Duyên Âm ( 1 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sẽ ra sao nếu một ai đó trong số chúng ta nhận được tình yêu từ những người đã khuất? Bạn có phải là một trong số đó? hãy cẩn thận! Vì có thể bạn đã bị một ai đó ở cõi bên kia đang ngày ngày đi theo bạn! .

.........................................

- Tiền Duyên hay Duyên hiện tại ?

........................................

Kwon Yuri : 23 tuổi , con một nhà họ Kwon, hành nghề tiếp viên hàng không ? ( đừng lầm , anh nhà là " ăn hàng ở không " đó. ) . Sau nhiều lần trượt đại học , appa và umma của Yul ( tên thân mật ) quyết định cho ở nhà hành nghề tiếp viên hàng không một thời gian , để appa và umma liên lạc với họ hàng sống ở Mĩ tiềm cho Yul một công việc thích hợp. ( Trong thời gian chờ đợi cho đi học tiếp, để tránh tình trạng quấy phá khắp nơi. =_= )

Thường ngày Umma thường dẫn Yul đi chùa cầu may mắn , cầu an , cầu thịnh . Yul ở nhà thì chán lắm nên cũng nghe lời theo umma đi chùa , củng mong sao mình cầu được duyên lành , ế ẩm mấy năm củng chán lắm chứ bộ. Thường ngày Yul cùng umma hay cúng vái ngoài sân , rồi vào chánh điện , rồi sau cùng là đọc kinh tụng (CĐB) sau đó là đi về , nhưng mỗi đọc kinh là Kwon Yuri như được hát ru :2 , ngã nghiên ngã ngữa , ngáp tới muốn xoái quai hàm, mỗi lần như vậy như là bị cái giường ở nhà cuốn hút bằng lực vô hình. 

Hôm nay ngoại lệ , bà Kwon cùng Yuri không hiểu sao lại vào " Từ Linh Đường " đó là nơi để thời cúng tro cốt hay bài vị của những người đã khuất , nơi này là nơi ít người ra vào nhất , những người vào đây thường hay chỉ gắm đại vài cây nhan rồi mau mau đi ra, vì nơi đây là nơi ở của những linh hồn nên âm khí rất nhiều, còn có những người lớn hay nói nơi này nếu không có việc gì cần " như cúng cho người nhà đã khuất " thì tốt nhất đừng nên vào vì nếu như ai yếu bóng vía , có thể sẽ thấy những điều không nên thấy hoặc là nếu người đã khuất hạp tuổi với mình thì người ta sẽ theo ám mình, cho nên chỉ cần cúng bên ngoài là được rồi , chuyện ở " Từ Linh Đường " thì để cho mấy sư trong chùa lo.

------------------------------ 

Phần kể của Yuri :

Hôm nay mẹ tôi lạ thật , sao lại vào nơi này đốt nhan chứ , từ đó đến giờ có khi nào vào đây đâu, nhìn không khí ãm đạm ở đây làm tôi không khỏi rùng mình một cái .

- Umma , sao hôm nay umma vào đây đốt nhan vậy ?

- À , thật ra là umma có một người bạn đã mất vài tháng , nhưng umma không đi đám tang được , umma thấy có lỗi lắm, hôm nay gọi hỏi chồng của bạn umma thì mới biết tro cốt của cô ấy đã dờ về chùa này , nên umma muốn cúng chút đồ và đốt vài nén nhan tạ lỗi. nghĩa tử là nghãi tận mà con.

- ồ , vậy umma cúng đi, " tôi nhe răng cười , umma tôi sống thì có tình , chết thì có nghĩa , khó có ai được như umma tôi lắm , không phải tôi tự khen umma mình đâu "

- Ừ , nè con , đi theo umma đừng đi lung tung trong đây , không tốt đâu , tuyệt đối không được nói năng bậy bạ ở đây nghe chưa ? " umma một tay xách giỏ đò , một tay lôi tay tôi đi vào nơi để tro của người bạn umma "

- Nae ~~ con biết rồi mà , umma làm như con là con nít vậy ==' " tôi nói nhỏ , vì thật sự ở đây rất im lặng , chắc có lẽ ngày hôm nay là ngày thường không phải lễ lộc gì lớn nên chỉ có lác đác ngần hơn chục người ở cái chùa rộng lớn này , còn ở phía " Từ Linh Đường " thì chỉ duy nhất có mình tôi và umma "

Tôi thấy umma mình bắt đầu lau dọn sơ nơi để cốt người bạn , rồi chất hoa quả lên , tôi không nhìn nữa mà nhìn xung quanh đây , không khí ở đây không giống bình thường mà phải gọi là có phần ghê rợn một tí , hương khói thì tỏa mờ mờ ảo ảo làm cho nó còn trở nên ma quái hơn, tôi bị đánh thức bởi bức hình ở đằng xa , nó được để trên kệ thứ 2 nằm bên tay phải ở một gốc khuất. Tôi bị sự tò mò cuốn hút , từng bước chân tiến về phía để một hủ cốt 3 tần màu xanh nhạt, nhìn vào đó tôi thấy ở trước hủ cốt có để một tấm hình của một cô gái trẻ tóc dài nâu nhạt , đôi mắt rất đẹp và cuốn hút , đôi môi hồng nhỏ nhắn nhỏe miệng cười nhẹ , ắc hẵn cô gái này khi còn sống chắc là một hot girls đây mà . Nhưng bức hình đó nhìn kĩ có gì đó rất u buồn , nhưng lại ma quái làm tôi lạnh sống lưng , không hiểu sao tôi lại thốt ra được vài lời không nên.

- Jessica Jung SooYeon - Sinh năm **** - mất năm **** hưởng dương 20 tuổi , uổng thật , thật là xinh đẹp , nếu còn sống chắc cô ta lớn hơn mình 2-3 tuổi " tôi nhìn hình và thì thào nói nhỏ , cảm thấy tiếc cho cô gái xinh đẹp như vậy "

- Yul , đứng làm nhãm gì đó không nên đâu nha con , lại đây xách giỏ phụ umma về nè " umma kêu chợt làm tôi giựt mình , quay trở lại thực tại , tôi cười với umma "

- Còn ngơ ngơ , umma đi ra đây , đứng đó quài vậy " umma tôi xách giỏ bước ra bên ngoài trước, chợt tôi củng cãm thấy ớn ớn nhưng củng quay lại nhìn bức hình rồi đốt chục cây nhan ngắm lên lư hương của cô gái xấu số đó "

-  Cho cô 10 cây luôn, mong cô sớm siêu thoát , thật đáng thương . " tôi nói rồi quay lưng bước ra "

- Cám ơn...

Tôi giựt bắn người , rõ ràng ở đây chỉ có mình tôi , umma thì đã đi ra ngoài , mà tôi vừa rõ ràng nghe có người nói "cám ơn " sao đây ? sao đây ? có lẽ tôi nghe nhầm thôi , tôi tự trấn tỉnh mình trước nhưng da gà nổi đầy tay chân , tôi mặt kệ bước tiếp vài bước khẳng định rằng mình đã nghe nhầm .

- Thật sự không uổng đâu........ " lại nghe tiếng nói đó tiếp , rõ ràng là tiếng nói trong trẻo của một người con gái , đã khẳng đinh không nghe lầm , lần này gặp thứ không sạch sẽ thật rồi , dọt lẹ "

Tôi thở phì phào khi ra tới bên ngoài , mặt mày xanh lè , tôi thấy umma đang ngồi nói chuyện với máy người trong chùa liền gọi umma 

- Umma ơi , về thôi trễ giờ rồi 

- Con nhỏ chạy đâu mà mặt mũi xanh lét vậy con , lớn rồi như con nít , coi kìa mồ hôi đầm đìa nữa .

Nói rồi 2 mẹ con tôi nhanh chóng vào gara xe ở chùa lấy xe về , trên đường về nhà tôi cứ tụng niệm tùm lum , chỉ mong sao mình quên đi chuyện vừa rồi , nó chỉ là ảo giác thôi , thật hối hận biết vậy nảy nghe lời umma không đi lung tung để xảy ra sự việc như vậy hix hix .

------------ End (1)--------------------

Còn nhiều sai sót mong rds thông cảm bỏ qua ^^






Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net