Lời phát biểu của Jin trong MAMA 2018

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Update : 17/12/2018

Sc nng ca vương min

Có lẽ các bạn đã biết về việc BTS từng đắn đo về việc disband qua lời phát biểu của Jin trong MAMA 2019.

Hôm nay tôi lên newfeed vô cùng muộn, vốn chỉ định lướt face, cập nhật tin tức một chút rồi đi ngủ. Nhưng sau khi đọc một bài viết trên một tài khoản cá nhân facebook, tôi đã lên đây để nói một chút về lòng mình dù bây giờ đã là 1h kém.

Bài viết đó thực sự vô cùng ý nghĩa, nó đã giải đáp hết thắc mắc của tôi về việc lý do BTS lại có ý định đó ; cũng khiến cho tôi khóc vì sự ích kỉ của bản thân, vì khâm phục những người con trai phi thường ấy.

Chắc không phải mình tôi thắc mắc !? Khi biết tin đó qua bạn tôi, chúng tôi nhìn nhau rồi hỏi : "Tại sao các anh lại nghĩ đến việc đấy nhỉ ? Đợt đó BangTan đã đi lên rồi mà. Cũng đâu phải BigHit gặp vấn đề về tài chính. Riêng MV Fake Love còn đầu tư như thế cơ mà ?".

Thực sự mà nói thì lúc đó, trong lòng tôi ngạc nhiên có, buồn có, còn có...thất vọng và trách móc ? Bởi vì cạnh các anh vẫn luôn có ARMY, tại sao lại nghĩ đến chuyện từ bỏ giấc mơ, từ bỏ fan của mình ?

Nhưng qua bài viết và một số lời bình luận, tôi thấy mình thật tệ. Con người vẫn luôn ích kỉ như thế, chỉ thấy những gì mình muốn thấy, nghe những gì mình muốn nghe, hiểu những gì mình muốn hiểu. Tôi không đặt mình vào hoàn cảnh của họ, vậy nên chỉ nghĩ họ thật sung sướng, thật tài năng, được nhiều người yêu quý, được đổi đời, sống một cuộc sống giàu có. Mà quên mất những khó khăn họ phải chịu đựng để có được sự nghiệp như hiện tại : sự rèm pha, soi mói từ công chúng, từ truyền thông, từ antifan. Những người đó như chỉ trực chờ các anh phạm sai lầm để bới móc, chửi bới các anh.

Mọi hào quang đã che lấp đi góc khuất tăm tối của showbiz khắc nghiệt.

Để có được sự nghiệp như bây giờ, họ đã phải từ bỏ đi hạnh phúc riêng : gia đình, sự riêng tư, một cuộc sống ổn định. Những cậu bé chỉ mới mười mấy tuổi, vì đam mê mà dứt áo rời bỏ người thân, gia đình, quê hương ; thậm chí là trốn bố mẹ đi casting.

Ánh hào quang, sự nghiệp, cuộc sống các anh có là điều mà người khác muốn. Những thứ người khác có một cách dễ dàng, các anh lại mong ước. Đó chỉ đơn giản là những bữa cơm quây quần bên người thân, là những lúc ba mẹ ốm có thể ở bên chăm sóc, báo hiếu họ. Đó là có một người bạn gái để yêu thương, để dắt tay họ đi chơi giữa đường phố đông người. Hay chỉ là bộc lộ cảm xúc thật của bản thân : buồn, vui, cô đơn, lạnh lẽo,... chỉ là muốn khóc một cách thoải mái không lo nghĩ...

Nhưng không, họ không thể bởi gánh nặng trên vai họ, bởi họ là...IDOL.

Nếu bà của họ mất, họ khóc, họ sẽ bị coi là giả tạo. Nếu họ có bạn gái, sẽ có nhiều fan quay lưng, bị truyền thông soi mói, ném đá. Nếu họ thể hiện cảm xúc thật sẽ bị coi là làm màu, "diễn đạt thật đó".

Họ quá mệt mỏi. Khi Jin nói ra những lời đó, BTS khóc, ARMY khóc, một số idol khác khóc. Cũng ngày hôm nay, tôi đã xem reaction của TWICE khi nghe Jin phát biểu, tôi thấy những cô gái ấy cũng khóc, đặc biệt là Nayeon - thành viên bị ghét nhất trong nhóm. Vì họ thấu hiểu nỗi khổ khi bước vào showbiz.

Mỗi khi ra bài hát mới, MV mới, phải lo lắng xem liệu công chúng có đón nhận nó hay không ? Bài này có hay hơn bài trước không ? Bài này có thể thay đổi số phận của nhóm không ?..... Có quá nhiều thứ phải lo nghĩ.

Idol nào cũng có nỗi khổ riêng. Đó là lí do tôi không anti bất kể một nhóm nào hết. Nếu mình ở trong hoàn cảnh của họ, liệu mình có được như thế hay không ? Hay mình bỏ cuộc lâu rồi ?

Sau khi ngẫm lại, có lẽ tôi không yêu họ nhiều như tôi tưởng. Tôi không hiểu họ như tôi nghĩ. Mọi cảm xúc chỉ là do tôi tự lừa dối bản thân.

Phải, tôi yêu họ. Nhưng tình yêu đó không đủ lớn. Nó không lớn bằng sự ích kỉ của tôi. Tôi phải thay đổi. Càng tìm hiểu về họ, càng yêu họ nhiều hơn. Có lẽ tôi biết họ khá muộn (khoảng 2/2017) nhưng không sao, chỉ cần tình cảm tôi dành cho họ chân thành là đủ.

Đừng như tôi, nếu xác định trở thành ARMY, hãy yêu họ bằng cả tấm lòng ! Chẳng có điều gì là quá muộn ! Cảm ơn vì đã thức tỉnh tôi [Leiah Doan] !

Cũng cảm ơn vì các anh đã nói ra chuyện đó, vì đã tin tưởng, chia sẻ và dựa dẫm vào ARMY. Dẫu biết những dòng chữ này các anh sẽ chẳng bao giờ đọc, nhưng em vẫn ngàn vạn lần muốn cảm ơn các anh đã khiến cho cuộc sống của em thêm tươi đẹp và ý nghĩa !!!!

Hãy mạnh mẽ lên 7 chàng trai ! Em...chúng em sẽ luôn sát cánh bên cạnh các anh, mỗi khi mệt mỏi, nản lòng hãy nghĩ đến điều này nhé.

Our Youth - BTS.
_lynnhiii_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#army #bts