Chapter 38

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chắc có lẽ với người, lìa xa là chuyện bình thường.

Nhưng người có biết với ta, đó là cả một trời tang thương...

~ Via dongsonglodang ~

----------------------------

Chớp mắt một cái, ngày xét xử Soeun cuối cùng cũng diễn ra. Nghe loáng thoáng, theo như một số người ở đài truyền hình nói, có hơn 2000 người xếp hàng bên ngoài với mong muốn được tham dự phiên tòa. Không những thế, fans của M.O.D và BTS cũng xuất hiện ngày một nhiều vói những tâm trạng khác nhau, một số còn là fans của Double.B. Có thể nói, phiên tòa lần này rất thu hút dư luận khi cùng lúc liên quan đến ba công ty giải trí, mà hai trong số đó là những công ty đứng đầu nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc hiện nay.

Tuy đây là một vụ án rất được cánh nhà báo và cộng đồng K-Pop fans quan tâm nhưng lại chỉ được quyết định rằng có một phiên xét xử duy nhất. Vài ngày trước, khi phỏng vấn đại diện JYP cũng như Kwon Seyoon, cả hai bên đều khẳng định mình đã thu thập đủ chứng cứ để kết luận bên còn lại không hề vô tội. Điều này càng làm dậy lên một làn sóng hưởng ứng việc xét xử vụ án được tiến hành nhanh và gọn.

Đúng 8 giờ sáng, các kênh truyền hình lớn đều đồng loạt đưa tin trực tiếp từ tòa án. Soeun ngồi trước màn hình tivi, mặt không biến sắc xem tin tức từ MBC News.

"Hôm nay, ngày xx tháng xx năm 20xx, phiên tòa xét xử vụ kiện của cô Kwon Seyoon với Ju Soeun - thành viêncủa một nhóm nhạc nữ M.O.D - sẽ diễn ra...

Tôi, phóng viên Kim Changsoo của đài MBC đưa tin trực tiếp từ tóa án quận Kangnam."

Cuối cùng thì ngày này cũng đến, cái ngày mà đối với Ju Soeun cô là cả một bước ngoặt. Cô biết công ty đủ năng lực, dù cho không có bằng chứng chứng minh cô vô tội thì cũng sẽ dùng cách khác để hòa giải với Kwon Seyoon hòng thu đơn kiện. Bản thân cô cũng đã từng rất chắc chắn rằng phiên tòa này, bên cô sẽ thắng. Nhưng đó là trước khi anh nói mình sẽ im lặng.

Kim Taehyung, anh vì vụ tai nạn với bố mẹ Hwanhee mà không thừa nhận với báo chí việc Kwon Seyoon tiếp cận anh vì tiền và cô ta là một con người không hề có nhân cách. Kể cũng phải, cô ta dù sao cũng chưa kịp moi đồng nào từ anh. Còn anh, anh không thể vì một người con gái từ nơi phương xa đến, ở cạnh bên anh một vài tháng, khiến anh rung động đôi lần mà tự tay hủy hoại cuộc đời mình. Phó chủ tịch Lee chẳng phải đã nói rồi đó sao:

"Người ta nói hy sinh bản thân trong cuộc đời này là điều quý giá nhưng thực ra không phải vậy. Khi chịu khổ và hy sinh sẽ chỉ đánh mất bản thân thôi. Trong mọi hoàn cảnh, điều quan trọng nhất chính là bản thân mình."

(Au: Phó chủ tịch Lee là nhân vật nam chính trong bộ phim "Thư kí Kim, sao thế?" do Park Seojoon thủ vai.)

Ai cũng có sự lựa chọn của riêng mình. Anh chọn một cuộc đời im lặng và lảng tránh giông tố. Còn cô lại chọn một điều bình thản hơn bất kì điều bình thản nào khác trên cõi đời này.

.

10 giờ sáng, tất cả mọi người đều có mặt đông đủ trong tòa án quận Kangnam để bắt đầu phiên xét xử này. Công tố viên bên Kwon Seyoon đã đến, hai vị luật sư của JYP cũng thế, Kwon Seyoon đang ngồi theo dõi trực tiếp ngay phía bên dưới. Duy chỉ có Ju Soeun là chưa có mặt.

Thẩm phán Ah, người được xem là công tâm nhất trong những phiên tòa xét xử như thế này, bắt đầu lên tiếng:

- Bị cáo Ju Soeun, do vấn đề sức khỏe nên không thể đến tham dự phiên tòa ngày hôm nay. Không có gì thay đổi, chúng ta sẽ bắt đầu ngay bây giờ.

Lập tức công tố viên bên Kwon Seyoon liền đứng dậy:

- Thưa quý tòa, hành vi của bị cáo Ju là không thể chấp nhận. Đây có thể chỉ là lí do bịa đặt để bị cáo từ chối có mặt tại phiên tòa.

- Tòa đã có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe từ bệnh viện của cô Ju. Lí do được chấp thuận.

Không còn gì để nói, dù không phục nhưng công tố viên vẫn phải ngồi xuống, nhường lời lại cho luật sư bên phía bị cáo.

- Thưa quý tòa, theo như chúng ta đã biết, cô Kwon Seyoon chính là người đưa clip cô và thân chủ của tôi, tức cô Ju Soeun, gặp nhau tại quán cà phê. Và cũng theo cô Kwon, lần hẹn này là do thân chủ tôi đến để nói chuyện với cô Kwon về việc liên quan đến anh Kim Taehyung. Cụ thể ở đây là việc cô Kwon tiếp cận anh Kim có mục đích. Chúng ta hãy xem lại clip này một lần nữa.

Ngay sau đó, đoạn clip được phát lên một lần nữa. Và dường như không ai hiểu luật sư bên JYP muốn khai thác điều gì từ một chứng cứ vô cùng bất lợi này.

Vị luật sư lên tiếng:

- Thưa quý tòa, nếu chúng ta để ý kĩ, rất dễ dàng nhận ra cô gái mặc đồ đen này không phải thân chỉ của tôi, tức cô Ju Soeun. Đầu tiên, chúng ta hãy để ý đến chiều cao. Thân chủ tôi, cô Ju cao 1m67 còn cô Kwon cao 1m64, chiều cao của hai người xấp xỉ nhau. Tuy nhiên, trong đoạn clip, ta có thể thấy rõ ràng cô Kwon cao hơn người đối diện khoảng từ 3 - 4 cm.

Công tố viên lập tức phản bác:

- Ngày hôm đó có thể cô Kwon Seyoon đã đi giày cao gót, thưa quý tòa. Chứng cứ này là không xác thực.

- Xin thưa rằng không phải vậy. Theo như những gì chúng tôi trích xuất từ camera của quán cà phê, ngày hôm đó cô Kwon mặc một bộ đồ khá bình thường và đi đôi giày thể thao trắng hiệu Adidas. Chúng tôi cũng đã trực tiếp đến hãng giày và tìm hiểu, loại giày này chỉ giúp người đeo cao lên từ 2 - 3 cm. Mà cô Ju hôm đó lại đi giày thể thao cùng loại, theo lí cô Kwon vẫn phải thấp hơn cô Ju. Nhưng những gì chúng ta thấy lại không phải như vậy. - Vị luật sư tiếp tục.

Sau đó, vị luật sư còn đưa ra thêm một số lí do khác như thái độ của hai người khi nói chuyện không hề giống như những người bạn thân thiết, cô Ju vào thời điểm đó lại cùng M.O.D quay 1 chương trình truyền hình thực tế ở Thái Lan,... đều để chứng minh rằng việc Ju Soeun xuất hiện trong clip là bất khả thi.

Sau một hồi dường như là lép vế, công tố viên bên đối thủ có đưa đến tòa một nữ nhân chứng, được cho là người đã phục vụ cà phê cho cô Ju và cô Kwon vào ngày hôm đó. Cô này khai nhận, vì là fan của M.O.D nên cô đã dễ dàng nhận ra giọng của Soeun và khẳng định người phụ nữ mặc đồ đen là Ju Soeun.

Luật sư bên JYP xin phép được chất vấn nhân chứng. Anh ta hỏi:

- Còn đặc điểm nào khác để cô nhận ra Ju Soeun không? Như bàn tay hay đôi mắt chẳng hạn.

Cô ta phân vân hồi lâu rồi nói với giọng khá bất an:

- Có. Cô ta có đôi mắt hai mí.

- Cô chắc chứ? Cô có biết tội làm giả chứng cứ có thể bị kết án không?

- Thưa quý tòa, luật sư đang làm rối loạn tâm lí nhân chứng. - Công tố viên bên Kwon Seyoon lên tiếng.

- Mời luật sư tiếp tục. - Thẩm phán Ah bác bỏ.

Người được cho là nhân chứng kia lại ngẫm nghĩ một hồi, rồi nói:

- Không, cô ta có đôi mắt một mí. Dù đội mũ nhưng tôi vẫn có thể nhìn rõ.

- Cô chắc chứ?

- Vâng, tôi chắc chắn.

Vị luật sư quay mặt lại về phía thẩm phán, nói:

- Xin thưa, thân chủ tôi là người Việt Nam, từ khi sinh ra đã thừa hưởng mắt hai mí từ bố mẹ, không hề có chuyện mắt một mí như nhân chứng bên công tố viên nói.

- Mời bên công tố phản biện. - Thảm phán Ah nói.

- Thưa quý toà, luật sư đã dùng những câu hỏi vòng vo, làm tâm lí của nhân chứng không được vững vàng. Chính vì thế...

Luật sư bào chữa cho Soeun lập tức lên tiếng:

- Tôi chỉ đang làm rõ lời khai của nhân chứng. Vả lại, nếu tâm lí không vững vàng thì tại sao còn đồng ý tham gia phiên tòa này? Và liệu những lời cô ấy nói trước đây có đáng tin hay không, thưa công tố viên?

Như bị chặn họng bằng một cục tức, công tố viên bên Kwon Seyoon lập tức cứng họng ngồi xuống. Sau đó, bên phía JYP có mời đến một người nhân chứng nữa. Nhìn bề ngoài của người này, có lẽ đã trung tuổi, không còn có vẻ nhiệt huyết năng động của tuổi trẻ nữa. Khi anh ta đã yên vị ở chỗ ngồi dành cho nhân chứng, luật sư của JYP lên tiếng:

- Anh có thể giới thiệu bản thân mình.

Người đàn ông hắng giọng, bình tĩnh giới thiệu bản thân:

- Tôi tên là Go Myeongbang, CEO của chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Hàn Quốc. Và là tình nhân cũ của cô Kwon.

- Anh thấy cô Kwon là người như thế nào?

- Ban đầu, tôi và cô Kwon chỉ là quan hệ khách hàng làm ăn. Cô ta là khách quen của quán tôi. Sau chúng tôi nảy sinh tình cảm và bắt đầu hẹn hò. Tôi luôn đáp ứng mọi nhu cầu của cô ta. Cô ta muốn có thứ gì tôi cũng đều đồng ý mua cho. Ấy thế mà cô ta lừa dối tôi, hẹn hò cùng lúc với mấy người đàn ông. Tôi thực không hiểu nổi.

Ngay lập tức, luật sư bên JYP đưa lên những bức ảnh mà anh Go cùng cô Kwon chụp chung, cả những món đồ anh Go mua đi kèm là hóa đơn. Sau đó, anh Go còn nói, anh phát hiện ra chuyện mình bị Kwon Seyoon lợi dụng là vào một buổi tối, khi hai người đang nói chuyện với nhau về chiếc túi xách mới của Gucci thì chàng trai trẻ tuổi nào đó đến và vạch mặt cô ta. Lúc đấy anh Go mới tỉnh ngộ.

Như một đòn phủ đầu, công tố viên bên Kwon Seyoon không còn lời nào để biện hộ. Ngay sau đó, hai vị luật sư bên JYP đã đưa ra thêm nhiều bằng chứng khác cho thấy trong vụ án này, Ju Soeun mới chính là người bị hại. Sau thời gian xem xét các chứng cứ mà cả hai bên nêu ra, công tố viên Ah đi đến phán quyết cuối cùng:

- Xét tới mức độ nghiêm trọng của sự việc, cùng với việc bị cáo đã phạm tội mà không những không hối cải, thậm chí còn vu khống cho người khác. Tòa tuyên phạt bị cáo Kwon Seyoon ba năm tù giam vì tội vu khống gây hậu quả nghiêm trọng.

Tiếng gõ búa cuối phiên toà của thẩm phán Ah đã khiến cảm xúc của tất cả như vỡ òa. Kwon Seyoon gào thét trong vô vọng khi bị hai nhân viên an ninh áp giải đi, Kim Taehyung ôm chầm lấy anh quản lí vì cuối cùng cô gái của anh cũng được tự do, Hajoon nắm chặt tay Jimin vì không kìm được sự xúc động, tất cả như chỉ trực chờ tiếng búa ấy gõ xuống là tuôn trào ra.

Sau khi mọi chuyện đã kết thúc, Taehyung ngay lập tức tới viện tìm Soeun nhưng bị Hajoon và Jimin ngăn lại. Họ nói chuyện, và bất giác lúc ấy, nước mắt anh rơi xuống, ướt đẫm cả một mảng áo.

Anh quay người rồi chạy đi. Taehyung biết mình chạy đi đâu. Anh chạy đến bên người con gái anh yêu thương nhất, trân quý nhất. Anh không thể để cô một mình ngay lúc này. Soeun của anh là một cô gái vui vẻ, hoạt bát chứ không phải một cô gái yếu lòng trước những biến cố trong đời mình. Anh biết rõ điều đó hơn ai hết. Và anh cũng biết, khi mà cô gái của anh đã đưa ra quyết định gì thì ắt hẳn cô ấy đã phải suy nghĩ kĩ càng lắm rồi.

Trải qua ngần ấy thời gian, tự tay gạt bỏ bao nhiêu khó khăn trở ngại để có thể trở về bên nhau, anh không thể để Soeun đi mất. Anh phải ôm cô ấy vào lòng, nói những lời thật lòng nhất, xin lỗi cô ấy, van xin cô ấy sẽ ở bên mình đến cuối đời. Anh giờ đây dù chỉ còn một chút hi vọng thì cũng muốn níu lấy, chỉ cần còn một giây trước khi Soeun vào phòng phẫu thuật anh cũng muốn ngăn cản.

Vì anh không thể để người con gái mình yêu ra đi dễ dàng như vậy được. Vì anh còn yêu cô, yêu cô hơn bất kì thứ gì đáng giá nhất trên cõi đời này.

»--(¯' Hết Chapter 38 '¯)--»

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net