Chương 70: Điện Thần Võ (nhị).

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi nghe tin Thiên Cung phái người đến, Linh Văn rất lo lắng, Tạ Liên cũng rất lo. Ở Thượng Thiên Đình bao nhiêu năm, bây giờ mới biết có thêm một "thiên ngoại hữu thiên", quả là kì lạ. Nhưng chuyện này cũng không thể trách họ, chỉ có duy nhất Đế Quân- Quân Ngô biết, hắn lại gặp loại chuyện này, dĩ nhiên không thể nói.

Mà ngôi vị Đế Quân kia cũng đang để trống, làm gì có người dám ngồi lên?

Thượng Thiên Đình không có Đế Quân như rắn mất đầu, mấy chuyện thế này khó có thể kiểm soát, đây cũng là một trong những lí do khiến Linh Văn liều mạng đến nhờ Tạ Liên giúp đỡ. Bây giờ liên luỵ đến y, nàng vô cùng lo cho an nguy của mình.

Tạ Liên dĩ nhiên cũng sẽ bị xử lí, y cũng là người tham gia vào chuyện này, Hoa Thành và Hạ Huyền tuy có tham gia, nhưng chẳng ai muốn đụng vào Tuyệt cảnh Quỷ Vương. Đặc biệt là Hoa Thành, chúng Thần Quan ai cũng biết hắn như núi lửa phun chậm, Thiên Cung sắp đối diện với một cơn chấn động lớn.

Nếu thật sự giáng Tạ Liên, vậy thì cũng chỉ là bị giáng thêm lần nữa, chẳng có gì quan trọng, sợ là Tạ Liên quan tâm đến mặt mũi, không còn đứng trước các Thần Quan khác nói chuyện được nữa. Nhưng thứ nhất, y không quan tâm đến chuyện đó. Thứ hai, y có Hoa Thành.

Quỳ ở Điện Thần Võ, hai bóng hình một đen một trắng cứ vậy mà rung người. Ở cái ghế vàng ngay trung tâm điện chẳng có ai ngồi, ngược lại, có những năm người đứng ở đó. Đạo linh quang trên người bọn họ dĩ nhiên rất sáng chói, lấp lánh hơn bất kì vị Thần Quan nào ở đây.

Mai Thượng Thần lên tiếng: "Xử trí thế nào, ta nghĩ ai cũng rõ! Tội dám làm trái luật trời, dĩ nhiên phải phạt nặng!"

Hải Huyền Thượng thần khoanh tay: "Hừ, chém chết!"

Đem so với Thánh Lăng chủ- Sư Thanh Huyền mà Tạ Liên đã gặp, đạo linh quang của năm người bọn họ dĩ nhiên không bằng. Nói gì thì nói, năm người bọn họ vẫn rất uy nghiêm, phong vị chắc chắn cao hơn những Thần Quan ở đây rất nhiều.

Nếu là Thần Quan ở Thiên Cung, đếm đi đếm lại cũng có rất ít Thần Quan có phong vị như bọn họ. Hầu hết đều là Thượng Thần, và số lượng dĩ nhiên rất ít, không nhiều bằng Thần Quan ở Thượng Thiên Đình.

Hải Huyền Thượng Thần vừa dứt lời, một thân hồng y cùng bướm bạc đã xông vào điện, khiến bao Thần Quan khiếp sợ. Hoa Thành vẫn bình chân như vại, đi đến gần Tạ Liên, cầm lấy tay y rồi kéo lên.

Hắn cười khinh: "Người phạm tội không phải ca ca, nếu các ngươi muốn phạt, chi bằng phạt đúng người!"

Bách Thượng Thần vuốt râu: "Huyết Vũ Thám Hoa các hạ, nghe danh đã lâu!"

Hoa Thành nói: "Quá khen!"

Bách Thượng Thần trầm mặt: "Phạm nhân phạm phải tội tày trời thì không thể dung thứ! Cho dù ngươi có nói thế nào, Tiên Lạc Thái Tử vẫn phải chịu phạt!"

Hoa Thành vuốt Ách Mệnh bên hông, bướm bạc đã bay đầy Điện Thần Võ: "Linh Văn phạm tội tày trời, theo các ngươi nói là vậy! Điện hạ chẳng làm gì sai, hà cớ gì phải chịu phạt?"

Lần này Linh Văn phạm phải trọng tội, dụ dỗ Thần Quan tham gia vào chuyện trần thế, lại còn tự mình hạ phàm giải quyết giúp phàm nhân. Nói bị giáng như Tạ Liên là vô cùng nhẹ, nhưng nói bị rút hết pháp lực, trở thành phàm nhân thì chính là hình phạt nặng nhất.

Nói gì thì nói, Tạ Liên cũng là người có liên quan đến chuyện cứu Mỹ Hoàng Thuỵ, khó mà thoát được tội như Hoa Thành nói. Nhưng chung quy lại, cái gì cũng có ngoại lệ, và Tạ Liên chính là người có thể "ngoại lệ" ấy.

Thượng Thần ở Thiên Cung dĩ nhiên đã nghe danh của Hoa Thành, chỉ là chưa hề chạm trán nên chưa biết sức mạnh của hắn như thế nào. Nhưng nghe nói các Võ Thần ở Thượng Thiên Đình đã từng chạm trán rất nhiều lần, thậm chí còn để lại cho bọn họ những đoạn kí ức kinh hoàn về một thân ảnh hồng y cùng đàn bướm bạc lấp lánh.

Hải Huyền Thượng Thần rút đao ra: "Đám Võ Thần các người đúng là một lũ vô dụng! Hắn chỉ là quỷ thôi, có cần phải nói quá như vậy không?"

Hắn còn định xông đến đánh Hoa Thành thì bên ngoài truyền tới một câu nói: "Ngươi là ai? Ngũ Thượng Thần đang bàn việc, không cho phép người ngoài vào!"

Giọng nói này vừa mạnh mẽ vừa đanh thép, chính là của binh lính từ Thiên Cung đi cùng Ngũ Thượng Thần đến đây. Nhưng chỉ vừa dứt lời, tiếng hét của tên lính đó đã vang lên khắp Thượng Thiên Đình, các Thần Quan trong Điện Thần Võ cùng Ngũ Thượng Thần tròn mắt một phen.

Hồng y đỏ dực như lửa, kinh diễm bao người bỗng xuất hiện ngay trước cửa. Trên tay là Tuế Quang Đồng Lô phiến tựa hắc diệu thạch*, vừa tuyệt mỹ mà cũng vừa ảm đạm.

(hắc diệu thạch*: là đá nham thạch, màu đen)

"Bản Thượng Thần muốn vào trong, ngươi mà cũng có gan cản?"

____________

*P/S: Bàn về Ngũ Thượng Thần [🙏].

*Ngũ Thượng Thần có năm người [🤷‍♀️]: Mai Thượng Thần, Hải Huyền Thượng Thần, Bách Thượng Thần, Ý Thượng Thần và Đỉnh Thượng Thần.

(Ý Thượng Thần và Đỉnh Thượng Thần sẽ xuất hiện trong chương sau)

*Phong hiệu: là của Thiên Quân ban cho khi làm Thượng Thần! Thật ra cũng phải "khủng bố" lắm Thiên Quân mới ban cho phong hiệu, giống mấy thê thiếp trong hậu cung vậy á!

*Xếp theo sức mạnh (cơ bắp): 🙇‍♀️🙇‍♀️🙇‍♀️

... > Hải Huyền Thượng Thần > Bách Thượng Thần > Đỉnh Thượng Thần > Mai Thượng Thần = Ý Thượng Thần > ...

*Xếp theo độ nổi tiếng (có nhiều tính đồ): 🤷‍♀️🤷‍♀️🤷‍♀️

... > Bách Thượng Thần > Ý Thượng Thần > Mai Thượng Thần > Đỉnh Thượng Thần > Hải Huyền Thượng Thần > ...

(Có lẽ vì Hải Huyền nghiệp quá nhiều~)

*Giới tính: Chỉ có Ý Thượng Thần là nữ, còn lại là nam, Bách Thượng Thần là ông lão cao tuổi [💁‍♀️].

*Ý nghĩa phong hiệu:

Hải Huyền: Biển đen (thui thùi lùi, khá giống Hắc Thỉ).

Bách: "bách chiến bách thắng", "bách niên gia lão" (nghĩa thực là trăm năm cùng thọ, nhưng ở đây ý chỉ sống dai [😃])

Đỉnh: "đỉnh thiên lập địa" (nghĩa là đội trời đạp đất), đỉnh đỉnh (???).

Mai: "mai cốt bất mai danh" (phải giữ thể diện á).

Ý: "ý tại ngôn ngoại", "ý hợp tâm đầu " (ở đây nghĩa là đi làm nhiệm vụ "tâm đầu ý hợp"), như ý.

=> Ngũ Thượng Thần không phải những người quyền lực nhất, mạnh nhất Thiên Cung. Tui còn chưa nói đến em bé kia mà!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net