Chương 9: Thức tỉnh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


 Chiếc máy tính ra, kenshi theo dõi sự bình chọn của độc giả. Không thể tin được,tác phẩm của takashi chiếm một lượng đông đảo độc giả bình chọn.Không thể nào một tác giả như hắn lại làm được như vậy, chắn chắn hắn đã nhờ ai đó giúp hắn, nhưng đó là ai bây giờ không quan trọng.Cái quan trọng của kenshi bây giờ là cậu muốn biết tác phẩm của mình như thế nào.

Nhìn sang bên cạnh đó chính là tác phẩm của kenshi. Một điều bất ngờ rất lớn xảy ra. Dù truyện của cậu chưa hoàn thành, một lượng rất lớn độc giả tương tự như truyện của takashi yêu thích truyện . Con số cách biệt giữa cậu và hắn là 12 người. Dù khá nhỏ nhưng nếu không làm gì kenshi sẽ thua hắn, quyết định sẽ kết thúc vào 12 giờ trưa nay. Nếu cậu không vượt lên thì sẽ thua.Con số người đọc cả hai truyện đang tăng lên không ngừng. Tác phẩm của kenshi đang rút ngắn khoảng cách đó.

Bây giờ đã là 11 giờ 30 phút. Khoảng cách giũa kenshi và takashi chỉ còn vỏn vẹn 2 người. Không, như thế vẫn chưa đủ, nếu muốn chiến thắng thì  phải có thêm 3 lượt đọc. Đột nhiên số người đọc dừng lại, nhưng vẫn cách biệt giữa cậu và hắn là 2 người. 

-không thể nào, không lẽ mình sẽ thua hắn? Kenshi dùng tay đập xuống bàn, thể hiện một sự tức giận vô cùng.Nếu là cách biệt quá xa chắc hẳn cậu sẽ không điên tiếc lên như thế này, mà đây là cách biết rất nhỏ, không phải là mười hay hai mươi người, cũng không phải là  bảy hay tám người, mà đây là một hay hai người.

Thời gian chỉ còn lại 2 phút trước khi chốt. Kenshi khóc lóc, không phải khóc vì thua, mà khóc vì mình không có đủ năng lực bảo vệ kanami.bất ngờ có một cánh tay đặt lên má cậu 

-không cần phải trách mình đâu kenshi kun, cậu đã giúp tớ đủ lắm rôi, tớ rất cảm ơn cậu. Đó là kanami. Dù cậu ấy nói vậy nhưng những giọt nước mắt của kanami cứ lăn xuống ướt hết cả áo kenshi. 

-Tớ không muốn chấp nhận thua cuộc như thế này, nếu tớ thua thì cậu sẽ ra sao?? Cậu ôm lấy kanami và khóc mãi.

-Không, không sao đâu, cậu đã cố gắng lắm rồi.

Còn 1 phút cuối, nghĩ như tất cả đã buông xuôi, đột nhiên con số người đọc truyện của cậu tăng thêm 2. Nhờ vậy mà đưa tỉ số lên ngang bằng. Nhưng không thể thế được, trong luật hắn giao kèo, chỉ có ai cao người đọc hơn mới được làm người yêu kanami. Có nghĩa là nếu con số bằng nhau thì cả cậu cũng sẽ không làm người yêu cô ấy. Vậy là kanami sẽ không được bảo vệ và nếu như vậy có khi tên takashi sẽ tấn công cô ấy.

Còn 30 giây cuối cùng, khi ha người nghĩ sẽ không thể tăng lên được nữa thì đã có một người đọc truyện của kenshi.

-Ai? Ai là người đọc cuối cùng vậy- Kenshi bất ngờ mở danh sách đọc ra, dò đến người cuối cùng đọc truyện.Thì ra đó là nohara.

Kenshi chạy sang phòng của nohara, không nói gì cậu cũng xông vào.

-Chuyện gì vậy, onii chan. Sao anh không gõ cửa mà xông vào như vậy. Nohara còn chưa kịp mắng thì cậu đã lao tới và ôm lấy con bé.

-Cảm ơn em, chính em là người đã cứu bọn anh đấy. Nohara đỏ mặt, quay đi hướng khác.

-Em chỉ vô tình nhìn thấy thôi và thấy nó khá hay thôi mà.

-Dù sao cũng cảm ơn em rất nhiều, nohara.Nhờ em mà chị được cứu đấy. Kanami bước tới xoa đầu nohara.Có vẻ đây là một cái kết rất có hậu cho người tốt.

"Tại sao bộ truyện của mình chưa hoàn thành mà vẫn có nhiều người đọc như vậy?", đó là một điều kenshi cứ thắc mắc mãi.Sau đó một trong những người bình luận về truyện của cậu và takashi được biết: "truyện của takashi rất hay có thể nói là một kiệt tác, thường thì tất cả mọi người sẽ bình chọn cho truyện của anh ấy, nhưng về truyện của tác giả kenshi dù không được hoàn thiện nhưng trong đó nó chứa bao nhiêu tình cảm của kenshi. Một thứ tình cảm mãnh liệt đã được gửi gắm vào tác phẩm. Thứ tình cảm ấy dành hết cho một người con gái. Anh ấy đã thổi hồn vào câu truyện khiến cho nó trở nên hấp dẫn, lôi cuốn người đọc làm cho mọi người chỉ muốn xem tiếp phần còn dang dở. Như vậy tác phẩm xứng đáng được mọi người yêu thích nhất là tác phẩm của ken shi".

Sau khi đọc xong dòng bình luận ấy.Kenshi đã rất vui mừng vì có người hiểu được ý nghĩa cậu chuyện của cậu.Thật là một niềm vui sướng khó tả. 

Sau lần này cậu đã ngộ ra một điều mới về cách làm một tiểu thuyết gia:

"Dù cho con người tài năng đến đâu đi chăng nữa họ cũng sẽ gặp một khó khăn khiến họ khó mà vượt qua. Trong việc làm truyện cũng vậy, dù cho có là một tác giả nổi tiếng tàm cỡ thế giới đi nữa thì họ vẫn là con người, có những khó khăn khiến họ trùng bước.Nhưng không vì thế mà nản lòng. Nếu ta biết cố gắng, biết hòa mình vào câu chuyện và có một tình yêu nghề thật sự thì dù khó khăn cách mấy thì cũng có thể vượt qua".

-Tốt lắm, vậy hôm nay mọi người cùng đi ăn mừng nào, anh sẽ bao. Thế là họ cùng nhau đi ăn mừng cho chuyện này.                        

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#hiểu