[Ngoại truyện p1] Cá tháng tư

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap này sẽ viết về mối tình đầu của Sư Tử vào cấp II nhé. Đoán xem là ai nào ;3

-oOo-

Một ngày chủ nhật đẹp trời, Sư Tử bỗng nổi hứng siêng năng đi dọn dẹp lại phòng ngủ. Tuy cũng không phải là " ổ rác " nhưng những cuốn sách của Sư Tử bị cô vứt khá lộn xộn. Cuốn này chồng lên cuốn kia, nằm rãi rác khắp mọi nơi. Nhà vệ sinh có, giường ngủ có và cả phòng Thiên Yết cũng có...

Đang dọn dẹp hăng say, cô bỗng phát hiện một tấm hình rơi ra khi cô sắp xếp lại chồng sách giáo khoa cũ thời cấp II. Tấm hình tuy đã qua thời gian nhưng trông vẫn còn khá mới. Phải rồi, đó chính là bức hình lớp chụp trước khi cả bọn ra trường. Phía sau ảnh còn in rõ nét chữ ngay ngắn " Cửu A Tam thân yêu "

Nhiều người sẽ thắc mắc " Cửu A Tam " có ý nghĩa là gì nhỉ? Thật ra ý nghĩa cũng đơn giản thôi. Nếu dịch ra tiếng Việt Cửu A Tam chính là 9A3 - cái lớp chuyên anh ngoan hiền nhưng cũng không kém phần quậy phá trên nhận xét của cô chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn.

Sư Tử cười nhẹ, đọc lại tên từng thành viên trong lớp. Cô tuy không phải trí nhớ cao siêu nhưng ít nhất vẫn có thể nhớ hết tên bạn cũ của mình. Đôi lúc có những cái tên nghe vừa lạ vừa quen khiến Sư Tử lại vô cùng hoài niệm.

- Trần Bảo Duy...

Tiếng nói bị ngắt quãng sau khi cái tên kia được vang lên. Sư Tử trầm mặc, đắm chìm vào suy nghĩ riêng. Cũng khá lâu rồi nhỉ? Mối tình đầu của cô.

-oOo-

- Bảo...D..uy! Tớ...thích cậu! Làm bạn trai tớ đi !

Giữa trưa hè nắng nóng, lời tỏ tình được cô bạn nhỏ nhắn ngượng nghịu thốt ra. Gương mặt đỏ như gấc, tim đập thình thịch liên hồi. Hành động cứ luống ca luống cuống, kéo lời thổ lộ cũng vì thế lắp bắp theo.

Trái ngược hẳn với cô gái đối diện, anh chàng tên Bảo Duy có vẻ khá bình thản. Thực lòng mà nói, anh đã quá quen thuộc với hoàn cảnh này. Cứ khoảng hai ba ngày là có một cô gái sẽ tỉnh tò với anh. Nhưng anh biết, bọn họ không thực sự thích anh mà chỉ là sự rung động nhất thời qua vẻ bề ngoài anh có. Cô nhóc này chắc cũng như họ thôi, khóc vài tiếng qua hôm sau lại tỉnh queo.

Dự sẽ mở lời từ chối tình cảm nhưng một ý nghĩ làm ngắt quãng hành động của anh. Anh nở nụ cười dịu dàng, nói.

- Được. Tớ cũng thích cậu, hẹn hò nhé.

...

Hôm sau cả trường trở nên rùng beng vì hay tin " Lớp phó dịu hiền 9A3 quen với hotboy cùng lớp ". Một số thành viên trong lớp còn khá sốc khi lần đầu biết tin. Vì trong suy nghĩ của họ, lớp phó gương mẫu chuẩn mực Ngọc Sư Tử sẽ rung động với anh chàng mọt sách thư sinh nào đó. Ai ngờ gu của cô ấy chính là... Một playboy! Không thể tin được!

- Sư Tử! Nói tớ nghe sao cậu lại hẹn hò với tên Bảo Duy kia hả ? - Gia Bội, bạn thân kiêm lớp trưởng của Cửu A Tam trực tiếp tra hỏi con bạn mình. Có cho vàng cô cũng không tin được chuyện này sẽ xảy ra.

- Xin lỗi, Bội yêu quý nha~ Tớ quên nói~ hí hí.

- Đếch đùa đâu nhé, khai mau. - Rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt, Gia Bội liền đổi ngay cách xưng hô. Hình ảnh lớp trưởng chăm ngoan bị đạp đổ không chút luyến tiếc.

- Đây là mơ phải không Bội?

- Mày điên rồi, Sư à!

- Tao không cấm mày quen hắn nhưng... Cẩn thận vẫn hơn, Sư Ngốc! - Gia Bội ngán ngẩm nhìn con bạn, nó thật sự không biết, tên Trần Bảo Duy là người như thế nào.

- Biết roài mà ~ - Sư Tử cười nhe nhởn. Thật sự tâm trí vẫn còn trên mây.

Giá mà lúc đó cô nghe lời Gia Bội.

...

- Nè Duy, mày không phải là đang thích Song Ngư à? Sao lại đồng ý hẹn hò với Sư Tử thế? - Một tên con trai khoác vai Bảo Duy, giọng điệu hời hợt xen lẫn tò mò. Hắn biết rõ người bạn thân của hắn đang rung động với ai nhưng chẳng thể lý giải nổi tại sao cậu ta bây giờ lại chịu quen với cô lớp phó mẫu mực. Chẳng phải gu của cậu ta là badgirl sao?

- Không phải chuyện của mày.

- Thôi nào, đừng nói với tao đó là trò cá tháng tư của mày nhé. - Tên kia trêu chọc, hắn vô thức nói ra ý nghĩ vừa chợt lóe lên.

Đối với câu hỏi trên, Bảo Duy hắn thật sự không có ý định trả lời. Hành động này trong mắt tên bạn thân cũng đồng nghĩa với việc như đang khẳng định rằng " Câu nói của hắn không hề sai ".

- Chà, thú vị nhỉ? Thế nhỡ Sư Tử phát hiện thì mày tính thế nào?

- ... Cứ mặc cô ta. Đằng nào cô ta cũng quên nhanh thôi.

Tên bạn kia không nói gì nữa. Trong lòng hắn thoáng cảm giác tội nghiệp cho cô lớp phó ngốc nghếch ngây thơ. Nhưng có lẽ hắn chẳng để ý đến hành động lạ của Bảo Duy khi thốt ra câu nói kia, hình như có chút... Không nỡ?

-oOo-

Cơn gió thoảng nhẹ quét qua sân thượng trường, nơi ít người biết đến. Cô gái mang mái tóc đen tuyền đang cặm cụi vẽ gì đấy, trang giấy trắng hiện lên những đường nét mảnh khảnh rồi cuối cùng trở thành một bức tranh vẽ một người con trai đang say ngủ. Nó không quá hoàn hảo nhưng lại rất có hồn. Người trong tranh, chà, có vẻ các bạn đã đoán được rồi nhỉ? Ừ, là hắn - Trần Bảo Duy!

Tiếng thở phào của cô gái khi hoàn thành xong bức tranh như ý, đôi mắt màu ngọc lục bảo ngước lên nhìn chàng trai phía trước. Cảm thấy anh đang say ngủ, cô mới yên tâm viết dưới bức tranh dòng chữ bí ẩn nào đấy. Chỉ rõ, gương mặt kia sau khi buông bút đã trở nên đỏ ửng.

- Vẽ tranh hentai sao mà mặt mày đỏ như tôm luộc thế kia? - Bảo Duy bất ngờ giật lấy cuốn tập vẽ ra khỏi tay Sư Tử làm cô phản ứng không kịp. Bị anh trêu chọc, Sư Tử cũng đành nhỏ giọng phủ nhận.

Quét ánh nhìn tò mò qua bức tranh cô vẽ, bức chân dung về chính bản thân mình đập vào mắt khiến anh vô cùng bất ngờ. Khoé miệng bất giác lại nhếch lên tạo thành hình bán nguyệt, tâm trạng bỗng trở nên vui vẻ lạ thường.

Cho đến khi nhìn thấy nét chữ nắn nót dưới góc phải của bức tranh...

My first love.

Mọi hành động của Bảo Duy bị trì hoãn trong chốc lát, vô thức hỏi chủ nhân bức hoạ.

- Là tình đầu?

Sư Tử ngượng nghịu, thật sự muốn đào lỗ chui xuống đất, gãi đầu cười trừ, mặt mày đỏ ửng hết cả.

- Ừ!

Bảo Duy hắn không nói gì thêm nữa. Cảm giác của hắn hiện tại khá mơ hồ, lại có chút chột dạ, râm ran khó chịu trong lòng. Còn lý do tại sao, ngay cả bản thân hắn cũng không thể đưa ra câu trả lời, hoặc có thể là không muốn thừa nhận câu trả lời, rằng:

Hắn không nỡ làm cô gái này bị tổn thương...

-oOo-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net