Phần 15: Làm ông tơ bà nguyệt cho tình địch!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[Lời kể Singto]

... 1 tiếng trước....

Tôi biết là tôi có tình cảm với Krist, cái thứ tình cảm mà lẽ ra nó không nên có. Nhưng tôi không nghĩ rằng tình cảm ấy lại sâu nặng đến vậy. Chứng kiến Krist khóc, trái tim như bị bóp nghẹt, tôi có thể làm bất cứ thứ gì để có thể đánh đổi lấy nụ cười trên môi em ấy. Tôi chưa từng cảm thấy vậy trước kia. Tôi đã có 1 mối tình 2 năm với May, tôi thực sự đã yêu say đắm cô ấy, toàn tâm toàn ý với cô ấy, thế nhưng tôi chưa từng đau đớn thế này khi nhìn cô ấy khóc. Cái thứ tình cảm này đang hành hạ tâm gan tôi, tôi cần làm điều gì đó khiến em ấy vui vẻ hơn.... Tôi biết nguyên nhân  của mọi vấn đề là Yuri, tôi chỉ cần tìm cô bé ấy để giải quyết là xong. Nhưng tôi làm gì bây giờ? Tôi chẳng có tư cách gì chen ngang vào chuyện tình cảm của 2 người đó. ..... Tôi chẳng biết nên làm gì nữa, cứ ngồi thất thần nhìn vào khoảng không trước mặt mà không để ý rằng thằng God đang ngồi hướng đó. Nó lon ton chạy lại gần tôi:

- P'Singto, anh nhìn cái cứ* (Shit đó :v tui viết tắt cho lịch sự) gì vậy ?!! Sao ngồi thất thần ở đây thế?

- Thì đúng là tao đang nhìn cứ* mà!

- ..... là sao?

- Thì mày thấy anh nhìn hướng nào?

- Hướng đó! (nó chỉ về phía trước mặt tôi, hướng mà nó vừa ngồi lúc nãy)

- Thì đúng rồi! Mày thấy ai vừa ngồi ở đấy?

- Em chứ c...ò....n...a...i...hey! Ghẹo gan nhau! -_- (dường như giờ nó mới phát hiện ra tôi nói đểu nó) Anh ví em với cái đó phải không?

-  Bây giờ mới hiểu sao? 

- Em có lòng tốt quan tâm anh, anh nỡ lòng nào... khốn nạn thế!

- Không đùa nữa, anh có chuyện muốn tham khảo ý kiến mày. Chuyện này là của thằng bạn thân anh, nó nhờ anh giúp mà anh chẳng biết giúp sao. Mày nghe xong cho anh ý kiến nhá!

- Nếu giúp được em sẽ giúp, tính phí tư vấn = 1 bữa ăn! 

- Chuyện là thằng A nó rất thân với thằng B, B có bạn gái là cô C, họ yêu nhau được vài năm rồi. Sau 1 thời gian quen biết, làm việc cùng nhau, A nảy sinh tình cảm vs B nhưng không cho B biết bí mật này. Nhưng điều này không quan trọng, A không muốn khiến B khó xử nên chỉ cần B hạnh phúc là A vui rồi. Đùng 1 hôm, C đòi chia tay B. Điều này khiến B vô cùng đau đơn. B khóc rất nhiều, lúc nào cùng giày vò bản thân cho rằng lỗi ở tại mình. B luôn cố gắng làm hòa vs C nhưng không đc. A thấy vậy cũng vô cùng buồn, A muốn B phải luôn vui vẻ nên muốn giúp. Giờ mày bảo A phải làm gì?  Đây là chuyện của bạn anh đó!

- Đệch.......... Nghe rắc rối vậy. Mà khoan đã,... A vs B đều là trai phải không??? ( mặt God biến sắc)

- Ừ, bỏ qua cái tiểu tiết đó đi. Mày trả lời vấn đề chính cho anh!

- Bạn anh là thằng A hay thằng B vậy? Nó là gay à?

- Mày có vấn đề gì với gay hả em?? Cứ cho nó là thằng A đi.....

- Chậc! Thì đơn giản thôi, nếu B thực sự không có lỗi, chỉ cần đi xin lỗi và làm cho cô C hiểu được tình cảm của mình là được.

- *BỐP* Mày có vấn đề về đọc hiểu phải không God! Anh hỏi là A phải làm gì để giúp B mà? 

- Aaa! Đau! Em đ*o giúp nữa giờ! Thì bảo thằng A tìm đến cô C giải thích giúp B đi! Rắc rối! Anh lo chuyện người ta làm cái gì? Kệ nó đi! (God cau có đứng dạy đi mất hút)

Cái thằng trời đánh đó, tôi nhờ nó có tí chuyện thôi mà nó cũng không giúp cho ra hồn. Chung quy lại tôi vẫn phải tìm đến Yuri ư? Không còn cách nào khác ư? Nếu như tôi giúp thành công, Krist với Yuri quay lại với nhau thì cũng đồng nghĩ với việc tôi mãi mãi chỉ là người đàn anh tốt bụng của em ấy mà thôi. Liệu tôi có thể chấp nhận điều này không ??? Nhưng có lẽ việc em ấy vui vẻ và hạnh phúc còn quan trọng hơn hạnh phúc của tôi. Tôi lấy hết dũng khí gửi video bài hát của Krist cho Yuri rồi gọi điện nói rõ mọi thứ với cô ấy.

....1 tiếng sau....

Tôi vừa đánh mất cơ hội ở bên người đó, thậm chí còn ngốc nghếch giúp tình địch của mình. Ở bên Krist lâu ngày khiến tôi mụ mị đầu óc mất rồi. Nhìn xem, tôi vừa giải thích với Yuri 1 hồi xong và giờ thì người đó đã hiểu mọi chuyện và đang đứng trước mặt tôi đây. Dĩ nhiên là không phải đến gặp tôi rồi.

- Cảm ơn anh đã giúp em hiểu mọi chuyện. Em xin lỗi vì gây phiền phức đối với anh ạ! Em cảm ơn anh rất nhiều!  (Yuri ríu rít cảm ơn tôi)

- Ờ ờ, không có gì. Sau này 2 đứa bình tĩnh mà giải quyết vấn đề nhé. Đừng vội vàng chia tay như vậy... (tôi cố tỏ vẻ là người lớn hiểu chuyện hơn). Thế em đến đây tay không ư?

- ... dạ???? (Yuri không hiểu ý của singto)

- Đứng đây chờ anh xíu nhé!

Tôi chạy vào phòng chờ của mình lấy bó hoa đẹp nhất cùng 1 con gấu bông to bự mà vừa nãy fan tặng cho tôi.

- Đây! Cầm lấy rồi tặng Krist đi! Coi như là quà 2 đứa làm lành.  Đừng nói anh gọi điện cho em đó. Cứ nói là em xem được bài hát đó nên đã đến đây.

- Vâng! Nhưng sao em dám lấy của anh được ạ. 

- Cứ cầm lấy đi. Anh được fan tặng nhiều lắm. Chúc may mắn nhé!

- Dạ! Em cảm ơn anh rất nhiều!

Yuri gấp rút rời đi để tìm gặp Krist. Tôi lại ngồi đây ôm tương tư mộng tưởng một mình. Đôi khi tôi thấy mình như một thằng ngu vậy. Thầm thương một người không nên, rồi lại giúp người đó hàn gắn tình cảm với người yêu mình. 

 Chẳng biết cố tình hay vô ý thằng God lại ngồi đúng hướng tầm mắt của tôi. Tôi định tiến lại gần để cảm ơn nó đã cho lời khuyên thì ở đâu ra có White chạy lại:

- Ê God tao bảo!

- (God quay ra nhìn chằm chằm White) Gì? Nói!

- Tao vừa thấy có em nào xinh lắm! vừa đi vào trong gặp P'Singto đấy. Gái của P'singto hả mày?

- (God vẫn nhìn chằm chằm White) Sao tao biết được! 

- Mày nhìn chằm chằm cáicứ* gì chứ!

- Thì tao đang nhìn cứ* mà!

- Đệt! Anh không giỡn với chú đâu nhá! Dám bảo tao là cứ* này!!!  (White đập vào lưng God mấy cú trời đánh )

hahaha thằng God nó cũng học được trò ghẹo gan từ tôi cơ đấy. Đáng tiếc là thằng White thông minh hơn nó nên hiểu ra mình bị ghẹo ngay lập tức chứ không ngu ngơ như nó hồi nãy. 

haizzzzzzzz.... Nhiệm vụ của tôi đến đây là hết rồi. Tôi không muốn xem chuyện tình Romeo và Juliet đoàn tụ đâu, đau lòng lắm. Dù lòng tự nhủ rằng Krist vui thì tôi cũng vui cơ mà tôi không làm được. Tôi có yêu đến khờ dại thì trái tim tôi cũng biến đau đấy! ....

"Aishhhhhhhhhhhh! Mình bắt đầu thấy tiếc con gấu bông rồi đây"

-----------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net