chương 22

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 22: vẫy gọi Bàn Tử

Châm một điếu thuốc, tôi biết rằng nhiều chuyện không thể tránh né, đây là thời điểm đển thực hiện lựa chọn.

Tôi đang ở trong một quán rượu nhỏ, gọi một cuộc điện thoại quan trọng. Nơi tôi đang ở, một quán bar nhỏ, kì thật là một căn phòng nhỏ trang trí thành quán bar, trên vách tường treo rất nhiều ảnh đoàn du khách. Ở đây có thể uống rất nhiều đồ uống từ bên ngoài ngọn núi, nhìn một vài nến thơm cùng những đồ linh tinh trong quán, tuy nhiên lại khá đắt đỏ, một lon bia ngoài kia chỉ bán vài đồng vào đây thành 30 đồng. Mùa này, trong quán đốt nhiều đống lửa, mọi người túm năm tụm ba vây quanh đó, giọng trọ trẹ trò chuyện.

Mặc dù đang là buổi chiều nhưng toàn bộ căn phòng khá tối tăm, chỉ có ánh lửa than cùng nguồn sáng từ nến thơm, thủy tinh cùng kim loại phản xạ ra ánh sáng ra toàn bộ không gian. Đây là bầu không khí yên ổn mà tôi thích. Vì vậy, tôi gọi cuộc điện thoại này, thời gian dài hơn so với dự kiến.

Đầu dây bên kia là Bàn Tử ở cách xa mấy ngàn km. Bên hắn nhiệt độ không khí hẳn rất cao, theo giọng nói chuyện tôi có thể cảm nhận sức nóng từ trong microphone phả ra.

Sau khi tôi và Bàn Tử tách ra, ban đầu rất ít khi liên lạc, bởi vì Ba Nãi thật sự rất khó ghép nối. Tôi gọi điện thoại sang bên đó, luôn là A Qúy ra nghe điện, bảo anh ấy nhắn Bàn Tử gọi lại cho tôi, nhưng hắn chẳng bao giờ gọi lại.

Trong trạng thái lúc ấy, thực sự tôi cũng rất sợ hắn gọi lại, bởi vì có quá nhiều kỉ niệm tôi không thể đối mặt. Hắn không gọi lại, kì thật tôi cũng như trút được gánh nặng. Cứ như vậy, mãi đến nửa năm sau, tôi mới nói chuyện với hắn, điểm làm cho người ta vui mừng chính là, trạng thái của hắn đã khá lên nhiều, năng lực đùa vui đã quay trở lại.

Sau đó, đại khái mỗi tuần tôi đều gọi điện cho Bàn Tử, hắn cũng càng ngày càng thoải mái. Tôi cố gắng bảo hắn rời Quảng Tây, nhưng vấn đề ở nơi đó dường như làm cho hắn có tâm trạng không tốt, cứ nhắc đến đó, hắn lại pha trò đánh lạc hướng, nói hiện tại mình cùng nhạc phụ sống cùng nhau rất ổn, nhiều người còn muốn làm nhạc phụ của hắn, cho nên hắn ko muốn rời đi bla bla.

Sau dần tôi cũng ko tiếp tục miễn cưỡng, nhưng vẫn hi vọng những cuộc điện thoại của tôi có thể mang đến cho hắn một ít hơi thở hiện đại, làm hắn không u mê trong cuộc sống nhàn tản, vẫn có thể biết được ngoài xã hội đang phát sinh chuyện gì.

Lần trò chuyện này, tôi đem những việc xảy ra ở đây kể với Bàn Tử. Hắn nghe được tôi phát hiện bức họa Tiểu ca liền trở nên hết sức hưng phấn, điểm này cũng làm tôi có chút đắc ý.

Hóa ra nội tâm hắn vẫn còn mãnh liệt lắm, hoặc là nói, trong lòng hắn mặt tích cực đã khôi phục, chỉ là hắn không muốn thừa nhận mà thôi.

Tôi đã sớm nghĩ như vậy, nhưng qua chuyện trò với Bàn Tử, liền phát hiện hưng phấn ở hắn có chút không đúng, nghe ngữ khí, dường như không phải hứng thú với việc tôi kể, mà giống như trong giọng nói có chút trầm tư cùng hoài nghi.

“Anh đang cân nhắc cái gì?” tôi hỏi hắn, “phun toẹt ra đi, anh vừa nói chuyện vừa ăn ốc bươu vàng chắc?”

“Ngươi đúng là, Bàn gia ta nghe cậu nói cảm thấy sự việc không đúng lắm. Tuy nhiên, có lẽ do tôi nghĩ nhiều.”

“Cái gì gọi là sự tình không đúng lắm?” tôi hỏi.

“Nhà ta có một thằng nhóc khờ khạo, hoa sen mới nở yếu quan nhân, đi đến chỗ nào liền khai triển lôi phong đến đó.”

“Mẹ nhà anh từ khi nào mà trở nên lắm lời như thế.” Tôi nổi giận, “điện thoại công cộng đắt lắm đấy, anh không thể nói chuyện chính được à?”

“Chuyện đó có căn cứ đấy, nghe ta nói đây.”

“Là thế này, cậu trở về từ Nepal, sau đó đi Mặc Thoát đúng ko?”

Tôi gật đầu, rồi mới ý thức được hắn đâu có nhìn thấy, nói: “Đúng vậy.”

“Cậu từ Nepal trở vê, vì cái gì lại đi Mặc Thoát? Cậu là con chim bay từ Nepal qua Mặc Thoát dừng lại chờ mùa thu à? Cậu là làm kinh doanh, trên người cũng chẳng mang đồ gì lớn, hẳn là đi đường bộ vòng qua Mặc Thoát càng thêm thuận lợi hoặc trực tiếp đáp chuyến bay quốc tế từ Nepal trở về ko được à?”

“Tôi chẳng qua ko việc gì làm, thấy nhàm chán, nên muốn đường đó thôi.”

“Vậy là có người bảo cậu tới đó à? Cậu có biết đi Mặc Thoát là việc hết sức phiền phức. Hơn nữa qua những gì tôi biết, cậu sẽ ko có ý tưởng đó trong đầu, cậu hiện tại chính là mắc chứng sợ đêm dài lắm mộng, đi Mặc Thoát không phù hợp với thói quen làm việc của cậu.”

Tôi gật đầu, lòng nói đúng thật, chứng sợ đêm dài lắm mộng, là di chứng sau khi trải qua nhiều chuyện như vậy. Tôi luôn luôn cho rằng đối với một việc một khi tôi ngừng lại hoặc tạm nghỉ ngơi một thời gian thì sẽ có kẻ nhúng tay vào phá hư. Vì vậy bản thân ko còn làm việc tùy hứng, mà đặc biệt theo đuổi hiệu suất cao cùng đi đường tắt.

“Cậu đã bao giờ nghĩ tại sao mình lại đi Mặc Thoát chưa? Nhất định phải có nhiều sự việc xảy ra một cách tinh tế thúc đẩy cậu đưa ra quyết định.”

Tôi nhớ lại rồi nói: “Cũng ko phức tạp như vậy.” sau đó kể về nguyên nhân tôi tới Mặc Thoát cho Bàn Tử nghe.

“Cậu cảm thấy đây là định mệnh sao? Hãy thử suy nghĩ, làm thế nào mà cậu nhìn thấy bức họa của tiểu ca?”

Bàn tử nói xong, tôi bỗng nhiên hiểu ra ý hắn là gì, trong lòng có chút lộp bộp.

“Trên thế giới không có nhiều chuyện xảy ra đúng lúc như vậy đâu, cho dù tiểu ca thực sự ở Mặc Thoát khá lâu, rồi bị người khác nhìn thấy vẽ lại, và cậu còn có thể nhìn thấy nó. Cậu cho rằng đây là phim truyền hình à?” Bàn Tử nói.

“Ý anh là đây là do có người sắp đặt? Đầu tiên dẫn tôi tới Mặc Thoát, sau đó dùng bức họa Tiểu ca buộc tôi lưu lại đây? Nơi này đang có một âm mưu?”

“Cậu cho rằng mọi sự đã kết thúc nên liền lơi lỏng. Nếu là trước kia, cậu chắc chắn sẽ cẩn thận, ko xem nhẹ điểm đó.” Trong lúc lòng tôi hết sức căng thẳng, Bàn Tử bỗng nhiên nói, “thật thiên chân, chúc mừng cậu thăng cấp lần thứ hai trong ngày, đã khờ lại còn ngốc.”

“Ít mẹ nó miệng đi.” Tôi có điểm buồn bực, “Anh nói bây giờ nên làm sao? Tôi lập tức rời đi?”

“Ngàn vạn lần đừng làm vậy. Bên cạnh cậu bây giờ xuất hiện vài kẻ vô lại. Cậu hiện tại đã vô tròng, kế hoạch của họ đang trên đà thuận lợi, cậu sẽ không gặp nguy hiểm. Nhưng, nếu cậu đột ngột nhìn thông kế hoạch của họ, họ khẳng định sẽ dùng phương án 2 để ép cậu lưu lại, đến lúc đó sẽ ko được tự do như giờ đâu. Trước hết cứ bình tĩnh, nói địa chỉ cho tôi, tôi sẽ tới nhanh nhất có thể.”

“Ngài đã quyết định rời núi rồi sao?”

“Vâng thưa ngài “thiên chân cấp độ hai”, trước khi ngài bị phân thành vài mảnh, tôi phải tới cứu vớt ngài một chút.” Giọng điệu Bàn Tử rất bình thản, “hơn nữa, việc này tôi cũng ko thể tránh khỏi liên quan, ngài rồi, thì có lẽ kế tiếp sẽ là Bàn gia ta.”

Trong lòng tôi cảm thấy vô cùng ấm áp, vừa rồi ko hề có một tia thản nhiên hay bối rối. Tôi đọc địa chỉ cho hắn, biết hắn sẽ tìm cách nhanh nhất để tới nơi này liền buông điện thoại xuống.

Nhìn xung quanh, tôi chợt phát hiện không khí nơi này chẳng thoải mái gì mà ngược lại quỷ khí dày đặc, không biết do hiệu ứng tâm lí, hay bởi vì lúc trước tôi đã quá mức thả lỏng nên ko phát hiện ra.

Uống xong cốc bia, tôi đứng ở ranh giới giữa nóng và lạnh trong chốc lát rồi từ trong phòng bước ra, lao đầu ra ngoài gió. Tuy rằng Bàn Tử đã nói vậy, nhưng tôi vẫn phải tới chỗ bưu cục đó nhìn xem sự tình có phải như thế thật không. Hơn nữa ko biết vì cái gì, tôi đặc biệt muốn nhìn thấy bức tranh, nhìn vào Muộn Du Bình trong tranh.

Nếu đúng như lời Bàn Tử, có kẻ đặt bẫy tôi thì rốt cuộc là vì cái gì? Sự tình đã qua lâu như vậy, tôi không muốn bị rối thêm, chẳng lẽ có người muốn đẩy tôi đến tận vực sâu vô tận?

Tôi không khỏi cười lạnh, Ngô Tà bây giờ đã ko còn là Ngô Tà năm đó. Hiện tại nghĩ rằng có thể lừa bịp được tôi, nếu tôi bất cẩn qua loa thì thôi, nhưng nếu để tôi phát hiện, thì kẻ kia cũng chẳng sống thoải mái được đâu.

Bước chân vào bưu cục, bên trong vẫn thực bận rộn, đủ loại người đang tiến hành trao đổi, đóng gói, điền địa chỉ. Tôi thừa dịp đó lẻn vào sau quầy, người bên trong nhìn thấy tôi, tôi liền đáp: “Tôi tới trả tiền.”

“Tiền gì?” Một kế toán hỏi. Tôi móc ra ba nghìn đồng, nói: “Lần trước còn nợ, anh tra thử đi.”

Hắn nhận tiền, nói: “Tôi chưa từng thấy anh.”

“Bình thường ko phải tôi, là một người khác.”

“Là một cô gái?”

Tôi gật đầu đáp: “Phải là đồng nghiệp, nếu ko tin anh gọi điện thử để hỏi xem.”

Nhân viên kế toán kia có điểm mơ hồ, liền gọi điện đi. Tôi lập tức giả bộ nhàm chán, đi đến trước bức tường bên kia, nhìn lên bức tranh Muộn Du Bình. Bên kia đang bấm điện thoại, thì tôi đã nhấc bức tranh trên tường xuống, nhìn vào chiếc đinh trên đó.

Là đinh cũ, khung ảnh tạo nên một dấu tích rõ ràng trên bức tường, chứng tỏ tranh này đã treo ở đây rất lâu rồi.

Chẳng lẽ do Bàn Tử quá lo lắng? Lòng tôi thầm nghĩ.

Thả bức họa xuống, nhìn qua bên kia vẫn còn chưa nói chuyện xong. Tôi tiến tới khung tranh bên cạnh. Vừa lật ra trong lòng liền khẽ động.

Cái bức tranh “Bay xa vạn dặm” lồng sau khung hình, trên vách tường lại ko có dấu, hơn nữa màu sắc tường rất đều.

Bức này trái lại mới được treo lên gần đây.

Tôi lui ra sau vài bước, nhìn người kia vẫn đang nói chuyện điện thoại, lập tức xoay người rời đi. Bên ngoài, gió lạnh đang thổi, tôi cái gì cần hiểu cũng đã hiểu.

Muộn Du Bình trong bức tranh quá nhỏ, hơn nữa ánh sáng rất ảm đạm, nếu lúc ấy nhìn qua loa chắc chắn sẽ không thấy được.

Tại bưu cục tư nhân này, trên vách tường không có khả năng xuất hiện một bức tranh như vậy, bản thân tôi muốn chú ý tới nó cũng vô cùng khó khăn. Mà muốn cho đối phương chỉ trong một cái chớp mắt có thể phát hiện, thì tất nhiên bên cạnh nó cần có một số đồ vật hoàn toàn bất đồng để là nổi bật cái cần thấy.

Trước đây tôi từng nghĩ  chẳng ai có khả năng nghĩ trăm phương ngàn kế giăng bẫy chi tiết, tỉ mỉ như vậy, nhưng hiện tại cũng đã biết, những kẻ này có năng lực nắm giữ chi tiết vô hạn. Hơn nữa, nó thực sự hiệu quả.

Bức tường bị thiết kế như vậy, chính vì muốn tôi nhìn thấy bức tranh. Vì cái gì mà sau lưng bức tranh kia không có dấu? Tôi cảm thấy, nhất định chỗ này vốn đặt một bức tranh, chẳng qua sau đó tranh đã bị tráo, khung ảnh lồng kính vẫn giữ nguyên, cho nên mới ăn khớp như vậy.

Tôi bước nhanh trong gió, cân nhắc biện pháp, nghĩ tới tất thảy thứ phát sinh ở đây. Bị Bàn mập nhắc nhở tôi liền tỉnh, những suy nghĩ lập tức rõ ràng, rất nhiều việc trước tưởng là không ngờ tới, nay bắt đầu sáng ra trước mắt. Chuyện cần làm tiếp theo, cũng bắt đầu hình thành trong đầu từng cái một.

Tôi hết sức bình tĩnh, như thể làm một điều bình thường. Tôi cảm thấy mình hoàn toàn có thể nhập vào bố trí của hắn, làm cho hắn ko thể nhìn thấy mặt ngây ngô của tôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net