PN: Bắt đầu cho một câu chuyện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

_ Hai chú mày nghĩ cái đống sách này có thể giúp được anh đó hả? - Yoongi cau mày, miệng suýt chửi thề khi nhìn đống sách, à không, nói chính xác hơn là tiểu thuyết trước mặt, còn có cả một thằng nhóc mắt to tròn, môi chu chu lên như chờ được khen

_ Tất nhiên rồi! - Jimin hăng hái nói - Không phải hyung muốn tìm cách tỏ tình độc đáo sao? Em đã tuyển tập, chọn lọc toàn bộ các màn tỏ tình hay nhất, cảm động nhất mà em từng đọc qua rồi mang đến cho anh đây!

   Yoongi không biết nói gì hơn ngoài việc ngoái đầu nhìn Namjoon đang ung dung ngồi bắt chéo chân ở đằng sau, khẽ mở khẩu hình "Nó là bạn trai mày thật đó hả?". Namjoon không nói, cười có chút ngâu ngâu, giơ quyển sách đang đọc lên cho Yoongi xem, m* nó, một quyển tiểu thuyết khác. Hình ảnh học bá IQ ba chữ số, luôn cầm sách chuyên ngành phiên bản tiếng Anh trong lòng Yoongi về Namjoon, phút chốc chỉ còn là một thằng ngố nhà bên thích nằm lười ở nhà đọc tiểu thuyết tình yêu thiếu nữ

_ Jimin à, anh mày ghi nhận giúp đỡ, nhưng những thứ này hình như  không được thực tế cho lắm ?

_ Làm sao có thể? Em đã lựa chọn ra những bộ hợp với hai người nhất rồi. Tất cả đều là ấm áp; điền văn; ôn hòa dịu dàng mỹ thụ, trong nóng ngoài lạnh si tình công; với lại đều là tình yêu đô thị, cũng chẳng có yếu tố huyền huyễn hay giả tưởng.

  Jimin nói một lèo làm Yoongi có chút choáng váng, không hiểu cậu nhóc đang nói ngôn ngữ ở đâu nữa. Trong lòng, Yoongi hiện tại hối hận càng ngày càng nhiều, sao lại đi nhờ hai người này giúp đỡ mình kia chứ????

  Chả là Yoongi muốn làm điều gì đó đặc biệt cho anh bạn trai của mình. Ờ thì, vốn dĩ anh không phải tuýp người sến súa suốt ngày nói lời yêu đương, rồi tặng bông, tặng kẹo các thứ, Yoongi nghĩ việc đó vốn không cần thiết. Vì sao ư??? Bạn sẽ mua hoa để tặng cho một chủ tiệm hoa sao??? Hay sẽ mua một đống chocolate để tặng một người có thể làm mọi món ăn ngọt một cách tuyệt vời nhất??? Có được một bạn trai hoàn hảo, thì đâu phải là lỗi của Yoongi đâu chớ!

  Nhưng mà, một điều quan trọng, Seokjin lại là một người thích những câu nói sến súa đó. Và trong một lần chứng kiến một màn cầu hôn của đôi nam nữ chính trong bộ phim tối hai người cùng nhau xem thì Seokjin bất giác lại nhìn Yoongi đầy vẻ mong chờ. Phải, là mong chờ!!! Và Yoongi cũng không phải là tên ngốc khi không nhìn thấy được đôi mắt to tròn long lanh đầy xinh đẹp kia đang nhìn mình và đang muốn nói lên điều gì.

Vì thế, giờ đây, thanh niên 24 xuân xanh chưa một lần cầu hôn người yêu, nay đang cặm cụi sách vở với đống tiểu thuyết tình yêu như học sinh cuối cấp chuẩn bị cho kỳ thi vào đại học đầy căng thẳng. Và xin thề, sách vở chưa bao giờ là thế mạnh của anh.

_ Jimin, cái này, một bàn tiệc giữa một hòn đảo được mua riêng, nam chính công nhảy dù xuống từ phi cơ trước mặt nam chính thụ rồi quỳ xuống, đưa chiếc nhẫn được chế tác có 1 không 2 ra để cầu hôn! Chú mày đang đùa với anh đó hả? Mày nghĩ anh đây là tỷ phú hay ông trùm nào mà giàu tới nỗi mua được đảo riêng???

_ Em thấy lãng mạn mà! Nếu anh không thích thì chúng ta tìm cái khác, em còn nhiều lắm! Hay anh thử cách này đi, vờ cho người bắt cóc Seokjin hyung rồi anh làm anh hùng ra cứu, trong lúc giải vây, anh vô tình bị thương, lúc hấp hối liền tỏ tình cho ảnh biết! - Mắt Jimin sáng rỡ vẽ nên một câu chuyện anh hùng cứu mỹ nhân, à không, anh hùng cứu mỹ nam đầy gay cấn và cảm động. Chỉ là Jimin không ngờ mặt Yoongi giờ còn đen hơn cả đít nồi cháy, biết không ổn liền chạy tìm Namjoon mà nấp. Tuy nhiên vẫn giữ tròn chức trách một người giúo đỡ chuyên nghiệp

_ Hyung....! Hyung không thích thì thôi vậy! Chúng ta tìm cái khác, nha! Thế không tỷ phú, không xã hội đen, thì còn gì nhỉ..... Để em coi nào!

  Namjoon đứng một bên, mặt vô cùng thích thú mà quay lại toàn bộ quá trình học hỏi đầy siêng năng của Yoongi. Hiếm khi có dịp nắm cán chuyện ông anh này, Namjoon không muốn bỏ lỡ.

"Seokjin hyung! Những lúc này Yoongi hyung thật dễ thương đúng không?"

    Gửi tin nhắn đi cùng vài hình ảnh, Namjoon thật mong Yoongi sẽ không bao giờ phát hiện ra, nếu không, chết là cái chắc.

"Em ấy lúc nào cũng vậy mà! Mà nhân tiện, Namjoon à, em nói với Yoongi giúp anh, mua đảo cũng không phải ý kiến tồi đâu, cả việc giả bắt cóc nữa, anh nghĩ mình sẽ diễn tốt thôi! ㅋㅋㅋ"

"Hyung à, anh thật sự muốn bạn trai mình nhảy dù từ phi cơ hay đánh nhau với giang hồ à?" - Namjoon cảm thấy đôi tình nhân này có vẻ thích làm khó nhau nhỉ

"À, thế thì không ổn nhỉ? Thế thì em cứ nhắn thế này nhé!"

  Namjoon nhìn tin nhắn vừa được gửi tới cho mình lại thầm khen ông anh này quả là có số hưởng rồi, đơn giản như vậy thôi sao?

_ Hyung! - Namjoon nở nụ cười làm lộ lúm đồng tiền của mình, tay vừa rót ly cà phê vừa nói - Không phải Seokjin hyung thích ăn uống sao? Một bữa tối dưới nến do anh nấu thì sao?

Thấy đôi mắt Yoongi sáng lên một chút thì Namjoon biết mình đánh trúng trọng tâm rồi, nhưng tính ra người hiểu Yoongi nhất vẫn là Seokjin nhỉ?

Yoongi cảm thấy không tồi, tuy không giỏi như Seokjin, nhưng tay nghề của anh cũng không phải tệ. Chốt hạ quyết định, Yoongi bắt đầu vạch ra cả một list dài việc cần làm. Nào là mua nhẫn, mua hoa, rồi nên nấu gì, vân vân mây mây các thứ khác. Còn tô hẳn một ghi chú cực chói: KHÔNG ĐƯỢC MUA HOA Ở CỬA TIỆM CỦA JINNIE.

_ Anh mà cũng có thể làm quân sư cho người khác cơ đấy! - Jimin thấy Yoongi xó vẻ tán đồng ý kiến đó liền có chút hờn nhìn Namjoon - Cả một bữa ăn tối lãng mạn nữa chứ!

_ Không phải anh đã tỏ tình với em rồi à? Anh đã...

_ Anh đã đưa cho em 10 quyển sách khác nhau và một loạt bài toán. Với mỗi đáp số đưa ra thì em sẽ có được một từ được đánh dấu ở đầu trang! Và khi giải xong thì em sẽ có được câu tỏ tình của mình! Lúc đó mệt chết được, có phải ai cũng giỏi như anh đâu chứ! - Mặt Jimin hoàn toàn bất mãn, 100% lột tả được câu nói Anh muốn em sống sao?

_ Thế thì em muốn ăn món anh nấu?

_ Không! Không cần! Em đọc sách được mà! Làm toán cũng không tệ! Anh mà vào bếp thì cứ như chế tạo vũ khí sinh học ấy.

  Namjoon cười sảng khoái với cái cách người yêu mình giận dỗi. Đúng là Jimin của anh đáng yêu kinh khủng. Hôn một cái lên trán cậu, Namjoon lại nhớ cái hôm anh cùng Jimin giải mấy bài toán anh đưa. Nói thật, Namjoon cũng khó khăn lắm mới kiềm lòng không phá bỏ kế hoạch đặt ra mà nói thẳng với Jimin. Nhìn lúc Jimin giải ra hết, anh cũng không khỏi có chút thành tựu.

Ngày Yoongi quyết định hành động cuối cùng đã tới. Ai ai cũng trông ngóng kết cục, duy chỉ có một người suốt cả ngày, mặt cứ như bị ai lừa mất sổ gạo, thảm đến thấy thương.

Trong suốt gần cả ngày, Namjoon đã phải ngồi nghe Taehyung than vãn về cái con người nào đó đã cướp mất anh trai cậu đi. Vừa kể, Taehyung cũng không tiếc kêu thêm mấy chai coke, còn rất gan dạ nói không thèm trả tiền, cho ai kia lỗ chết luôn.

Namjoon cũng không biết nói gì, chỉ đành tiếp tục khui coke cho Taehyung  sầu đời tiếp tục uống. Chợt tiếng leng keng vang lên ở cửa tiệm. từ ngoài cửa, xuất hiện một cậu sinh viên với áo thun trắng, quần jean rách gối và đặc biệt là nụ cười làm lộ 2 chiếc răng thỏ của kia

_ Em muốn uống gì sao? - Namjoon tưởng cậu nhóc là khác liền hỏi

_ Dạ không phải! Em thấy bên ngoài có tuyển nhân viên! Em tới đây để xin ứng tuyển. Tên em là Jeon Jungkook, mong anh giúp đỡ!

--------------------------------------

Chút phiên ngoại nho nhỏ dành cho mùa comeback nè!!!!!!!! 🎉🎉🎉🎉🎉
💜💜💜💜💜💜💜

Mà mấy bạn kết bài nào trong album lần này vậy??? Tính ra bài nào cũng hay, mà mình kết Dionysus nhất nhen!!!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net