Chương hai; Unknow

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương hai;


Park Jihoon do dự, nhìn vào màn hình điện thoại với tên hiển thị unknow lạ lẫm. Thời gian trôi qua thêm được hơn nửa giờ, cộng với những suy nghĩ cứ chồng chéo nhau chạy khắp đầu óc cậu, cuối cùng Jihoon vẫn chưa đưa ra quyết định có nên gọi cho số điện thoại này hay không.

Mắt cậu đảo xung quanh căn phòng làm việc đã không còn một bóng người. Lúc này cậu mới hoàn toàn thả lỏng, buông ra một tiếng thở dài. Trên trán cậu đã xuất hiện không ít vết nhăn và hai mắt đã thâm quầng thể hiện sự mệt mỏi trong một quãng thời gian dài. Không hẳn là "mệt mỏi", dùng từ "áp lực" thì có vẻ đúng hơn.

Vốn dĩ mang trên mình chức vụ cao cấp - "Trưởng phòng thiết kế ý tưởng" của một thương hiệu giày mới nổi dạo gần đây, cậu gần như là bộ não chính của công ty, sự sống nửa phần là phụ thuộc vào cậu. Nhưng suốt một tháng trời, những mẫu thiết kế mới của cậu và toàn bộ phận đưa ra đều không thể đáp ứng được nhu cầu đột phá của cấp trên. Sự căng thẳng kéo dài buộc cậu phải tối mày tối mặt làm việc hàng giờ liền trong văn phòng, vậy mà cậu vẫn chưa thể nghĩ ra ý tưởng nào mới hơn, phù hợp với chủ đề mùa hè năm nay.

Nếu như không có mẫu mới kịp thời chắc chắn công ty sẽ tổn hại rất lớn, không chỉ về số lượng sản phẩm tiêu thụ mà còn về tiếng tăm của King Monster. King Monster là một trong những thương hiệu nội địa mới nổi dạo gần đây, do một nhóm các bạn thanh niên cùng thành lập. Xuất phát điểm lúc đầu chỉ là một trang web nhỏ chủ yếu custom, trang trí giày theo yêu cầu người mua. Nhưng càng làm ăn càng phát triển, sự sáng tạo và độc đáo không điểm dừng của họ đã để lại một ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng. Từ một web nhỏ chỉ để kiếm tiền tiêu vặt, nay đã trở thành một thương hiệu lớn với những mẫu giày phá cách, phù hợp với xu hướng của giới trẻ.

Park Jihoon làm việc rất có chính kiến, cậu rất tin khả năng của mình sẽ đem lại thành công cho công ty. Vì vậy sau khi lên chức trưởng phòng, cậu tự cảm thấy mình có trọng trách rất lớn. Thế nhưng dạo gần đây cấp trên đều không đồng ý với những mẫu thiết kế mới của cậu, còn nặng nề mắng cậu không có trách nhiệm với công việc, đây là năm đầu tiên cậu lên chức nhưng lại không đưa ra làn gió mới cho công ty, khiến tổng giám đốc cảm thấy rất thất vọng về cậu. Jihoon thật sự bị tổn thương lòng tự trọng, vậy nên, dù có sống có chết cậu cũng phải giành lại danh dự cho chính mình.

Nhưng sau hơn một tuần rưỡi cậu cùng bộ phận làm việc cật lực một lần nữa, cuối cùng phía trên chỉ chấp nhận duy nhất hai bản thảo. Vậy là còn hơn ba bản thảo nữa mới đạt yêu cầu. Park Jihoon cùng cậu cộng sự Takata Mashiho gần như muốn hoá điên với deadline. Cảm thấy yêu cầu lần này quá cao so với sức của bộ phận, Mashiho đề xuất hợp tác với một nhóm custom nổi tiếng gần đây nhằm đưa ra những mẫu giày có tính bứt phá hơn.

Sau cùng Jihoon cũng hết cách, cậu đành chấp nhận vứt bỏ cái tôi lớn của bản thân, yêu cầu giúp đỡ từ phía nhóm custom giày mới nổi như Mashiho đã nói, với hy vọng sẽ đem lại hiệu quả cho mẫu thiết kế mùa hè năm nay.

Đôi bàn tay thon thả của cậu chạm nhẹ vào màn hình điện thoại. Sau đó, âm thanh tút tút vang lên, kéo dài hơn nửa phút mới có người nhấc máy. Ở đầu dây bên kia xuất hiện một âm thanh trầm bổng: "A lô."

Park Jihoon bĩu môi, vội đáp: "Xin chào, cậu có phải là nhóm trưởng của team Boom không ạ? Tôi là Park Jihoon - nhân viên từ công ty King, chúng ta có thể dành một chút thời gian để trao đổi với nhau không?"

Người ở đầu dây bên kia không vội trả lời. Park Jihoon biết người này đang lưỡng lự xem xét: được một thương hiệu lớn gọi điện thoại vào trực tiếp vào lúc nửa đêm thế này, không ai là không bất ngờ cả. Sau hơn một phút, cuối cùng người bên kia cũng đã cất tiếng nói: "Đúng, tôi là nhóm trưởng của team Boom."

"Chào cậu. Tôi rất ấn tượng với những thiết kế độc đáo của nhóm cậu. Không chỉ dừng lại ở độ độc đáo về màu sắc, những mẫu thiết kế đầu lâu rất sáng tạo."

"Vâng."

"Chúng tôi rất vinh hạnh được mời cậu và team Boom cùng tham gia hợp tác thiết kế mẫu giày mùa xuân hạ năm nay của chúng tôi. Tôi tin chắc, sự tài tình của chúng tôi và sự sáng tạo của các cậu kết hợp cùng nhau sẽ mang lại một luồng gió mới trong ngành sáng tạo giày."

"Chúng ta có thể hẹn gặp mặt để dễ dàng trao đổi hơn không?"

Đầu dây bên kia bỗng yên lặng, Jihoon đoán người đó đang suy xét. Nhưng dù thế nào cậu vẫn nắm chắc phần thắng. Danh tiếng King Monster không ai là không biết, đây không chỉ là một thương hiệu lớn mà còn là một trào lưu của giới trẻ. Hơn nữa, doanh thu của King Monster rất tốt, lợi nhuận hợp tác thu về chắc chắn sẽ nhiều hơn những mẫu giày mua sẵn và chỉ qua custom. Jihoon nở một nụ cười đắc ý.

Thế nhưng đầu dây bên kia lại phát ra âm thanh không cao không thấp, nhẹ nhàng như thể đang vu vơ tám chuyện: "Được công ty lớn như King Monster chủ động mời chúng tôi hợp tác chính là một vinh dự rất lớn. Nhưng chủ trương hoạt động của chúng tôi ngay từ đầu là custom vì đam mê và sở thích, không nhằm theo mục đích thương mại. Cảm ơn anh Park rất nhiều vì lời mời. Cũng rất lấy làm tiếc vì không thể hợp tác cùng công ty anh. Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn."

Park Jihoon nhướng mày. Theo phản xạ tự nhiên, cậu lập tức hỏi lại: "Gì cơ?" Cuộc gọi đã bị ngắt.


.

.

.


tbc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net