Chương 3: Nhiệm vụ ác mộng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Ta tin rằng chắc hẳn ngươi vẫn đang hiếu kỳ liệu trên đời này có quỷ hay không. Hãy chơi một trò chơi nhỏ. Chân tướng ngay trước mặt tại khắc ngươi vừa mở mắt."

Tường thuật nhiệm vụ cấp độ ác mộng rất mơ hồ, không rõ cụ thể phải làm gì, chỉ mang đến cho người ta cảm giác quỷ dị.

"Nhìn vào phần giới thiệu nhiệm vụ, hẳn là chơi một trò chơi, nhưng chỉ chơi vẻn vẹn một trò liền có thể được liệt vào cấp bậc ác mộng?" Hắn vì để hoàn thành nhiệm vụ có độ khó bình thường, thế nhưng liên tục mấy giờ không nghỉ ngơi, miễn cưỡng ở lại tu bổ hết số hình nhân trong thời hạn.

Lật qua lật lại điện thoại, Trần Ca càng nhìn càng cảm thấy tò mò: "Hay là, thử xem?"

Ý nghĩ này vừa xuất hiện, tựa như là dây leo lan tràn không kiểm soát trong tâm trí hắn.

"Các nhiệm vụ cấp độ ác mộng có phần thưởng cao nhất. Huống hồ, ba nhiệm vụ được làm mới hôm nay, những nhiệm vụ đơn giản và bình thường, ta căn bản không có đủ lòng tin để hoàn thành, tốt hơn thử đánh cược một lần."

Sống không qua nổi mùa ế ẩm, nhà ma liền sẽ bị chuyển nhượng đóng cửa, trong lòng Trần Ca biết rất rõ tình cảnh hiện tại của mình, khó khăn để thấy được hy vọng thay đổi thế cục, hắn ta tự nhiên không muốn buông bỏ bất kỳ cơ hội nào.

"Cứ quyết định như vậy đi, dù sao sớm muộn cũng phải đi xem một chút kiến thức của nhiệm vụ cấp bậc ác mộng."

Từ trên giường ngồi dậy, Trần Ca nhấn vào nhiệm vụ cuối cùng.

"Chấp thuận tiếp nhận nhiệm vụ hằng ngày cấp bậc ác mộng? Sau khi chấp thuận, khả năng có thể phát sinh tình huống không xác định."

"Xác nhận."

Màn hình điện thoại nhấp nháy và thông tin nhiệm vụ thực sự xuất hiện.

"Nếu muốn nhìn thấy một thế giới khác, cần người có dũng khí, vận khí phi thường cùng một chút trợ giúp nho nhỏ. Tên của trò chơi dưới đây là Ngươi ở trong gương: Một mình thân một mình vào phòng vệ sinh lúc rạng sáng hai giờ lẻ bốn phút. Khoá cửa tắt đèn, đối diện với gương và thắp một ngọn nến giữa gương và ngươi. Sau đó nhắm mắt lại, tập trung tinh thần và từ từ lẩm nhẩm niệm tên mình."

"Nhiệm vụ tự động thành công sau nửa giờ, với điều kiện là bất luận có chuyện gì xảy ra trong thời gian đó, ngươi cũng không được mở mắt."

Từ bây giờ đến rạng sáng hai mươi giờ lẻ bốn phút vẫn còn sớm, hắn không vội vã xuất phát, lên mạng tìm kiếm những thứ liên quan đến trò chơi này.

Không lâu sau, Trần Ca thực sự tìm thấy một chút thông tin. Có người đã bị ám ảnh khi chơi trò chơi này, nói không rõ ràng, đề cập đến khuôn mặt bị biến dạng. Thậm chí còn biến mất trong nhà riêng của mình, nghi ngờ là bị lôi vào trong thế giới gương.

"Từng câu chuyện một rất chi tiết và chân thực, giống như truyện ma." Trần Ca càng xem càng thấy hiếu kỳ. Chính bản thân hắn kinh doanh nhà ma, hàng ngày suy nghĩ về việc làm sao để doạ người, và làm thế nào để mang lại cho du khách những trải nghiệm kinh hoàng hơn trong phạm vi an toàn. Sau khi xem phần giới thiệu trò chơi này, hắn cảm thấy một cánh cửa lớn đang mở ra.

"Đêm khuya chơi trò kinh dị trong ngôi nhà ma, ngẫm lại cũng cảm thấy kích thích a!"

Hắn kiểm tra một chút nguồn điện của điện thoại di động và cảm thấy rằng khoảnh khắc lịch sử này phải được ghi lại.

"Chờ ta ghi lại toàn bộ quá trình. Nếu có một sự kinh dị như vậy, có lẽ nhà ma ám của ta có thể có thêm một hạng mục mới."

Hắn lục tung tìm kiếm ngọn nến và bật lửa. Hắn đợi đến hai giờ rạng sáng và đến phòng vệ sinh tầng một của nhà ma với những thứ đã chuẩn bị sẵn.

Sở dĩ đến phòng vệ sinh lầu một để tiến hành trò chơi này, Trần Ca cũng đã suy nghĩ, tính toán kỹ lưỡng qua, trong trường hợp có điều gì đó khủng khiếp xảy ra trong trò chơi, hắn cũng có thể trực tiếp nhảy qua cửa sổ chạy đi.

Nhà ma giữa đêm khuya vắng vẻ, một thanh niên vì muốn tiết kiệm điện cùng tính mạng, cầm đèn pin và nến, liền không do dự nhốt mình trong phòng tắm chật hẹp, bức bối.

"Môi trường tối đóng kín có thể khiến nội tâm người sinh nỗi kinh hãi nhất, và phòng vệ sinh là phần âm khí nặng nề nhất trong toàn bộ ngôi nhà. Những dụng cụ như gương, ô cửa, bồn tắm tưởng chừng như bình thường nhưng thực ra lại là những thứ mang lại gợi ý tâm lý nhiều nhất trong cuộc sống hàng ngày. Kẻ thiết kế trò chơi này rất thông minh. Hắn ta biết cách nắm bắt điểm yếu trong lòng người và sử dụng môi trường đơn giản để tạo ra nỗi kinh hoàng sâu sắc nhất." Trần Ca có hiểu biết sâu rộng về kinh dị và kinh khủng khác hẳn người thường. Vừa phân tích vừa nghiên cứu.

"Nỗi sợ hãi chân chính không cần quá nhiều đạo cụ đắt tiền, chỉ cần khuếch đại nội tâm bất an sâu sắc của du khách, và hắn ta sẽ bị chính bản thân đánh bại." Trần Ca hít một hơi thật sâu, mở chức năng camera của điện thoại di động và đối mặt với màn hình mà nói: "Ta không biết hậu quả của trò chơi này sẽ như thế nào. Nếu chẳng may ta gặp tai nạn ngoài ý muốn, xin lưu ý người nhặt được chiếc điện thoại này. Cần bảo lưu tốt video này. Nó sẽ là chìa khóa, một thanh chìa khoá mở ra ổ khoá."

Nói xong, Trần Ca đặt điện thoại di động cố định vào bồn rửa tay bên cạnh. Từ góc độ vừa phải này, có thể quay được Trần Ca và tấm gương đối diện cùng một lúc.

"Bây giờ là hai giờ lẻ một phút, còn ba phút nữa."

Chờ đợi cái chết còn đáng sợ hơn chính cái chết. Trong phòng vệ sinh yên tĩnh, bất kỳ chuyển động gió thỏi cỏ lay đều được khuếch đại, và khi thời gian đến gần, nhịp tim của Trần Ca ngày càng nhanh hơn.

Hắn nhìn thời gian trên màn hình điện thoại. Khi kim phút chỉ đến số bốn, hắn tắt đèn pin, thắp sáng ngọn nến và đặt nó giữa gương và mình.

Ngọn lửa chập chờn trở thành nguồn sáng duy nhất trong bóng tối, đứng giữa gương và thực tại, giống như ngọn đèn linh hồn chỉ đường, cố gắng dẫn một thứ gì đó ra khỏi gương.

Trần Ca nhìn mình trong gương, cảm giác mô hồ cảm thấy có chút kỳ quái: "Trò chơi bắt đầu rồi sao?"

Hắn chậm rãi cúi đầu xuống, nhắm đôi mắt lại, thì thầm tên của mình.

"Trần Ca, Trần Ca, Trần Ca, ..."

Liên tục gọi tên mình, sẽ khiến người chậm rãi cảm nhận được cảm giác xa lạ với cái tên này. Cái này giống như viết lặp đi lặp lại một chữ Hán nào đó. Viết đến cuối cùng đến ngay cả mình cũng không nhận ra chữ cái đó.

Vì để tránh loại tình trạng này phát sinh, Trần Ca mỗi khi đọc xong tên của mình đều đếm thầm 3 giây. Hắn ta làm vậy cũng để tính toán thời gian.

Dù sao điều kiện tiên quyết cho nhiệm vụ thành công, là bất kể chuyện gì xảy ra trong vòng nửa giờ, cũng không thể mở mắt ra xem.

"Hơn hai giờ sáng, một người đang ở trong ngôi nhà ma, thắp nến, nhắm mắt lại, đứng trước gương chơi trò chơi. Nếu không phải ta, ta nhất định không bao giờ tin rằng có người sẽ đi làm chuyện này." Trần Ca thầm đọc tên mình, hắn kịch liệt ngăn cản mình suy nghĩ lung tung.

"Trò chơi này chứa đầy những ám muội tâm lý. Khó khăn nhất không phải là đối phó với cái gọi là huyền huyễn, mà là kiềm chế bản thân. Chỉ cần không mở to mắt, sẽ không có nguy hiểm."

Nói dễ làm khó, sau khi trải qua mười phút đầu tiên, việc ngoài ý muốn xuất hiện.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC