12| Giải nghĩa tên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khách: @ma1l1nh232005
Giải nghĩa tên:
Nguyễn Mai Linh(阮梅泠)

Nguyễn(阮):là họ phổ biến ở Việt Nam. Nghe có vẻ lạ nhưng thật ra Nguyễn ở thời cổ đại dùng để gọi một loại nhạc cụ như đàn Lyre, tên là 阮咸. Chữ Nguyên bên trái là bộ 阝nhìn như lỗ tai nên người ta gọi nó là bộ Nhĩ (tai). Không biết có tính xác thực không nhưng Mốc có tìm hiểu được ở wiki Trung là: 一部分是越南陈朝代越南李朝后由国内李姓改姓而来。
Dịch: một bộ phận (họ Nguyễn) là từ triều đại họ Trần bắt triều đại họ Lý sửa từ họ Lý sang.
Tìm hiểu bên wiki Việt thì cũng thấy có đề cập đến việc bắt đổi từ họ Lý sang họ Nguyễn vì sợ phạm huý.

Mai(梅):tên này vừa nghe vào liền gợi cho ta cảm giác cao quý, thanh tao, tùng cúc trúc mai. Mai còn là tên một loại hoa vào ngày Tết, tượng trưng cho sự hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi và bình an. Ngoài ra, hoa mai còn là một loài hoa không sợ lạnh: 若非一番寒彻骨,哪得梅花扑鼻香 (nếu trời không lạnh, làm sao hoa mai có thể toả hương). Mai được ghép từ bộ bên trái là bộ mục 木 thay vì bộ thảo 艹.

Linh(泠):thanh tĩnh, yên ắng nhưng lại róc rách như tiếng suối chảy và khoan khoái như ngọn gió mùa thu. Ở đây Mốc chọn chữ Linh cho cậu là chữ Linh được ghép bởi bộ đầu là bộ thuỷ 氵.

Nhận xét của Mốc:
- Vì họ giống nhau nên những họ nào giống Mốc sẽ copy paste lại như những đơn cũ nha, tại vì họ thì cũng không giải nghĩa được gì nhiều.
- Cậu là người có chút nhút nhát, sự nhút nhát của cậu không phải bắt nguồn từ tự ti mà là vì sự hướng nội của cậu. Cậu ấm áp nhưng lại không biết cách mở lời với người khác.
- Cậu có một loại khí chất nhẹ nhàng khoai khoái, khiến người đã tiếp xúc với cậu cảm thấy rất thoải mái. Những người chưa tiếp xúc có khả năng sẽ nghĩ cậu kiểu có cảm giác sang trọng ấy, nên một số người lúc đầu sẽ ngại giao tiếp với cậu.
- Cậu sống theo hướng cảm xúc hơn là lý trí, một số chuyện cậu dễ bị cảm xúc chi phối hơn và hay mau nước mắt, dễ buồn dễ vui. Nhưng cậu lại có sự mạnh mẽ, kiên cường của riêng mình; như hoa mai ấy, nhìn thì mỏng manh thật ra lại mạnh mẽ, nghĩ là thảo nhưng thật ra lại là mục.
- Bố mẹ cậu mong muốn cậu có thể vui vẻ và hạnh phúc, họ cũng rất hạnh phúc vì có được đứa con như cậu.

Đây là Payment nehhh:
- follow wattpad của Team + acc page facebook Team + acc blog cá nhân của Mốc và Xu nhe (không có xài facebook thì báo tớ nhé)
- vote bài này + 1 bài bên page Team + 1 bài bên blog
- link Mốc để trên bio nha

04052020
BlueWindTeam
#Mốc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net