Chương 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cánh cửa được làm từ gỗ lộc cộc vài nhịp , Jessica Jung trong phòng đang tất bật cùng mớ tài liệu vụ án trên bàn , chẳng mà tới là ai , hời hợt buông một câu :

" Vào đi . "

Cánh cửa mở toang rồi vội vàng đóng lại , cô nàng trong bộ quần áo da bóng tháo bỏ chiếc nón kết , đặt nó lên bàn , vuốt lại mái tóc bạch kim ngắn đang rối bời , thong thả ngồi xuống chiếc ghế xoay mềm , hớm hỉnh hé một nụ cười với đối phương trong khi tay đung đưa một phong bì giấy được gói kĩ càng :

" Thưa sếp , đã lâu không gặp , thông tin cô cần đã có rồi . Không biết lần này tôi được trả bao nhiêu đây ? "

Rời mắt khỏi mớ tài liệu , Jessica Jung miễn cưỡng đáp lại sự vui vẻ của đối phương , đưa tay ra phía trước chờ đợi :

" Sunny , đưa nó cho tôi , sau khi xem xét xong , tôi sẽ định giá nó cho cô . "

Lee Sunny là một tay thám tử tư đại tài , chỉ cần một tấm hình có thể tra ra gia phả nhà người ta đến tận mấy đời tuy nhiên giá cho dịch vụ ấy phải cân xứng với việc , nếu không phải vì Kim Taeyeon chỉ có thông tin về nơi ở hiện thời kèm đó là ba ngồi trường cô đã học thì Jessica Jung cũng không nhờ đến cái con người vừa tham tiền vừa đáng ghét mang mác bạn thân thời trung học .

" Không được , ca lần này thật sự rất khó đấy , hiện tại tôi chỉ mới kiếm được một chút thông tin thôi nhưng vô cùng quan trọng , chắc chắn sẽ giúp ít cho việc điều tra của sếp đó , hay là. . . "

Lee Sunny lấp lửng một hồi , thấy Jessica Jung bắt đầu mất kiên nhẫn rụt tay trở về mới nói thêm :

" Đưa cho tôi năm triệu , nó sẽ là của cô . "

Nhướng mắt nhìn Lee Sunny , Jessica Jung đẩy mớ tài liệu sang một bên , mười ngón tay đan vào nhau đặt trên bàn , nghiêm túc đuổi khách :

" Đây là đồn cảnh sát không phải ngân hàng , cô đem về đi , tôi sẽ nhờ thám tử tư khác . "

Bị Jessica Jung đuổi không khách khí , Lee Sunny nuốt không nổi cơn tức giận mà đứng bật dậy , trừng mắt nhìn đối phương :

" Này , Jessica Jung ! Cô sẽ không tìm ra ai có thể tìm ra những thông tin này ngoài tôi đâu , tôi đi về . "

Nói xong liền cầm lấy nón kết quay đi .

" Một triệu ! "

Giọng Jessica Jung làm Lee Sunny dừng lại khi tay cô đã chạm lấy nắm khóa cửa . Với cái giá thảm hại như vậy mà đòi Lee thám tử quay trở lại sau khi bị đuổi à ? Không để người khác xem thường , cô mím môi vặn nắm khóa .

" Giá chót , hai triệu ! "

Jessica Jung tựa lưng vào ghế thư giãn gân cốt , đôi mắt khép hờ cho đỡ cơn mỏi sau cả ngày đọc tài liệu . Chưa đầy mười giây sau , tiếng ghế ở phía đối diện vang lên vài đường kéo bánh xe lạch cạnh , sau đó là giọng Lee Sunny :

" Tiền mặt hay chuyển khoản ? "

Vẻ mặt tham tiền của ai kia rành rành trước mặt , Jessica Jung không muốn hao hơi phí sức với loại người này thêm , nhẹ nâng tay , ngón trỏ vẫy vẫy ý bảo Lee Sunny đưa tài liệu . Lee Sunny liền ngoan ngoãn nghe theo , vui vẻ đặt phong bì giấy vào tay Jessica Jung , Jessica Jung đã nói thì không có chuyện hai lời cho nên đưa hàng trước nhận tiền sau , Lee Sunny tuyệt đối tin tưởng .

Nhận phong bì trong tay tuy nhiên Jessica Jung không vội vàng mở ra , cầm lấy hóa đơn đỏ chuẩn bị từ bao giờ đẩy về phía Lee Sunny , việc tiếp theo là muốn đuổi vị khách không muốn mời đó đi :

" Một nửa ra phòng thu phí của cảnh sát mà nộp hóa đơn đỏ , còn nửa kia tôi chuyển khoản . Cô đi được rồi ! "

" Cô đuổi thì tôi sẽ đi nhưng mà . . . Nhớ là trước 4 giờ chiều nay tôi muốn thấy tiền nằm trong tài khoản , tôi còn phải đến sòng bạc nữa . "

Không để Jessica Jung lên tiếng trả lời , Lee Sunny nói xong liền bước khỏi phòng , cẩn thận khóa cửa , quay quay chiếc nón kết trên tay vài vòng thì đội vào , từ phòng thu phí đem ra một hóa đơn đỏ lấy tiền mặt xong liền rời khỏi sở cảnh sát .

. . .

" Ta tạm tin con nhưng hãy nhớ con đã hứa với cha con những gì ..."

.

" Tuyệt đối không bao giờ được trở về thế giới SM ! "

.

" Không được trở về SM ! "

.

.

" Taeyeon. . . Này ! Taeyeon !!! "

Gương mặt Kim phu nhân dần mờ ảo rồi tan biến vào không trung đổi lại là gương mặt đầy lo lắng của Kwon Yuri đang chăm chăm quan sát Kim Taeyeon . Như thoát khỏi cơn mộng mị của vụ việc hôm trước , Kim Taeyeon chớp chớp mắt , giọng điệu vẫn như mọi khi :

" Có chuyện gì sao ? "

Ngồi xuống bên cạnh Kim Taeyeon đang tựa lưng dưới bóng mát cây anh đào , Kwon Yuri ngẫu hứng đưa tay bắt lấy vài cánh hoa đang rơi xuống vu vơ hỏi :

" Cậu làm gì mà thừ người ra như mất hồn vậy ? "

Làm theo Kwon Yuri , Kim Taeyeon cũng nhặt lấy vài cánh anh đào nhưng thay vì tung hứng nó , Kim Taeyeon lại đốt cháy nó thành tro ở phía khuất tầm nhìn :

" Suy nghĩ chút chuyện vặt thôi . Còn cậu , sao không vào lớp mà ra đây làm gì ? "

Thoải mái tựa vào táng thân cây to , Kwon Yuri có chút không tự nhiên nói :

" Vào lớp không thấy cậu liền biết cậu sẽ ra đây . Thế nào ? Suy nghĩ đến chuyện Daengha mất à ? Chuyện cũng đã qua vài ngày rồi , cứ để cảnh sát lo liệu đi ."

Trong trường này ngoài Kwon Yuri ra khó ai có thể làm thân được với Kim Taeyeon , một người vừa ít nói lại vô cùng bí ẩn , nói là thân thì có thân nhưng nói hiểu thì Kwon Yuri chưa bao giờ đoán được ý nghĩ của Kim Taeyeon , có chăng mỗi lần moi một chút từ miệng Kim Taeyeon thì may ra còn hiểu ra chút vấn đề . Từ hôm qua đến bây giờ , Kim Taeyeon cái gì cũng không nói , không phải Kwon Yuri không tin tưởng bạn tốt nhưng quả thật Kim Taeyeon lúc ở quán ăn và hôm nay có hơi kì lạ . Thông thường Kim Taeyeon rất nóng tính hở một chút sẽ trợn mắt dọa người , nay lại xảy ra bao nhiêu chuyện mà vẫn sóng yên biển lặng , tất nhiên trong lòng Kwon Yuri liền tạo nên những khúc mắc không nguôi .

" Mình suy nghĩ việc khác . "

" Là việc gì ? "

" Chỉ là. . . "

Kim Taeyeon đang nói bỗng chốc khựng lại , ánh mắt xuyên qua táng cây lớn phía xa xa nhìn thấy hai người đàn ông len lén theo dõi nàng .

" Chỉ là thế nào ? "

Kwon Yuri vẫn chưa hiểu chuyện gì , lơ ngơ hóng chuyện .

" Vào lớp rồi nói , đi thôi . "

Kim Taeyeon đứng dậy kéo theo Kwon Yuri rời khỏi đó . Hai người đàn ông tự biết bản thân đã bị lộ , thở dài một hơi bảo nhau :

" Nhiệm vụ thất bại , trở về báo cáo với madam Jung thôi . "

. . .

" Tôi và tổ điều tra đã tìm ra vài vụ án của vài năm trước liên quan đến nữ sinh viên Kim Taeyeon , có cả băng ghi hình vào ngày hôm đó . Mọi người xem thử đoạn phim này rồi tôi sẽ nói tiếp . "

Đoạn phim được bật liên màn hình ti vi , cảnh một cô bé đang đứng im nhìn một vật gì đó có hình dạng như một chú chim ưng mổ liên tục vào một bé trai khác cho đến khi bé trai ấy chảy máu khắp nơi và không còn cử động nữa . Cuộn băng vẫn tiếp tục chạy , cô bé ấy vẫn đứng đấy mà không có một biểu cảm sợ sệt nào thể hiện trên gương mặt rồi cứ thế lướt ngang qua bé trai như chưa có gì xảy ra .

" Cách đây tầm 8 năm trước , có một vụ án liên hoàn được đặt tên là Đại bàng lửa khiến cho mọi người vô cùng lo sợ , nhân chứng nói rằng đã nhìn thấy một con chim đại bàng to lớn cả người đỏ rực liên tục tấn công vào một trên côn đồ cho đến khi đứt yết hầu và tử vong tại chỗ . Nhân chứng khác cũng có lời khai tương tự như vậy ở những vụ án tiếp theo . Trong 3 năm , đại bàng lửa đã gây ra hơn 6 vụ án , nạn nhân ở đủ mọi lứa tuổi , dường như không có đặc điểm gì chung ngoài chuyện Kim Taeyeon luôn xuất hiện gần đó . "

Jessica Jung khoanh tròn tên Kim Taeyeon lên bảng trắng rồi tiếp tục nói :

" Các nhân chứng cho biết , có một cô bé đứng cách đó không xa cũng chứng kiến việc này . Nhân viên cảnh sát phát họa dung mạo để điều tra và rất trùng hợp đứa bé ấy luôn luôn là Kim Taeyeon . Việc lấy lời khai từ Kim Taeyeon khó khăn vô cùng khi luật sư và đội bảo vệ trẻ em luôn kề sát và gây áp lực cho đội điều tra liên tục , vụ án khép lại sau đó không lâu vì đại bàng lửa đã không còn xuất hiện . "

Dứt lời , Jessica Jung viết lên bảng ba từ đại bàng lửa , sau đó đưa ra suy đoán :

" Đội điều tra khi đó cũng đã suy đoán đại bàng lửa là thú nuôi của Kim Taeyeon và đã theo sát cô ấy một thời gian dài và cũng đã tìm hiểu rõ về nơi ở của cô ấy nhưng không thu được kết quả gì , thành lập đôi bắt đại bàng lửa cũng không thành công vì đại bàng lửa như mất tích khỏi cuộc đời này vậy . Cho nên vụ án lần này , tôi không loại trừ việc đại bàng lửa xuất hiện trở lại . "

" Madam , tôi thấy trường hợp này chưa chắc là do đại bàng lửa gây ra . Đại bàng lửa thường cắn đứt yết hầu rồi rời đi , chưa có trường hợp nào là đem cả xác đi , tính đến khả năng nó đem cả xác của nạn nhân Daengha đi , không lẽ đại bàng lửa đem xác nạn nhân bay trên không trung mà không để lại vết máu nào , cho nên khả năng này rất thấp , thưa madam . "

Kim Jongin không đồng tình , lên tiếng phản bác :

" Tối đêm đó trời mưa rất lớn mà , có dấu vết thì mưa cũng làm trôi hết rồi , Im Yoona , cô quên rồi hả ? "

" Nhưng đem một cái xác như vậy mà không ai nhìn thấy hay sao ? "

Im Yoona cương quyết giữ nguyên suy luận.

" Được rồi , với tình hình hiện tại thì tất cả trường hợp đều có thể xảy ra cho nên tôi yêu cầu mọi người phải tăng tốc điều tra , trong hôm nay phải lấy lời khai của tất cả hai chung cư sát hiện trường xem tối hôm đó có nghe thấy âm thanh lạ nào không và điều tra về bạn bè và người thân của Jeon Daengha , xem nam sinh đó có thù oán với ai không . Cả đội tự chia việc , cuộc họp kết thúc . "

" Yes , madam . "

















Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net