15| Giải nghĩa tên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khách: @Hanayuuki_Miyuki
Giải nghĩa tên:
Hoàng Thiên Dương(黄天羊)

• Hoàng(黄): còn có thể là họ Huỳnh, Ở miền Trung (từ Huế và một phần nhỏ Quảng Trị trở vào) và miền Nam Việt Nam do kị huý chúa Nguyễn Hoàng được đọc chệch thành Huỳnh từ hàng trăm năm nay. Mốc kiếm được trên mạng theo Việt Nam mình thì họ Hoàng được bắt nguồn từ họ Mạc, khi Vương triều Mạc thất thế, Thăng Long bị thất thủ thì một bộ phận con cháu họ Mạc đã phải chạy phân tán khắp nơi và đổi tên họ, một trong số đó đã đổi thành họ Hoàng. Họ Mạc(莫)họ Hoàng(黄).
Bên Trung thì Mốc thấy có khá nhiều thông tin về nguồn gốc họ Hoàng, Mốc sẽ trích một trong số đó; năm 648 trước công nguyên, nước Hoàng bị nước Sở tiêu diệt. Sau khi nước Hoàng bị diệt vong, người nước đó vì không muốn quên đi cổ quốc nên đã sửa họ thành họ Hoàng.

• Thiên(天): trời, những ngày nắng làm ta thấy vui vẻ, những ngày mưa làm cho tâm hồn ta thêm chút trầm lắng. Trong các bài thơ, trời là một hình ảnh phổ biến, mang đến cảm giác phóng khoáng, thoải mái. Ba mẹ đặt tên con là Thiên có nghĩa là mong con sẽ hào phóng và thẳng thắn. Với con trai, Thiên trong tên còn có thể hiểu là "Thiên Chi Kiều Tử"; ba mẹ xem con là "Thiên Tử", yêu chiều con hết mực. Thiên còn có thể là thiên tài, mong muốn con thông minh hơn người.

• Dương(羊): Dương này Mốc chọn là Dương trong con cừu, mang ý nghĩa trong sáng, ngây thơ, dễ tin người. Vì chữ này không phổ biến trong đặt tên lắm nên Mốc không kiếm được thông tin.

Nhận xét của Mốc:
- Bận với lười nên Mốc nhây cái đơn lâu quá, Mốc xin lỗi bạn nhiều nha.
- Chắc Mốc còn nhây mấy đơn khác của bạn một thời gian nữa nên có gì Mốc sẽ làm vài chap flipped tặng bạn nha.
- Cậu là người khá ngây thơ, hay đặt trọn lòng tin cho người khác và dễ dàng nghe theo người khác vô điều kiện. Người xung quanh cậu sẽ thấy cậu có đôi chút ngốc, kiểu ngốc manh dễ thương ấy.
- Cậu hào phóng và thoải mái trong mỗi mối quan hệ, cậu tạo cho người khác cảm giác dễ gần.
- Cậu hay tự tìm niềm vui cho riêng mình, đôi khi có chút buồn phiền nhưng "sau cơn mưa trời lại sáng".

Đây là Payment nehhh:
- follow wattpad của Team + acc page facebook Team + acc blog cá nhân của Mốc và Xu nhe (không có xài facebook thì báo tớ nhé)
- vote bài này + 1 bài bên page Team + 1 bài bên blog
- link Mốc để trên bio nha

17052020
BlueWindTeam
#Mốc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net