STT 15 : ( 12 chòm sao ) Fairy Tale ( Naria_Alberichka )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mình xin lỗi vì trả bạn muộn, mình mong là bạn sẽ thích bài review này của mình! 

---------------------------------------------------
- Trước tiên thì cho mình nói về tiêu đề trước nhé "( 12 chòm sao ) Fairy Tale". Một câu truyện cổ tích về mười hai chòm sao? Ý bạn là vậy, thật ra thì mười hai chòm sao là một khái niệm mà rất nhiều người thích. Bởi vì nó dựa vào tháng sinh mà, nhiều người có thể lướt qua và nhìn thấy bìa truyện của bạn khá là đẹp cộng thêm một tiêu đề khá kích thích người đọc thì tất nhiên có thể ấn vào. Mình nghĩ rằng bạn đã đúng khi chọn tiêu đề này!

- Sau đó, mình sẽ nhận xét về phần giới thiệu. Có một thứ mình rất thích ở phần giới thiệu của bạn, đó là gì? Là phần ảnh bạn tìm được. Những bức ảnh anime , để tìm chắc cũng phải có tâm lắm! Mình không phải collector chuyên nghiệp nhưng mà những ảnh của bạn khiến mình rất đã mắt. Nhưng mà thật sự ý, bạn đưa ra hàng loạt tất cả các nhân vật trong truyện. Thật sự mình không đọc hết mình chỉ mong là vào truyện thật nhanh để tìm hiểu câu chuyện từ bạn thôi! Mình nghĩ rằng việc bạn cho tên nhân vật khá khó nhớ rồi thì bạn nên chọn những nhân vật chính nhất thôi. Bởi vì sao bạn biết không, một phần là giữ lại bí mật cho câu truyện, một phần là kích thích sự tò mò của độc giả.

- Tiếp đó, mình nhận xét về cốt truyện nhé. Thật ra là bạn mới đăng có hai phần (==") nên mình nói có gì không đúng mong bạn bỏ qua.  Câu chuyện của bạn có phải khai thác trên nền truyện cổ tích nơi có công chúa , hoàng tử , hoàng hậu , dì ghẻ rồi những phép thần tiên? Mình nói vậy chứ thật ra một phần đương nhiên phải có công chúa và hoàng tử nhưng hình như lại là một chàng hoàng tử nhỏ tuổi bị ruồng bỏ, một cô công chúa vừa lạnh nhạt lại vừa đáng yêu theo một cách nào đó. Và dì ghẻ thì lại hoá thân trong vai người nông dân với tính cách tham làm đúng chứ? Thế giới bạn đưa ra là một thế giới có thiên thần, có những người bị nguyền chứ không phải là bà tiên với cây gậy thần rồi đi 'úm ba la xì bùa'. Truyện cổ tích là quá nhàm, lúc nào cũng là công chúa phải là người bị ruồng bỏ cần tình yêu thương của hoàng tử, hoàng tử phải đủ trưởng thành được tôn kính như một vị thần. Không, bạn khai thác như này là cực kì tốt.

- À nhưng mà có một thứ mà mình là bạn sắp xếp không hợp lí đó là chi tiết:

- Thật ra việc nhìn kỹ mới thích họ thì không đúng. Mình hiểu chi tiết trước bạn cho người ta thấy được tính cách ích kỷ của bà mẹ nhưng mà theo mình thì bạn cũng nên lồng một chút tình cảm mà người con trai đó dành cho cô gái đó thì khi nhìn kỹ mà lay động nó sẽ có thể là hợp lý hơn.

- Mình cũng muốn nói với bạn là những câu văn hay là chất văn của bạn bị quen ý. Bạn nên nâng cấp hoá từ lên để câu văn của bạn không bị nhàm!

- Mình thích cách bạn dẫn dắt người đọc vào câu truyện. Mình thích cách bạn xây dựng nhân vật như vậy. Mình thích luôn cách bạn dùng câu văn. Mình cũng thích cách bạn dùng chữ in nghiêng và các câu hỏi bạn đặt ra trong truyện. Mình thích cách bạn cho người ta thấy được ưu điểm khi viết văn hay còn gọi là chém gió của bạn :'

- Lỗi chính tả, teencode mình không tìm thấy nhiều.

- Mình khá thích truyện của bạn, mong bạn sẽ thành công với nó!
<3

#Kyo

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net