Không chỉ là ROX, đó là Tigers

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Từ ngay thời điểm khởi đầu đã là Tigers, dù bao nhiêu lần đi nữa vẫn là Tigers.
Có vẻ rất nhiều bạn cho rằng ROX Tigers 2016 là đội hình tuyệt nhất, tui không phủ nhận, nhưng xin đừng quên rằng trước khi trở thành ROX thì bọn nhỏ còn là KOO, còn là GE, còn là HUYA và trong những đội hình ấy vẫn có những con người đáng quý và đáng trân trọng.

Ví như Hojin, người đi rừng tiền nhiệm của Peanut trước khi thằng nhóc đến ROX.
Cậu chàng là người hài hước có thể cười đùa suốt ngày, lúc nào cam quay đến cũng là vẻ mặt khó đỡ không thể tả, luôn luôn vui vẻ hoà đồng với mọi người. Tiếc là sau này Hojin nghỉ hưu khá sớm nên nhiều người có vẻ không biết đến cậu chàng, nhưng mãi mãi, Hojin vẫn là một phần của Tigers năm ấy.

Đến thời của ROX thì vị trí đi rừng chuyển sang cho Peanut, một tân binh của Najin chuyển đến, một bé con xinh xắn giữa một rừng các ông chú, một mầm non đáng mong chờ. Nhưng mà rốt cuộc thì sự dày dặn của Bengi đã khiến ROX dừng chân ở bán kết năm ấy, sau đó là tan rã.

Mỗi người lưu lạc ở một phương trời khác nhau, mỗi một người lại chọn cho bản thân đội tuyển không giống với người còn lại, duy chỉ có Botlane là vẫn về với nhau. Người ta tung hê khi Peanut đến SKT, người ta thán tụng khi Smeb đến KT để hoàn thành ước vọng đánh bại SKT, người ta mong chờ khi botlane về LZ, nhưng nhiều người lại quên mất một thành viên còn lại của ROX là Kuro.

Chẳng ai thích nhìn con mình bị đánh giá thấp, nhất là bị đánh giá thấp bởi chính fan của team cũ, thì người làm mẹ ghẻ như tui cũng vậy thôi. Tui đọc được trên face của bà Tú về việc Kuro bị cho là mắt xích yếu nhất trong đội hình năm xưa thì tui không khỏi nhói lòng, sau đó là giận dữ đến nóng đầu. Chả hiểu cái thông tin đó ở đâu ra, có lẽ là do hào quang chói lọi của Kuro nên những nhà phê bình lỗi lạc kia mới không thấy được, hay là đơn giản là hai mắt chỉ là vật nhân tạo nên không thấy, gắn vào chỉ cho vui?
Kuro không yếu, khẳng định rõ ràng như thế. Cứ nhìn vào cái cách đánh và bể tướng của nó cũng đã đủ để thấy rồi mà! Thằng nhỏ không thích đánh hổ báo, nó chuộng cái việc nâng đỡ đồng đội hơn là thể hiện bản thân nên là nhiều khi chả ai thấy được thằng nhỏ đã phải vất vả thế nào. Ngoài cách đánh thì bể tướng của nó siêu rộng, gần như có thể đánh được bất cứ con nào ở mid, bằng chứng gần đây nhất là con Yasuo của nó cày nát đội hình bạn ở PO2 mùa xuân đấy thôi. Chỉ vì nó không thể đứng thứ nhất không có nghĩa là nó yếu, quên cái suy nghĩ chủ quan duy ý chí đó đi. Có thể nó không giỏi bằng Faker nhưng tui thách Faker đánh được bể tướng như nó! Có thể nó không có thiên phú như dd nhưng bù lại kinh nghiệm của cằm chẻ đủ để bắt chết hậu bối.

Rồi cái gì mà Kuro không phải là một thành viên của Tigers!??!! Vẫn chưa hiểu nỗi suy nghĩ của những thành phần khuyết mất một trong những bộ phận quan trọng nhất của con người mà vẫn sống được! Chả phải của Tigers thì là của SKT à? Hay là của SS?! Thôi cho xin đi! Người ta là một trong những thành viên đời đầu tiên của Tigers như là founder vậy mà còn nói là không phải! Lối đánh của Kuro không hổ báo nên luôn bị tưởng là yếu kém hơn so với các thành viên nhưng sự thật nào phải vậy, lối đánh cống hiến như vậy mà còn chê thì thật cạn lời. Biết vì sao Faker nổi thế không!? Là do đồng đội ấy, do Bengi nuôi xanh, do Top dù bị camp chết liên tục vẫn phải chịu đựng, do botlane dồn tài nguyên cho bá. LOL chưa bao giờ là trò chơi của một người, nên lối đánh cá nhân chưa bao giờ có thể trường tồn. Thiếu một top vững chắc, thiếu một rừng ổn định nuôi mid, SKT không còn bá như ngày xưa nữa.

Nhưng Tigers thì khác, họ không dồn mid, thậm chí còn lôi AD ra làm mồi nhử nên có thể kết luận rằng họ chẳng đánh xoay quanh một ai suốt. Trận này đánh ôm rừng, trận sau đánh bảo kê mid, trận sau nữa lại camp top nhà bên. Tinh thần đồng đội đã cho họ cơ hội để đánh những đội hình linh hoạt đến vậy.

Thiếu Kuro thì đó không phải là Tigers, thiếu bất kì một ai thì cũng chẳng phải là Tigers.
Nên là fan Tigers hay nonfan cũng hãy hiểu giùm điều ấy.

Sau này tui cũng sẽ không dùng ROX nữa mà chỉ xài Tigers, vì ROX vẫn còn thiếu Hojin, thiếu Wisdom...... Gửi lời cảm ơn chân thành đến bà Tú đã cho tui biết trên đời còn nhiều cực phẩm đáng sợ để tui có cảm hứng viết bài này giữa đêm khuya tĩnh lặng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net