Chương 22: Xin số điện thoại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày định mệnh còn chưa đến thì Hạ Huyền đã thấy rắc rối đến gõ cửa rồi. Hôm nay hắn vẫn dọn quán ra bán như thường ngày, mới chín giờ sáng, mặt bằng kế bên đã ồn ào huyên náo. Hạ Huyền vừa nướng thịt vừa nghe tiếng máy khoan đinh tai nhức óc. Nhưng đất là của người ta, hắn thầm nghĩ thôi thì chịu vài ngày vậy. Đến trưa, đội thợ bên đó kéo qua quán hắn ăn cơm. Một người mặt mày lạnh tanh dẫn đầu đoàn thợ xây bước vào quán, trông anh ta lạnh đến mức Hạ Huyền nghĩ nhìn anh ta lâu quá có khi con ngươi hắn cũng đóng băng luôn. Có vẻ anh ta là chủ thầu hay gì đó đại loại vậy.

Họ ngồi xuống ghế, Hạ Huyền đứng ở quầy, đợi "chủ thầu" gọi đồ ăn nhưng anh ta dứt khoát không nói lời nào. Hạ Huyền cũng không để ý, hắn cứ nướng thịt cắt rau của mình thôi. Bán vì đam mê nó khác.

Mười phút trôi qua, bỗng bên kia có một người chạy qua. Cậu ta mặc áo sơ mi màu xanh nhạt, tóc cũng là màu nâu hạt dẻ, tay cầm một xấp tài liệu dày. Chắc đây là thư kí. Cậu ta bước vào quán, nhìn một vòng như đếm số lượng rồi mới tới chỗ Hạ Huyền gọi đồ ăn. Gọi xong, cậu ta đến ngồi cạnh "chủ thầu" kia, lí nhí:

"Sao sếp không ăn trước, em còn phải thống kê vật liệu."

"Chủ thầu" hừ một tiếng, không đáp lời, nhưng anh ta lấy một miếng khăn giấy ướt Hạ Huyền để sẵn trên bàn, ném vào người cậu thư kí kia. Hạ Huyền làm xong đồ ăn, thấy bàn của "chủ thầu" còn trống chỗ, hắn bèn ngồi xuống, muốn hỏi một chút về "hàng xóm tương lai".

"Mấy anh sắp kinh doanh gì vậy?"

Thư kí nhanh miệng nói:

"Chúng tôi thuộc chuỗi quán nhậu của Thương Khung Sơn Phái, hôm nay đến đây mở chi nhánh. À, đây là sếp của tôi, ảnh tên Mạc Bắc Quân. Còn tôi là Thượng Thanh Hoa."

"Thanh Hoa? Dạo này tôi hay gặp mấy người có tên đệm là 'Thanh' nhỉ?"

Hạ Huyền vừa nói vừa nghĩ đến Sư Thanh Huyền, nhân tiện nhớ về vị thầy giáo dạy toán cấp 3 của Lạc đại ca. Cơ mà... hình như cái chuỗi quán nhậu này quen quen... Hắn hỏi Thượng Thanh Hoa:

"Chủ của chuỗi quán nhậu này có phải tên là Lạc gì gì đó không?"

Thượng Thanh Hoa gật đầu:

"Đúng rồi, là Lạc chủ tịch. Anh biết chủ tịch nhà chúng tôi hả?"

Hạ Huyền nghĩ một chút, vẫn là phủi sạch quan hệ thì hơn, nên hắn lắc đầu. Vừa định đứng dậy đi làm việc tiếp, Hạ Huyền nhìn thấy Bùi Minh bê cả xe trà đá bước vào. Bùi Minh đặt trước mặt mỗi người thợ một ly trà đá. Rồi thấy Hạ Huyền, gã kéo hắn qua một bên, nói:

"Chú em, nghe nói bồ chú là Sư Thanh Huyền hả?"

Hạ Huyền ù ù cạc cạc gật đầu. Bùi Minh lại hỏi:

"Bây giờ anh nhờ chú xin giúp anh số điện thoại của anh trai Sư Thanh Huyền, chú giúp được không?"

Hạ Huyền bất giác chỉ muốn trợn mắt giống Mộ Tình. Thôi đi ông nội ơi, muốn chết à?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net