Chẩm thượng thư quyển hạ Chương 2.6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

❄ Chương 2.6 ❄

edited by: Phong Tuyết

Phượng Cửu chỉ không vừa lòng duy nhất có một chuyện – bọn nha hoàn ngày nào cũng muốn đem Thanh Điện vào trong viện của nàng, cầu khẩn nàng nói chuyện với nó, chăm sóc an ủi nó. Chuyện này làm Phượng Cửu hơi nhức đầu, xà yến nàng đã thực hiện được nửa tháng, nhưng khi đưa tay xoa đầu Thanh Điện, nàng vẫn run sợ vô cùng.

Phải làm sao để có thể quang minh chính đại tránh xa Thanh Điện mà không có ai hoài nghi đây… Phượng Cửu vì chuyện này, vô cùng buồn rầu, vốn được sống tự do tự tại, giờ đâm ra không thoải mái cho lắm. Ở đây không có ai cùng nàng tâm sự nỗi lòng, mãi cho đến sinh thần của mẫu thân A Lan Nhược.

Sinh thần của mẫu thân A Lan Nhược, Khuynh Họa, luôn được tổ chức khác người. Bởi vì nghe nói Khuynh Họa phu nhân là một tài nữ phong nhã, việc ca múa trong các bữa tiệc luôn luôn được tham khảo qua ý kiến của nàng. Cha A Lan Nhược vì muốn mẹ nàng được vui vẻ, quà sinh nhật hằng năm đều chuẩn bị rất công phu. Năm nay nghe nói cha nàng chuẩn bị một con thuyền rất lớn, muốn dẫn mẹ nàng đi dọc theo Hà Nam, tới phía nam hành cung thưởng hoa sơn trà.

A Lan Nhược là con gái họ, mặc dù không được cưng chiều, nhưng trong danh sách đi cùng bên trên bổ nhiệm xuống vẫn có tên nàng.

Phượng Cửu chuẩn bị một chút hành trang, xuôi về phía nam. Thanh Điện vì dài ba trượng, khuôn mặt to lớn nên không thể đi du thuyền cùng, nỗi sầu lo mấy ngày của Phượng Cửu cuối cùng cũng được giải tỏa. Trước khi nàng đi hai ngày, nha hoàn mang Thanh Điện tới viện của nàng, nàng vui lòng bày ra bộ dạng không muốn xa rời Thanh Điện, thậm chí khóe mắt còn trào ra hai dòng lệ khiến đám nha hoàn nghĩ việc gần đây nàng đối với Thanh Điện không chút thân thiết chỉ là ảo giác của họ, nàng vẫn là điện hạ trước kia.

Màn tuồng này của Phượng Cửu được diễn rất thật, gặp đúng lúc Thượng quân hơn tám trăm năm chưa đặt chân tới sân nhà nàng đến thăm. Thượng quân mấy ngày nay tâm tình tốt, thi thoảng cũng có nhớ tới nữ nhi A Lan Nhược này, cảm thấy ngày thường đã bỏ quên nàng, có chút áy náy, vì vậy tới điện thăm nàng một chút. Khi tới lại nhìn thấy cảnh tượng này, Thượng quân nhíu mày trầm tư trong chốc lát, nhìn Phượng Cửu bằng ánh mắt vô cùng nhân ái.

Ngày thứ ba bắt đầu khởi hành. Phượng Cửu nhìn con thuyền rồng lớn phía sau, cách đó không xa cũng có một chiếc thuyền hoa theo sau. Mấy nha hoàn hầu hạ Thanh Điện vén rèm bước lên cười với nàng, Thanh Điện từ phía sau rèm cũng thò đầu ra, thân mật lè lưỡi với nàng. Phượng Cửu đứng bên bờ, bị gió sông táp vào thoáng rùng mình một cái.

Thấy Trà Trà ôm một xấp áo gấm muốn đi lên thuyền hoa, Phượng Cửu liền hỏi: “Ngươi đang làm gì đấy?”. Trà Trà nở một nụ cười vui vẻ nói: “Điện hạ không nhớ rõ sao? Thanh Điện nhát gan, một khi rời khỏi vương cung, ban đêm cần phải được chăm sóc, trên sông gió to sóng lớn, Trà Trà sợ lúc đó điện hạ sẽ lạnh, cho nên… mang áo gấm tới cho điện hạ”. Chân Phượng Cửu mềm nhũn, suýt ngã ngửa, may mắn được Tô Mạch Diệp đỡ lấy. Phượng Cửu nắm lấy tay của Tô Mạch Diệp, thảm thương nói: “Mạch Thiểu, buổi tối ngươi hãy đánh ta bất tỉnh, ta thay mặt cả nhà ta cảm tạ ngươi”.

Ban đêm, gió sông thổi mát rượi, bên trong chính điện, ánh minh châu chiếu rọi, sáng rực như ban ngày. Hơn mười người ngồi trên bàn tiệc, ở ghế trên là cha mẹ A Lan Nhược, ngay dưới là ba vị công chúa cùng mấy vị cận thần, vị trí cận thần cao nhất chính là Trầm Diệp mà Phượng Cửu mới gặp qua một lần, sau đó là vị trí của Tô Mạch Diệp.

Lần đầu tiên nhìn thấy hai vị công chúa Thường Lệ và Quất Nặc, Phượng Cửu đưa mắt nhìn lên, thấy một đôi tỷ muội dung mạo như hoa, da trắng như tuyết. Mặc dù không ấn tượng nhiều lắm, nhưng dung mạo này nếu mang lên Cửu Trùng Thiên so sánh, cũng có ít người sánh ngang được. Phượng Cửu thở dài cảm khái, là con gái của Khuynh Họa phu nhân đương nhiên sẽ vậy. Nhưng so với Tiểu Yến… so với Tiểu Yến, hai nàng còn kém một chút. Mấy ngày qua trong đầu chỉ hồi tưởng về bạn cũ, Phượng Cửu nâng chiếc chén nhỏ trong tay, trong lòng có chút sầu bi.

Giữa sảnh xuất hiện mấy vị cơ vũ, Phượng Cửu không để ý, nghe loáng thoáng cái gì đó, cũng không biết là các nàng hát gì.

Ca cơ đang hát: “Mờ ảo Thủy Vân Gian, xa xăm một giấc chiêm bao”, Phượng Cửu cầm cái chén nhỏ trong tay, uống hết chén này đến chén khác, trong lòng tư niệm bạn cũ khiến bản thân say khướt. Mãi cho tới khi Tô Mạch Diệp gõ đầu nàng một cái, Phượng Cửu mới mơ hồ tỉnh lại, không hiểu chuyện gì.

Chợt nhận thấy phía bên phải bên cạnh mình, ánh minh châu lúc này tối đang sầm lại. Phượng Cửu chậm rãi quay đầu sang nhìn, thấy trong điện bỗng xuất hiện một tử y thiếu niên đang chậm rãi ngồi xuống bên cạnh nàng. Vị thiếu niên đó, một thân lãnh y, mái tóc bạc dài dễ nhìn, trên trán có một viên bảo thạch màu lam giá trị không hề nhỏ. Khi khuôn mặt lãnh đạm của hắn nhìn sang, nàng cảm thấy có chút quen thuộc.

Một kẻ mặt lạnh cũng khiến cho mình cảm thấy quen thuộc, Phượng Cửu thấy tối nay nàng quả thực đã uống rất say.

Đang suy nghĩ xem đây là ai, lại ngồi xuống bên cạnh mình, Phượng Cửu thấy Thượng quân mỉm cười nhìn tới chỗ nàng và hắn, cao giọng nói: “Tức Trạch đã tới rồi. Bổn quân thấy A Lan Nhược uống rượu có chút buồn lòng, may mắn có ngươi đến chiếu cố. Lần này mặc dù ngươi vì Quân Nặc mang bệnh mới xuống núi, nhưng ngươi cùng A Lan Nhược đã lâu không gặp mặt, hai vợ chồng cũng nên nói chuyện với nhau nhiều một chút”.

Bên trong phòng khách bỗng yên lặng vô cùng, người được gọi là Tức Trạch ở bên cạnh nàng nhạt giọng đáp: “Vâng”.

Trong chốc lát, Phượng Cửu lập tức tỉnh rượu.

Đêm trăng sáng chiếu rọi mặt nước, không gian tràn ngập ánh trăng mờ ảo. Dưới ánh trăng, nơi đuôi thuyền, Phượng Cửu cùng Tô Mạch Diệp ngồi dưới gốc hạch đào tâm sự. Tâm sự của hai người lần này có liên quan tới vị phò mã mới xuất hiện của Phượng Cửu, Tức Trạch Thần Quân.

A Lan Nhược còn nhỏ như vậy, tại sao lại có vị phò mã lướn tuổi như vậy, chuyện này nói ra rất dài dòng. Tô Mạch Diệp vừa bảo Phượng Cửu bóc vỏ quả hạch đào, vừa nhớ lại chuyện xưa.

Theo lời Tô Mạch Diệp, Tức Trạch là một người có địa vị rất lớn.

Trong Phạm Âm cốc có một Kỳ Nam Thần Cung, Thần Cung do Thần Quan Trường trấn giữ. Thần Quan Trường từ xưa do trời tuyển định, thường là những chức quan nhàn tản không quan tâm chính sự. Nhưng một khi quân vương thất đức, Thần Quan Trường có thể phế truất quân vương, bảo đảo cho sự tồn tại lâu dài của Phạm Âm cốc, nói cách khác, Thần Quan Trường trong Phạm Âm cốc chính là mang trọng trách giám sát Thượng quân. Các thế hệ Thần Quan Trường trôi qua đều mang địa vị lớn, chỉ ngay sau Thượng quân mà thôi.

Chủ nhân hiện tại của Kỳ Nam Thần Cung là Trầm Diệp, chủ nhân trước kia chính là Tức Trạch. Cha của A Lan Nhược cũng vì Tức Trạch là chủ nhân Kỳ Nam Thần Cung nên từ năm nàng mới ba mươi tuổi đã tổ chức hôn sự cho hai người. May mắn là khi đó A Lan Nhược còn nhỏ nên hai người sau khi thành thân không hề ở chung với nhau. Hai năm sau, Tức Trạch vì thân mang bệnh nặng nên đã từ chức, thoái ẩn sau núi Kỳ Nam, truyền lại địa vị cho Trầm Diệp.

Tô Mạch Diệp nhìn vầng trăng tròn trên trời, nói: “Tức Trạch đã rời khỏi Kỳ Nam Thần Cung. Hắn không có tình cảm với A Lan Nhược, thêm nữa hai người họ cũng chưa từng ở chung, vậy là chuyện này cũng không còn ai nhắc tới nữa”. Hắn liếc mắt nhìn Phượng Cửu: “Trước kia hắn thoái ẩn ở sau núi Kỳ Nam, A Lan Nhược mặc dù là vợ trên danh nghĩa của hắn, nhưng khi nàng chết, hắn cũng không hề xuống núi ghé thăm lấy một lần, cho nên ta cũng không nhắc tới hắn với ngươi, khiến ngươi hôm nay có chút bất ngờ, là ta suy tính chưa chu toàn”. Cau mày nói: “Chẳng hiểu vì sao ta và ngươi ở trong thế giới này chỉ một thời gian này lại có thể gặp được Tức Trạch”. Lại nói: “Tức Trạch này, trước kia ta chưa từng gặp qua hắn, đây là lần đầu tiên nhìn thấy hắn”.

Phượng Cửu cân nhắc một hồi mới nói: “Cha ta nói hắn tựa hồ vì Quất Nặc có bệnh nên mới xuống núi”.

Tô Mạch Diệp ngẩn người: “Tức Trạch đúng là y thuật cao minh, nhưng nếu ta nhớ không nhầm, Quất Nặc đâu phải là mang bệnh, nàng đang trong thời gian mang thai nên có một số chứng bệnh…”.

Vỏ quả hạch đào trong tay Phượng Cửu rơi đầy mặt đất, nàng ngạc nhiên nói: “Quất Nặc chưa thành thân, làm sao lại có thể có thai, có phải thượng vị đã nhầm với ai đó không?”.

Tô Mạch Diệp bật cười, lấy ống tiêu trong tay áo ra, ước chừng: “Ngươi vừa nói ta… cái gì thượng?”.

Phượng Cửu cười, đưa quả hạch đào đã lột vỏ cho hắn, chân thành nói: “Nói phẩm vị của ngài vừa mới được tăng, thật đáng mừng”.

Tô Mạch Diệp không chút khách khí, nhận lấy quả hạch đào từ trong tay nàng, trên mặt vẫn giữ nụ cười thâm ý: “Chuyện của Quất Nặc kia, ta có nói nhảm hay không, khi thời cơ đến ngươi sẽ tự biết”, đứng lên sửa lại quần áo: “Đã không cần sớm nữa, có cần ta đánh ngươi bất tỉnh không?”.

Phượng Cửu sợ run người, vẻ mặt đau khổ nói: “Trời cao đẹp thế này, ngươi cho ta ở đây thêm nửa canh giờ nữa rồi đến đánh ngất ta sau”.

Tô Mạch Diệp miễn cưỡng cười một tiếng, cầm ống tiêu trở về phòng, để nàng một mình ở lại hóng gió.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net