10 | Giải nghĩa tên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khách: Cicilia_Mizuki
Giải nghĩa tên:
Lục Tử Phong(陸紫峰)

• Lục(陸):họ này khá hiếm hay sao ấy mà Mốc tìm trên wiki Trung lẫn Việt rồi vẫn không có thông tin. Có một giả thuyết trên web kia là 相傳上古時,帝顓頊有位曾孫名叫終,被封在陸鄉(今山東平原縣一帶),即稱之為陸終。他的子孫中有以封邑名為姓氏的,稱為陸氏。
Dịch: Theo truyền thuyết cổ kể rằng, vào thời xa xưa hoàng đế Chuyên Húc (tức Huyền Đế hay Cao Dương Thị) có một người cháu tên Chung, bị đày ở 陸鄉 (nay là khu vực đồng bằng Sơn Đông), được gọi là Lục Chung. Trong số các hậu duệ của ông có người đã mang họ này, gọi là Lục Thị. Chắc đây là nguồn gốc của họ Lục.

• Tử(紫):chỉ màu tím, là ánh sáng có bước sóng ngắn nhất trong những tia sáng có thể nhìn thấy. Đại diện cho sự cao quý, quý phái thanh lịch và yên tĩnh, trầm lắng. Theo nghĩa chữ Hán, 紫 tượng trưng cho sự uy quyền, uy tín, sâu sắc. Người tên Tử thường cố gắng tốt hơn mỗi ngày, bất kể là biểu hiện về tính cách, niềm tin, cảm xúc hay hiệu suất tinh thần.

• Phong(峰):bố mẹ đặt tên con là Phong thường mong con có thể thành tài, đạt được thành tích mà người khác không thể đạt được. Ngoài ra, Phong còn là sự mạnh mẽ, kiên cường, cương trực.

Nhận xét của Mốc:
- Cậu là một người khá trầm lắng, nghiêng về sống nội tâm nhiều hơn. Cậu thích sự yên tĩnh hơn là ồn ào.
- Sự sâu lắng là lý do khiến mọi người thích tâm sự, chia sẻ với cậu.
- Cậu mạnh mẽ và độc lập, thẳng thắn và cương trực. Trong một số vấn đề, cậu luôn nghiêm túc và cố gắng làm tốt hơn người khác.

Đây là Payment nehhh:
- follow BlueWindTeam + miscedence + W-Redamancy
- vote bài này + 2 bài bất kỳ trong Myosotis.

01052020
BlueWindTeam
#Mốc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net