Tại sao chúng ta thường kết thúc việc cầu nguyện bằng cách nói "Amen"?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu ý nghĩa của từ "Amen". 

Đây là một từ xuất phát từ từ gốc tiếng Hê-bơ-rơ, "A.M.N", nó là từ viết tắt với nghĩa là "Hãy như vậy đi", "Tôi đồng ý", "Hãy để điều đó xảy ra". 

Vì thế, khi chúng ta nói từ "Amen" ở cuối những lời cầu nguyện, thì thực chúng ta đang cầu xin Chúa "hãy để điều ấy xảy ra như chúng ta đang cầu nguyện."

Từ "Amen" trong kinh thánh Cựu Ước

Chúng ta tìm thấy nhiều ví dụ mà từ "Amen" được sử dụng trong cả Cựu Ước và Tân Ước.

Nhiều tài liệu tham khảo trong Cựu Ước liên kết từ "Amen" với lời ngợi khen. 

Câu "Cả dân sự đều đáp rằng: A-men! và ngợi khen Đức Giê-hô-va." được chép trong 1 Sử-ký 16:36, là một ví dụ điển hình về mối liên hệ giữa từ "A-men" và lời ngợi khen.

Hai lần nói "Amen" (Amen và Amen) để ca ngợi Chúa thì được tìm thấy trong Thi thiên 41:13, 72:19 và 89:52. 

Ở đây, có vẻ như có một người đang cầu nguyện hoặc ca ngợi Đức Chúa Trời và những người khác thì đang đáp lại bằng cách nói "A-men".

Từ "Amen" trong kinh thánh Tân Ước

Các tác giả Tân Ước cũng sử dụng từ "Amen", một số tác giả thì thường dùng nó ở cuối các thư tín của họ trong khi đó thì những người khác dùng từ này để liên nối với việc ca ngợi và tôn vinh Chúa, và cũng để đề cập đến sự trở lại lần thứ hai của Ngài và sự tận thế (Khải Huyền 22: 20-21). 

Bạn sẽ chú ý ở đây rằng cả người viết lời cầu nguyện hay lời ngợi khen Chúa và nói từ "Amen" đều là cùng một người. 

Do đó, cho dù chúng ta đang cầu nguyện với người khác hay một mình, hãy nói "Amen" ở cuối lời cầu nguyện để nói với Chúa là chúng ta đã nói một lời cầu nguyện mà chúng ta thực sự muốn nói. 

Điều này cho thấy rằng chúng ta tin rằng Chúa đã nghe lời cầu nguyện của chúng ta và sẽ trả lời nó theo cách hoàn hảo của Ngài.


"Ngươi cũng hãy viết cho thiên sứ của Hội thánh Lao-đi-xê rằng: Nầy là lời phán của Đấng A-men, Đấng làm chứng thành tín chân thật, Đấng làm đầu cội rễ cuộc sáng thế của Đức Chúa Trời:"

Khải huyền 3:14

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net