Chương 7: Một thân thể mềm mại liền nhào vào trong ngực anh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Vee (blog: www.facebook.com/vee.ily/ )

Tống Tịnh Vãn không thích ăn cơm với người lạ cho lắm.

- Chú Lâm, cháu ăn no rồi ạ.

Nhịn một lúc lâu, cuối cùng Tống Tịnh Vãn cũng không chịu nổi nữa mới mở miệng. Cái bát nhỏ trước mặt đã đựng đầy đồ ăn, cho dù cô có hai cái bụng lớn cũng chẳng ăn hết được.

Đây chính là lý do cô không thích ăn cơm cùng với người không thân quen gì, xuất phát từ tâm lý khách sáo này khác, đối phương sẽ lo rằng bạn ngượng ngạo nên không dám gắp thức ăn, nhất định sẽ không ngừng gắp đồ ăn cho bạn.

Một người đàn ông như Lâm Sân cũng không để ý quá nhiều, động đũa cũng chỉ là thuận tay, nghe thấy tiếng nói của Tống Tịnh Vãn mới phát hiện là nãy giờ anh gắp cho cô hơi nhiều. Các cô gái thời nay đều có dạ dày như chim nhỏ, ăn mấy miếng đã nói là no rồi, ở đây ngoại trừ Tống Tịnh Vãn, hình như cũng chẳng có mấy ai nghiêm túc ăn cơm.

Anh hơi mỉm cười, đặt đôi đũa trong tay xuống:

- Uống nước nhé?

- Không cần đâu ạ, cảm ơn chú. – Tống Tịnh Vãn liền vội vàng lắc đầu.

Mọi người xung quanh đều đang uống rượu nói chuyện phiếm, chỉ có hai người họ là không có gì để nói, bữa cơm ngày hôm nay không hợp với Tống Tịnh Vãn, họ đều là người từng trải trong xã hội, cô còn quá nhỏ, không biết Tống Hoài Quân chạm nhầm mạch nào mà gọi nhiều người tới như vậy.

Tống Tịnh Vãn ăn hơi no, cảm giác căng bụng này cũng không thoải mái lắm. Trời sinh cô không phù hợp với những màn giao tiếp trong công việc như thế này, lúc nào cũng ngơ ngơ ngác ngác ở những nơi đông người. Cơm cũng đã ăn được kha khá rồi, thấy Tống Hoài Quân vẫn không rảnh để để ý đến cô, tìm bừa cái cớ đi wc để ra ngoài hít tí không khí.

Nhà hàng này rất rộng lớn, mặt tiền được thiết kế theo kiến trúc cổ của Trung Quốc, đằng sau nhà hàng có một cái sân rất yên tĩnh. Người không nhiều, cô ra đây một hồi lâu cũng chỉ nghe thấy loáng thoáng tiếng của vài người, Tống Tịnh Vãn đứng thêm một lúc nữa, thấy thời gian cũng không còn sớm nữa, định quay lại nói với Tống Hoài Quân một tiếng rồi tự mình về trước.

Lúc quay về thì cô lại quên mất đường ra, lượn một vòng lớn quanh sân, bất tri bất giác đi tới một cái hành lang yên tĩnh. Trong đình viện ánh đèn u ám, xung quanh còn có bóng cây che chắn, cô lơ đãng bắt gặp hai bóng dáng đang ôm nhau, đối phương thấy cô thì giật nảy mình vội vàng tách ra, cô gái thì đỏ mặt chạy trước.

Mặt Tống Tịnh Vãn cũng đỏ bừng lên, còn ngại hơn cả cô gái vừa chạy đi kia.

Chàng trai sốt ruột đuổi theo bạn gái mình, không nghe thấy tiếng xin lỗi nhỏ như tiếng muỗi của Tống Tịnh Vãn:

- Tôi... tôi xin lỗi.

Cô cũng không cố ý, mặc dù nghe thấy tiếng nói, cứ nghĩ là có người đang đứng nói chuyện phiếm hay gì đó, ai mà biết được ở cái nơi dành để ăn cơm này họ... ôm hôn nhau.

Cô cảm thấy rất ngại, bối rối trở về, trên đường suýt chút nữa là chân phải vấp vào chân trái mà ngã sấp xuống. Cảnh tượng kia cứ hiện lên trong đầu cô, không xóa được, dưới ánh trăng, chàng trai ôm cô gái nhỏ vào ngực rồi cúi đầu hôn, hai người họ mũi sát bên mũi, cánh môi cũng áp sát vào nhau.

Nhiệt độ trên gương mặt càng ngày càng cao, cô định dùng tay để hạ nhiệt gương mặt, đâu ngờ ngay cả tay mình cũng nóng lên.

Bình thường thì Lâm Sân cũng thích ăn chơi cùng với mấy người bạn, nhưng hôm nay làm việc suốt cả ngày làm anh cũng không có tâm trạng, muốn về sớm rồi nghỉ ngơi, lên tiếng chào hỏi rồi cầm áo khoác chuẩn bị về nhà.

Tống Hoài Quân thấy anh sắp đi, cất giọng gọi anh:

- Lâm Sân, ông đưa Tống Tiểu Oản về cùng giúp tôi với nhá.

Nói xong, mặt mũi lại tràn ngập nụ cười lấy lòng.

Cô gái mặc váy đỏ không có ở đây, Lâm Sân liếc mắt là có thể hiểu được ý đồ của bạn thân mình, không biết nên nói Tống Hoài Quân gặp sắc quên bạn hay gặp sắc quên thân. (người thân ấy ạ)

Muốn tán con gái nhà người ta còn bảo anh đưa cháu gái tới, ngáo đét.

- Không tiện đường, ông tự đi mà đưa.

Ngữ khí của Lâm Sân không tốt lắm, cơ mà mọi chuyện như này thì cũng là tại Tống Hoài Quân anh:

- Lúc đầu tôi cũng không có ý định gọi nhiều người tới thế này đâu, nhưng lại bất ngờ gặp lại lão Trần, ông cũng biết là bữa cơm này, cậu ta nói cùng ăn cơm thì tôi mà từ chối cũng không hay cho lắm, sau đấy thì người nọ gọi người kia. Ông đưa Tống Tiểu Oản về giúp tôi với nhé, con gái con đứa một mình về muộn không an toàn, tôi không yên tâm. – Thật ra chủ yếu là đang cưa cẩm cô nàng váy đỏ.

Hóa ra cậu ta còn biết mình có một đứa cháu gái, Lâm Sân không có biểu cảm gì nhiều, không đồng ý cũng không từ chối.

Tống Hoài Quân thấy anh không nói lời nào, vội vàng cười ha ha nói cảm ơn:

- Cảm ơn nhé Lâm Sân. Quan hệ của chúng ta đâu phải ngày một ngày hai gì, cháu gái tôi cũng chính là cháu gái ông, huống gì Tiểu Oản nhà mình đáng yêu như thế, ai gặp cũng thích, chắc chắn ông cũng không yên tâm để người khác đưa con bé về đúng không nào. Trong một đống người như thế này tôi cũng chỉ tin mỗi ông thôi, lúc nãy cháu trai của lão Đới lại dám mon men đến cháu gái tôi, còn muốn xin số điện thoại của con bé, cũng không nhìn lại xem tuổi tác của mình thế nào rồi, còn muốn làm trâu già gặp cỏ non. Ấy, Tống Tiểu Oản đâu rồi?

Vee: một thanh niên giao trứng cho ác belike :>>

Tống Hoài Quân chỉ lo để ý đến mỹ nữ váy đỏ, ngay cả Tống Tịnh Vãn ra ngoài lúc nào cũng không biết. Lải nhải nửa ngày mới biết là không thấy bóng dáng con bé đâu, định lấy điện thoại gọi người nhanh chóng trở về, Lâm Sân ném lại một câu "Tôi đi lấy xe" rồi cũng mở cửa ra ngoài, Tống Hoài Quân vẫn cố nói đằng sau:

- Tôi bảo con bé chờ ông ở cửa, ông đừng quên đấy!!

Lâm Sân không có cách nào quên được, bởi vì anh vừa mới mở cửa, một thân thể mềm mại liền nhào vào trong ngực anh.

Tống Tịnh Vãn đi rất nhanh, giống như có quái vật gì đằng sau lưng vậy. Cô cũng không biết bản thân mình bị làm sao nữa, nghĩ tới hình ảnh kia tim đã đập "thình thịch" rồi. Đương nhiên cô cũng từng xem qua phim, nhưng vẫn bị hình ảnh chân thực làm cho sang chấn tâm lý, chỉ muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này, có lẽ rời đi rồi thì trong đầu sẽ không còn xuất hiện hình ảnh kia nữa.

Đâu ngờ cửa lại tự biết mở ra, cô vội vàng không kịp phanh lại liền đụng phải lồng ngực cứng rắn ấm áp.

Cô "chao ôi" một tiếng, trong đầu thoáng hiện lên mấy ngôi sao, còn chưa kịp phản ứng, một đôi tay to lớn đã nâng đầu cô, nửa người cô dường như bị ôm vào trong ngực.

Tống Tịnh Vãn nhịn đau ngước mắt nhìn lại, thấy là Lâm Sân mới vội vàng lùi về sau mấy bước, xoa đầu rồi cúi đầu xin lỗi:

- Cháu xin lỗi chú Lâm, cháu không cố ý đâu ạ.

Lâm Sân vẫn không nói gì, Tống Hoài Quân đi ra. Thấy hai người va vào nhau, bước lên trước kiểm tra tình hình của cháu gái mình:

- Va vào chỗ nào rồi? Sao cứ lóng nga lóng ngóng thế nhở, có đau không?

- Không sao đâu ạ, không đau.

Tống Tịnh Vãn lại xin lỗi Lâm Sân, hỏi có phải cô làm anh đau ở đâu rồi không, trong ánh mắt sáng ngời của Lâm Sân lóe lên một tia sáng kỳ dị, anh nhìn cô một cái, trên mặt không có bất cứ biểu cảm dư thừa nào, chỉ đáp lại hai chữ:

- Không có.

Tống Hoài Quân thấy hai người đều không sao mới nhớ tới chính sự, dặn dò Tống Tịnh Vãn bảo cô về cùng với Lâm Sân. Tống Tịnh Vãn không muốn làm phiền người khác, nói mình tự về được, chẳng hiểu sao Tống Hoài Quân lại vô cùng kiên trì trong vấn đề này, cuối cùng cô chỉ có thể đồng ý.

- Chú út, chú nhớ về sớm nhé, cũng đừng uống nhiều rượu quá.

Tống Tịnh Vãn lo lắng căn dặn xong, rồi ngồi lên xe Lâm Sân.

Trên đường về, hai người lại tiếp tục không nói chuyện gì với nhau cả.

Lâm Sân đưa người tới dưới lầu, Tống Tịnh Vãn lễ phép nói cảm ơn, sau đó đứng ở ven đường chuẩn bị dõi mắt tiễn anh về, Lâm Sân thấy cô đứng bất động ở đó, nhìn mặt cô rồi nói:

- Cháu đi lên trước đi.

Tống Tịnh Vãn nghĩ một lát, cũng không khách sáo tiếp nữa:

- Vậy, tạm biệt chú Lâm, chú về nhà cẩn thận ạ.

Lâm Sân nhìn cô đi vào, đợi thêm mấy phút, mãi cho đến khi cửa sổ sáng đèn, mới lái xe rời đi.

Tống Tịnh Vãn về đến nhà, cố giữ tỉnh táo suốt quãng đường về, hình ảnh cứ xuất hiện trong đầu cô lúc nãy cuối cùng cũng tan đi. Chính cô tự mình dọa mình mà thôi, đây là hành động rất bình thường giữa hai người yêu nhau.

Cô cầm điện thoại gửi tin nhắn báo về nhà an toàn cho Tống Hoài Quân, Tống Hoài Quân không trả lời. 

---

Hôm sau, sáu giờ sáng Lâm Sân đã mở mắt.

Sắc mặt của anh khó coi đến mức dọa người, yên lặng ngồi trên giường thêm một lát, sau đó thấp giọng mắng một câu, rồi sải chân dài đi nhanh vào phòng tắm.

Sáng sớm mùa thu đã lạnh buốt thấu ruột thấu gan, Lâm Sân tắm nước lạnh xong, lúc ra ngoài quanh thân mang theo hơi lạnh.

Tắm rửa xong mới nhớ tới là hôm nay còn chưa chạy bộ, chạy xong còn phải tắm thêm lần nữa, anh hơi bực bội xoa xoa tóc, rồi ném khăn qua một bên.

Đối với Lâm Sân mà nói, đây không phải là một buổi sáng khiến người ta vui vẻ gì.

Nhưng đối với Tống Hoài Quân thì là có, Tiểu Trịnh nhìn Tống Hoài Quân mặt mũi hớn hở tìm đến Lâm Sân, nhịn không nổi mà lên tiếng nhắc nhở anh:

- Tống tổng, hôm nay tâm trạng của lão đại không tốt lắm.

Anh cười khoe mẽ như thế, thật sự khiến người ta chướng mắt đấy ạ.

Tống Hoài Quân lại không thấy mình sai chỗ nào:

- Cậu ta làm sao? Đứa nào chọc cậu ta thế??

Hôm nay mấy tên tiểu tử tổ 5 rất ngoan, ngoại trừ mấy đứa này thì ai có thể chọc cậu ta cáu chứ? Anh đẩy cửa bước vào, quả nhiên nhìn thấy gương mặt khó ở của Lâm Sân.

- Ấy, ông làm sao đấy?

Quen Lâm Sân lâu như thế, Tống Hoài Quân rất hiếm khi nhìn thấy gương mặt khó ở này của Lâm Sân.

Nhìn thấy Tống Hoài Quân, sắc mặt của Lâm Sân càng tối thêm:

- Có việc gì thì nói đi, không có thì xéo.

Anh đem chuyện tối ngày hôm qua đều đổ lên đầu Tống Hoài Quân.

- Đến thời mãn kinh à.

Tống Hoài Quân cảm thấy khó hiểu.

Anh đây luôn rất ư là rộng lượng, cũng không thèm so đo với Lâm Sân, thản nhiên tìm một cái ghế ngồi xuống:

- Tôi nói này, Lâm Sân, nam thanh niên lớn tuổi độc thân chính là như vậy, lửa nóng quá vượng, tìm bạn gái là sẽ ok.

Điều hòa âm dương, cổ nhân nói rất có lý.

- Có cần tôi giới thiệu cho ông cô bạn gái không? – Ý tốt của Tống Hoài Quân cũng chỉ đổi lại được một chữ cút, nhưng mà Tống Hoài Quân cũng không buồn bực gì, trước khi đi còn hỏi anh:

- Tống Tiểu Oản bảo tôi tới hỏi cậu một chút, hôm nay con bé có cần tới đây không.

Nghe thấy cái tên này, đôi mắt đen nhánh của Lâm Sân lóe lên một chút không thể nhìn thấy.

Sau khi Tống Hoài Quân đi, văn phòng lại tiếp tục yên tĩnh.

Yên tĩnh đến mức dường như có thể nghe thấy tiếng tim đập "thình thịch".

Trái tim vất vả lắm mới bình tĩnh lại, vì nghe thấy một cái tên đó, tiếp tục trở về trạng thái loạn nhịp ban đầu.

Gương mặt ửng đỏ, đôi mắt trong trẻo ướt át, tiếng kêu đau đớn mềm mại, cánh tay trắng nõn như không xương vịn vào bờ vai anh, giọng nói mềm mại nhẹ nhàng gọi từng tiếng "chú Lâm~~~" ...

Đệch, anh là biến thái à?

Đúng vậy đó anh ôiiiiiiiiii :))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net