#2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Cốc!Cốc!Cốc" tiếng gõ cửa vang lên đều đặn,phòng làm việc vẫn im thin thít. Cánh cửa từ từ mở ra,bóng đen to lơn in sâu chơi mặt đất. Trên không khi vang vọng tiếng cười nhỏ.

"Bệnh nhân A đã có thể xuất viện,cô thông báo với người nhà." Thiên Thiên vừa đi vừa căn dặn cô y tá ở bên cạnh,hai tay đút túi áo.

Căn dặn xong hết,cô y tá yên tâm đi làm việc. Thiên Thiên bước vào phòng làm việc. Một cảm giác lạnh lẽo xuyên tận vào trái tim cô,sống lưng buốt giá. Cô lấy hai tay ôm lấy người. Rõ ràng bên ngoài hôm nay trời rất nóng,tại sao căn phòng lại lạnh lẽo như vậy. Đi tìm xung quanh, cô phát hiện ra một tờ giấy nhỏ được đặt trên bàn. Từng dòng chữ màu đỏ ngoằn ngoèo.

"Vợ à,mau kết hôn thôi."

Đôi đồng tử đen lay căng ra,bàn tay cứng đờ. Ai chơi xấu cô thế này. Sau một vài phút trấn tĩnh, cô nhẹ nhàng ngồi xuống, hai tay xoa xoa thái dương. Trước giờ không ít người ghét cô,trêu đùa kiểu này đều đã gặp qua. Nhưng lần này, dây thần kinh cô như căng cứng.

*****

Tan làm,cô lái thẳng xe về nhà. Không khí ấm áp của gia đình luôn là thứ cô mong muốn nhất mỗi khi mệt mỏi.

"Tiểu thư đã về." Một người hầu nữ đứng chờ cô ngoài cổng. Cô ấy cung kính lễ phép cúi gấp người.

"Cảm ơn. " Thiên Thiên mỉm cười rồi đi nhanh vào trong nhà.

Cô vừa bước vào cửa đã thấy một bà lão đã già nua,tay trống gậy gõ gõ trên mặt sàn. Miệng không ngừng nói đi nói lại mấy từ.

"Âm khí nặng lắm! Âm khí nặng lắm!"

"Bà lão,tại sao bà nói như vậy?" Mẹ cô trước nay đều tin vào tâm linh, nghe vậy không khỏi hốt hoảng.

"Cô được chỉ thị phải lấy đại nhân." Bà lão chỉ tay về phía cô.

"Tôi?" Thiên Thiên đang định đi lên cầu thang, nghe được câu nói đó không khỏi sững sờ.

"Đúng vậy. Nêu không đồng ý,cả gia đình cô sẽ chết." Bà ta lắc đầu, giọng đầy vẻ kinh sợ.

"Bà nói linh tinh. Đại nhân nào? Chúng tôi không biết. Em gái tôi sao có thể lấy một người chưa từng gặp mặt. " Nhất Khiêm cũng là anh trai cô lên tiếng.

"Bà hãy nói rõ đi." Mẹ cô nói.

"Ta đã được sai đi cho cô và gia đình. Đại nhân đã đợi cô từ rất lâu,mau chóng kết hôn. " Bà nói rất ngắn gọn.

"Ta chưa muốn cưới chồng. Và không muốn bị ép hôn." Cô dứt khoát nói. Chân bước nhanh trên cầu thang. Còn chưa là người hay quỷ,cô còn lâu mới đồng ý.

Cánh cửa phòng khép lại,cô nằm mệt mỏi dưới giường. Giấc mơ đêm qua vẫn ám ảnh cô. Hôm nay mong không xảy ra chuyện gì. Cô cầm cuốn băng mà Thế Long đưa cho,cắt vào ngăn kéo. Cả một tủ sưu tập những thứ kinh dị,sở thích cô luôn lạ kỳ như vậy.

Tắm rửa lại sạch sẽ,cô bước xuống lầu. Bà lão kia đã đi mất chỉ còn lại trong nhà một không khí nặng nề.

"Sao vậy?Bà ta đã nói gì?" Cô khẽ cất tiếng hỏi.

Thiên Vũ là chị gái của cô nhẹ nhàng lên tiếng.

"Em phải lấy chồng vào ngày 13/6 tháng tới. Bắt buộc. "

Sững sờ trước câu nói,khuôn mặt cô khẽ nhăn lại.

"Vũ Vũ,chị nói linh tinh gì vậy. Em còn chưa xây dựng sự nghiệp phát triển, sao phải lấy chồng? Còn nữa, chồng em là ai?"

"Con gái à! Bà lão nói rằng con không có sự lựa chọn khác. Anh ta là một người rất giàu có,sẽ cho con hạnh phúc. Sự nghiệp con vẫn sẽ tiếp tục nhưng đó là vào ban ngày. Còn về ban đêm,con sẽ tới nhà chồng ở." Mẹ cô nhẹ nhàng ôm lấy Thiên Thiên nói.

"Con phải lấy quỷ sao?" Điều này là thế nào,ai giải thích cho cô hiểu với. Giấc mơ, tờ giấy rồi thì đên kết hôn. Anh ta là ai?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#kinhdi #quy