TÂN NỮ BÁ TưỚC

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Ưm.."

Vi An cố gắng mở mắt, đôi mắt nặng trĩu cảm giác dường như có một vật nặng nề đè lên mắt cô vậy, thật khó chịu.. một chút nữa.. một chút nữa thôi - cô tự nhủ.

"...Thật chói mắt! Thế nhưng đây là đâu?" Vi An ngơ ngác nhìn quanh, một căn phòng được trang trí với tông màu chủ đạo là vàng và trắng, thật chói lóa, thật cổ kính.. Nhưng đây không phải là lúc cô suy nghĩ về chuyện này, Vi An xoa đầu. Thật kì lạ, tối qua cô đi làm về như mọi ngày, sau đó trước khi ngủ cô đọc tiểu thuyết, tiếp theo cô đã thiếp đi lúc nào không hay và bây giờ mở mắt ra, cô lại ở nơi này ư?

"Đôi tay.. Thật nhỏ.." An Vi ngơ ngác nói, thế nhưng cô lại sực tỉnh

"Nhỏ sao!?!" đôi mắt Vi An mở to sửng sốt, tay cô, hình hài này.. tại sao lại nhỏ như vậy??

"Không thể tưởng tượng được" Vi An khẽ nói. Cô không biết chính xác chuyện gì đang xảy ra, đột nhiên một ý nghĩ lóe lên trong đầu cô, cô gian nan ngồi dậy bước nhẹ xuống giường đi đến bàn trang điểm gần đó.. Khi nhìn vào gương Vi An giật mình, người trong gương không phải là cô, gương mặt này, hình hài này..

"Đây là.. Ai??" Ai lại có một khuôn mặt đẹp như thế kia chứ, đôi mắt xanh to tròn, cánh mũi nhỏ xinh, đôi môi đỏ mọng, làn da bạch ngọc mềm mại, An Vi khẽ đưa tay sờ vào khuôn mặt mỹ mạo kia, cô bé trong gương xinh đẹp tới nỗi cô bị thu hút không thể dời mắt trong chốc lát.

"Tình huống hiện tại là ta trọng sinh sao? Trọng sinh trong hình hài của một cô bé nhỏ tuổi ư?" Vi An hoảng hốt thốt lên.

"Rầm!" Bỗng nhiên cửa phòng bị ai đó mở toang ra, một cô gái với khuôn mặt hoảng hốt chạy vội tới bên cô, ôm chầm lấy cô, nghẹn ngào khẽ nói

"Tiểu thư Vignette! Người tỉnh lại rồi sao? Người đã ngủ ròng rã suốt hai ngày đấy! Nô tì thực sự rất lo lắng.."

Vi An mờ mịt ngước nhìn cô gái nữ hầu đang ôm chầm lấy cô - một cô gái với mái tóc màu đỏ, đôi mắt nâu ngập nước, làn da hơi sạm trong bộ trang phục cosplay nữ hầu, cô ta thật dễ thương làm sao..

THẾ NHƯNG cô ta vừa mới gọi cô là VIGNETTE, cái tên Vignette này là tên một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết cô vừa đọc tối qua, chi tiết quan trọng nhất ở đây "cô ta là một nhân vật nữ phụ độc ác với số phận không thể bi đát hơn!"

Và cô - một sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp lại bị xuyên vào một cuốn tiểu thuyết hơn nữa là sống trong thân thể của một nhân vật nữ phụ kiêu ngạo ác độc. Thật sự trước kia cô đã từng rất muốn được sinh ra ở phương Tây nhưng không phải là theo cách này và trong hoàn cảnh này ahh~...

Nhắc tới hoàn cảnh của cô ta thì chỉ có hai từ để diễn tả "Thật tệ" , cha mẹ cô ta chết trong một vụ cháy thảm khốc, người duy nhất cứu được lại là cô bé 5 tuổi Vignette, sau cái chết cha mẹ, tất cả tài sản được truyền lại cho Vignette, cô ta là nữ bá tước nhỏ tuổi đầu tiên trong lịch sử đế quốc Webster. Vignette là một cô bé khéo léo, thông minh, nhưng cũng chính vì cơn sốc khi mất đi cha mẹ, cô ta trở thành một người tàn nhẫn nhưng cũng là một người thèm khát tình thương đúng nghĩa. Năm 7 tuổi, Vignette lần đầu tiên gặp và trúng tiếng sét ái tình với anh chàng Zohar Powell - con trai của vị tướng quân tiếng tăm lừng lẫy Harris Powell. Suốt cuộc đời tiếng tăm của cha Zohar, ông ta lại bị kết thúc sinh mạng của mình bởi bị người hãm hại mà không phải là chiến trường, người mẹ của anh ta quá đau buồn về điều này nên đã phát điên, người ta đồn rằng mẹ của anh ta sau khi phát điên đã mắc phải một cơn bệnh lạ và qua đời ngay sau đó, ai có thể tưởng tượng được một đứa trẻ sẽ mạnh mẽ đến như thế nào để trải qua được cú sốc tinh thần như thế, có vẻ như điều này khiến anh ta trở nên lạnh lùng, tàn nhẫn, mưu mô hơn bất cứ người nào khác. Dường như hoàn cảnh giống nhau đã khiến cho Vignette nảy sinh sự đồng cảm và điên cuồng, mù quáng tìm kiếm tình yêu từ anh chàng hôn phu lạnh lùng mà không từ thủ đoạn độc ác ra tay với những cô tiểu thư lượn lờ xung quanh anh ta.

Một điều tệ hại hơn nữa là năm 18 tuổi cô ta sẽ bị chính vị hôn phu này buộc tội và giết chết vì đã mưu toan những tội ác tày trời hãm hại nữ chính. Trong đầu Vi An lúc này những ý nghĩ về nội dung câu chuyện cũng chính là tương lai mà cô sẽ phải đối mặt, ánh mắt cô tối sầm lại, khẽ thì thầm.

"Ta sẽ chết sao?"

"Chết? Không! Tiểu thư! Người đang nói cái gì thế? Người chỉ mới vừa trải qua một cơn sốt mà thôi. Có phải thân thể người rất khó chịu có phải hay không? Anix sẽ đi gọi bác sĩ cho người nhé?" Cô gái nữ hầu hoảng hốt, cô ta nhìn cô với đôi mắt sưng đỏ, Vi An sực tỉnh, hiện tại tình trạng cốt truyện đang tiến triển tới giai đoạn Vignette vừa mới tỉnh dậy sau một trận bạo bệnh và lúc này Vignette chỉ mới 7 tuổi, có thể xảy ra chuyện gì được kia chứ, còn quá sớm để kết luận rằng cô sẽ chết, cô tự tin rằng cô có thể thay đổi số phận của Vignette, không phải là cô đang nắm giữ trong tay mình diễn biến cốt truyện sao? Đây sẽ là vũ khí và đây cũng sẽ là chiếc khiên bảo mệnh cho cô trong thời gian tới trước khi xác định rằng cô sẽ có thể được đưa trở về hoặc ở trong cuốn tiểu thuyết này mãi mãi. Với tất cả những suy nghĩ tích cực đó, cô lại tràn đầy sức sống, cô ngước nhìn cô gái nữ hầu và đánh giá, cô ta tên là Anix - nữ hầu thân cận của Vignette, là một nô lệ mà Vignette đã mua về, một người trung thành, tận tụy, sau khi Vignette chết đi, cô ta đã tự sát chỉ để đi theo chủ nhân Vignette của mình, trong cốt truyện trước khi chết cô ta đã khóc, câu nói cuối cùng trong cuộc đời của cô ta cũng là dành cho Vignette "Tiểu thư Vignette thực sự rất cô độc và đáng thương".

Có lẽ số phận của Vignette sẽ thật sự không quá đen tối nếu như cô ta buông bỏ chấp niệm với vị hôn phu tàn nhẫn này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net