#10. Thanh Mai

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiểu Bắc và Tiểu Sơn là một cặp thanh mai trúc mã từ năm còn 3 tuổi , cùng nhau lớn lên , không những thế cả hai nhà còn có hôn ước với nhau nữa .

Tiểu Sơn rất ghét hôn ước này , đơn giản vì anh không thích cậu . Tuy cậu ta đẹp trai , học giỏi , tính tình vui vẻ .... nói chung là hoàn hảo về mọi mặt nhưng cậu ta lại rất phiền phức suốt ngày bám riết lấy anh không buông .

Anh ở đâu cậu ở đó , anh đi đâu cậu theo đó . Lúc bé thì không nói nhưng bây giờ anh đã 16 còn cậu cũng 14 tuổi rồi chứ ít gì , thế mà cậu vẫn cứ bám riết lấy anh , luôn miệng hứa sẽ mãi bên anh .

Khi đó anh thích cô nàng lớp bên , vậy mà lúc tỏ tình , cậu ta cũng đi theo còn lườm người ta bằng ánh mắt đằng đằng sát khí nữa chứ , làm người ta sợ quá chạy mất không dám lại gần anh luôn .

Sau vụ đó anh tức lắm , anh mắng cậu này nọ mà cậu vẫn nhìn anh bằng ánh mắt ngây thơ vô số tội . Nhiều lần như thế chứ không phải một lần , cho đến bây giờ tại vì cậu mà anh vẫn chưa có một mảnh tình dắt vai .

Bây giờ anh lớn , nhớ lại chuyện cũ làm lòng anh càng thêm đau . Đứng dưới mưa nhớ lại những câu chuyện đó cũng thật buồn cười .

Anh ước , ước rằng anh có thể quay về quãng thời gian hạnh phúc bên cậu .

Cậu đã từng nói sẽ bám lấy anh không buông nhưng hóa ra .... cậu lại nói dối !

Vào đêm định mệnh hôm ấy , cậu đã rời anh mãi mãi ... Anh chỉ biết ôm lấy cậu , máu từ người cậu nhuộm thẫm đồng phục của anh . Anh khóc nấc lên lay lay người cậu

" Đồ nói dối ... Em đã hứa sẽ bên cạnh anh cả đời mà ... ai cho em thất hứa ... Mau mở mắt ra nhìn anh "

Nước mắt của anh quyện vào trong mưa tạo thành khung cảnh tang thương Cậu vẫn im lặng , đáp lại anh chỉ là tiếng mưa rả rích buồn vô tận . Cậu đã ra đi ... khi chỉ mới 18 tuổi .

Số phận là đang trêu đùa anh . Lúc cậu còn sống , anh lại không kịp nhận ra được tình cảm của mình đối với cậu , không nhận ra cậu luôn đó chờ anh ... Khi cậu đi mất rồi , ngủ mãi mãi trong đêm rồi ... Anh mới nhận ra .

À , thì ra cậu em trai cạnh nhà phiền phức ấy lại quan trọng với anh đến thế . Nhận ra muộn như vậy , có phải anh đã quá vô tâm. Nhận ra muộn như vậy , có phải anh đã quá ngốc hay không ? Giờ anh đã trưởng thành như vậy rồi nhưng vẫn không thể quên được những năm tháng ấy . Cái khoảng thời gian mà cậu vẫn còn bên anh , ân cần chăm sóc anh.

Cậu có biết cậu đi rồi ... không còn ai quan tâm anh mỗi ngày . Không còn ai bám theo làm phiền anh mỗi ngày Cũng không còn ai làm cho anh có thể cười được nữa

Mưa rơi .... Anh thấy bóng cậu mờ mờ trong mưa , cậu nhìn anh bằng ánh mắt trìu mến , đôi môi vẫn nở lên một nụ cười.

Cậu dần dần tan biến trong làn khói sương mờ ảo ... Anh cười đau lòng , nước mắt lập tức tuông rơi

" Anh nhớ cậu lắm ... Em hãy trở về bên anh có được hay không "

Nhưng ... liệu thời gian sẽ quay trở lại được nữa ... ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net