Chương 9. Just one last dance

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Cũng không khó để ngày càng đối xử lạnh lùng với Taehyung. Hyena càng ngày càng tỏ vẻ sợ sệt hơn, có những ngày cô ôm cứng lấy Jungkook trên giường không cho cậu rời khỏi. Thỉnh thoảng Hyena bóng gió nói đến chuyện chia tay, cô lén liếc nhìn Taehyung khi anh bưng khay cơm cùng với Hana của tổ nội thất đi ngang qua ở nhà ăn buổi trưa rồi đột ngột bỏ bữa. Đám nhân viên cũng bàn tán xì xào, mọi người đều biết Hyena khó xử. Chỉ riêng Taehyung, anh vẫn bình tĩnh sống, vẫn một tay gõ lên báo cáo còn mắt nhìn chằm chằm Jungkook trong những buổi họp có nhiều người.

Ở trong thang máy khi chỉ có hai người, tiếng thở quanh quẩn cùng với mùi nước hoa vừa nồng vừa ngọt của Taehyung nhiều lần làm Jungkook thấy tức ngực. Taehyung chỉ nhìn và nhìn chằm chằm như vậy, ánh mắt anh trong suốt vô vị nhìn lên chiếc gương ở mặt trước thang máy, vậy mà vừa bước ra khỏi chiếc hộp có hai người đó, Taehyung đã trở thành giám đốc sáng tạo Kim Taehyung thoải mái cười đùa.

Dạo gần đây Taehyung cũng vắng vẻ ở Downpour. Anh tới Hotaru sau mỗi giờ làm việc, kéo theo cả đám anh em của hội kiến trúc ngày xưa tụ tập. Jungkook biết điều đó vì mấy lần Taehyung chạy qua tổ kiến trúc nhấm nháy với Jimin đã chuyển hẳn sang MI sau mấy lần văn phòng kiến trúc và công ty hợp tác, hai người thì thầm với nhau rồi thỉnh thoảng cười lớn vô tư. Loáng thoáng trong những câu chuyện đó, Jungkook biết được rằng Seokjin sắp kết hôn rồi.

Câu chuyện cầu hôn của Jiwon cũng giống y như Taehyung của ngày xưa. Cũng là trong một ngày đẹp trời khi Jiwon đang lăn lê ở hàng hiên của Hotaru nhìn mấy ngọn đèn đom đóm, Seokjin bận nói chuyện với một cô gái ở trong quầy pha chế, Jiwon nhìn thấy nụ cười của anh ngày càng rạng rỡ thì tức mình đi vào nói rằng cô muốn kết hôn.

Một phút sau, Seokjin đồng ý. Vậy là bọn họ lên kế hoạch tổ chức, lên danh sách khách mời, Taehyung đương nhiên cũng phải nhúng tay vào.

Cảm giác tội lỗi của Jungkook đối với Seokjin chưa hề vơi vì một câu cậu nói vào hai năm trước. Bất chấp việc hai người nói chuyện còn gượng gạo, Seokjin hẹn cả nhóm kiến trúc sư ra Downpour đưa thiệp mời đám cưới cũng gọi cả Jungkook. Mân mê tấm thiệp được đính đầy hoa khô phía trước mặt, Jungkook mở ra rồi không nói gì. Tấm thiệp chỉ đề tên cậu, không có tên Hyena ở cạnh. Hyena ngồi một bên Jungkook im lìm, thấy tấm thiệp xinh xắn Jiwon tỉ mẩn làm thì thích thú cầm lấy lật từ trước ra sau. Cô mở ra xem mấy dòng viết tay ở bên trong rồi thản nhiên gấp lại, sắc mặt không hề thay đổi. Jung Hoseok được dịp họp mặt đông đủ mọi người thì ồn ào cười nói, một lát sau anh im bặt khi thấy Taehyung lại xuất hiện ở chiếc bàn phía dưới lầu. Trên cánh tay Taehyung có một vết xước dài, nhìn bộ dạng là biết ngay anh vừa chạy từ công trường đến. Jimin hí hửng cầm tấm thiệp đẹp nhất Jiwon làm riêng cho Taehyung chạy xuống, một lát sau ở bên ngoài cũng có người đi tới nhập vào bàn. Jimin đẩy cặp kính lên mắt hỏi "ai kia?", Jungkook quay lại rồi nhận ra ngày người lần trước ôm ấp với Taehyung sau khi xem anh nhảy.

Chẳng có ai trong bàn có câu trả lời về cái người đang xuýt xoa nhìn vết xước trên tay Taehyung rồi vừa sờ vừa vuốt, Jungkook uống hết một ly rượu lớn thì sững người nghe Seokjin mở miệng nhờ Jungkook làm phù rể cho mình.

"Đây là Jiwon muốn. Không phải anh không muốn, nhưng là Jiwon muốn trước tiên."

Seokjin cẩn thận rào trước đón sau, Jungkook gật đầu rồi lặng lẽ nói.

"Anh, em xin lỗi."

Seokjin cười hiền lành.

"Xin lỗi chuyện gì?"

"Chuyện lần trước..."

"Anh không biết lần trước là lần nào cả."

Biết rằng Seokjin đánh trống lảng vì lí do gì, Jungkook chìa tay ra bắt tay Seokjin. Seokjin bắt tay Jungkook nhưng mắt lại liếc về phía Hyena, vài giây sau anh buột miệng.

"Chờ khi nào em kết hôn, anh lại làm phù rể."

Hyena ngại ngùng cười, Jungkook lại chẳng biết nói gì. Kết hôn thì sẽ ra sao nhỉ, thiệp cưới sẽ như thế nào? Trang phục chú rể có màu gì, dùng hoa gì, nhẫn cưới như thế nào, trong đầu Jungkook chỉ là một mảnh trắng xóa.

Jimin bỏ chỗ Taehyung ngồi đi lên, cậu không ra vẻ thần bí gì mà thở hắt ra một tiếng.

"Kim Taehyung đúng là đồ tư bản, đến cả bạn bè cũng là tư bản. Mọi người có biết ai ngồi ở dưới không? Choi Minho, anh ta thường hay bị truyền thông giằng xé vì rõ ràng là người nước ta nhưng lại mang quốc tịch nước khác rồi đấy."

Hoseok cao giọng hỏi lại.

"Choi Minho?"

"Ừm, họa sĩ Choi Minho, tranh anh ta thuộc phái trừu tượng. Tôi chẳng hiểu vẩy mấy nét mực lên thì có gì đáng nói, nhưng anh ta còn nổi tiếng ở nước ngoài hơn cả Taehyung. Hai người kia hẹn nhau cùng đi dự đám cưới, vậy mà tôi còn tưởng lần này sẽ được diện kiến Darren."

Lại là Hoseok nhanh hơn tất cả.

"Darren?"

"Darren Bonnet, người nước ngoài trăm phần trăm. Jiwon thường hay nhắc đến."

Jungkook kéo áo đứng dậy đi xuống nhà vệ sinh khi câu chuyện đã lan sang cả một hội nghệ sĩ mà Taehyung quen biết ở nước ngoài. Xuyên qua hành lang lát bằng gỗ cũ, cậu đi chậm rãi vô cùng nhưng không nhìn thấy người nào đứng hút thuốc đợi mình. Vốc nước lên rửa mặt rồi cố gắng nghĩ đến chuyện trong đám cưới của mình Hyena sẽ dùng hoa gì làm đám cưới, Jungkook lau tay rồi đâm cả đầu vào cánh cửa gỗ khi đột ngột nhận ra rằng chắc chắn trong lễ cưới của mình, Jungkook sẽ đứng dưới chiếc cổng lớn kết bằng hoa đinh hương.

Cánh cửa dẫn ra bar hé mở, Taehyung bước vào đó rồi không dừng chân khi thấy Jungkook vừa đi tới vừa lau mấy ngón tay của mình. Hai người đi lướt qua nhau, hương cà phê lẫn với mùi cỏ mới cắt dịu dàng ngấm vào không khí thoảng mùi nhựa thông mới dùng để quét lại bức tường. Chỉ một giây đó, Jungkook đưa ngón tay của mình ra định chạm vào đầu ngón tay của Taehyung. Anh rất nhanh co tay lại, sải bước dài hơn về hướng ngược cậu.

Jungkook tự cười mình, hết Choi Minho rồi đến Darren, những người cùng Taehyung hưởng thụ những ngày nắng đẹp ở đất nước kia từ từ chạy về xếp hàng trước mặt anh. Jungkook chỉ là người Taehyung đặt ở phía sau lưng, là người đi chung với anh một quãng đường rồi rời bỏ.

Choi Minho nhìn theo mấy bước chân của Jungkook lên lầu mà không hề chớp mắt. Ở đó, một người dưng như anh cũng thấy nhói lòng vì Jungkook dịu dàng vuốt tóc cô bạn gái của mình, hai người tựa vào nhau nhìn chiếc thiệp mời trong tay, chắc hẳn trong đầu cả hai cũng đang nghĩ về một hôn lễ trong ngày không xa nào đó. Ngày nào cũng nhìn thấy những cảnh đó mà Kim Taehyung vẫn có thể gắng gượng đến bây giờ, Minho nghi ngờ không biết tế bào làm nên lòng anh liệu có phải đã hóa thành sắt đá sau những chuyện xảy ra ở nước ngoài.

Những ngày ở nước ngoài, cuộc sống của Kim Taehyung thật sự khó khăn. Khó khăn đến nỗi Minho từng nghĩ rằng chỉ cần vượt qua những ngày tháng đó rồi sau này Taehyung sẽ hạnh phúc và chỉ được phép hạnh phúc. Xuất phát điểm là một họa sĩ không hề tồi chứ không phải là sinh viên mĩ thuật như bọn họ, đáng ra Taehyung phải giàu có hơn đám nghệ sĩ chui rúc trong quán bar ở tầng hầm kia. Nhưng trước khi đi khỏi, Taehyung đã dốc hết tiền mua một căn nhà, sau này Minho mới biết là anh mua căn nhà đối diện nơi Jungkook đang sống. Vừa đặt chân tới sân bay đã bị cướp sạch tiền bạc hành lý, Taehyung dựa vào một quyển sổ ghi chú nhỏ có số điện thoại Darren để gọi anh đến đón mình. Taehyung phải học lại từ đầu, vất vả gấp nhiều lần bọn họ. Anh mờ mắt ở trong studio bắt đầu từ bài học vẽ chân dung, vẽ tượng, màu vẽ đã mốc meo mà không được phép đụng đến một lần nào. Trong tay không có tiền bạc mà họa cụ đều rất đắt tiền, bố mẹ vì lí do gì đó cũng đã từ mặt con trai, Taehyung hết ở studio thì đi làm thêm mọi công việc có thể làm. Anh đi phục vụ nhà hàng, đi làm pha chế ở quán cà phê, làm cả việc đóng khung tranh cho một xưởng tranh gần học viện mĩ thuật. Cuộc sống của Kim Taehyung lúc đó gần như không có ánh sáng, anh giam mình trong studio tối tăm vào ban ngày rồi bước ra đường làm việc khi đêm xuống. Vốn ngoại ngữ hạn hẹp cộng với vẻ châu Á sờ sờ trên gương mặt, có nhiều ngày Minho lẳng lặng đi theo rồi bắt gặp Taehyung phải làm công việc nặng gấp nhiều lần số tiền ít ỏi mình kiếm được. Vậy mà Taehyung không hề kêu than một tiếng, anh luôn cười với người trước mặt mình. Jeon Jungkook lúc ấy là động lực duy nhất để cho Taehyung tồn tại, cho đến khi Taehyung nhận được tin cậu đã có người khác bên mình. Minho lúc đó đang ở Mỹ, anh gọi điện về cho Taehyung mà không nghe được gì ngoài những tiếng ho xé phổi, Darren giật lấy điện thoại làu bàu nói rằng Minho đã thua trong vụ cá cược mua vui ngày trước mất rồi. Minho thấy xót xa không phải vì mình đã mất tiền, mà xót xa vì trong cái ngày Kim Taehyung cá rằng Jungkook sẽ có bạn gái, ánh mắt anh rõ ràng tự tin như muốn nói chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Khoảng cách gần kề là liều thuốc để chữa lành vết thương, cũng có thể là lưỡi dao khoét sâu vào một vết thương còn chưa kéo da non kín miệng. Taehyung từ nơi mưa gió về lại thành phố quen thuộc tưởng rằng sẽ được hưởng một ngày nắng ấm, cuối cùng vẫn chỉ nhận lại đầy bão dông. Minho và Darren nhiều khi nói chuyện với nhau chỉ muốn bắt cóc Taehyung đem anh đến những vùng đất mà Taehyung chưa từng đặt chân đến. Nhưng cũng như Taehyung, bọn họ đều biết rằng mọi nơi Taehyung đến đều sẽ tồn tại một Jeon Jungkook.
--


Hôn lễ của Seokjin và Jiwon được tổ chức ở một khu biệt thự ở một thành phố gần cực Bắc, nơi luôn luôn chỉ có mùa đông. Jiwon nhất quyết chọn nơi đó dù trước đây cô nhỏ từng bày tỏ rằng mình muốn được tổ chức hôn lễ ở bãi biển chỉ với chú rể của mình và một người làm chứng. Taehyung cười trêu rằng người hầu đến lúc lên lễ đường cũng muốn thành công chúa, nhưng ở ngay trong ngày cùng đội trang trí tới xem xét hiện trường thì anh đã mơ hồ hiểu được lí do. Không khí lạnh giữ cho trạng nguyên bung nở đỏ rực dù đang là tháng bảy, Taehyung nhìn chăm chú rồi đột nhiên cay mắt khi nghĩ rằng Anna cũng đang về dự. Khách mời đặc biệt hơn tất cả những đám cưới mà Taehyung từng tham dự, bên phía cô dâu chỉ có mấy người trong văn phòng kiến trúc, vài người khách của Hotaru. Phía chú rể lại là cả gia đình xuất hiện, phần đông đều đã lớn tuổi, mọi người tò mò nhìn cô dâu sắp vào lễ mà vẫn có bộ dạng như một cô búp bê nhỏ, dưới chân vẫn đi đôi giày thể thao đỏ rực. Bố của Jiwon hiển nhiên không đến, buổi lễ gần bắt đầu rồi mẹ kế của cô nhỏ mới được đón về từ sân bay. Khuôn mặt bà có vẻ hiền từ nhẹ nhõm như Jiwon thường kể, Taehyung không nhận ra một chút ghét bỏ nào trong cách bà chải tóc rồi rầy la cô nhỏ rằng kết hôn lại ăn mặc đơn giản quá so với bình thường.

"Mẹ, váy này là do anh trai mua, là đồ rất đắt tiền, cũng hợp với con nữa mà!"

Jiwon phụng phịu cầm vòng hoa đội đầu kết từ hoa cúc trắng, vừa nói vừa lắc đầu không cho bà Kim chải tiếp. Mấy nhát lược của bà cũng đã dừng sững từ khi nghe Jiwon buột miệng gọi một tiếng mẹ. Hai mẹ con nhìn nhau cảm xúc lẫn lộn, Taehyung mỉm cười đi ra rồi khép cửa phòng. Hôm nay anh là người dắt cô dâu lên lễ đường, công việc quan trọng như vậy lại được giao vào tay Taehyung, mọi người đều đùa rằng Taehyung còn trẻ như vậy đã có một cô con gái.

Con đường phía trước khu biệt thự ngập tràn hoa cúc trắng như ở Hotaru. Ở bên dưới gốc cây lựu khẳng khiu trụi lá chỉ treo vài quả đỏ rực, Taehyun và Hoseok đang nói chuyện gì đó, Taehyung loáng thoáng nghe được anh nói đến chuyện đưa cô dâu lên lễ đường. Chắc chắn là Taehyun lại kiện tụng vì sao mình cũng là anh trai mà lại không được hộ tống cô dâu, Taehyung nhìn quanh rồi đi ra lễ đường kiểm tra lại mấy phần trang trí. Vừa bước được vài bước, Taehyung đã khựng lại nhìn vào một bóng lưng đang ngồi ở dãy ghế khách mời của cô dâu. Ở đó, Jungkook đang ngồi im lìm trong bộ vest xanh đen cùng sơ mi trắng, hôm nay cậu làm phù rể cùng với Jimin và Taehyun. Cả một rừng trạng nguyên đỏ rực chỉ có một mình Jungkook, Taehyung đột ngột nhớ đến một ngày rất xa nào đó khi Anna bỏ bọn họ ra đi, hai người cũng từng vì rằng muốn bên nhau già đi để cuối cùng không còn gì hối tiếc.

Nghĩ đến lại thấy chua xót trong lòng, Taehyung đi lên cổng hoa được kết bằng hoa hồng và cúc trắng ở dưới tán trạng nguyên lớn nhất cắm lại mấy bông hoa xộc xệch. Chỉnh xong quay về thì thấy Jungkook đang nhìn mình không chớp, Taehyung đi xuống rồi nói.

"Cà vạt của em..."

Tay Taehyung đưa ra giữa chừng rồi đứng yên không động đậy. Anh quen thói chỉnh sửa cà vạt của Jungkook như những ngày xưa, lại chợt nhớ ra rằng mình đã không còn ở vị trí đó nữa rồi. Lặng lẽ thu tay xuống, Taehyung chỉ về phía bên tay trái.

"Bị lệch qua bên này. Kéo lại một chút."

Jungkook lạnh lùng kéo qua, Taehyung lại nhíu mày.

"Lệch trái quá rồi, nhích sang bên phải chừng năm phân."

Jungkook tránh ánh mắt đăm đăm của Taehyung, cậu không nhìn chiếc cà vạt mà lại kéo về.

"Không đúng, lần nà..."

Taehyung im lặng. Bàn tay Jungkook đang đặt ở nút thắt cà vạt đột ngột kéo mạnh, cả chiếc cà vạt lỏng ra thành một dải dài trong tay cậu. Jungkook thở hắt ra chán nản.

"Tôi không cần nữa. Anh đi đi."

"Nhưng..."

"Không cần."

Taehyung gật đầu rồi bước đi. Hai bên con đường chút nữa Jiwon sẽ bước tới được trang trí bằng những xô sắt lớn cũng đựng đầy hoa cúc, tà áo của Taehyung suýt nữa vướng vào một chiếc chân đèn. Anh bước vào căn biệt thự đầy người đang rộn ràng chuẩn bị rồi đụng phải Hoseok. Giữ cánh tay Hoseok lại, Taehyung khẽ nói.

"Anh xuống lễ đường giúp Jungkook chỉnh lại cà vạt đi."

Hoseok rõ ràng là định thắc mắc, nhưng nhìn ánh mắt của Taehyung, anh không hỏi gì thêm mà đi thẳng xuống. Ở trên cửa sổ căn phòng chú rể có thể nhìn xuống được lễ đường, Taehyung thấy Hoseok nói với Jungkook gì đó rồi trực tiếp ngồi xuống chiếc ghế đối diện cậu. Chừng một phút sau Hoseok đứng dậy bước đi, Jungkook vẫn ngồi yên tại chỗ.
Seokjin nói gì đó sau lưng Taehyung, anh không nghe thấy. Tiếng bước chân ngày càng gấp gáp, trên hành lang có người nói cười rộn ràng. Cho đến lúc người chủ hôn đã tới trước cổng hoa đứng mời mọi người vào vị trí, Taehyung vẫn không thể dời mắt khỏi người ngồi dưới kia.

Chỉ một chiếc cà vạt cũng không thể chỉnh lại được, nói gì đến rất nhiều chuyện đã làm sai trong quá khứ.

--

Jiwon từng mong muốn có một đám cưới chỉ hai người, ở một vùng biển xa nào đó. Không cần có váy áo sang trọng, không cần những sảnh đường rộng lớn, chỉ cần một mình người đó là đã đủ rồi. Lúc này khi mà cô đang đứng trong một căn phòng ấm áp chứ không phải giữa bãi cát, trên người là một bộ váy tuy đơn giản nhưng đắt tiền hơn nhiều bộ váy lộng lẫy khác, Jiwon mới hiểu ra rằng nếu người đó là người đúng thì tất cả đều sẽ trở thành lý tưởng. Ngồi trên chiếc ghế gỗ nhỏ trong phòng cô dâu rứt mấy bông hoa cúc trắng, cô nhỏ ngẩng đầu lên rồi nhoẻn cười khi thấy Taehyung bước vào. Cố trầm giọng xuống, Taehyung nghịch ngợm nói.

"Con gái, đến giờ rồi, bố phải dẫn con đi thôi."

Jiwon ngừng tay, cô nhỏ rút ra một bông hoa cúc từ bó hoa trong tay vẫy Taehyung.

"Cài lên đầu cho em."

"Trên đầu em đã có cả vòng hoa rồi còn gì?"

"Nhưng không có bông nào do anh trai cài."

Taehyung mỉm cười cưng chiều đi tới cài hoa cho cô nhỏ. Mái tóc ngắn của cô vẫn xù lên như mọi ngày, Taehyung nhìn kiểu gì cũng thấy xinh đẹp. Bên dưới kia người chủ hôn đã gọi tên cô dâu, Taehyung đưa cánh tay ra cho cô nắm lấy.

"Công chúa, đi thôi nào. Nhất định em phải hạnh phúc, có thế nào cũng đừng buông người đó ra, biết chưa?"

Đôi mắt Jiwom chưa gì đã long lanh ướt. Đừng buông người đó ra, câu đó dường như Taehyung đang muốn nói với chính mình. Hai người cùng nhau đi xuống cầu thang, rẽ ngang qua một cây ngâu đang nở hoa thơm nồng nàn rồi bước đi trong vườn trạng nguyên là đà sát đầu Jiwon như mấy tán ô nhỏ.

"Em cứ nghĩ là chị ấy đang về."

Thì ra không chỉ có mình Taehyung nghĩ như vậy, và chắc chắn Seokjin cũng có ý nghĩ tương tự hai người. Jiwon không nghe thấy Taehyung nói gì, cô nhỏ tiếp tục.

"Em sẽ yêu thương chú thêm cả phần của chị ấy nữa."

"Qua ba mươi phút nữa là thành chồng em rồi, em vẫn gọi Seokjin là chú?"

Jiwon đưa bó hoa lên giấu mặt rồi cười khúc khích. Thói quen đó thật sự không thể thay đổi nữa, dù cô có cố gắng thế nào. Taehyung vừa đi vừa cúi lom khom vì mấy bông hoa trạng nguyên đỏ rực, con đường hơi tối đi vì bóng cây đột ngột bừng sáng khi đến bãi cỏ giăng đèn nhấp nháy. Tất cả mọi người đều quay đầu nhìn lại, Jiwon đột ngột nắm chặt khuỷu tay của Taehyung.

"Anh ấy cũng đang đợi kìa."

Taehyung ngước đầu nhìn lên. Con đường đi tới cổng hoa cũng đã sáng đèn. Dãy đèn hai bên nhòa đi trong bóng chiều thành những đốm tròn nhỏ, ánh sáng rắc lên mấy bông cúc trắng ở bên dưới làm cho con đường rực rỡ hẳn lên. Cẩm tú cầu rải trên đường cỏ hẹp giống như một cơn mưa nhỏ, mà ở phía cuối cơn mưa đó, nơi cổng hoa xinh xắn, chú rể cùng với phù rể đều đang nhìn về phía này. Mắt Taehyung vừa nhìn thấy bóng hình kia ở cuối cổng hoa đã liền ửng đỏ. Vẫn là vẻ dịu dàng xa cách, vẫn là hai bàn tay đan vào nhau đặt nhẹ nhàng dưới tà áo vest chỉnh chu, vẫn là mái tóc được vuốt gọn gàng cùng đôi kính gọng tròn mảnh mai, người đàn ông đã từng là của anh đang đứng chờ.

Jeon Jungkook cùng với vài người nữa đứng ở cuối cổng hoa, chăm chăm nhìn về phía cô dâu đang đi tới. Bên cạnh cô dâu, Taehyung mặc bộ vest màu đỏ rượu mà anh thích nhất, còn sau lưng hai anh em họ là cả một rừng hoa trạng nguyên đỏ chói chang. Trong những ngày xa xôi lắm, Jungkook từng tưởng tượng không biết bao nhiêu lần cảnh Taehyung đi tới bên cậu dưới cổng hoa nở trên môi nụ cười rạng rỡ. Không cần những lời hứa hẹn, chỉ cần một nụ cười đó thôi cũng làm cho Jungkook biết được rằng có thứ mà mình cần bảo vệ suốt đời. Rồi sự thật ập vào như những đợt sóng cuốn bay đi tất cả, đến lúc này con đường trải hoa anh đang đi có cậu đứng ở cuối chỉ có thể là nhân những dịp như thế này.

Taehyung dắt Jiwon đi rất chậm, dù cho cô nhỏ chỉ đang đi một đôi giày thể thao. Một tay anh đưa ra cho cô khoác, tay kia cũng đặt trên bàn tay của cô. Người đầu tiên xứng đáng có một cái kết hạnh phúc đương nhiên phải là Seokjin, Taehyung thấy được trong đôi mắt anh có những đốm sáng nhảy múa long lanh trên nền nước mắt. Jiwon cũng vậy, cô nhỏ cười càng ngày càng tươi nhưng nước trong mắt cũng đã ngập đầy.

"Đừng khóc, lem hết lớp trang điểm bây giờ."

Jiwon nói mà môi vẫn cười.

"Em đâu có trang điểm"

"Anh chưa thấy cô dâu nào như em."

"Chú cũng nói vậy, chính vì thế nên cuối cùng chú mới chịu em đấy chứ."--Cuộc đời Seokjin vốn là một đường thẳng cho đến khi Anna xuất hiện. Rồi con đường đó đột ngột bị cắt đi mà không có dấu hiệu tiếp tục, cho đến khi anh gặp được Jiwon. Cô nhỏ nhạy cảm phiền phức, mang đầy trong người thứ cảm xúc của tuổi hai mươi mà đến lúc đó Seokjin đã thấy xa lạ. Bước qua tuổi ba mươi vài năm rồi lại gặp một linh hồn trẻ trung đến vậy, khối băng trong người Seokjin đã tồn tại từ ngày tuyết rơi anh nhận được tin Anna mất dần dần tan ra. Jiwon ồn ã quấy tung cuộc sống của anh, nối lại luôn cho anh mấy nhịp tim mà anh đã tưởng rằng không bao giờ đập lại. Lúc này đây, ngay trong lễ cưới mà cô gái nào cũng muốn mình trở thành công chúa, Jiwon lại chỉ đơn giản đi đôi giày nhỏ nhắn, trên đầu cũng chỉ có một vòng hoa quấn sơ sài. Những điều đó không ngăn Seokjin thấy rằng tia nắng đó đang ngày một tới gần mình, giọt nước mắt chực rơi được thu lại nhanh chóng, anh mỉm cười chờ cô gái nhỏ của cuộc đời mình. Mọi người chăm chú nhìn cô dâu, cô dâu chăm chú nhìn chú rể, có hai người chỉ chăm chú nhìn nhau.

"Liệu trong lễ cưới của mình em sẽ mặc gì nhỉ?"

"Tôi không nghĩ đến. Lễ cưới của anh thì sao? Màu đỏ rượu không hợp đâu."

"Vì sao lại không hợp? Anh rất thích màu đó."

"Tôi chắc rằng anh sẽ kêu gào khi nhìn vào ảnh chụp hôm đó, rồi nói với người kia rằng biết thế anh sẽ mặc màu beige vì màu đó lên hình đẹp hơn."

"Người kia?"

"Ừ. Người

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net