em.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Giữa hàng triệu người, chỉ một người mang căn bệnh đau đớn này. Là Beomgyu không xứng đáng được khả năng yêu đương hay kiếp trước là tiểu tam mà kiếp này phải chịu cơn đau đớn thế này.

" Là hanahaki* " - Bác sĩ nói - " Nhanh chóng quyết định phẫu thuật hay đợi người kia hồi đáp tình cảm ? Nếu không cháu sẽ chẳng còn thời gian đâu." 

" Phẫu thuật thì sao ạ?" 

" Cháu sẽ cắt đi rễ hoa trong buồng phổi cháu, hmm, nhưng cháu sẽ quên đi những ký ức về người cháu yêu và mất đi khả năng yêu thương bất kì một ai." Vị bác sĩ đan tay lại, mắt đối mắt với Beomgyu.

" Ta biết nó khá khó để quyết định. Hãy về bày tỏ với người kia thử đi. Ta không muốn làm điều sai trái khi bắt cháu vì một người mà đánh mất cuộc sống yêu đương của bản thân đâu." Bác sĩ viết hai dòng chữ gì ấy, đưa Beomgyu - " Mang ra quầy thuốc, người ta sẽ đưa thuốc cho cháu. Thuốc sẽ không chữa khỏi, chỉ ngăn đi sự nở hoa thôi." 

Beomgyu hoang mang khi ra khỏi phòng khám. Em cũng chẳng ngờ em lại vướng vô một câu chuyện tình hơn cụm từ bi thương. Giữa muôn vạn người đau khổ vì tình, cũng khó kiếm ai đau khổ từ mặt thể xác đến tinh thần như em. Beomgyu chả hề rạch tay hay tự làm đau thể xác, em chỉ đơn giản yêu một người, cớ sao ông trời lại ban em căn bệnh chả hề vui vẻ xíu nào. Hàng ngàn người cùng đơn phương, riêng em lại đơn phương theo một cách kì lạ. Dường như sinh ra, em đã làm gì đó sai trái với quả đất này.

" Em ổn chứ, nếu cảm thấy không ổn, anh sẽ báo lên cấp trên cho em xin nghỉ." Anh quản lí ân cần hỏi Beomgyu.

" Không không sao cả đâu, em vẫn có thể làm việc." Beomgyu xua tay " Anh đi lấy thuốc giùm em nhé ?" Anh quản lý tiếp tờ giấy, bước đến quầy thuốc. 

Beomgyu ngồi thẫn thờ, chỉ sợ rằng kẻ kia từ chối khiến bản thân em đau hơn. Beomgyu sợ lắm, bình thường những cơn khó thở và những lần ho, nôn ra hoa đã khiến Beomgyu đau đớn muốn chết. Nếu như bị từ chối thì sẽ đau thế nào đây ? Không phải sẽ ra hết máu trong cơ thể em chứ?

" Beomgyu, em tính làm gì đây ? Tỏ tình thẳng à ?"  Chiếc xe dần lăn bánh, Beomgyu đã ra khỏi bệnh viện từ lâu nhưng đầu óc em không thể hoàn toàn thoát khỏi cái ý nghĩ bị từ chối bởi đối phương sẽ đau thế nào.

" Có lẽ, bác sĩ nói vậy. Nếu không em phải chấp nhận việc phẫu thuật." 

" Người đó là ai? Cô gái nào làm em đau đến vậy nhỉ ?" Anh quản lý khẽ liếc mắt lên gương.

" Nói anh không tin đâu, thật làm anh thất vọng khi hắn chả phải là con gái, là Choi Soobin đó." Beomgyu cả gan gọi không kính ngữ và sử dụng từ 'hắn' với Soobinie.

Anh quản lí lái chậm lại "Choi Soobin? Leader nhóm em?"

" Ừ, em cũng không nghĩ có ngày em thích anh ấy. Nhưng giờ đến thật cũng chả ngăn nỗi bản thân yêu anh ta" 

" Vậy em hãy tỏ tình thử đi. Vì sức khỏe của em, vì tương lai của nhóm nhé? Cố lên." 

" Không phải anh rất hoảng khi nghe cái tên sao, anh không kì thị?" Beomgyu nhìn quản lí cười nhẹ.

" Không, ai mà chả có cảm xúc riêng của mình. Giờ anh kì thị em thì em có hết yêu choi soobin đâu. Lại còn vì yêu mà đánh đổi sự sống, một phần tươi đẹp của cuộc sống. Có kì thị cũng cảm thấy thương em sao ấy." 

" Vậy anh nghĩ bao nhiêu phần trăm soobin sẽ chấp nhận em chứ?" 

" 10000% luôn." Anh quản lí cố gắng kéo lại bầu không khí tích cực cho em, cái mặt em đã rất buồn từ lúc biết căn bệnh hiếm đến giờ, không thể nào khiến em buồn hơn nữa. 

Chiếc xe dừng bánh nơi đậu xe. 

" Em sẽ tỏ tình hôm nay ư?" Anh quản lí quay ra sau hỏi Beomgyu.

" Đừng gấp gáp vậy chứ, từ từ em sẽ nói cho ảnh nghe." 

" Em từ từ nữa là em sẽ chết đấy. Nhanh tay nhanh chân hoàn thành việc đó đi. Em đừng để công ty thiệt hại vì em" 

Beomgyu bước ra khỏi xe cùng anh quản lí. Thật xui xẻo khi anh ấy phải có việc đi ra ngoài tiếp, sẽ chả tâm sự với em trong thang máy.

" Em nhớ làm mọi việc thật nhanh chóng đấy."

" Anh..." Beomgyu với gọi anh quản lí lại.

" Sao?" 

" Đừng nói cho mọi người biết, sẽ ảnh hưởng rất nhiều lắm đấy ạ." 

Anh quản lí chỉ gật đầu rồi chạy đi ngay. Beomgyu bước về phía thang máy thì giật mình bởi giọng quen thuộc " Đừng cho mọi người biết ? Là sao ? "

--

(*) Hanahaki : Một căn bệnh sinh ra từ mối tình đơn phương.

Tìm hiểu thêm : https://nghialagi.vn/hanahaki-la-gi/

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net