Chap 15

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Như những gì đã bàn , Momo đến nhà Tử Du để giao dịch với lão Chu về chuyện hôn nhân của hai bên , thay mặt anh trai mình Momo có quyền để có thể nói chuyện với ông ấy về điều này đương nhiên với tư cách là em chú rể . Lão Chu miệng tươi cười hào khí chấp nhận những điều Momo nói mà không  hề hay biết những vết sạn lớn trong điều khoản mà cậu đã đưa ra , xem ra ông ta cũng đơn giản hơn cậu đã nghĩ .

" Đây là những gì tôi cần cho ngày hôm đó "

" Vâng "

" Và tôi cần một đầy tớ có thể giúp đỡ tôi những việc này "

" Chỉ là một nha hoàng , cô cần ai trong số họ ? " 

Lão Chu đưa tay chỉ đám nô tì đang đứng xung quanh mình , cô lắc đầu . Họ không phải là người cô muốn tìm , đối tượng mà Momo tìm đến chính là .

" Không người tôi kiếm không phải họ "

" Vậy xin hỏi là ai ? "

" Nghe nói nha hoàng Chu gia rất đẹp , trong đó tôi thấy cô gái tên Sa Hạ "

" À là tì nữ của con cháu tôi , tiểu thư muốn cô ả sao ?  "

" Phải , ta cần Sa Hạ "

" Được ta sẽ dẫn cô ấy đến cho cô "

Lão Chu giơ tay gọi quản gia đến , nghe hiệu lệnh bà cúi đầu lùi xuống đi ra sau cánh cửa . Không biết lão ta lại nghĩ gì , có gì đó không ổn mọi thứ phải chăng quá dễ dàng không giống như Momo đã nghĩ . Nhìn lão ta chấp nhận mọi ý kiến của mình , Momo mỉm cười nấ môi chén rượu trên bàn . Được rồi , từ từ tìm đường tính tiếp vậy .



Sau đêm hôm đó , Sana cảm thấy Tử Du có chút gì đó không ổn với mình . Cô ấy trở nên lạnh nhạt hơn sau đêm đó , cuộc gặp của họ dường như không còn như trước . Tử Du sớm tối đều đi không trở về phòng như mọi ngày , nhiều lúc cô muốn tìm cô ấy hỏi cho rõ vì sao lại né tránh cô như tất cả đều vô ích , có một quy tắc ngầm nào đó đang xảy ra và Sana không hề biết được .

" Sa Hạ "

" Vâng ? " 

" Đi theo ta "

Mỗi lần gặp bà ta đều có chuyện xảy ra , Sana dè chừng suy nghĩ nhưng bước chân lại đi theo lời bà ta nói . Mong là không có chuyện gì xảy ra giống như lần trước , nếu không lần này Sana không biết nên làm thế nào . 

" Lão gia người hầu đã đến "

" Cho vào "

" Vâng "

Cánh cửa mở ra , Sana mở to mắt nhìn Momo đang ngồi đó . Ánh mắt họ chạm vào nhau có chút không thoải mái , cô né tránh ánh nhìn của Momo cúi đầu chào lão gia ngồi đó . Cô cũng vậy , Momo kiềm lòng không nói gì nhắm mắt quay sang nơi khác , không thể vì chút lòng cá nhân mà hỏng việc lớn , Momo đang cố gắng kiềm lòng mình bàn việc với lão Chu cho xong việc này .

" Đây là Sa Hạ , người mà tiểu thư muốn tìm "

" Ừm , vậy theo thỏa thuận tôi có thể dẫn cô ấy đi ? " 

" Đúng như vậy "

" Không có một điều kiện gì sao ? "

" Không - giữa chúng ta sớm muộn gì cũng là thông gia , không lẽ vì một cô người hầu này ta lại làm khó tiểu thư Hirai "

" Nếu vậy thì chung này tôi mời lão gia - mong rằng chúng ta sẽ là thông gia với nhau sớm "

" Tất nhiên là vậy "

Cạn chung rượu , Momo nhếch mép cười nhìn lão ta mắc bẫy vào kế hoạch của mình chỉ riêng Sana đang ngồi đó khó hiểu cuộc đối thoại của hai người , chuyện này là như thế nào vậy - cô thật sự muốn biết . Đứng dậy cúi chào lão , Momo lịch thiệp đưa bàn tay về phía trước bắt tay rồi đi trước mặt cô .

" Đi theo tôi "

" Chúng ta đang đi đâu ? " 

" Đi "

Lần đầu tiên Sana mới thấy vẻ mặt khác của Momo , trước giờ chị ấy không bao giờ nói chuyện mất chủ vị như vậy với cô cả , vậy mà hôm nay chỉ dùng một từ - một câu nói không rõ ràng ra lệnh cho cô như thế này , đúng là hơi khó chịu . 

Bước đi theo sau , trong lòng Sana có rất nhiều câu hỏi khi Momo không nói không rằng cứ bước đi phía trước . Có chuyện gì đang xảy ra nơi đây vậy , ai có thể giải thích cho cô nghe được không ?

" Em đang muốn hỏi có chuyện gì xảy ra đúng không ?  "

" Phải có chuyện gì vậy ? "

" Dạo gần đây em không thấy điều gì lạ thường ở đây sao ? " 

Điều lạ thường sao ? Sana cố gắng lục lọi trí nhớ của mình xem chuyện gì , nếu là chuyện lạ thì chỉ có thể là việc dạo gần đây Tử Du không hề dòm ngó tới mình nữa , không lẽ điều chị ấy nói là về Tử Du ?

" Chị đang nói đến Tử Du ? " 

" Phải "

" Tử Du có chuyện gì sao ? " 

" Sana em thật sự không biết chuyện gì à ? "

Momo ngạc nhiên nhìn Sana ngây thơ lắc đầu , chuyện lớn như thế này mà cô ấy cũng không nói cho Sana nghe đúng là không thể hiểu nổi cô ta đang nghĩ gì . Đắn đo suy nghĩ có nên nói ra không , Momo đắm chìm trong suy nghĩ của mình càng làm Sana bồn chồn hỏi chị .

" Momo nói cho em biết có chuyện gì xảy ra với Tử Du ? "

" Sana - em và cô ta đang ở mối quan hệ nào vậy ? "

" Mối quan hệ gì không quan trọng , xin chị hãy nói cho em biết cô ấy có chuyện gì vậy ? "

Giọng nói Sana nhỏ dần vì lo , trong lòng lo sợ điều không tốt sẽ xảy đến với Tử Du giống trước đây . Cái lần Tử Du bị thương dính đầu máu trên người , lần ấy trái tim cô như ngừng đập khi nhìn thấy nó . Đôi mắt đượm buồn nhìn em , Sana - không lẽ em và cô ấy có mối quan hệ đó rồi sao , nhìn người mình thương khi lo lắng cho người khác như vậy , tâm can chỉ có thể đau lòng mà nhìn theo em , một chút đắng - một chút đau không nói nên lời . 

Chiếc xe nhà Hirai lại hay vừa đến nơi , Momo thở dài nắm lấy tay em , dù sao chuyện này cũng phải nói ra nếu cứ giữ trong lòng như thế này thì cô cũng thấy khó chịu vô cùng . Nhìn sâu vào mắt nhau , Sana ngước mặt nhìn Momo đang nói với khuôn mặt rất trịnh trọng thông báo chuyện đó .

" Sana khi nghe xong em đừng đau lòng nhé ? " 

" Có chuyện gì vậy ? "

" 'Tử Du ... "

" Tử Du - cô ấy làm sao ? " 

" Sana "











" Tử Du sẽ đám cưới vào hôm nay "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net