào hai chị,  đến tìm em có gì sao?

-Đương nhiên rồi, à... không định mời tụi chị vào nhà à.

Tử Du cười trừ lắc đầu, mở cửa mời hai vị khách quí kia vào nhà.

[••••]

-Tử Du,  tuần sau em về Seoul à? 

Buông tách trà nóng tỏa khói xuống bàn,  Trịnh Nghiên hỏi Tử Du, người vẫn đang bình thản nhấp xong một ngụm rồi mới trả lời câu hỏi của cô.

- Vâng,  em đã hoàn thành chương trình học ở đây rồi, phải về thôi.

Tử Du mỉm cười nhẹ, đặt chiếc tách xuống bàn chậm rãi, "phải về với chị ấy."

- À.....Nhưng em đã nghĩ kĩ chưa? ... À.. Um......kết quả của em thật sự rất cao,  đã có nhiều chỗ ngỏ ý muốn mời em làm việc,  chẳng phải ở đây khả năng thành công trong tương lai của em rất cao sao?
Tỉnh Đào ngập ngừng nhìn thẳng vào đôi mắt nâu không chút dao động của Tử Du. Nhìn nét mặt Tỉnh Đào càng nghiêm trọng vấn đề bao nhiêu thì phía bên này, Tử Du vẫn bình thản, giữ nguyên nụ cười nhẹ trên gương mặt.

-Em đã suy nghĩ rất kĩ từ trước rồi, em vẫn giữ nguyên quyết định, về Seoul.

"Chỉ là không muốn phải xa chị ấy lâu hơn nữa. Hạnh phúc lớn nhất vẫn là bên cạnh chị ấy, em muốn trở lại để được ôm chị,  yêu thương chị nhiều hơn. "

Trịnh Nghiên thở dài,  sau đó đưa tách trà lên miệng,  song lại buông xuống. Nhíu chặt đôi mày.

-Chị thấy tiếc cho em đấy,  Tử Du.

Cô lại mỉm cười,  lắc đầu. 

-Ở lại đây lâu hơn nữa mới là điều phải hối tiếc.

Trịnh Nghiên mở miệng định nói thêm điều gì nữa, nhưng lại bị Tỉnh Đào níu tay áo lại ra hiệu im lặng. Tỉnh Đào hiểu,  một khi tên cứng đầu Chu Tử Du này đã quyết định gì rồi thì khó lòng mà thay đổi. Với cả nụ cười nãy giờ trên gương mặt Tử Du,  quen biết nhau lâu nay, Tỉnh Đào chưa bao giờ thấy cô cười nhiều như vậy. Thật không nỡ để Trịnh Nghiên làm Tử Du mất vui.

-Nếu em đã quyết định rồi thì thôi vậy. Bọn chị sẽ nhớ em lắm đấy, Tử Du.
Vẻ mặt không còn nghiêm trọng như vừa rồi,  Tỉnh Đào nở nụ cười với Tử Du.

-Hai chị không định về sao?

-Không,  công việc ở chỗ bọn chị đã ổn định rồi,  bọn chị muốn cùng nhau ở lại đây một thời gian.

Trịnh Nghiên dẹp đi bộ mặt khó ở, dựa hẳn lưng vào sofa,  vừa nói vừa liếc nhìn sang Tỉnh Đào.

-Em đợi tin vui của hai chị.
Tử Du nháy mắt, trêu chọc, làm mặt Tỉnh Đào ửng đỏ lên,  còn Trịnh Nghiên thì lại bật cười thành tiếng.

Dù gì cô cũng quý hai cô chị này lắm,  bọn họ làm cô nhớ đến một cặp đang ở bên Hàn, là Tỉnh Nam và Nhã Nghiên. Ở đây cô là bóng đèn của hai người này,  không biết ở bên kia,  Sa Hạ của cô có giống như cô,  cũng là bóng đèn của cặp kia không.
Tử Du bất giác mỉm cười,  lắc đầu. Lại nghĩ về chị. Sao hôm nay cô lại nhớ chị nhiều như vậy.

[•••]

Vừa đặt chân xuống sân bay,  Tử Du hít một hơi thật sâu,  cảm nhận bầu không khí ở Seoul sau 5 năm. Có cảm giác vừa lạ vừa quen.
Mọi thứ xung quanh có vẻ thay đổi khá nhiều. Tử Du nhớ bầu không khí này biết bao, bỗng dưng trong lòng cô dấy lên một cảm xúc, có chút nôn nao, có chút nóng lòng. Chẳng qua là vì cô muốn mau chóng được gặp Sa Hạ, mau chóng đến ôm chị cho thỏa nỗi nhớ ròng rã suốt 5 năm trời.

Tử Du đón một chiếc taxi, cứ thế chạy thẳng về căn hộ của cô và Sa Hạ. Một khoảng thời gian lâu như vậy,  đường phố ngoài kia có vẻ còn lại lẫm với Tử Du, ấn tượng về nơi này còn khá mờ nhạt. Cô mỉm cười, ít ra cô không vô dụng đến mức quên cả địa chỉ nhà của mình.

Trên suốt đoạn đường về,  cô đã suy nghĩ rất nhiều, không biết 5 năm qua chị đã sống thế nào. Không biết chị có giống cô không,  luôn nhớ về đối phương mỗi ngày trong suốt khoảng thời gian dài.  Không biết Sa Hạ có bất ngờ đến mức nhảy cẫng lên như một đứa trẻ mà ôm lấy cô không. Không biết chị có thay đổi gì không hay vẫn trẻ con thích làm nũng như trước. Cả gương mặt của chị nữa, chỉ ngắm chị qua ảnh thôi,  thật không thỏa nỗi nhớ.

"Thật hồi hộp."

Tiếng phanh xe kéo Tử Du về với thực tại. Cô thầm nghĩ đường về nhà nhanh hơn cô tưởng tượng trước đó, điều đó càng làm cô thêm hồi hộp.

*KINH KOONG*

Tử Du thu hết can đảm để nhấn chuông,  bỗng dưng cô cảm thấy căng thẳng đến lạ. Sau 5 năm,  gặp lại chị,  cô nên nói gì đây "Tiểu Hạ, em về rồi" hay "Em nhớ chị" hoặc là hôn chị trước rồi nói sau.  Tự cốc đầu vì suy nghĩ ngốc nghếch của bản thân, sau đó cô ngước mắt lên vì tiếng cửa mở.

*Cạch*

-....

-Tử Du???















-Danh Tỉnh Nam?????




-Là Tử Du đúng không???

Tỉnh Nam vừa sốc vừa tiến đến,  bám chặt vào đôi vai trước mắt, như không tin vào mắt mình.

Tử Du vừa mừng lại vừa hụt hẫng.  Mừng là vì lâu lắm rồi mới gặp lại cô chị quý hóa và vì cô chị này vẫn còn giữ lời hứa đến bầu bạn với Sa Hạ của cô.  Vừa hụt hẫng là vì cô cứ đinh ninh người cô gặp đầu tiên chính là Sa Hạ.

Cô nở nụ cười tươi với Tỉnh Nam.

-Là em đây,  Nam!

-Ôi trời,  Du à.

Tỉnh Nam vui mừng ôm lấy Tử Du,  thật ra Tỉnh Nam cũng nhớ đứa em này rất nhiều.  Suốt 5 năm dài,  không liên lạc bây giờ lại bất ngờ xuất hiện một cách đột ngột như vậy,  Tỉnh Nam vừa muốn bật khóc vì vui vừa muốn "xử" đứa nhóc này một trận cho ra hồn.










-Tiểu Du..




Một thân ảnh bước đến chỗ cô và Tỉnh Nam, giọng run run gọi tên cô. Tử Du ngước mắt lên nhìn.




-Nhã Nghiên.

-Du...

- Là em đây, Nghiên,  em đây,  đừng khóc.

Tử Du cố nở nụ cười tươi như lúc nãy, vỗ tấm lưng đang run lên vì xúc động của Nhã Nghiên.

Hốc mắt Tử Du nóng dần, gặp lại những người thân sau một thời gian dài như thế, thật khiến cô dễ xúc độn.  Cô tự cười,  cứ thế này,  gặp được Sa Hạ chắc cô không kìm lòng đến nỗi bật khóc mất



-Nam,  Nghiên,  có chuyện gì vậy? 

Là chất giọng trong trẻo, đối với Tử Du là ngọt ngào như trong những ấn tượng của cô về chị.
"Giọng nói của chị vẫn không thay đổi,  lúc nào cũng có thể làm em xao xuyến."

Tử Du hồi hộp đưa mắt hướng về phía phát ra giống nói ấy,  tim đập lên từng hồi. 

-Sa Hạ...
Tay chân Tử Du run rẩy,  chị kia rồi. Người mà cô hằng ngày nhớ nhung, thân ảnh mà cô nóng lòng muốn gặp, người có hơi ấm của cái ôm mà cô muốn được ôm nhất bây giờ, đang ở ngay trước mắt.




























-Hm.. Xin lỗi, Cô là ai?






=======/////==========
Ahnhon~
=)))))

  Coming Soon~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net