Sự khách nhau của đá hoa cương và đá cẩm thạch

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Về tính chất của đá hoa cương và đá hoa cương có sự khác nhau về quá trình cấu tạo và cấu tạo bên trong. Về cơ bản đá hoa cương được hình thành từ dung nham dưới sức nén cao của vỏ trái đất. Đá hoa cương là kết quả của quá trình biến chất của đá vôi. Có cấu trúc không phân ly. Thành phần chính của nó là canxit (dạng kết tinh của canxi cacbonat, CaCO3). Nó thường được sử dụng để khắc tượng và vật liệu trang trí trong các tòa nhà và các loại ứng dụng khác. Thuật ngữ đá cẩm thạch cũng được sử dụng để chỉ các loại đá có thể tăng cường độ bóng hoặc thích hợp để sử dụng làm đá trang trí.

Đá Granite thường chắc, cứng, có độ bóng cao (sau khi mài). Mặc dù đá hoa cương thường có kết cấu đá yếu, nên mềm hơn và ít bóng hơn đá hoa cương (nếu không sử dụng sáp, chất kết dính).Về độ cứng, đá hoa cương thường không có độ cứng cao như đá hoa cương, nhưng so với nó thì đá hoa cương có vân tự nhiên sống động hơn và màu sắc tươi sáng hơn. Đá hoa cương xốp, mềm và dễ thấm nước hơn đá hoa cương.

Do đó, vật liệu chống thấm nếu xử lý không cẩn thận lâu ngày sẽ bị thấm nước, bám bụi và đổi màu làm mất đi vẻ đẹp ban đầu. Ngoài ra, việc thi công cũng khó khăn hơn, do dễ bị vỡ, lại tìm hàng giống nhau theo lô nên giá thi công cao hơn đá hoa cương. Tuy nhiên, do vẻ đẹp sang trọng nên những gam màu lạnh, trang nhã của đá sẽ mang đến sự thư thái, mát mẻ và sang trọng cho gia chủ. Giá đá hoa cương thường cao hơn đá hoa cương và thường được lát những vị trí đặc biệt như thang máy, ốp tường, sàn đại sảnh...

Hiện nay, một số loại đá marble đang được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam: Carara White (Ý), Volakas (Hy Lạp, Ý), Royal White (Trung Quốc), Egypt Gold (Ai Cập), Kream Marfil (Spain), Dark Emperado (Spain), Light Emparedo (Thổ Nhĩ Kỳ) ...Có một số dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận biết đâu là đá hoa cương, đâu là đá hoa cương: Đá hoa cương thông thường được khoét các loại đá có kích thước 60 cm, 80 cm, 100 cm, ít khi xẻ những tấm má lớn. Trong khi đá cẩm thạch thường cắt những viên đá lớn (cú đấm lớn), nó hiếm khi được cắt thành những kích thước nhỏ.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net