chương 55

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 55: quay trở lại

Tôi gọi Bàn tử nhìn thử, hắn trợn trừng con ngươi, nói: "Á, bọn họ đang quay lại, sao lại quay lại nhỉ?"

"Có người đuổi theo họ không?" tôi hỏi. Bàn tử lấy ra ống nhòm, sau khi nhìn lắc đầu: "Chỉ có hai người đó, chạy rất nhanh, nhưng phía sau không có thứ gì."

"Để tôi xem!" tôi đoạt ống nhòm, vừa nhìn đã thấy không ổn, "Bọn họ cởi quần áo."

"Cởi quần áo? Cả hai đều cởi?" Bàn tử hỏi.

Hai người vừa chạy, vừa lột từng thứ áo quần trên người. Thật là quái lạ, Bàn tử nóng nảy: "Mau mau mau, nhìn xem dáng người lão thái bà thế nào."

Tôi đẩy hắn ra, chỉnh lại tiêu cự ống nhòm, muốn nhìn băng dưới chân họ. Mặt băng không hề có gì khác thường, khoảng cách quá xa nên ống nhòm cũng không nhìn được tình hình dưới băng. Bàn tử đưa súng lên ngắm, cũng lắc đầu. Khoảng cách thực sự quá xa, khả năng bắn trúng từ khoảng cách này đã khó vô cùng, chưa kể đến việc dùng súng để ngắm bắn.

Cả đoạn đường họ chạy ở trung tâm hồ đã cởi hết chỉ còn lại nội y, còn cởi nữa thì thành marathon khỏa thân mất. Lòng tôi hết sức thắc mắc, nhưng vẫn không tài nào trông thấy thứ gì đang đuổi theo họ. Hai người đó rốt cuộc đang làm gì, chẳng lẽ đi đến nửa đường bỗng bất chợt lửa gần rơm.

"Có tới xem hay thôi?" Bàn tử nói, "mà có phải bị điên rồi không?"

"Bây giờ chúng ta có đuổi cũng không theo kịp họ, trừ khi họ chạy về phía chúng ta." Tôi nói, "Hơn nữa, bọn họ đã cởi hết đồ, trên người không có gánh nặng. Chúng ta thì kín bưng như voi răng mấu, có lăn cũng không lại bọn họ."

"Nhưng chúng ta cách xa như vậy, chả nhìn thấy quái gì."

"Chó chết, rốt cuộc là anh muốn trông thấy cái gì?" tôi hất một nắm tuyết lên mặt Bàn tử, rồi lấy bộ đàm, gọi sang bên kia.

Gọi nửa ngày không thấy hồi đáp, lại nhìn thấy hai người kia đang làm loạn giữa hồ, không ngừng vung vẩy chân tay, phát chính mình.

"Tôi nghĩ ra rồi." Bàn tử nói, "Đây là chứng điên tuyết."

"Sao lại thế?"

"Bọn họ nhìn tuyết lâu quá nên phát điên."

"Tôi thấy anh mới bị điên." Tôi nhìn Bàn tử nói, "Bây giờ vẫn còn đùa được. Đi thôi, cứ phải tới đó mới biết được."

Tôi cùng Bàn tử chạy vào hồ băng. Trong lòng buồn bực không yên, không hiểu bọn họ đã xảy ra chuyện gì, nếu lúc ấy tôi cứng rắn thêm một chút, thì không biết nha đầu thối kia có nghe theo tôi hay không. Hiện giờ nếu bọn họ thực sự gặp chuyện không hay, tôi cũng không rõ mình sẽ cảm thấy thế nào, là vui sướng khi người khác gặp họa hay áy náy.

Một đường chạy như điên, cũng may hai người đó vẫn đứng nguyên ở giữa hồ, không ngừng phẩy tay, chứ không đi nơi khác. Ước chừng nửa giờ sau chúng tôi tới nơi sau vô số lần trượt chân, tới lúc này bản thân cũng gần như chết mệt. Lúc ấy Trương Hải Hạnh chỉ mặc nội y cùng quần lót, còn Phùng gần như khỏa thân trọn vẹn. Hai người kiệt sức nằm trên mặt băng, nhưng vẫn không ngừng phẩy. Bàn tử cởi áo đắp lên người Trương Hải Hạnh, tôi cũng đắp cho Phùng áo của mình. Sau đó nâng họ dậy, chợt thấy Trương Hải Hạnh không ngừng dùng tiếng Quảng Đông nói: "Thiêu cháy, thiêu cháy."

Tôi nhìn da cô ta đã lạnh đến tái xanh, nhưng không trông thấy vết bỏng. Phùng cũng đang dùng tiếng Đức không rõ nói gì. Tôi nhìn ánh mắt cô ta liền hiểu ra, cô ta đang gặp ảo giác. Là ảo giác đang khống chế nạn nhân, tôi biết trong lúc này Trương Hải Hạnh chưa chắc nghe được tiếng gọi của tôi, bởi vì ảo giác làm thần chí nhất thời không minh mẫn, không thể dùng lí trí để chống lại nó.

Tôi nhìn theo hướng họ chạy, nhìn Bàn tử nói: "Bọn họ dường như bị trúng chiêu, anh thử dùng ống nhòm nhìn xem bên kia hồ có thứ gì không?"

Bàn tử soi ống nhòm nhìn nhìn, chỉ lắc đầu: "Không có, chả thấy cái gì, tôi phải qua đấy xem sao."

Tôi nói không được, hai người hầu hạ hai người còn được, nếu bây giờ hắn cũng trúng chiêu, thì tôi làm sao mà bắt lại được. Hơn nữa nếu hắn cởi quần áo, cả đống thịt trơn nhờn ấy, tôi giữ không nổi.

Hai tên kéo Trương Hải Hạnh và Phùng tới chỗ cách xa bờ hồ. Lòng tôi thầm nghĩ: cả đoạn đường dài hôm nay xem như công toi. Chúng tôi dựng lều trại, rồi tiêm cho họ thuốc an thần hóa giải chất độc, cũng không biết có hiệu quả hay không.

Hai người kia vốn đã kiệt sức, sau khi giằng co một hồi liền ngủ say. Bàn tử cũng mệt mỏi hết chịu nổi, nhìn tôi nói: "Cho đến nay, mọi dự đoán của Bàn gia ta đều chính xác. Đồng chí shit này mà cũng dài hai mét như mấy lão huynh kia, ta thực sự phải cắt hắn thành hai khúc mới khiêng được về. Ai da, mệt chết mất, tên ngoại quốc này ít nhất cũng phải 90 kg. Lần sau tôi cõng lão thái bà, cậu đi mà hầu hạ quỷ lão kia."

Thân hình Trương Hải Hạnh không giống các cô gái bình thường. Cô ta tuy gầy, nhưng đường cong cơ thể hết sức rõ ràng, cõng trên lưng cũng ko nghĩ rằng lại ôn hương như vợi.

Tôi đốt điếu thuốc, trên độ cao như này mà hút thuốc rất dễ viêm phổi, nhưng chả quản nhiều như vậy, phải có tí nicotine mới tỉnh táo được. Tôi nhìn Bàn tử nói: "Lần sau chúng ta phải cương quyết vào, nếu không thì còn khốn đốn. Bọn họ chết thành ra hết chuyện, lúc đó chúng ta phải làm sao?"

Bàn tử đặt khẩu súng lên đầu gối, nhìn ra ngoài lều trại: "Tính tình của lão thái bà thối kia, cậu cứ cân nhắc thử xem. Trong bút kí của Tiểu ca cũng đã nói có thứ gì đó bên hồ, khi trời tối thì càng phiền toái hơn. Bây giờ còn sớm, thử xem có thể làm họ tỉnh lại không, trong hôm nay chúng ta phải tới được khe sâu bên bờ hồ kia."

Nhìn hai người họ, tôi biết hiệu quả của thuốc an thần, trong chốc lát nhất định họ chưa thể tỉnh, nhưng Bàn tử nói đúng: "Không có khả năng trông cậy được vào họ, chúng ta thử làm xe trượt tuyết đi, kéo họ qua đó."

Nơi này là một vùng toàn tuyết, dưới lớp tuyết tất cả đều là đá đen, không có thứ gì có thể dùng làm xe trượt. Bàn tử nói: "Chúng ta dùng con hươu kia. Tôi từng xem một chương trình thám hiểm, dùng xương động vật để làm xe trượt tuyết."

Thể lực của Bàn tử chống đỡ hết nổi, độ cao này ảnh hưởng rất nhiều tới hắn. Tôi liền bảo hắn trông chừng hai người kia, rồi tự mình đi tới chỗ thi thể con hươu bị đóng băng trong hồ. Nhìn ngó xung quanh, xác định không có cái bóng khổng lồ nào ở gần, tôi bắt đầu dùng búa không ngừng đánh xuống mặt hồ, muốn đào xác hươu ở bên trong ra. Hồi trên núi Trường Bạch tôi từng đập sông băng vạn năm, băng nơi này tốt hơn thế nhiều, rất nhanh đập được ra một tảng lớn, lộ ra sương sườn hươu ở trong. Tôi tiếp tục cậy ra bảy, tám tảng băng, tới khi thi thể lộ ra thì bỗng nhận thức được, đây không phải một cái đầu hươu.

Dọn dẹp sơ qua mặt băng, tôi lui lại mấy bước, không khỏi hít một ngụm khí lạnh. Thi thể dưới lớp băng này là của một sinh vật tôi chưa từng gặp qua, nhưng lại từng thấy nó trên vô số đồng tiền lớn nhỏ. Bộ phận lộ ra dưới lớp băng chỉ là một phần nhỏ cơ thể nó.

Tôi rít một điếu thuốc, rồi gọi Bàn tử tới cho hắn coi. Bàn tử không hề muốn đi, nhưng bị tôi gọi nhiều đến hết cách, đành phì phò đứng dậy, vừa thấy chỗ tôi đào ra, hắn cũng ngây ngẩn cả người.

"Đây là gì? Anh từng gặp qua chưa?"

Bàn tử ngồi xổm xuống, rồi trong tư thế đó lượn quanh thứ kia một vòng, nói: "Thiên chân, đây là một đám báo lớn."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net